Hiền Trang và Thái Huy bất ngờ tổ chức đám cưới trên sân khấu 'Gia đình nghệ thuật'

(TGĐA) - Với chủ đề Sống đẹp, tập 11 Gia đình nghệ thuật vừa phát sóng vào tối 22/6 trên THVL1 đã mang đến cho khán giả những câu chuyện ấm áp nghĩa tình của 3 gia đình nghệ sĩ Bảo Trí - Kim Tuyết, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - con gái Suri, vợ chồng diễn viên Hiền Trang - Thái Huy. 

hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat Mang khó khăn trong quá khứ với món cơm chiên tỏi, vợ chồng nghệ sĩ Vũ Thanh, Lệ Hải chia tay 'Gia đình nghệ thuật'
hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat NSƯT Kim Xuân, ca sĩ Phi Nhung rớt nước mắt khi người cha vừa phẫu thuật lên sân khấu hỗ trợ cho Kiều Trinh
hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat Cao Thiên Trang, Tú Hảo, Phương Ly khoe cá tính cực chất tại sự kiện
hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat Nguyễn Văn Chung dùng âm nhạc để chữa bệnh tự kỷ cho con
hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác ca khúc hướng dẫn trẻ em tự bảo vệ trước bọn bắt cóc

Ngoài 2 giám khảo quen thuộc là NSƯT Kim Xuân và ca sĩ Phi Nhung, đêm thi còn có sự góp mặt của giám khảo khách mời: Đạo diễn, diễn viên điện ảnh Việt Trinh. Dẫn chương trình là NSƯT Hữu Quốc.

hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat
Dàn ban giám khảo của chương trình

Phi Nhung ước Việt Trinh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng bưng quả đám cưới của mình

Vợ chồng diễn viên Hiền Trang và Thái Huy mặc dù đã với nhau 2 con (con gái 6 tuổi, con trai 6 tháng) nhưng đến nay cả 2 vẫn chưa tổ chức đám cưới chính thức, còn lý do được đôi vợ chồng trẻ giữ bí mật. Khi biết tin Hiền Trang cũng là đồng hương quê Bến Tre với mình, NSƯT Hữu Quốc từng tuyên bố nếu 2 vợ chồng giữ vững phong độ vào đến chung kết chương trình, anh sẽ đại diện đứng ra tổ chức đám cưới linh đình trên sân khấu cho 2 vợ chồng. Tuy nhiên đến tập 11 nhận thấy chủ đề phù hợp, đạo diễn dàn dựng Vũ Trần đã bàn bạc cùng Thái Huy và Hiền Trang và đi đến quyết định thực hiện tiết mục đám cưới để làm kỷ niệm đẹp cho cả hai. Tiết mục là câu chuyện về sự háo hức trước ngày cưới của Hiền Trang và Thái Huy, qua đó cho thấy những phong tục lễ nghi trong ngày cưới truyền thống, những dặn dò của mẹ với con gái trước khi về nhà chồng.

hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat
Hiền Trang

Để tạo kỷ niệm đẹp cho 2 vợ chồng, ban tổ chức chương trình đã dàn dựng tiết mục như một đám cưới thật với các nghi lễ, đoàn rước dâu, phù dâu phù rể bưng tráp, mâm quả lễ vật cưới đều là thậtNSƯT Kim Xuân, NSƯT Hữu Quốc, diễn viên điện ảnh Việt Trinh và ca sĩ Phi Nhung cũng đã lên sân khấu để chung vui trong “ngày cưới” của Hiền Trang – Thái Huy. Phi Nhung và Việt Trinh đã hào hứng tham gia và bắt được hoa cưới của Hiền Trang. Hỗ trợ tiết mục ngoài mẹ ruột còn có mẹ nuôi của Hiền Trang là diễn viên Ngọc Hạnh, cùng nhiều diễn viên phụ vào vai người của nhà trai và nhà gái.

hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat
Tiết mục của Hiền Trang, Thái Huy

