Hành trình công lý: Thu Quỳnh lần đầu vào vai điều tra viên

(TGĐA) - Rũ bỏ hình ảnh Thy sắc sảo, thủ đoạn trong phim Hương vị tình thân, ở bộ phim mới Hành trình công lý, Thu Quỳnh “lột xác” hoàn toàn với vai Nguyệt, một điều tra viên vô cùng nguyên tắc, kỷ luật trong công việc. Trong tình bạn, Nguyệt là bạn thân, luôn ở bên cạnh Phương (diễn viên Hồng Diễm) bất cứ lúc nào cô cần.

Hồng Đăng - Hồng Diễm: Mối lương duyên hơn 10 năm với 6 cuộc tình Hồng Đăng - Hồng Diễm: Mối lương duyên hơn 10 năm với 6 cuộc tình
Thu Quỳnh: Nghe khán giả chửi bới, cảm giác… thật là đã! Thu Quỳnh: Nghe khán giả chửi bới, cảm giác… thật là đã!
Hành trình công lý: Thu Quỳnh lần đầu vào vai điều tra viên
Nguyệt là vai diễn chưa từng có trước đây của Quỳnh trên màn ảnh nhỏ bởi điểm khác biệt lớn nhất chính là nghề nghiệp đặc thù của nhân vật

Chia sẻ về vai diễn mới này, Thu Quỳnh cho biết “Ở những kịch bản phim tình cảm gia đình đơn thuần, diễn viên có thể thoải mái hơn trong việc biến tấu lời thoại. Còn với một bộ phim liên quan đến pháp luật, lời thoại sẽ 'khó nhằn' hơn rất nhiều. Diễn viên phải cố gắng làm sao để thoại một cách thoải mái nhưng vẫn phải chỉn chu nhất”. Nguyệt là vai diễn chưa từng có trước đây của Quỳnh trên màn ảnh nhỏ bởi điểm khác biệt lớn nhất chính là nghề nghiệp đặc thù của nhân vật. Đây cũng là cơ hội để Thu Quỳnh có được những trải nghiệm mới mẻ.

Thu Quỳnh tâm sự thêm, khi nghĩ về một điều tra viên, khán giả thường sẽ liên tưởng đến hình ảnh khô khan và cứng nhắc. Tuy nhiên, Thu Quỳnh mong muốn có thể đem đến khán giả một cảm nhận khác về ngành nghề này.

Hành trình công lý: Thu Quỳnh lần đầu vào vai điều tra viên
Thu Quỳnh đóng cặp với diễn viên Hà Việt Dũng trong phim

Trong phim, Thu Quỳnh đóng cặp với diễn viên Hà Việt Dũng (vai Hùng). Hai vợ chồng họ đều làm cùng ngành, Hùng là một người chồng vô cùng tâm lý của Nguyệt.

Không chỉ Thu Quỳnh mà nhân vật Phương của Hồng Diễm cũng sẽ là một hình ảnh mới lạ với khán giả truyền hình. Đây là lần đầu tiên, Hồng Diễm thử thách bản thân với vai luật sư đòi hỏi khả năng diễn xuất đa dạng, có những chuyển biến tâm lý phức tạp, đôi khi mâu thuẫn giữa lý trí và cảm xúc.

Hành trình công lý: Thu Quỳnh lần đầu vào vai điều tra viên
Hồng Diễm - Việt Anh sau 15 năm mới lại đóng cặp cùng nhau

Đồng hành cùng Hồng Diễm là diễn viên Việt Anh. Lần đầu tiên sau 15 năm, họ mới lại đóng cặp cùng nhau. Bộ phim này cũng là lần thứ 3 cả hai đóng vợ chồng. Việt Anh tâm sự anh cảm thấy áp lực khi đóng cùng Hồng Diễm, bởi không một phim nào Diễm đóng cảnh tình cảm với bạn diễn, dù là vợ chồng.

