'Hãy tỉnh thức và cầu nguyện' cùng nhạc sĩ Trần Quang Sơn

(TGĐA) - Đánh dấu một chặng đường âm nhạc của chàng nhạc sĩ tài hoa Trần Quang Sơn, sau đêm nhạc tại nhà hát trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, vừa qua đêm nhạc Trần Quang Sơn – Hãy tỉnh thức và cầu nguyện đã tiếp tục được diễn ra thật ấm cúng tại Cafe sách Hạt giống tâm hồn (TP.HCM) với sự tham gia của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, MC - Quán quân Top face Trường Thịnh, ca sĩ - Hoa hậu Amy Lê Anh, diễn viên Mai Thu Huyền, Á hậu thể thao Băng Châu, diễn viên điện ảnh NSƯT Trịnh Kim Chi, nhà thiết kế Quỳnh Paris, MC - thi sĩ Nhật Minh VTC...

Nhạc sĩ Thành Nguyễn gửi gắm những nỗi nhớ thương vào bài hát mới về Hà Nội Nhạc sĩ Thành Nguyễn gửi gắm những nỗi nhớ thương vào bài hát mới về Hà Nội
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh phổ nhạc bài thơ 'Quảng Nam' của NSƯT Hoài Linh sẻ chia với bà con miền Trung, Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh phổ nhạc bài thơ 'Quảng Nam' của NSƯT Hoài Linh sẻ chia với bà con miền Trung,

Qua đó, Trần Quang Sơn đã cho ra mắt nhiều tác phẩm ghi dấu của anh, và cũng trong chương trình này, Trần Quang Sơn đã kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường.

'Hãy tỉnh thức và cầu nguyện' cùng nhạc sĩ Trần Quang Sơn

Đêm nhạc này nằm trong dự án Hãy tỉnh thức và cầu nguyện của chính Trần Quang Sơn, với mục đích lan tỏa giá trị yêu thương, dừng lại những việc làm gây nên sự thiệt hại của thiên nhiên và môi trường, đánh thức sự quan tâm và bảo vệ môi trường thiên nhiên cho cuộc sống, cũng như muốn đem đến nhiều giá trị sống thông qua âm nhạc và những hành động thiết thực nhất đến mọi người và đặc biệt là thế hệ trẻ với những mầm xanh đầy tri thức… MV Hãy tỉnh thức và cầu nguyện cũng được ra đời vì ý nghĩa đó và đã được phát hành trên các phương tiện truyền hình chính thống, trực tuyến, các kênh online, báo đài… Và sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi.

'Hãy tỉnh thức và cầu nguyện' cùng nhạc sĩ Trần Quang Sơn

Trần Quang Sơn – Nghề và nghiệp

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ nhỏ đã ngấm "chất nghệ thuật" trong người, nên có thể nói nghề đã chọn Trần Quang Sơn.

Đối với chàng nhạc sĩ lãng tử có trái tim nhân nậu, nồng ấm này, thì “Nghề khác với sự nghiệp. Nghề là công việc mỗi chúng ta làm để kiếm sống, còn sự nghiệp là thứ mà chúng ta theo đuổi đằng đẵng nhiều năm với trọn vẹn tâm huyết, năng lượng, đam mê và lòng cống hiến với cuộc đời”.

'Hãy tỉnh thức và cầu nguyện' cùng nhạc sĩ Trần Quang Sơn

Từ năm 2003, Sơn đã trở thành ca sĩ chính của đoàn Nghệ thuật tỉnh Hòa Bình. Muôn vàn gian khổ đã đến với một chàng "trai phố" khi lặn lội lên Tây Bắc phục vụ bà con dân tộc qua 120 đêm diễn trung bình trong 1 năm ở khắp các vùng sâu vủng xa, làm đủ thứ việc từ lắp ráp sân khấu, bán vé... đến biểu diễn.

Năm 2005, Trần Quang Sơn thi cùng lúc 2 trường nghệ thuật hàng đầu là Học viện Âm nhạc quốc gia (tức Nhạc viện Hà Nội cũ) và Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội, và đỗ cao cả hai trường (điểm chuyên ngành thanh nhạc cao nhất bên Đại học Nghệ thuật quân đội và cao thứ 3 bên Học viện Âm nhạc quốc gia). Lúc đó, nếu anh theo học Đại học VHNT quân đội dưới diện cán bộ thì sẽ được miễn học phí và vẫn có lương cán bộ đoàn, nhưng anh đã quyết định chọn Học viện Âm nhạc quốc gia vì được vào lớp của NSND Quang Thọ - người mà bố anh (ca nhạc sĩ Thương Linh - Trần Quang Thành) tôn vinh là "đỉnh" nhất Việt Nam!

'Hãy tỉnh thức và cầu nguyện' cùng nhạc sĩ Trần Quang Sơn

Ngay khi mới vào Học viện Âm nhạc quốc gia, Trần Quang Sơn đã được mời tham gia biểu diễn cùng các ngôi sao hàng đầu như NSND Quang Thọ, Ngọc Sơn, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, Trần Tiến, Thanh Thanh Hiền... Những tưởng đây sẽ là tiền đề cho một giọng ca tương lai, nhưng rồi biến cố cuộc đời đã đưa anh đến với thiền và sáng tác.

