'Hành trình công lý' và những chuyện phía sau màn ảnh

(TGĐA) - Hành trình công lý là câu chuyện của Phương đứng lên đương đầu với những biến cố ập tới gia đình mình khi bị Hoàng phản bội. Đó còn là hành trình Phương trở lại với công việc luật sư sau nhiều năm dành thời gian nội trợ ở nhà. Biết được Hoàng bị gài bẫy, Phương sẽ minh oan được cho Hoàng nhưng liệu cô có dũng cảm tha thứ cho sự phản bội có thật của chồng mình không? Phim hiện đang phát sóng lúc 21h40 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3.

'Hành trình công lý' tập 23: Tại sao Hoàng lại nói dối Phương, không muốn sống cùng vợ con? 'Hành trình công lý' tập 23: Tại sao Hoàng lại nói dối Phương, không muốn sống cùng vợ con?
'Hành trình công lý' tập 22: Nguyệt khiến mẹ chồng Phương 'tăng xông' phải nhập viện, Cường bị công an bắt 'Hành trình công lý' tập 22: Nguyệt khiến mẹ chồng Phương 'tăng xông' phải nhập viện, Cường bị công an bắt
'Hành trình công lý' và những chuyện phía sau màn ảnh

Hồng Diễm tát Việt Anh đến… phát mệt!

Luật sư Phương là một vai đòi hỏi khả năng diễn xuất đa dạng, có những chuyển biến tâm lý phức tạp, đôi khi mâu thuẫn bởi vừa lý trí lại vừa cảm xúc. Dù đã có những vai diễn thành công từ Hoa hồng trên ngực trái hay Hướng dương ngược nắng nhưng Phương vẫn là một thử thách lớn với Hồng Diễm. Quyết định nhận vai Phương lần này của Diễm ngoài thử thách ở khả năng diễn xuất, còn vì đây là lần đầu tiên được vào vai luật sư nữa.

'Hành trình công lý' và những chuyện phía sau màn ảnh

Chia sẻ về cảnh quay khó nhất với Diễm trong phim, cô cho biết đó là cảnh Phương tát chồng sau màn lái xe đuổi theo nhau trên phố. “Nếu tát thật chỉ tát một lần thôi vì cái tát đó rất đau còn trước đó chúng tôi phải tập các cảnh”, nữ diễn viên còn không quên tố bạn diễn “Vì anh Việt Anh né giỏi quá nên cả hai phải quay không biết bao nhiêu lần mới xong cảnh đó, thành thử rất là mệt”.

Việt Anh cũng không vừa, đáp trả ngay. Anh cho biết chưa bao giờ diễn với bạn diễn nữ nào mà áp lực như với Hồng Diễm bởi có những quy định mà theo anh không mang tính nghệ thuật như không được hôn môi, trong khi là một cặp vợ chồng trên phim. Vì vậy, cả hai phải thể hiện tình cảm qua những lúc nấu ăn chẳng hạn.

Việt Anh đóng cảnh nóng còn hơn đi tù

'Hành trình công lý' và những chuyện phía sau màn ảnh

Đạo diễn Mai Hiền kể lại khi mời Việt Anh vào vai Hoàng thì hai anh em đã quy ước rằng trong phim sẽ không có cảnh bắt bớ hoặc ngồi tù. Tuy nhiên đến lúc ra hiện trường, đạo diễn đã phải vận dụng hết ngôn từ có thể để thuyết phục Việt Anh và rất may là Việt Anh đã đồng ý với những phân đoạn ngoài kịch bản.

Nói về cảnh nóng với bạn diễn Huyền Trang trong phim khiến khán giả “đỏ mặt”, Việt Anh cho biết “Không hiểu số tôi làm phim gì cũng hay có cảnh nóng. Tôi đã từng nói sẽ không đóng vai tù tội, nên nếu vai có cảnh nóng tôi cũng không làm thì đúng là hơi sai vì diễn viên vẫn phải tuân theo những yêu cầu của kịch bản và đạo diễn. Vì thế, không đi tù còn hơn là đóng cảnh nóng (Cười)”.