Nhân vật lần này của Việt Anh là một người thông minh và có thực lực. Chia sẻ về nhân vật của mình, Việt Anh cho hay, Hoàng là một người tốt, chỉ vì một lần không tỉnh táo mà phải trả giá đắt. Nam diễn viên nhấn mạnh đây là bộ phim anh không phải đi tù, chỉ là bị tam giam để phối hợp điều tra.

Hành trình công lý: Thu Quỳnh lần đầu vào vai điều tra viên
Quốc Huy "làn gió mới" lần đầu Bắc tiến

Hành trình công lý còn có sự xuất hiện của “làn gió mới” Quốc Huy. Lần đầu tiên Bắc tiến, Quốc Huy vào vai Quân, bạn học cũ đồng thời cũng mến Phương, khiến cho cô đôi lúc phải xao lòng. Phim còn có sự tham gia của những gương mặt đầy sức hút như NSND Như Quỳnh, NSND Trọng Trinh, Doãn Quốc Đam, Tiến Lộc, Kim Oanh, Thu Huyền, Huyền Trang, Vũ Thái, bé Tân An…

Hành trình công lý: Thu Quỳnh lần đầu vào vai điều tra viên
NSND Như Quỳnh tiếp tục có một vai người bà, người mẹ chồng ấn tượng

Hành trình công lý là câu chuyện xoay quanh gia đình Phương và Hoàng. Phương tốt nghiệp hạng ưu ngành luật nhưng quyết định từ bỏ công việc luật sự đầy hứa hẹn về làm hậu phương vững chắc cho chồng. Hoàng là người chồng mẫu mực, yêu thương vợ con, tài giỏi, đang chuẩn bị lên vị trí Tổng Giám đốc một tập đoàn nhà nước. Thế nhưng biến cố ập đến với Phương vào lúc cô không ngờ nhất. Phương nhận được một đoạn clip ghi lại cảnh ân ái của Hoàng với một cô gái trẻ xinh đẹp khiến các hợp đồng làm ăn của Hoàng gặp trục trặc. Hoàng phá sản, thậm chí phải bán nhà trả nợ. Cho rằng mình bị gài bẫy, Hoàng tự thân điều tra và khi anh vừa lờ mờ tìm ra manh mối, cô gái trong đoạn clip ân ái đó lại bị sát hại. Hoàng lập tức trở thành nghi can giết người, mất hết tất cả. Nhờ sự giúp đỡ của Nguyệt và Quân, Phương vực dậy, từ một người nội trợ suốt hơn chục năm trở lại với công việc luật sư. Phương dần giúp Hoàng minh oan nhưng liệu cô có đủ dũng cảm tha thứ cho sự phản bội của người chồng?

Hành trình công lý: Thu Quỳnh lần đầu vào vai điều tra viên
Doãn Quốc Đam với tạo hình mới trong Hành trình công lý

Theo chia sẻ của NSƯT Mai Hiền, trước đây bộ phim Sinh tử đã giới thiệu khái quát chức năng, nhiệm vụ của Viện Kiểm sát nhân dân đặc biệt là hình ảnh Kiểm sát viên trong thực hiện nhiệm vụ; còn ở bộ phim Hành trình công lý một lần nữa đưa hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong đời sống hàng ngày, sự đấu tranh tâm lý khi người thân, đồng nghiệp của mình là người gây án, người liên quan đến vụ án, qua đó, làm rõ những khó khăn, trăn trở của người cán bộ Kiểm sát trong hành trình thực hiện công lý.

Phim sẽ lên sóng từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần vào lúc 21h40 trên VTV3, từ ngày 10/10/2022.

Anh Tuấn ‘trưởng thành’ với vai công an xã, Doãn Quốc Đam ‘cạo đầu’ làm anh ‘Chí’ thời hiện đại trong phim mới Anh Tuấn ‘trưởng thành’ với vai công an xã, Doãn Quốc Đam ‘cạo đầu’ làm anh ‘Chí’ thời hiện đại trong phim mới
Hà Việt Dũng: Tôi vẫn đang cần mẫn trên hành trình chinh phục nghệ thuật! Hà Việt Dũng: Tôi vẫn đang cần mẫn trên hành trình chinh phục nghệ thuật!

Đăng Minh