Mỗi nghệ sĩ phải tỉnh táo để gìn giữ và phát triển những giá trị thực sự

Trong vòng 3 năm gần đây, sau gần chục năm "bế quan" để sáng tác, Trần Quang Sơn đã thực hiện được 5 MV và 1 album ca nhạc, toàn bộ do anh sáng tác và tự thể hiện, nhưng chưa công bố rộng rãi do dịch Covid. Đó là album nhạc gồm 7 ca khúc do anh sáng tác cả nhạc lẫn lời và tự thể hiện, các MV: Đường lên trời, Đường em đi (phổ thơ Triệu Huệ Quân), Tuổi thơ (phổ thơ Lê Tiến Vượng), Bão ngầm (phổ thơ Đào Trung Hiếu, viết về bộ phim Cảnh sát hình sự cùng tên sắp được công chiếu), và MV nổi tiếng, gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây MV Hãy tỉnh thức và cầu nguyện - một MV được sự đồng hành chung tay của rất nhiều nghệ sĩ, ngôi sao hàng đầu Việt Nam (NSND Trần Nhượng, Tùng Dương, nhạc sĩ Đăng Nước, diễn viên Mai Thu Huyền, Hiền Mai, Lý Hương, ca sĩ - Hoa hậu Amy Lê Anh, Á hậu Vi Thị Đông, Á khôi thể thao Băng Châu, Quán quân Top face Trường Thịnh, Sao mai Hiền Anh, NSƯT Tố Nga, ca sĩ người Mỹ Kyo York...)

'Hãy tỉnh thức và cầu nguyện' cùng nhạc sĩ Trần Quang Sơn
'Hãy tỉnh thức và cầu nguyện' cùng nhạc sĩ Trần Quang Sơn

Mỗi tác phẩm đối với Trần Quang Sơn là một đứa con tinh thần vô giá. Anh tâm huyết và dành trọn lòng mình cho từng nốt nhạc, lời ca và ý tứ muốn chia sẻ với mọi người!

Sắp tới, anh sẽ cho ra mắt tất cả các tác phẩm đã nêu trên và tiếp tục thực hiện song song hai việc chính yếu:

- Phát triển dự án Hãy tỉnh thức và cầu nguyện, lan tỏa thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường và ý thức sống đến cộng đồng, không chỉ ở Việt Nam, mà đến toàn thế giới.

- Tiếp tục thực hiện các dự án âm nhạc như sản xuất MV, album, CD... do anh sáng tác, tổ chức giảng dạy, dàn dựng chương trình biểu diễn, tham gia các hoạt động biểu diễn, thiện nguyện... Và không quên sáng tác những tác phẩm âm nhạc mới.

Điều mà Trần Quang Sơn trăn trở nhất là dòng chảy cuộc sống hiện sinh đang làm cho âm nhạc nói chung, và nghệ thuật nói riêng, chưa thực sự sống đúng đời sống đáng có. Và anh đau đáu "Mỗi nghệ sĩ phải tỉnh táo để gìn giữ và phát triển những giá trị thực sự"!

Anh mong muốn và hy vọng những tác phẩm của mình và các nghệ sĩ tâm huyết sẽ được lan tỏa rộng rãi và tác động tích cực đến đông đảo công chúng, để cuộc sống mỗi ngày được tốt đẹp hơn...

Nhạc sĩ Trần Quang Sơn sinh năm 1984 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông ngoại anh là nhà nghiên cứu văn hóa, viết chèo và thơ, mẹ là nghệ sĩ múa ballet của trường Múa Việt Nam, bố là ca nhạc sĩ của Đoàn Nghệ thuật Hà Sơn Bình.

Không chỉ sở hữu giọng hát ấn tượng, Trần Quang Sơn còn sáng tác hơn 400 ca khúc thuộc nhiều thể loại, nổi bật là ca khúc Hãy tỉnh thức và cầu nguyện được viết vào đêm cơn bão số 8 tàn phá miền Trung.

Các tác phẩm cũng như các chương trình nhạc của anh được phát sóng trên VTV1, VTC14, VOV, HiTV, THND...

Anh từng được nhiều đài truyền hình phỏng vấn, làm talkshow, phóng sự… và rất nhiều báo lớn phỏng vấn viết bài...

'Hãy tỉnh thức và cầu nguyện' cùng nhạc sĩ Trần Quang Sơn

MV Hãy tỉnh thức và cầu nguyện:

Nhạc sĩ Thành Nguyễn gửi gắm những nỗi nhớ thương vào bài hát mới về Hà Nội Nhạc sĩ Thành Nguyễn gửi gắm những nỗi nhớ thương vào bài hát mới về Hà Nội

(TGĐA) - Hà Nội ngàn năm văn hiến, là thủ đô và trái tim của ...

Nhạc sĩ Ngô Minh Tài và mối lương duyên cùng dòng nhạc phim Việt Nhạc sĩ Ngô Minh Tài và mối lương duyên cùng dòng nhạc phim Việt

(TGĐA) - Nhìn bề ngoài, anh có dáng vẻ như một… thầy giáo hơn, nhưng ...

Mi Ty