Hà Việt Dũng: Tôi vẫn đang cần mẫn trên hành trình chinh phục nghệ thuật!

(TGĐA) - Liên tiếp xuất hiện trong các dự án phim giờ vàng VTV là Bão ngầmAnh có phải đàn ông không?, năm 2022 có vẻ là năm của Hà Việt Dũng khi dự án điện ảnh Người tình do anh đảm nhận vai chính cũng ra mắt ngoài rạp chiếu. Có thể nói sau nhiều năm cống hiến, nỗ lực thể hiện bản thân Hà Việt Dũng đã có chỗ đứng trong lòng khán giả yêu điện ảnh. Thế giới điện ảnh đã có cuộc trò chuyện cùng nam diễn viên để nghe anh chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề.

'Bão ngầm' tập 53: Hạ Lam ngã vào vòng tay của bác sĩ Hùng sau khi bị phản bội 'Bão ngầm' tập 53: Hạ Lam ngã vào vòng tay của bác sĩ Hùng sau khi bị phản bội
'Người tình': Chuyện gì đã xảy ra với Minh Tú khi Hà Việt Dũng ôm cô trong phòng tắm khóc nấc thành tiếng? 'Người tình': Chuyện gì đã xảy ra với Minh Tú khi Hà Việt Dũng ôm cô trong phòng tắm khóc nấc thành tiếng?
Hà Việt Dũng: Biến áp lực thành động lực để hoàn thành vai diễn Hà Việt Dũng: Biến áp lực thành động lực để hoàn thành vai diễn
Hà Việt Dũng: Tôi vẫn đang cần mẫn trên hành trình chinh phục nghệ thuật!
Hà Việt Dũng

Đang là gương mặt chiếm sóng ở cả điện ảnh và truyền hình, nhìn lại quá trình đã nỗ lực để có thành công như hiện nay, anh sẽ nói điều gì?

Trong thâm tâm của Dũng chưa bao giờ tôi nghĩ mình giỏi giang, vì thế tôi luôn nỗ lực và cố gắng. Mỗi dự án, mỗi bộ phim qua đi tôi lại tự học hỏi và đúc rút kinh nghiệm cho mình. Điểm hay mình sẽ phát huy cho hay hơn, điểm chưa được sẽ chấm dứt ngay để không bao giờ tái diễn nữa. Vì thế, tôi nghĩ mình không đứng ở bất cứ đỉnh danh vọng nào để nói về thành công của hiện tại mà tôi chỉ đang cần mẫn trên hành trình chinh phục nghệ thuật còn gian nan.

Từng “đóng đinh” với vai trai lơ, sở khanh, giờ lại hóa thân thành chiến sĩ công an trong nhiều cảnh mạo hiểm, vai diễn này có khiến anh “bầm dập”?

Hà Việt Dũng trong Bão ngầm
Hà Việt Dũng trong Bão ngầm

Có chứ. Nhiều lắm. Phim quay suốt cả năm trời, mỗi lần quay xong về khắp người tôi bầm dập, tàn tạ kinh khủng (cười).

Trong Bão ngầm hầu như tôi không nhờ đến cascadeur. Chỉ có cảnh quá mạo hiểm như nhảy từ nhà cao tầng thì đạo diễn không cho phép, sợ ảnh hưởng đến tiến độ nếu có chuyện gì xảy ra nên mới nhờ cascadeur.

Tôi hay đùa với mọi người rằng đây là bộ phim “trầy da tróc vảy”. Bản thân tôi phải thực hiện nhiều cảnh đánh đấm đã đành, cả đoàn cũng phải liên tục di chuyển lên rừng xuống biển với hàng tá thiết bị, máy móc, đạo cụ...

Có thể nói Hà Việt Dũng là “tắc kè hoa” bởi dạng vai nào cũng đã thử sức và mỗi dạng vai đều để lại dấu ấn. Nếu để tự nhận xét về mình, anh cho rằng ở bản thân có thế mạnh gì để các đạo diễn tin tưởng giao cho mình những vai cá tính đến vậy?

Nếu bạn hỏi thế mạnh gì để các đạo diễn tin tưởng giao vai cho Dũng thì thật ra rất khó để trả lời. Bởi, Dũng nghĩ bản thân mình không có thế mạnh gì quá nổi bật, nhưng đó có thể là sự lăn xả.

