“Hát cùng Mẹ yêu” kêu gọi cộng đồng yêu thương và bảo vệ trẻ em

(TGĐA) - Với chủ đề “Vòng tay”, tập 11 của chương trình Hát cùng Mẹ yêu tối 14/3 đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả bằng những thông điệp ý nghĩa dành cho cộng động, xã hội. Với thông điệp của mình, Hát cùng Mẹ yêu đã góp thêm một tiếng chuông cảnh báo, nhắc nhở mọi người quan tâm nhiều hơn đến con trẻ và hãy chung tay chăm sóc, bảo vệ các em. 

hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em Huy Luân hát tặng mẹ ca khúc trong phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa
hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em 'Hát cùng mẹ yêu': Khi mẹ con nghệ sỹ thổ lộ nỗi niềm
hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em Khi các nghệ sỹ “Mẹ” bật mí chuyện tình yêu
hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em 'Hát cùng Mẹ yêu' tập 4: Siu Black đau xót khi con trai không nhận ra mẹ
hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em
Ban giám khảo

Đặc biệt, 4/5 tiết mục trong chương trình đều hướng đến trẻ em với lời kêu gọi hãy yêu thương và bảo vệ những mầm non của đất nước, hãy dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất. Chương trình được phát sóng ngay thời điểm mà vấn đề bạo hành, lạm dụng tình dục trẻ em đang gây nhiều bất bình, phẫn nộ trong xã hội.

hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em
Nghệ sĩ Trung Dân

Trong tập 11 của chương trình, sự xuất hiện cùng những chia sẻ đầy chân tình của 2 nghệ sĩ cải lương kỳ cựu U80 NSƯT Diệu Hiền và NSƯT Ngọc Hương về ước mơ được hát cho khán giả nghe một lần nữa sau một thời gian cả hai sống ở Viện dưỡng lão nghệ sĩ, đã khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Trên hàng ghế giám khảo, NSND Ngọc Giàu, NSƯT Bảo Quốc, nhạc sĩ - NSƯT Thế Hiển, nghệ sĩ Trung Dân cũng bùi ngùi, xúc động với những thông điệp nhân văn của chương trình.

hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em
Nhà sử học Dương Trung Quốc và MC Phước Lập

Ngoài sự góp mặt của các nghệ sĩ gạo cội, tập 11 của Hát cùng Mẹ yêu đặc biệt có sự góp mặt của nhà sử học Dương Trung Quốc trong vai trò người kết nối, trò chuyện cùng với MC Phước Lập về những vấn đề của xã hội, những giá trị đạo đức ngày nay. Sự xuất hiện bất ngờ của nhà sử học Dương Trung Quốc đã góp phần khẳng định thêm Hát cùng Mẹ yêu là một chương trình giải trí nghiêm túc, lành mạnh, có giá trị tinh thần cao.

Chương trình mở đầu với ca khúc Đứa bé (st Minh Khang) - chuyển tải thông điệp yêu thương và kêu gọi sự quan tâm của xã hội dành cho những trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ - tiết mục tân nhạc hiếm hoi của mẹ con nghệ sĩ cải lương Phương Dung và Dũng nhí. Là một thành viên trong Ủy viên Ban chấp hành cứu trợ trẻ em khuyết tật TP.HCM suốt 5 nhiệm kỳ, nhạc sĩ - NSƯT Thế Hiển xúc động nhận xét: “Tiết mục của 3 mẹ con đã mang đến cảm xúc cho người xem. Tôi nghĩ chương trình Hát cùng Mẹ yêu sẽ là một chương trình hay của Đài truyền hình TP.HCM”.

hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em
NSƯT Bảo Quốc

NSƯT Bảo Quốc khen tiết mục mang thông điệp ý nghĩa, vòng tay ấm áp. Nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ: “Không chỉ có những trẻ em lên thành phố bán báo, vé số bất hạnh mà còn có nhiều cảnh đời mọi người không thấy đó là những trẻ em bị những kẻ bất lương bạo hành, bóc lột, trẻ con ở nông thôn phải lao động, bị áp bức… Chương trình Hát cùng Mẹ yêu là điểm nhấn, vừa giải trí vừa mang thông điệp cuộc sống”.

hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em
Tiết mục của Dũng nhí

Mẹ con nghệ sĩ Hồng Ngọc và Tuấn Dũng thể hiện ca khúc Ước mơ cho ngày mai (st Anh Tuấn) - là lời kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ và chia sẻ với những hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống, những em bé vì hoàn cảnh mà phải vào đời sớm, những cụ già neo đơn vẫn phải ngày ngày buôn gánh bán bưng vất vả..... Ca khúc khiến cho nghệ sĩ Trung Dân liên tưởng đến bức ảnh em bé Syria trôi dạt bên bờ biển từng gây chấn động thế giới năm 2015. Theo anh, Tuấn Dũng cần chọn ca khúc thể hiện thông điệp mạnh mẽ hơn và có tiết tấu nhiều hơn.

hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em
Tiết mục của mẹ con NSND Hồng Vân

NSND Hồng Vân và con trai Trê Phi thể hiện ca khúc Một đời người, một rừng cây (st Trần Long Ẩn). Thông qua ca khúc này, NSND Hồng Vân muốn dạy con trai sống cuộc đời thật ý nghĩa và có ích cho xã hội. NSƯT Bảo Quốc rất thích thú trước việc NSND Hồng Vân chọn bài hát ca ngợi những người đã hy sinh cả cuộc đời và tuổi trẻ để đem lại bình an cho mọi người, qua đó hướng cho con trai tinh thần cao lớn của những người thanh niên. NSND Ngọc Giàu xúc động với ca khúc và khuyên Trê Phi trong thời gian về nước nên tham gia các công tác xã hội. Nhận xét về tiết mục, nghệ sĩ Trung Dân quyết liệt: “Người ta ví cuộc đời con người như đời một cái cây, quý cây như con người, nhưng có kẻ đi phá rừng - cái điều cốt lõi trong sự tôn trọng mẹ thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Đó là thông điệp bài hát nhìn nhận theo thời điểm này. Phần kịch minh họa đầu là việc tốt nhưng không đi sâu vào chủ đề bài hát. Còn phần hát của hai mẹ con NSND Hồng Vân quá đã, quá hay. Tôi sẽ cho điểm trên nóc nhà”.

hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em
Tiết mục của NSƯT Kim Xuân

Với mong muốn chia sẻ với các em nhỏ bị khuyết tật, đại gia đình của NSƯT Kim Xuân đã mời các em khiếm thính trường Hy Vọng lên sân khấu hát cùng ca khúc Mùa xuân trong đôi mắt em (st Đức Huy). Ca khúc được thể hiện chính bởi ca sĩ Huy Luân. Giọng ca nam xuất sắc nhất của chương trình đã thể hiện ca khúc rất ngọt ngào và cảm xúc. NSƯT Kim Xuân cùng hai em gái, em rể và con dâu MC Thanh Phương đã cùng các em nhỏ khiếm thính thể hiện ca khúc bằng thủ ngữ. NSƯT Kim Xuân xúc động: “Khi tôi đến trường thấy các em khiếm thính, tôi nhận ra rằng sinh ra đứa con lành lặn là điều hạnh phúc vô cùng. Nếu con cái mình không may có vấn đề gì thì đó không chỉ là nỗi đau của cha mẹ, của gia đình mà còn cần sự chia sẻ của xã hội. Tôi mời các em đến đây mong gửi thông điệp rằng xã hội vẫn còn những điểm sáng, rất đẹp”. MC Phước Lập cũng học nhanh các động tác thủ ngữ để nói chuyện với các em khiếm thính. Đáp lại tình cảm của mọi người, các em đã dùng thủ ngữ để diễn đạt thông điệp: “Tôi yêu mọi người”. Tất cả khán giả tại trường quay đã đồng loạt đứng lên để vỗ tay cho tiết mục quá hay và ý nghĩa.NSND Ngọc Giàu cũng đã rơi nước mắt. NSƯT Bảo Quốc khen tiết mục đã mang đến niềm vui khi các em hát không ra tiếng, không nghe thấy gì nhưng người xem vẫn nhìn thấy được mùa xuân trong đôi mắt của các em.

hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em
Tiết mục của Tống Hạo Nhiên và NSƯT Diệu Hiền

