Hé lộ cái kết bất ngờ trong tập cuối 'Sinh tử'

(TGĐA) - Tối nay, tập 80 Sinh tử sẽ lên sóng trên kênh VTV1 cũng là lời chào kết đối với bộ phim chính luận gây bão thời gian qua. Đến thời điểm hiện tại, nhiều fans hâm mộ bộ phim về đề tài chính luận này đang rất nóng lòng đón đợi tập cuối. Liệu sẽ là một cái kết bất ngờ?  

he lo cai ket bat ngo trong tap cuoi sinh tu 'Sinh tử' tập cuối: Trần Bạt chính thức... ‘toang'
he lo cai ket bat ngo trong tap cuoi sinh tu 'Sinh tử' tập 79: Lê Hoàng khai đường dây tổ chức cho Lê Hoàng trốn khỏi Việt Thanh

Sinh tử tập 79 đã hé lộ nhiều tình tiết quan trọng và dần đi tìm chứng cứ để khởi tố những phi vụ "đổi trắng thay đen" của các cán bộ tỉnh Việt Thanh. Theo đó, Lê Hoàng đã khai ra ai là người tiếp tay giúp anh ta thoát khỏi tỉnh Việt Thanh sau vụ án sập mỏ đá Thanh Lâm, đồng thời cũng khai nhận số tiền vài trăm tỷ đưa cho Trần Bạt để "bôi trơn" dự án. Tuy nhiên, cả Mai Hồng Vũ và Trần Bạt đều quanh co chối tối, tập 80 Sinh tử tối nay sẽ vạch trần điều đó.

Liên hệ với nam diễn viên Việt Anh, anh cho rằng: "Hôm nay tập 80 là tập cuối cùng của phim Sinh tử lên sóng, gần như mọi người có thể đoán được cái kết của phim là như thế nào, số phận các nhân vật ra sao. Tất nhiên sẽ có bất ngờ ở những giây phút cuối cùng. Nếu biết cái kết như thế nào thì khán giả hãy chịu khó xem hết tập 80 tối nay để biết được chính xác".

he lo cai ket bat ngo trong tap cuoi sinh tu

Đồng quan điểm đó, nữ diễn viên Quỳnh Nga - đảm nhận vai Quỳnh Trinh cũng chia sẻ "nửa kín nửa hở" về kết phim: “Đến thời điểm này, tôi không thể hé lộ cái kết của Sinh tử vì như thế sẽ ảnh hưởng đến bộ phim. Tôi chỉ có thể nói cái kết xứng đáng và hợp lý bởi mọi người đã tính toán kỹ kết cục của nhân vật Quỳnh Trinh rồi. Để có cái kết hoàn hảo nhất cho tất cả các nhân vật trong phim ê kíp đã phải căng não rất nhiều ngày để tính toán làm sao cho hợp lý".

he lo cai ket bat ngo trong tap cuoi sinh tu

Liệu đó đúng là một cái kết bất ngờ rạch ròi trắng - đen hay "vừa đủ" khi nam diễn viên Trọng Hùng - người đảm nhận vai Lê Hoàng lại cho rằng: "cái kết của phim có thể không làm vừa lòng tất cả nhưng nó logic với diễn biến của một phim chính luận. Đặc biệt, kết phim được đưa ra ngay từ đầu chứ không phải sửa theo ý của khán giả như các phim gia đình, tình yêu…".

he lo cai ket bat ngo trong tap cuoi sinh tu

NSND Hoàng Dũng - người đã dành nhiều tình cảm cho bộ phim cũng chia sẻ ngắn gọn rằng ông đang rất háo hức đón chờ đến tập cuối của Sinh tử. Đối với ông, Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa là một vai mà ông phải tính toán và suy nghĩ rất nhiều. Cái khó đầu tiên là phải xác định chính xác nhân vật rồi tìm cách thể hiện nó.

Cái khó nữa mà ông chưa bao giờ vấp phải đó là lời thoại toàn chính sách, nghị định, nghị quyết... Nhưng ông yêu nhân vật này và mỗi khi xem lại vai diễn do mình đóng đều có những cảm xúc đặc biệt.

he lo cai ket bat ngo trong tap cuoi sinh tu

“Tôi yêu nhân vật Trần Nghĩa bởi cái đúng, cái sai, cái tốt, cái xấu luôn song hành. Ông là con người của công việc dám nghĩ, dám làm, chấp nhận những cái sai nhỏ để hướng tới cái lợi lớn như lời nhân vật “tích cực hoá tiêu cực”. Tôi đóng vai này bằng tình yêu nghề nghiệp nhưng lớn hơn đó là tình yêu đất nước. Và tôi thoả mãn với cái kết mà đạo diễn đưa ra bởi nó phân định rạch ròi trắng đen, tốt xấu… mỗi người đều phải chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm”, NSND Hoàng Dũng bộc bạch.

Kết thúc phim Sinh tử sẽ ra sao? Câu trả lời sẽ có trong tập 80 “Sinh tử” phát sóng tối nay lúc 21h00 trên kênh VTV1.

he lo cai ket bat ngo trong tap cuoi sinh tu 'Sinh tử' tập cuối: Trần Bạt chính thức... ‘toang'
he lo cai ket bat ngo trong tap cuoi sinh tu 'Sinh tử' tập 79: Lê Hoàng khai đường dây tổ chức cho Lê Hoàng trốn khỏi Việt Thanh

Hà Thu