Mỗi khi được giao một vai diễn nào đó, không bao giờ Dũng đặt ra mình sẽ được những gì khi giao vai này. Với Dũng, vai chính hay vai phụ không quan trọng bằng việc mình sẽ thể hiện nhân vật đó thế nào. Khi nhận kịch bản, Dũng đều rất chú tâm nghiên cứu thật kỹ, tìm tòi, suy nghĩ cách diễn, “sống, chết” cùng nhân vật đó để làm sao khi lên phim tốt nhất, mang đến cảm xúc thật nhất đến khán giả. Với Dũng đấy mới là một diễn viên chân chính.

Có thể nói vai Hải Triều trong Bão ngầm là một dạng vai khá “khoai” với anh?

Đúng vậy, trong Bão ngầm Dũng phải hóa thân vào nhân vật mà mình chưa có sự hiểu biết sâu sắc về nghề nghiệp của họ. Dũng không thực sự nắm rõ công việc, nhiệm vụ của một chiến sĩ công an là như thế nào.

Đặc biệt, đây cũng là bộ phim khiến tôi gặp nhiều chấn thương nhất từ trước tới giờ, nhất là với những cảnh tra tấn. Nhắc lại, tôi nhớ không ít câu chuyện “cười ra nước mắt”. Ví dụ như việc trong đoàn làm phim có gậy thật và gậy đạo cụ. Có hôm, người diễn viên đóng vai đánh tôi loáng quáng thế nào lại cầm trúng cái gậy thật, cậu đập cho tôi mấy cái. Tôi đau lắm, nhưng cũng cố nhịn với hy vọng nhanh xong phân đoạn. Quay xong, tôi sưng tấy khắp người.

Có những hôm hoàn thành cảnh quay, về nhà người tôi rất bẩn nhưng không thể tắm rửa, bởi cơ thể bầm dập và đau nhức. Tôi cũng từng đóng phim hành động khá nhiều, với không ít cảnh đánh đấm, nhưng ở Bão ngầm thì tần suất lao động dày đặc hơn hẳn.

Rất may là trước đây tôi tham gia công tác nghĩa vụ ở lữ đoàn 144 Bộ tham mưu nên cũng biết một chút về tác phong của người lính là như thế nào để vào vai dễ dàng hơn.

Thông qua vai diễn này, anh muốn gửi gắm thông điệp gì?

Tôi muốn gửi gắm thông điệp, công việc của những chiến sĩ công an có rất nhiều sự hi sinh thầm lặng mà không phải ai cũng nhìn thấy được. Bên cạnh phản ánh cuộc đấu tranh khốc liệt, đầy gay cấn và mưu lược của lực lượng công an đối với tội phạm, phim còn đề cập đến cuộc chiến khác trong nội bộ và nội tâm người chiến sĩ công an khi đứng trước những sự lựa chọn giữa trung thực hay giả dối, liêm chính hay tha hóa, phụng công hay tư lợi… Nhân vật mà Hà Việt Dũng thủ vai có tính cách lầm lì, ít nói, tập trung cống hiến cho nghề. Đó là một chiến sĩ công an dám hi sinh tính mạng để làm nên những chiến công.

Trong Người tình, Hà Việt Dũng vào vai họa sĩ Hưng với cảnh nóng cùng bạn diễn. Anh từng chia sẻ rằng, thực hiện cảnh nóng không hề khó, phải chăng bởi trước đó anh từng có name “ông trùm cảnh nóng” rồi?

Hà Việt Dũng và Minh Tú trong Người tình
Hà Việt Dũng và Minh Tú trong Người tình

Thật ra cảnh nóng là một yếu tố nghệ thuật rất cao cấp. Không phải cảnh nóng nào cũng giống nhau, cảnh nóng giữa hai người yêu nhau sẽ khác cảnh nóng của một người chiếm hữu, hay của một người có thiên hướng bạo lực. Vì thế khi mình nắm được tinh thần, bàn bạc kỹ với đạo diễn thì khi làm việc sẽ dễ dàng hơn.

