Hành trình tìm lại cố nhân đầy xúc động của ông bà U80 tại 'Nghệ sĩ du ký'

(TGĐA) - Diễn viên Anh Tài - Vũ Ngọc Ánh giúp đôi vợ chồng già nhặt ve chai hoàn thành ước nguyện về quê gặp người thân sau hơn 40 năm khiến ai cũng vỡ òa cảm xúc.

Lý Nhã Kỳ dự kỷ niệm 101 năm ngày Quốc khánh Romania tại Hà Nội Lý Nhã Kỳ dự kỷ niệm 101 năm ngày Quốc khánh Romania tại Hà Nội
Ngọc Diễm chở Jennifer Phạm dạo phố, dở khóc dở cười vì kẹt xe Ngọc Diễm chở Jennifer Phạm dạo phố, dở khóc dở cười vì kẹt xe

Anh Tài - Vũ Ngọc Ánh là đôi vợ chồng diễn viên tài năng, để lại ấn tượng trong nhiều vai diễn. Bên cạnh đó, câu chuyện hôn nhân, gia đình viên mãn cũng là đề tài được khán giả quan tâm. Xuất hiện tại Nghệ sĩ du ký, cặp đôi đảm nhận vai trò “sứ giả” để hoàn thành ước nguyện tìm về cội nguồn của hai ông bà U80 sinh sống với nghề nhặt ve chai. Được biết, đây cũng là lần đầu tiên sau hơn 40 năm, ông Huỳnh Như Tế (79 tuổi) và bà Nguyễn Thị Út (72 tuổi) mới về thăm quê và gặp lại các em.

Hành trình tìm lại cố nhân đầy xúc động của ông bà U80 tại 'Nghệ sĩ du ký'

“Cha tôi mất ở Bà Rịa năm 1975, tôi về đám tang 1 lần tới giờ. Trước khi có dịch, vợ chồng tôi nhớ quá, được người ta cho tiền nên định về thăm, nhưng sau đó bị Covid nên không đi được. Bây giờ không có cơ hội nữa, tiền ăn còn không có thì tiền đâu mà thuê xe đi. Anh em ruột của tôi chết hết rồi, các em dưới đó là anh em cùng cha khác mẹ với tôi nhưng thương tụi lắm!” - ông Tế tâm sự.

Nghe hai nghệ sĩ mở lời giúp tìm lại ngôi nhà, người thân năm xưa, sự háo hức, mong chờ hiện rõ trong ánh mắt của vợ chồng ông bà. Hơn 40 năm bôn ba mưu sinh, đường xá, cảnh vật quê nhà đã khác xa với ký ức của ông Tế: “Giờ về nhìn lại cảnh cũ mà lạ quá, hồi đó trống trơn, bây giờ người ta xây nhà nhiều rồi. Hồi nhỏ tôi còn đi tới đi lui bằng xe đò, đường nhỏ, nghiêng qua một bên, 2 xe đi qua nhau là phải chậm lại. Khi đó Vũng Tàu vẫn được gọi với cái tên Cap Saint Jacques”.

Hành trình tìm lại cố nhân đầy xúc động của ông bà U80 tại 'Nghệ sĩ du ký'

Càng về gần đến nhà, xe chạy qua cổng chào Bà Rịa, chợ Long Hương, ông bà lại càng nóng lòng, hồi hộp. Khoảnh khắc đứng trước ngôi nhà số 524 như trong trí nhớ, gặp lại người thân, mọi cảm xúc như vỡ òa khiến ông Tế không kiềm được giọt nước mắt hạnh phúc, đi từ nhà trên xuống nhà dưới thăm hỏi các em. Lần cuối gặp nhau ở đám tang của cha, các em đều còn nhỏ mà đến nay ai nấy đều lớn tuổi, thậm chí tóc cũng bạc, sức khỏe yếu. “Anh chị về thăm tụi bây lần đầu mà cũng có thể là lần cuối” - ông Tế nói.

