‘Hẹn hò chốn công sở’ mang lại thành công cho ba công ty lớn

(TGĐA) - Netflix, Kakao và Cross Pictures là những công ty được hưởng lợi sau thành công của Hẹn hò chốn công sở.

‘Hẹn hò chốn công sở’ một lần nữa phá kỷ lục rating, ‘món hời’ của SBS là đây! ‘Hẹn hò chốn công sở’ một lần nữa phá kỷ lục rating, ‘món hời’ của SBS là đây!
‘Hẹn hò chốn công sở’ được netizen khen ngợi vì ‘quảng cáo như không quảng cáo’ ‘Hẹn hò chốn công sở’ được netizen khen ngợi vì ‘quảng cáo như không quảng cáo’

Lên sóng ngày 28/2, Hẹn hò chốn công sở với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ Ahn Hyo Seop, Kim Sejeong, Seol In Ah và Kim Min Kyu nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý với mức rating luôn duy trì ở mức hai con số. Thành công của bộ phim chuyển thể từ webtoon này đã mang lại lợi ích lớn cho Netflix, Kakao và Cross Pictures – những công ty tham gia vào quá trình sản xuất và phát sóng bộ phim.

‘Hẹn hò chốn công sở’ mang lại thành công cho ba công ty lớn
Thành công của Hẹn hò chốn công sở mang lại lợi ích cho Netflix, Kakao và Cross Pictures

Netflix là nền tảng OTT (nền tảng cung cấp dịch vụ video trực tuyến toàn cầu) phát sóng trọn bộ Hẹn hò chốn công sở. Theo báo cáo ngày 31/3 của FlixPatrol, một trang web xếp hạng toàn cầu, Hẹn hò chốn công sở đã chiếm vị trí Top 1 Netflix ở 21 quốc gia trong tháng này. Bộ phim cũng đứng đầu hạng mục phim truyền hình không phải tiếng Anh trong hai tuần liên tiếp cuối tháng 3 trên Netflix Top 10, trang web chính thức công bố các chương trình nổi tiếng hàng đầu của nền tảng này theo thời gian thực.

‘Hẹn hò chốn công sở’ mang lại thành công cho ba công ty lớn
Bộ phim đạt được nhiều thành tích trên nền tảng Netflix

Kakao Entertainment cũng đang tận hưởng những lợi ích từ sự thành công của Hẹn hò chốn công sở khi người hâm mộ nước ngoài đang đổ xô vào các nền tảng webtoon và web novel của Kakao để tìm đọc webtoon, tiểu thuyết gốc.

Theo Kakao Entertainment, webtoon Hẹn hò chốn công sở đã được hoàn thành từ lâu nhưng nền tảng đã quyết định phát hành lại bộ truyện để người hâm mộ có thể tìm đọc trong thời gian phim phát sóng. Ở Thái Lan, số lượt xem của Hẹn hò chốn công sở đã tăng gấp 10 lần so với trước khi phát sóng. Con số này là 13 lần ở Indonesia và ở Đài Loan, Hẹn hò chốn công sở trở thành webtoon được đọc nhiều nhất trong thời gian qua.

Tại Nhật Bản, doanh thu của Piccoma, một công ty cung cấp dịch vụ webtoon và web novel do Kakao Japan điều hành, đã tăng gấp đôi ngay sau khi bộ phim được phát sóng. Theo Kakao Entertainment, các dịch giả của công ty đã cố gắng chuyển tải nội dung webtoon sao cho phù hợp với văn hoá của mỗi quốc gia, đây là lý do giúp Hẹn hò chốn công sở có thể nổi tiếng trên toàn cầu.

‘Hẹn hò chốn công sở’ mang lại thành công cho ba công ty lớn
Doanh số webtoon và tiểu thuyết tăng vọt nhờ hiệu ứng của Hẹn hò chốn công sở

Cross Pictures, đơn vị tham gia sản xuất bộ phim truyền hình lần này cũng đang gây chú ý. Cross Pictures là công ty sản xuất phim truyền hình mà Kakao Page đã đầu tư 5.8 tỷ KRW (khoảng 4.8 triệu USD) vào năm 2020 để mua lại 49% cổ phần. Với thành công của Hẹn hò chốn công sở, nhiều người đánh giá rằng sự kết hợp giữa Kakao và Cross Pictures đang mang lại hiệu quả tích cực và trong tương lai, hai công ty có thể sẽ có thêm những dự án phim chuyển thể từ webtoon chất lượng.

‘Hẹn hò chốn công sở’ mang lại thành công cho ba công ty lớn
Bộ phim đánh dấu màn hợp tác thành công của Kakao và Cross Pictures

Hẹn hò chốn công sở là bộ phim hài tình cảm kể về câu chuyện tình cảm giữa Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop), chàng CEO đẹp trai, giàu có, tài năng và cô nhân viên nghiên cứu thực phẩm Shin Ha Ri (Kim Sejeong), người thay bạn thân tham gia buổi xem mắt với CEO Kang. Bộ phim được khán giả yêu thích nhờ diễn biến hài hước, vui nhộn và diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên trẻ. Hẹn hò chốn công sở hiện đang được phát sóng vào mỗi tối thứ hai, thứ ba hàng tuần trên kênh SBS và nền tảng Netflix.

4 nụ hôn lãng mạn nhất màn ảnh Hàn đầu năm 2022: ‘Hẹn hò chốn công sở’ hay ‘Twenty Five, Twenty One’ ấn tượng hơn? 4 nụ hôn lãng mạn nhất màn ảnh Hàn đầu năm 2022: ‘Hẹn hò chốn công sở’ hay ‘Twenty Five, Twenty One’ ấn tượng hơn?
‘Hẹn hò chốn công sở’ một lần nữa phá kỷ lục rating, ‘món hời’ của SBS là đây! ‘Hẹn hò chốn công sở’ một lần nữa phá kỷ lục rating, ‘món hời’ của SBS là đây!

Linh Trần

AllKpop