(TGĐA) - Nhìn bề ngoài, anh có dáng vẻ như một… thầy giáo hơn, nhưng không, anh lại là một nhạc sĩ có tâm hồn nghệ thuật: Nhạc sĩ Ngô Minh Tài - người "chuyên trị" dòng nhạc phim truyền hình hiện nay.
Nhạc sĩ Aitai tung teaser cuối cùng, hé lộ sự xuất hiện 'cực chất' của Hoài Lâm và Maya | |
Hứa Kim Tuyền: Ranh giới sâu sắc không nằm ở bài hát hay nhạc sĩ |
Xin chào Ngô Minh Tài, anh có thể chia sẻ cơ duyên nào đưa anh đến với âm nhạc, đặc biệt là nhạc phim?
Từ lúc vừa vào cấp 3, tôi đã có những giai điệu cho riêng mình, tất nhiên là chưa được hoàn chỉnh cho lắm. Nhưng cũng từ đó, tôi đã nung nấu giấc mơ thi vào Nhạc viện và đã làm được điều đó sau khi học xong cấp 3.
Duyên đầu tiên là tôi có gặp gỡ diễn viên Kinh Quốc. Sau khi chào hỏi và trao đổi qua lại thì biết anh ấy có nhiều dự án phim ngắn, nên tôi kết hợp với việc soạn độc quyền cho kênh riêng của anh ấy, bao gồm nhạc nền, nhạc nội dung và ca khúc chủ đề...
Tại sao anh lại chọn con đường viết nhạc phim, trong khi dường như thời hoàng kim của nó đã qua?
Tôi viết nhiều thể loại khác nhau, nhạc có lời và cả nhạc không lời (ca khúc, khí nhạc), chứ cũng không bị tách biệt riêng một dòng nào cả. Với góc nhìn của tôi, thì nhạc phim ở Việt Nam chỉ là mới ở giai đoạn đầu và nước mình sẽ còn phát triển hơn thế nữa. Các nước khác làm được thì Việt Nam tại sao không! Quan trọng nhất là tầm nhìn ở những đạo diễn của Việt Nam.
Trong số những sản phẩm âm nhạc viết cho phim gần đây, anh ưng ý với bài nào nhất?
Nếu nói về ưng ý cũng như là hài lòng thì là tất cả, bởi vì một khi mình đã cho phép tác phẩm mình ra mắt, nghĩa là mình đã thấy hài lòng. Ngoài những hợp đồng vừa ký trước đó, tôi cũng vừa làm xong nhạc phim chủ đề Người lạ từng nhớ, người lạ từng quen (OST phim Hoa Phong Nguyệt Vũ - Đạo diễn Phạm Thanh Hải) do ca sĩ Hải Ngân Brianna trình bày và cũng là diễn viên chính của phim. Phim được khởi chiếu trên các rạp toàn quốc vào tháng 12/2020, và ca khúc Đằng sau (OST phim Hoa sao bay - Đạo diễn Nguyễn Hữu Song Minh) do ca sĩ Trương Diễm trình bày.
Nếu con đường này không giúp anh thành công thì liệu anh có đổi hướng hay không?
Vấn đề này thì cũng không thể nói trước được nhưng chỉ một điều là khi mình đã làm thì phải làm tới cùng và hết sức với niềm tin nơi mình. Đã đi thì sẽ tới, không có chuyện lùi hay thay đổi.
Tại sao anh lại chọn Phi Nhung để tiếp tục cho lần viết nhạc thứ hai này mà không phải là một người khác?
Chị Nhung và tôi có góc nhìn về tác phẩm, có sự đồng điệu cảm xúc về giai điệu và ca từ cũng như nội dung trong tác phẩm. Và một điểm chung nữa là thích chinh phục những cái khó, "ai chưa làm thì mình sẽ làm, ai làm rồi thì mình sẽ cố gắng làm tốt hơn", đó là những gì tôi hay nói với những người em đồng nghiệp của tôi.
Tôi và chị Phi Nhung không chỉ có riêng 2 tác phẩm này, mà phía sau đó là một chặng đường dài với nhiều ý tưởng đang dần dần được triển khai trong thời gian tới. Như những hạt mầm đang dần được nở hoa vậy, đặc biệt nhất là một tác phẩm mang âm hưởng Nam Bộ, viết cho solo và hợp xướng trên nền nhịp lẻ, đặc biệt, vì ít nhạc sĩ khai thác thể loại này trên dòng nhạc này.
Khi hợp tác với anh, Phi Nhung có chia sẻ hay ý kiến gì về anh hay không?
Chỉ là một câu thôi mà chị Phi Nhung hay lặp lại là "Cậu Năm khó tính quá!".
MV Người lạ từng nhớ, người lạ từng quen:
Nhạc sĩ Aitai tung teaser cuối cùng, hé lộ sự xuất hiện 'cực chất' của Hoài Lâm và Maya (TGĐA) - Tối 25/11, nhạc sĩ Aitai hé lộ teaser thứ 2 cho dự án ... |
Nhạc sĩ Thái Hùng làm giám khảo Talent Bolero cùng danh ca Ngọc Sơn (TGĐA) - Nhận lời mời của ban tổ chức cuộc thi Talent Bolero, nhạc sĩ Thái Hùng ... |
Mi Ty