Hành trình tìm lại cố nhân đầy xúc động của ông bà U80 tại 'Nghệ sĩ du ký'

Chắp tay thắp nhang cho cha và dì trên bàn thờ, ông xúc động: “Hôm nay con về thăm ba, mong ba phù hộ các em bình yên vô sự. Lúc nào con cũng nhớ đến dì nhưng lúc dì mất, con không về được. Con xin lỗi”. Mong ước bấy lâu nay thành hiện thực, ông Tế - bà Út không còn gì mãn nguyện hơn khi có thể kết nối với người thân năm xưa, trở thành niềm vui tuổi già.

Cặp đôi diễn viên Anh Tài - Ngọc Ánh cũng tặng ông bà tấm hình gia đình để lưu lại kỷ niệm. Lần đầu hoàn thành điều ước cho đôi vợ chồng già, hai diễn viên không khỏi hạnh phúc: “Đối với Ánh và Tài thì Vũng Tàu gần lắm, mình thấy đi 2 tiếng đồng hồ rất là đơn giản nhưng chưa từng nghĩ đối với cô chú đó là một ước mơ lớn lao đến vậy. Nên hôm nay hoàn thành được ước nguyện này, vợ chồng mình thấy rất vui mừng”.

Hành trình tìm lại cố nhân đầy xúc động của ông bà U80 tại 'Nghệ sĩ du ký'

Cũng tại chương trình Nghệ sĩ du ký, Anh Tài - Ngọc Ánh đã trò chuyện và nghe được câu chuyện tình yêu trong mơ, cách đối xử ngọt ngào của ông bà.

Lần đầu gặp, bà Út đã để lại dấu ấn sâu đậm với ông Tế để rồi hơn 12 năm trông chờ, ông cũng đã rước bà về nhà theo ý nguyện. Một tháng đầu, bà Út còn xa lạ và ngại ngùng với chồng nên không ngủ chung, đến mức đòi “trả” về nhà mẹ. Nhớ về kỷ niệm đó, ông Tế chân thành bày tỏ: “Tôi rất khó mới cưới được vợ chứ không dễ dàng như người ta. Tôi cứ vui vẻ, mình không phải ở với vợ 1 ngày, 1 tháng mà là cả đời. Bây giờ vợ cự tuyệt thì sau này cũng chịu thôi. Hai đứa con hẹn nhau dù có giận thì vẫn gọi anh - em như thường”.

Hành trình tìm lại cố nhân đầy xúc động của ông bà U80 tại 'Nghệ sĩ du ký'

Được biết, có một thời gian ông Tế thay đổi tính cách sau khi phải truyền máu do chấn thương chân. Dù rất thương vợ nhưng hễ bà Út làm sai điều gì, ông cũng cộc tính, mắng vợ tới tấp. Đến khi bình tâm lại, ông mới hối hận, tự dặn lòng phải điều chỉnh để nhẹ nhàng với vợ hơn.

Tình yêu sắt son, cảm thông cho nhau gần 60 năm của đôi vợ chồng già khiến cặp đôi Ánh Tài - Ngọc Ánh vô cùng ngưỡng mộ: “Con nghe chú nói mà thấy thích quá. Khi lập gia đình, con cũng muốn cùng người ấy đi đến đầu bạc răng long, mà cô chú y như hình mẫu luôn”.

Tập 1 Nghệ sĩ du ký:

Phan Thanh Bình mời Jennifer Phạm về Đồng Tháp thưởng thức đặc sản cá lóc nướng trui Phan Thanh Bình mời Jennifer Phạm về Đồng Tháp thưởng thức đặc sản cá lóc nướng trui

(TGĐA) - Tập 2 Du ký cùng Hoa hậu là chuyến trải nghiệm vô cùng thú ...

'Bốn mùa trên xứ Phù Tang': Tập du ký mỹ cảm của một 'phượt thủ' từng đi qua hơn 90 quốc gia 'Bốn mùa trên xứ Phù Tang': Tập du ký mỹ cảm của một 'phượt thủ' từng đi qua hơn 90 quốc gia

(TGĐA) - Lần theo trục xoay chuyển của thời gian, đi qua các mùa để tiếp ...

Vũ Liên