Hành trình 24 năm của Hugh Jackman cùng Wolverine trên màn ảnh rộng

(TGĐA) - Wolverine của Hugh Jackman là một trong những nhân vật kinh điển của thể loại siêu anh hùng trên màn ảnh rộng. Anh là người nắm giữ kỷ lục là “Diễn viên có sự nghiệp đóng vai nhân vật Marvel lâu nhất”. Trong 24 năm qua, tài tử người Úc đã 9 lần hóa thân thành Wolverine. Lần tái xuất trong Deadpool & Wolverine (tựa Việt: Deadpool và Wolverine) này không chỉ đánh dấu lần tái xuất của anh sau 7 năm mà còn mở ra một hành trình mới khi nhân vật chính thức gia nhập MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel).

Hugh Jackman giải thích lý do nghỉ vai Wolverine Hugh Jackman giải thích lý do nghỉ vai Wolverine
Hugh Jackman: Có một 'người sói' rất khác! Hugh Jackman: Có một 'người sói' rất khác!

Vai diễn giúp nam diễn viên trẻ người Úc tỏa sáng ở Hollywood

Sau khi tốt nghiệp Học viện Biểu diễn Nghệ thuật Tây Úc thuộc Đại học Edith Cowan ở Perth vào năm 1994, chàng thanh niên Hugh Jackman chủ yếu trình diễn trên các sân khấu kịch. Wolverine/Logan trong X-Men (2000) chính là vai diễn điện ảnh lớn đầu tay của anh. Ban đầu, ê-kíp tính mời Russell Crowe nhưng tài tử từ chối và đề xuất Hugh Jackman cho vai này.

Hugh tiết lộ vợ đã cản anh nhận vai vì nghĩ nó thật “buồn cười”. Bản thân tài tử đã nghiên cứu tập tính của loài sói để chuẩn bị cho vai diễn vì… nghĩ Wolverine có liên quan đến sói (wolf). Trong thời điểm dòng phim siêu anh hùng chưa bùng nổ, X-Men là một thành công vang dội với doanh thu gần 300 triệu USD toàn cầu.

Hành trình 24 năm của Hugh Jackman cùng Wolverine trên màn ảnh rộng

Wolverine là một vai diễn khó, có lời thoại nhưng lại chứa đựng nhiều cảm xúc. Để chuẩn bị, anh đã xem Clint Eastwood trong phim Dirty Harry (1971) và Mel Gibson trong Mad Max 2 (1981). Bản thân tài tử sinh năm 1968 cũng kiên quyết tự mình thực hiện các cảnh hành động: “Tôi đã nghiên cứu rất nhiều về phong cách chuyển động của Wolverine và một số môn võ thuật. Tôi đã xem rất nhiều trận đấu của Mike Tyson và nhận ra cơn thịnh nộ ấy rất hợp với Wolverine”.

Anh đặc biệt nhấn mạnh với các biên kịch là không muốn các trận đấu dài và đẹp mắt. Thay vào đó, phong cách của Wolverine là sự giận dữ và kết thúc kẻ thù chỉ trong vài đòn đánh. Hugh cũng phải làm quen với việc đeo móng vuốt của Wolverine hằng ngày. Nam diễn viên tự nhận khá vụng về nên nhiều lần làm chính mình bị thương.

Chính nhờ tâm huyết đó mà Hugh đã bỏ túi giải Saturn cho Nam diễn viên chính xuất sắc sau X-Men. Anh cũng chiếm trọn tình cảm của fan dù tạo hình khác hoàn toàn với nhân vật Wolverine trong truyện tranh Marvel khi cao hơn đến 28 cm. Gần như chỉ sau một đêm, nam diễn viên gần như vô danh tới từ Úc trở thành gương mặt sáng giá của Hollywood và bắt đầu một hành trình vô tiền khoáng hậu trên màn ảnh rộng.

Hành trình 24 năm của Hugh Jackman cùng Wolverine trên màn ảnh rộng

24 năm gắn bó với Wolverine

Sau X-Men, Hugh tiếp tục thủ vai Wolverine trong X2: United (2003) và X-Men: The Last Stand (2006). Câu chuyện tình yêu phức tạp giữa Wolverine - Jean Gray (Famke Janssen) - Cyclops/Scott Summers (James Marsden) cũng như bí ẩn trong quá khứ của “Người Sói” là những chi tiết tạo nên sức hút của cả thương hiệu. Vì gắn bó với nhân vật mà Hugh đã từ chối nhiều cơ hội khác, trong đó có vai 007/James Bond trong Casino Royale (2006) do “không muốn thể hiện hai nhân vật kinh điển cùng lúc”.