Trong bài PV trước, khi hỏi về bã xã của anh có ghen khi anh đóng các vai tình cảm, cảnh nóng với bạn diễn nữ không anh quả quyết là không, bởi cô ấy rất hiểu đó là đặc thù công việc của anh. Thế nhưng những cảnh thân mật với Việt Hoa, Minh Tú tràn lan trên mạng, anh có sợ vợ mình ít nhiều cũng sẽ ghen không?

Hay bởi cô ấy không yêu tôi nên mới không ghen nhỉ? (cười lớn). Nói đùa vậy thôi, chứ bà xã của Hà Việt Dũng rất hiểu cho công việc của chồng. Vợ luôn tin tưởng tôi, không bao giờ chất vấn khi tôi đóng cảnh tình cảm với các bạn diễn nữ. Về phần mình, tôi luôn giữ cho mình một chừng mực nào đó. Sau khi lấy vợ, tôi thường trả lời tin nhắn một cách rất khéo để bà xã “đỡ ghét” mình hơn (cười). Tôi luôn cảm ơn những tình cảm của mọi người dành cho mình nhưng cũng phải khéo léo bảo vệ gia đình của mình.

Cuộc sống của anh giờ như thế nào?

Gia đình nhỏ của Hà Việt Dũng
Gia đình nhỏ của Hà Việt Dũng

Gia đình tôi ở Hòa Bình, vợ chồng tôi ở cùng bố mẹ. Khi có công việc thì tôi mới xuống Hà Nội đóng phim. Cuộc sống khá yên bình.

Hàng ngày, tôi đi chợ, nấu ăn cho gia đình. Tôi còn làm được nhiều việc khác, từ rửa bát, dọn dẹp nhà cửa, tắm cho con. Con gái tôi hiện hai tuổi nên mọi việc dễ dàng hơn trước.

Những lúc rảnh rỗi, tôi lại mày mò làm một số đồ mộc. Trước đây, tôi từng đi làm ở một xưởng mộc để mưu sinh nên tay nghề cũng ổn. Tôi định bán thử một số vật dụng như đũa ăn, chụp đèn, gương gỗ... để có thêm thu nhập.

Tôi thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Vợ chồng tôi ít nói những lời hoa mỹ hay có hành động đặc biệt. Thỉnh thoảng, hai đứa cùng nhau chụp chung tấm ảnh, rủ nhau đi dạo gần nhà đã là lãng mạn rồi. Bù lại, cả hai tôn trọng nhau, ít cãi vã.

Xin cảm ơn diễn viên Hà Việt Dũng!

Hà Việt Dũng: Tôi vẫn đang cần mẫn trên hành trình chinh phục nghệ thuật!

Hà Việt Dũng sinh năm 1987, cao 1.87m, là người dân tộc Mường, sinh ra và lớn lên ở thị trấn Mường Khến, Tân Lạc, Hòa Bình. Anh bén duyên với nghệ thuật từ nghề người mẫu và đoạt giải Đồng Ngôi Sao người mẫu 2010, Siêu mẫu Việt Nam 2011.

Sự nghiệp của Hà Việt Dũng khởi sắc hơn khi được đạo diễn Ngô Quang Hải mời đóng phim Mùa hè lạnh năm 2012. Sau này, anh tiếp tục ghi dấu ấn ở các phim: Hương ga, Ma dai, Mộng phù hoa, Ngược chiều nước mắt, Lựa chọn số phận, Anh có phải đàn ông không?, Hãy nói lời yêu, Bão ngầm

Hà Việt Dũng: Biến áp lực thành động lực để hoàn thành vai diễn Hà Việt Dũng: Biến áp lực thành động lực để hoàn thành vai diễn

(TGĐA) - Hà Việt Dũng không còn là gương mặt xa lạ với khán giả yêu ...

Hà Việt Dũng tung bộ ảnh tình tứ bên cạnh bà xã dân tộc Thái sau 4 tháng đám cưới Hà Việt Dũng tung bộ ảnh tình tứ bên cạnh bà xã dân tộc Thái sau 4 tháng đám cưới

(TGĐA) - Diễn viên, người mẫu Hà Việt Dũng đã tổ chức đám cưới với vợ ...

Hà Nguyễn