“Thực ra, mọi người cứ nghĩ cảnh nóng là ghê gớm, là khó nhưng với Việt Anh thì nó bình thường, quan trọng là mình và bạn diễn quy ước với nhau ra sao, cách thể hiện như thế nào để không quá dung tục, không quá lạm dụng. Đôi khi cảnh nóng là một thứ gia vị góp phần làm cho nội dung, tình huống, câu chuyện phim có màu sắc đa dạng hơn”, nam diễn viên bày tỏ.

Huyền Trang kiệt sức vì cảnh nóng với Việt Anh

Huyền Trang trong phim Hành trình công lý

Đây là lần thứ hai Việt Anh tái ngộ với Huyền Trang kể từ sau bộ phim Chỉ có thể là yêu và lại có cảnh nóng. Huyền Trang cho biết từng nghỉ một thời gian không làm phim nên nhận lời vào vai Hà trong Hành trình công lý là cơ hội để cô thử thách bản thân với một cảnh vô cùng nóng. Trang tâm sự ban đầu cũng hơi lăn tăn vì rất ngại cảnh nóng. Tuy nhiên cũng lâu lắm rồi cũng không có cơ hội quay lại phim ảnh nên lần trở lại này cô cũng muốn hết lòng hy sinh vì vai diễn. “Lúc đầu quay tôi cũng ngại lắm. Nhưng tôi và anh Việt Anh cũng đã quen biết và làm việc với nhau từ lâu nên hai anh em phải bàn với nhau thật kỹ để làm sao quay một lần là xong chứ không thể làm đi làm lại được vì sẽ rất mệt. Cuối cùng cảnh đó dù một đúp là ăn luôn nhưng cả hai phải làm đi làm lại nhiều lần vì phải lấy nhiều góc máy. Cả hai anh em rất mệt, phải quay đến 3, 4 tiếng mới xong. Dù rất ngại nhưng khi đạo diễn hô "diễn" là tôi phải lao vào nhập vai luôn cho xong. Chưa kể, hôm quay tôi còn ốm nữa nên cắt cảnh còn phải ngồi thở hổn hển vì quá mệt”, Huyền Trang kể lại.

Thu Quỳnh “lột xác” với vai diễn khác nhất, học thoại đến mỏi hàm, cứng lưỡi

'Hành trình công lý' và những chuyện phía sau màn ảnh

Thu Quỳnh vào vai Nguyệt, điều tra viên của Viện kiểm sát nhân dân, là bạn thân của Phương từ thời đại học. Trong công việc, Nguyệt là người kỹ tính, có kỷ luật và rất nguyên tắc. Đây là một vai diễn có diện mạo mới, khác hoàn toàn với những vai trước đây của Thu Quỳnh. Cô cho biết, vai diễn này liên quan đến nghiệp vụ tư pháp, lời thoại mang tính chính xác cao. Vì vậy, cùng với sự đồng hành của Ban cố vấn thuộc Viện kiểm sát nhân dân, Quỳnh đã phải học làm thế nào để mang lời thoại đến với khán giả một cách dễ tiếp cận nhất. Với những ngôn từ đời thường chưa bao giờ dùng đến mà phải biến thành ngôn ngữ đời thường dung dị của nhân vật trên phim là cả một quá trình. Trong quá trình làm phim, Quỳnh liên tục được nhắc nhở thoại cho đúng nghĩa nhất, thậm chí từ ngữ không được phép sai. Có những ngày quay thoại khiến Quỳnh mỏi hết cả hai hàm mà vẫn không xong được một đoạn thoại ngắn. Cô buộc phải xin đạo diễn cho nghỉ quay một lúc để hàm đỡ mỏi, lưỡi đỡ cứng và đầu bớt căng. Quỳnh cho biết, tất cả những đoạn thoại đó đều phải đọc và cắt nghĩa trước từ nhà, đoạn nào chưa hiểu là phải hỏi lại ngay. Bởi nếu diễn viên không hiểu thì sẽ không thể truyền đạt được để khán giả hiểu. Thu Quỳnh tâm sự “Sau khi hoàn thành vai diễn này, Quỳnh nghĩ là đã vượt qua chính bản thân mình”.

