Hé lộ cốt truyện gay cấn của 'Dune 3'

(TGĐA) - Dune: Part Three, bộ phim dựa trên cuốn sách thứ hai Dune Messi của Frank Herbert, chính thức được phát triển tại Legendary Pictures.

'Dune 2' vượt doanh thu phần đầu chỉ sau 2 tuần phát hành 'Dune 2' vượt doanh thu phần đầu chỉ sau 2 tuần phát hành
Lý giải những điều bí ẩn trong 'Dune 2' từ góc nhìn của nhà văn Frank Herbert Lý giải những điều bí ẩn trong 'Dune 2' từ góc nhìn của nhà văn Frank Herbert

Dune 2 hiện vẫn đang đạt mức doanh thu ổn định, với 631 triệu USD toàn cầu. Điều này đã khiến cho Legendary Pictures chính thức bật đèn xanh cho phần 3 được phát triển.

Hé lộ cốt truyện gay cấn của 'Dune 3'

Dune: Part Three sẽ trung thành với cuốn sách thứ 3 trong bộ tiểu thuyết vĩ đại của Frank Herbert. Nội dung được tóm tắt như sau:

Trong 12 năm tiếp theo, hoàng đế Paul tiếp tục dẫn dắt người Fremen, liên tiếp lao vào những cuộc chinh phạt khắp thiên hà, được sử sách Fremen gọi là Cuộc Thánh chiến của Muad’Dib. Kết thúc cuộc thánh chiến đẫm máu đó, theo tính toán, đã có 61 tỷ sinh mạng bị cướp đi, 90 hành tinh bị hủy diệt, 40 tôn giáo lớn nhỏ bị xóa sổ, hàng trăm thế giới đã quy thuận trước đế chế Atreides. Chỉ duy nhất có hành tinh Caladan - quê nhà của Paul là tránh được khỏi ngọn lửa chiến tranh.

Thông qua thánh chiến, nền văn hóa Fremen được phổ biến khắp các thế giới, những chiến binh Fremen cũng nhờ thế mà trở nên giàu có. Những kẻ công khai phản đối quyền lực của hoàng đế Paul đều bị tiêu diệt. Trong mắt người dân, anh giống như một bạo chúa, nhưng đồng thời cũng vẫn có những người tôn thờ anh như thánh thần, là người sẽ dẫn dắt nhân loại đi đến tương lai, những đoàn tín đồ vẫn liên tục hành hương đến Arrakeen để được nhìn thấy hoàng đế (Theo Epic)

Hé lộ cốt truyện gay cấn của 'Dune 3'

Và theo nhiều đồn đoán từ trước đó, Anya Taylor-Joy có thể sẽ là một gương mặt chủ chốt trong phần 3. Khi trong Dune 2, cô được hé lộ sẽ thủ vai Alia Atreides - em gái của Paul và sẽ tạo ra bước ngoặt lớn khiến thế giới của Dune thay đổi chóng mặt. Nếu Paul được coi là bạo chúa thì em gái của anh cũng không hề kém cạnh.

Hãng phim xác nhận 'Dune 3' đang được phát triển
Anya Taylor-Joy sẽ đóng vai trò lớn trong Dune 3
Thành công của 'Dune 2' đã làm khó Timothée Chalamet như thế nào? Thành công của 'Dune 2' đã làm khó Timothée Chalamet như thế nào?
'Kung Fu Panda 4' vượt 'Dune 2' thống trị phòng vé, lập kỷ lục nhượng quyền 'Kung Fu Panda 4' vượt 'Dune 2' thống trị phòng vé, lập kỷ lục nhượng quyền

Theo Epic