Năm 2009, Wolverine lần đầu tiên trở thành nhân vật trung tâm trong X-Men Origins: Wolverine. Bộ phim kể về nguồn gốc của Logan, đồng thời khởi đầu cho “mối lương duyên” của anh cùng Deadpool/Wade Wilson của Ryan Reynolds. Sau khi thương hiệu X-Men tái khởi động nhẹ với X-Men: First Class (2011), Hugh Jackman vẫn góp mặt dưới vai trò khách mời (cameo) như một lời khẳng định sự kết nối giữa hai mốc thời gian.

Hành trình 24 năm của Hugh Jackman cùng Wolverine trên màn ảnh rộng

Năm 2013, anh tái xuất trong một phim riêng khác của The Wolverine với câu chuyện xoáy sâu hơn vào cuộc sống của Logan sau X-Men: The Last Stand, đồng thời tạo tiền đề cho siêu phẩm X-Men: Days of Future Past (2014) một năm sau đó. Bom tấn đóng vai trò kết nối cả hai mốc thời gian của vũ trụ X-Men, quy tụ dàn diễn viên cả cũ lẫn mới. Trong đó, Wolverine tiếp tục là nhân vật then chốt khi du hành thời gian để giải cứu giống loài Dị nhân.

Năm 2017 đánh dấu cái kết của Wolverine và vũ trụ X-Men sau 17 năm phát triển với Logan. Phần phim riêng thứ 3 cho thấy một Wolverine già cỗi, mệt mỏi sau nhiều năm chiến đấu và đau buồn vì sự ra đi của những Dị nhân thân yêu. Siêu phẩm của James Mangold đã lấy đi nước mắt của khán giả trên toàn thế giới. Phim mang về gần 620 triệu USD, vô số giải thưởng và sự tiếc nuối của fan khi phải chia tay nhân vật mà họ gắn bó suốt 17 năm.

Hành trình 24 năm của Hugh Jackman cùng Wolverine trên màn ảnh rộng

Tái xuất với Deadpool & Wolverine

Sau 7 năm kể từ Logan, Wolverine cuối cùng cũng tái xuất trong Deadpool & Wolverine sau rất nhiều lần người hâm mộ lên tiếng ủng hộ. Tuy nhiên, đây sẽ là một phiên bản Wolverine hoàn toàn mới đến từ dòng thời gian khác với quá khứ bí ẩn và khoác lên mình bộ trang phục vàng xanh quen thuộc từ nguyên tác truyện tranh Marvel.

Bộ phim còn đánh dấu màn tái hợp giữa Wolverine và Deadpool sau 15 năm kể từ X-Men Origins: Wolverine. Hai nhân vật giờ đây đã có tạo hình và tính cách không khác gì bước ra từ các trang sách. Vốn là bạn thân lâu năm ngoài đời, cả Hugh Jackman lẫn Ryan Reynolds hứa hẹn sẽ mang đến một màn kết hợp bùng nổ.

Đặc biệt hơn, Deadpool & Wolverine cũng là bộ phim đầu tiên mà cả hai nhân vật này góp mặt trong MCU cũng như khái niệm đa vũ trụ. Nhiều gương mặt X-Men quen thuộc xuất hiện trong trailer làm các fan không khỏi hào hứng. Sự xuất của TVA (Cơ quan Quản lý Phương sai Thời gian) và con quái vật Alioth từ series Loki như một ẩn ý rằng sẽ có thêm rất nhiều cái tên khác sẽ xuất hiện.

Hành trình 24 năm của Hugh Jackman cùng Wolverine trên màn ảnh rộng

Deadpool & Wolverine hứa hẹn là một bom tấn siêu anh hùng bùng nổ không kém gì Avengers: Endgame (2019) hay Spider-Man: No Way Home (2022) trước đây.

Deadpool & Wolverine (tựa Việt: Deadpool và Wolverine) chính thức khởi chiếu ngày 27/7 tại các rạp trên toàn quốc.

Trailer Deadpool và Wolverine:

Hugh Jackman giải thích lý do nghỉ vai Wolverine Hugh Jackman giải thích lý do nghỉ vai Wolverine

(TGĐA) - Sau một thời gian dài gắn bó với nhân vật Wolverine, Hugh Jackman ...

Hugh Jackman: Có một 'người sói' rất khác! Hugh Jackman: Có một 'người sói' rất khác!

(TGĐA) - Hugh Jackman trở lại với vai diễn Wolverine sau quyết định nghỉ hưu ...

Vũ Liên