Hà Việt Dũng lần hiếm đóng phim không cảnh nóng

'Hành trình công lý' và những chuyện phía sau màn ảnh

Là bộ phim thứ hai, Hà Việt Dũng có cơ hội tiếp xúc với ngành luật. Anh vào vai Hùng, chồng Nguyệt cũng làm việc tại Viên kiểm sát nhân dân. Trước đó ở Lựa chọn số phận, anh đã đóng vai thẩm phán nên đã quen với ngôn từ trong ngành. Tuy nhiên, anh cho biết ở phim này ngôn từ còn khó hơn, vai diễn trước xử án nhiều hơn, có thể dùng giấy để đọc, thì lần này gần như 100% thoại là phải nhớ và những từ ngữ không thể nào sai sót được. Có những phân đoạn có thể nhớ đấy nhưng cách nhả từ nếu đọc liền mạch thì cũng thành sai. Hà Việt Dũng còn nhớ có những phân đoạn phải quay đến hơn chục lần mới hoàn thành chỉ vì thoại chưa đúng chuyên môn.

Có thể thấy ở vai diễn lần này của Hà Việt Dũng là không có cảnh tình cảm với bạn diễn như những phim trước đây. Trong phim, anh đóng vợ chồng với Thu Quỳnh và đạo diễn chỉ khai thác những khoảnh khắc đẹp và đầm ấm trong gia đình còn khoảnh khắc yêu đương thì ít hơn. Hà Việt Dũng thừa nhận với Hành trình công lý có ngoại lệ vì cảnh tình cảm ở góc độ vợ chồng trên phim chỉ có giới hạn chứ không thể quá đà.

Thái Vũ - Gương mặt mới toanh

'Hành trình công lý' và những chuyện phía sau màn ảnh

Thái Vũ tên thật là Vũ Hồng Thái, sinh năm 2000 vừa tốt nghiệp Đại học Luật. Khang trong phim Hành trình công lý là vai diễn đầu tay của Thái Vũ. Nói về vai diễn của mình, Thái Vũ cho biết cậu rất áp lực, khó khăn ở những ngày đầu quay từ cách lấy cảm xúc, phân tích kịch bản tới sự tương tác với các diễn viên chuyên nghiệp. Nhờ có đạo diễn và các cô chú, anh chị diễn viên luôn biết cách gợi mở, chỉ dạy nên Thái Vũ dần tự tin hơn. Vốn là học sinh chuyên Địa thuộc đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, mới đây vừa tốt nghiệp Đại học Luật với tấm bằng loại giỏi nhưng hiện tại Thái Vũ lại lựa chọn theo đuổi đam mê muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Lý giải về điều này, Thái Vũ cho biết cậu chỉ có ý định hướng tới phim ảnh trong một buổi ngồi cà phê với cố đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Chính anh Phượng đã nhận ra tiềm năng của Vũ và động viên vào Sài Gòn để học một cách nghiêm túc về diễn xuất. Vũ vừa vào Sài Gòn học được 1 tháng thì được gọi ra Bắc để casting vai Khang trong phim Hành trình công lý.

'Hành trình công lý' tập 23: Tại sao Hoàng lại nói dối Phương, không muốn sống cùng vợ con? 'Hành trình công lý' tập 23: Tại sao Hoàng lại nói dối Phương, không muốn sống cùng vợ con?

(TGĐA) - Trong trích đoạn giới thiệu tập 23 phim Hành trình công lý, do ...

'Hành trình công lý' tập 22: Nguyệt khiến mẹ chồng Phương 'tăng xông' phải nhập viện, Cường bị công an bắt 'Hành trình công lý' tập 22: Nguyệt khiến mẹ chồng Phương 'tăng xông' phải nhập viện, Cường bị công an bắt

(TGĐA) - Trong tập 22 phim Hành trình công lý, Nguyệt (Thu Quỳnh) lên tiếng ...

Trí Anh