Hai xu hướng nổi trội của điện ảnh Hàn

(TGĐA) - Điện ảnh Hàn Quốc đang chứng kiến hai xu hướng nổi trội trong năm 2016 liên quan đến diễn viên. Đó là:

hai xu huong noi troi cua dien anh han Điện ảnh Hàn Quốc thích những chuyện "không bình thường"
hai xu huong noi troi cua dien anh han Phim thảm họa: Hướng đi mới của điện ảnh Hàn Quốc
hai xu huong noi troi cua dien anh han Điện ảnh Hàn Quốc 2016 & chuyện bóng hồng trên phim trường
hai xu huong noi troi cua dien anh han
Lee Min Ho cũng trở lại truyền hình đóng cặp cùng Jun Ji Hyun

Xu hướng quay lại màn bạc và thành công

Tính đến tháng 10 năm nay, điện ảnh Hàn Quốc chứng kiến nhiều diễn viên đóng thành công trên cả phim điện ảnh và phim truyền hình. Có thể nói 2016 là năm “được mùa” của họ. Trong số đó phải kể đến nữ diễn viên Kim Tae Ri đã thu hút được sự quan tâm của khán giả thế giới với vai diễn nữ anh hùng trong bộ phim The Handmaiden của đạo diễn Park Chan Wook. Rồi nam diễn viên Kwak Do Won đóng vai viên cảnh sát trong bộ phim hình sự The Wailing của đạo diễn Na Hong Jin và vai viên công tố trong bộ phim tội ác Asura: The City of Madness của đạo diễn Kim Sung Su. Trên màn ảnh nhỏ, nữ diễn viên Seo Hyun Jin thành công với vai diễn một phụ nữ Hàn Quốc tuổi 30 trong bộ phim Another Oh Hae-young, trong khi nam diễn viên Yoon Kye Sang đóng xuất sắc vai viên luật sư trong The Good Wife, phiên bản Hàn Quốc.

hai xu huong noi troi cua dien anh han
Dàn sao trong phim Asura: The City of Madness

Ngoài họ, còn một số diễn viên kỳ cựu khác được dự đoán sẽ mang lại thành ông cho những bộ phim có họ tham gia sẽ công chiếu vào những tháng cuối năm 2016. Đầu tiên là nữ diễn viên Song Yoon Ah vai Choi Yoo Jin, vợ của ứng viên tổng thống Hàn Quốc trong bộ phim truyền hình nhiều tập K2. Choi Yoo Jin đầy tham vọng thuê một người lính đào ngũ (Ji Chang Wook đóng) để che giấu người con gái ngoài hôn thú của chồng (do ca sĩ Yoona thuộc nhóm nhạc K-pop Girls’ Generation đóng). Song Yoon Ah 43 tuổi được biết đến với các bộ phim như Hotelier (2001, phim truyền hình nhiều tập), Jail Breakers (2002, phim điện ảnh) và mới nhất là vai trợ lý cho một nghị sĩ trong bộ phim truyền hình nhiều tập Assembly. Năm 2009, Song cưới diễn viên Sol Kyung Gu khi có tin đồn cô là nguyên nhân dẫn đến việc Sol bỏ vợ cũ vào năm 2006.

hai xu huong noi troi cua dien anh han
Lee Young Ae quay trở lại và tỏa sáng trong Saimdang, Light’s Diary
Năm 2016 cũng tiếp tục là năm thành công với những bộ phim chạy thao xu hướng “Thảm họa”. Sau năm 2013 bùng nổ với các bộ phim thảm họa về thiên nhiên, thiên tai trong đó có Snowpiercer của đạo diễn Bong Joon Ho, The Terror, Live của đạo diễn Kim Byung Woo, và phim kinh dị The Flu. Năm 2016 chứng kiến sự trở lại của nhiều phim thảm họa tiếp tục lọt bản xếp hạng phim ăn khách trong vài năm qua. Train to BusanThe Tunnel là hai ví dụ, trong khi một phim khác, Pandora, hiện đang trong giai đoạn hậu kỳ.
hai xu huong noi troi cua dien anh han
Train to Busan