Do nghệ sĩ Kim Phương phải nhập viện cấp cứu vì bệnh, con trai chị là Tống Hạo Nhiên đã mời hai nghệ sĩ cải lương nổi tiếng một thời là Diệu Hiền (72 tuổi) và Ngọc Hương (75 tuổi) cùng tham gia với mình. Tiết mục nói về phận đời lắm gian truân của người nghệ sĩ trót mang “kiếp tằm” trong đó Tống Hạo Nhiên thể hiện ca khúc Tằm vương tơ (st Minh Ngọc), NSƯT Diệu Hiền thể hiện một câu vọng cổ trong bài ca cổ Trụ Vương thiêu mình (soạn giả: Viễn Châu), NSƯT Ngọc Hương thể hiện một trích đoạn ngắn trong vở Con cò trắng (soạn giả Thu An). Dù tuổi cao sức yếu, đi lại khá khó khăn phải có người dìu nhưng có thể giúp được nghệ sĩ Kim Phương và con trai chị, cũng như được hát trên sân khấu cho khán giả nghe, cả 2 nghệ sĩ cải lương lão thành đã rất xúc động. Nghệ sĩ Ngọc Hương khóc trên sân khấu: “Đi lần nào cũng có 2 – 3 đứa dẫn đi thiệt là khổ hết sức nhưng mà khi tới đây, bước lên sân khấu, tôi quá xúc động. Lâu quá rồi không có đứng trên sân khấu”. Nghệ sĩ Diệu Hiền khuyên nghệ sĩ Ngọc Hương nên vui lên, không được khóc. Bà vui vẻ “khoe” với NSND Ngọc Giàu chiếc áo đẹp nhất mà cố nghệ sĩ Út Bạch Lan tặng trước khi mất: “Hôm nay đi đến đây, tôi đã mặc chiếc áo này và nói chị Hai đi theo em hỗ trợ cho nháu nha chị Hai!”. Gặp lại những người đồng nghiệp, NSND Ngọc Giàu nhắc nhở Tống Hạo Nhiên: “Hai nghệ sĩ Ngọc Hương và Diệu Hiền tham gia chương trình là thương mẹ con rất nhiều. Coi vậy đó chứ suốt đêm qua 2 nghệ sĩ không ngủ đâu, thức suốt đêm để nghĩ xem hát gì và diễn gì”. NSƯT Bảo Quốc cảm ơn Tống Hạo Nhiên: “Con đã nhắc nhở cho khán giả những bậc tài năng khó thay thế trên sân khấu, trong đó có nghệ sĩ Ngọc Hương và Diệu Hiền. Tôi và NSND Ngọc Giàu thấm thía nhiều lắm bởi đây là những đàn chị của chúng tôi, chúng tôi lúc nào cũng muốn được hát. Tôi bệnh gần chết, nằm liệt giường, đắp mền run gần chết, trời thì mưa mà đúng giờ hát là bật dậy khỏe re đi hát. Điều này tôi bị vợ gây dữ lắm! Chỉ muốn nói với khán giả rằng nghệ sĩ chúng tôi rất yêu mến cái nghề này, chúng tôi sẵn sàng hát, hát và hát thôi!. Năm nay Bảo Quốc cũng hơn 60 tuổi rồi nên khi nhìn hình ảnh nghệ sĩ già lên sân khấu rất xúc động”. Nhìn thấy hai nghệ sĩ cải lương lão thành trên sân khấu, nghệ sĩ Trung Dân chạnh lòng vì nghệ thuật cải lương đang mai một. Anh cho biết từng chứng kiến những nghệ sĩ đi hát ở quán để nhận tiền, dẫu biết đó là vì mưu sinh nhưng anh cũng cảm thấy buồn đau đáu, tủi thân.

hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em

Cũng như các đêm thi trước, số điểm của các phần thi được giữ bí mật và cộng dồn cho đến đêm thi loại. Tuần sau, tập 12 của Hát cùng Mẹ yêu sẽ có chủ đề Cha – Niềm tự hào, phát sóng vào lúc 20h30 thứ Ba 21/3 trên kênh HTV7.

Link full:

hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em Huy Luân hát tặng mẹ ca khúc trong phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa
hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em 'Hát cùng mẹ yêu': Khi mẹ con nghệ sỹ thổ lộ nỗi niềm
hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em Khi các nghệ sỹ “Mẹ” bật mí chuyện tình yêu
hat cung me yeu keu goi cong dong yeu thuong va bao ve tre em Siu Black sợ già đi sau mỗi cái Tết

Mi Ty