Một ngôi sao nữ toả sáng trở lại khác là Lee Young Ae trong bộ phim lịch sử mới Saimdang, Light’s Diary sắp chiếu trên màn ảnh nhỏ. Lee đóng vai người đàn bà nổi tiếng Shin Saimdang của triều đại Joseon, một hoạ sĩ, một nhà văn, nhà thơ và mẹ của học giả Khổng giao nổi tiếng Yi I. Vai nam chính trong phim do Song Seung Heon đảm trách. Đến tháng 1/2017 phim sẽ được phát sóng cùng lúc tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Lee trở lại màn ảnh nhỏ sau vai diễn nàng Jang Geum trong loạt phim truyền hình lịch sử Jewel in the Palace (2003) thành công cả tại châu Á-Thái Bình dương và châu Âu, Mỹ, Trung Đông. Phim điện ảnh cuối cùng của Lee là Sympathy for Lady Vengeance (2005) do Park Chan Wook đạo diễn. Sau khi cưới doanh nhân Jung Ho Young vào năm 2009, thỉnh thoảng Lee mới xuất hiện trước công chúng. Người thứ 3 phải nói đến là nam diễn viên Lee Min Ho từng gây sóng gió với loạt phim truyền hình The Heirs (2013) và mối tình với nữ ca sĩ Suzy. Tháng 11 này, anh sẽ quay trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim The Legend of the Blue Sea. Vai nữ chính “mỹ nhân ngư” trong phim do Jun Ji Hyun đảm trách. Hai người đến Tây Ban Nha để đóng một cảnh trong phim. The Legend do Park Ji Eun biên kịch, ông cũng là kịch tác gia của bộ phim truyền hình nhiều tập My Love from the Stars (2013). Thứ tư là nam diễn viên Zo In Sung với bộ phim điện ảnh tội ác The King công chiếu vào tháng 12 sau 8 năm xa rời điện ảnh. Bộ phim truyền hình được biết đến nhiều của Zo trước đó là That Winter, the Wind Blows, đóng chung với Song Hye Kyo.

Xu hướng phim có nhiều diễn viên chính đạt doanh thu cao

hai xu huong noi troi cua dien anh han
The Age of Shadows là điển hình cho xu hướng gom sao của Hàn Quốc

Đầu tiên là bộ phim do thám The Age of Shadows bình quân có 860.000 vé bán ra mỗi ngày trong 2 tuần đầu công chiếu mà sức hút chính là dàn diễn viên ngôi sao: Song Kang Ho (bộ phim trước đó The Attorney của anh có hơn 10 triệu người xem), Gong Yoo và Lee Byung Hun (hai bộ phim khác của Gong và Lee là Train to BusanMasquerade cũng có hơn 10 triệu người xem mỗi phim). The Age of Shadows là điển hình cho xu hướng đang nổi trội tại Hàn Quốc: bộ phim nào có càng nhiều ngôi sao tham gia càng thắng lớn về doanh thu. Ví dụ Asura: The City of Madness công chiếu từ cuối tháng 9 có dàn sao nam cự phách Jung Woo Sung, Hwang Jung Min và Kwak Do Won. Master sắp chiếu vào tháng 12 thì có 3 “át chủ bài” Lee Byung Hun, Kang Dong Won và Kim Woo Bin. Xu hướng “đông sao sẽ thắng” được khởi đầu bằng bộ phim The Thieves (2012) do Choi Dong Hoon đạo diễn với dàn sao Kim Yoon Seok, Lee Jung Jae, Kim Hye Soo, Jun Ji Hyun và Kim Soo Hyun. 12 triệu người xem đã đưa nó vào vị trí thứ 5 trong số những phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc. Sau nó, AssassinationVeteran (2015) nhiều sao cũng lôi kéo được 10 triệu khán giả đến rạp. Một nhà quan sát điện ảnh nhận định: “Có vẻ khán giả yên tâm hơn về nội dung và chất lượng phim khi có nhiều ngôi sao tham gia. Các diễn viên cũng làm việc ít hơn so với phim chỉ có 1 sao”. Hollywood cũng có nhiều điển hình như thế với các bộ phim như Ocean's Eleven, The Avengers và những tập tiếp theo. Mới nhất là The Magnificent Seven.

hai xu huong noi troi cua dien anh han Trước khi nổi tiếng, sao Hàn làm việc gì?

(TGĐA) - Những ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc, trước khi nổi tiếng, họ ...

hai xu huong noi troi cua dien anh han Phim thảm họa: Hướng đi mới của điện ảnh Hàn Quốc

(TGĐA) - Một trong số những điều khiến nền công nghiệp điện ảnh của Hàn ...

hai xu huong noi troi cua dien anh han Sao Hàn xuất ngũ – Đồ cũ giá cao

(TGĐA) - Không chỉ riêng Hàn Quốc mà làng giải trí thế giới cũng xôn ...

Trung Nguyên