Trong tiết mục, hai vợ chồng đã thể hiện các ca khúc Cô dâu (st Nguyễn Hồng Thuận), Khi đã yêu (st Nguyễn Văn Đông), Tơ hồng tình đã se duyên (st Hiền Trang). Cuối tiết mục, từ sự cổ vũ của các giám khảo, 2 vợ chồng đã dành tặng cho nhau nụ hôn môi nồng nàn trên sân khấu. Ca sĩ Phi Nhung hóm hỉnh đùa: “Phi Nhung và NSƯT Hữu Quốc từng hứa khi nào Hiền Trang cưới thì tụi mình cưới luôn. Vì anh Quốc nghèo nên Nhung không đòi hỏi nhẫn hay dây chuyền mà chỉ đòi hỏi những người bưng quả là Việt Trinh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, còn chủ hôn là cô Kim Xuân”. Phi Nhung cũng trải lòng nếu như có cơ hội và người ta không chê Phi Nhung già thì chị cũng ước mơ có một đám cưới như diễn viên Hiền Trang.

Tiết mục của Hiền Trang:

Nghệ sĩ Bảo Trí liều lĩnh diễn cảnh bị lửa thật thiêu cánh tay trong lúc cứu “thánh chửi” Minh Dự

Vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí và Kim Tuyết mang đến câu chuyện nói về tình làng nghĩa xóm với phần dàn dựng của đạo diễn Lê Nghĩa - Hoàng Khôi và phần hỗ trợ diễn xuất của “thánh chửi” Minh Dự. Tiết mục là câu chuyện về sự hiểu lầm của ông hàng xóm Minh Dự khi ông bị ngộ độc thức ăn sang nhà Bảo Trí - Kim Tuyết gõ cửa nhờ giúp thì không ai mở cửa dù nhà vẫn sáng đèn. Ông Dự đâu biết rằng bà Tuyết đang sốt cao trong nhà nên không biết gì còn ông Trí thì đi diễn xa chưa về. Ông Dự ghim trong lòng nỗi bực tức đó nên luôn có những lời lẽ khó nghe, đỉnh điểm là khi ông được ông Trí mời sang ăn cơm chung và đã ăn hết cả phần thức ăn của vợ chồng Bảo Trí - Kim Tuyết. Điều đó khiến bà Tuyết tức giận và có những lời nói không hay thì ông Dự mới nói ra sự bực tức về việc 2 vợ chồng đã làm ngơ lúc ông đau ốm trước đó. Mặc dù vợ chồng ông Trí có giải thích nhưng ông Dự nhất quyết không tin và bỏ vào nhà.

hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat
Tiết mục của gia đình nghệ sĩ Bảo Trí, Kim Tuyết

Đêm đó, không may nhà ông Dự bị cháy mà nhà khóa nhiều lớp nên không thoát ra được, ông Trí đã leo ban công qua nhà cứu ông Dự trong biển lửa. Cứu được ông Dự xong thì ông Trí bị kẹt lại trong đám cháy nhưng may mắn sau đó ông thoát ra được bằng cửa phụ mà ông Dự quên khóa. Ông Dự hối hận về những suy nghĩ và hành động của mình nên đã xin lỗi làm hòa với vợ chồng ông Trí. Đặc biệt trong tiết mục này đó là phần diễn mạo hiểm của nghệ sĩ Bảo Trí khi diễn cảnh ngọn lửa cháy thật trên tay của mình và cảnh ông leo từ ban công nhà mình sang nhà ông Dự để cứu người. Trong tiết mục, hai vợ chồng Bảo Trí và Kim Tuyết đã thể hiện các ca khúc Mời anh về thăm quê em (st Thùy Kinh), Khúc tầm ca (st Minh Châu).

hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat

Ca sĩ Phi Nhung chia sẻ: “Phi Nhung ở Mỹ đến nay cũng 27, 28 năm mà cũng không biết người bên cạnh nhà tên gì, nhưng khi xem tiết mục của gia đình anh Bảo Trí rất thương và xúc động. Cảm ơn anh Trí đã mang đến câu chuyện của người Việt Nam mình, dù sao đi nữa vẫn yêu thương nhau”. Diễn viên điện ảnh Việt Trinh ấn tượng: “Cách dàn dựng của 2 đạo diễn trẻ rất táo bạo, tốn tiền nhà sản xuất nhưng rất thành công. Tình làng nghĩa xóm này lâu lắm rồi mới thấy lại vì đã về thành phố sống, tổ dân phố cũng mất nhiều nét văn hóa đó, như Phi Nhung ở Mỹ không biết nhà kế bên thì chung cư ở đây cũng vậy. Câu chuyện cái ti vi cả xóm coi chung nhắc lại rất nhiều năm trước, gợi nhớ lại nét văn hóa rất đẹp có lẽ chỉ có ở Việt Nam”.

hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat

NSƯT Kim Xuân khen câu chuyện hay, xử lý khéo, câu chuyện hàng xóm Việt Nam “tối lửa tắt đèn có nhau” rất cần thiết nhưng mặt trái của nó đôi khi cũng dẫn đến sự phiền hà bởi có nhiều người đi quá giới hạn của sự quan tâm.

Tiết mục Bảo Trí:

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mượn hình ảnh người thầy đưa đò chở học sinh vùng lũ đến trường để dạy cho con gái biết ơn thầy cô giáo

Sau nhiều đêm thi được nhật xét là diễn xuất khá... đơ, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã thử sức với một vai diễn “nặng kí” tâm lý hơn đó là vai thầy giáo vùng quê, vừa dạy chữ vừa chèo đò đưa đón nhiều thế hệ học sinh đến trường. Trong những học trò của ông có cô bé Ri hiền lành ngoan ngoãn, có cu Tí tham ăn và hay ngủ gật, có cô bé Mận hay điệu đà vuốt tóc, có cô bé Nị hay làm“chị cả” của lớp.

hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat
Tiết mục của gia đình nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Sau nhiều năm, những cô cậu bé đã trưởng thành. Nị nay đã trở thành bà chủ đại lý thức ăn gia súc ở quê, Ri trở thành cô giáo dạy nhạc, Tí được bạn bè giúp đỡ đã có việc làm ổn định, còn Mận trở thành doanh nhân thành đạt ở thành phố và hay thoái thác việc về thăm thầy vì quá bận rộn. Một ngày nọ, cả nhóm quyết định về thăm thầy. Khi gặp lại, người thầy năm xưa của họ nay đã già và trí nhớ không còn minh mẫn nữa nhưng ông vẫn bám đất bám làng để dạy cái chữ cho trẻ em vùng quê nghèo. Hỗ trợ diễn xuất trong tiết mục là đạo diễn Ngọc Duyên (vai Mận), diễn viên Nghinh Lộc (vai Nị), Phi Nguyễn (vai Tí) và Phương Trâm (vai Ri). Ngoài ra còn có bé Suri Kim Anh, Phương Anh, Thư Kỳ, Trọng Tín vào vai các cô cậu bé lúc còn nhỏ. Trong tiết mục, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cùng các diễn viên thể hiện 2 ca khúc do anh sáng tác là Chèo đò đưa người sang sông, Ai cũng cần có một người thầy.

hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat

NSƯT Kim Xuân chia sẻ về tiết mục: “Trong cuộc sống hiện nay, tất cả mọi thứ diễn biến nhanh, mọi người chạy theo guồng quay đó và hẹn nhau thời khắc đáng nhớ nhất nhưng rồi lại quên và cứ quay theo guồng quay để trái tim chai sạn mà họ không biết. Nguyễn Văn Chung đã nhắc hình ảnh rất đẹp không chỉ miêu tả nghĩa đen và cả nghĩa bóng của việc người thầy chèo đò đưa từng học sinh đến trường. Điểm gút mà đạo diễn Ngọc Duyên gieo cho Chung dù thời gian trôi qua có lúc nhớ lúc quên nhưng vẫn một lòng một dạ đem kiến thức đến những trẻ em ở vùng quê”.

Diễn viên điện ảnh Việt Trinh khi xem tiết mục của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã rất ấn tượng với giọng hát nghẹn ngào của nhạc sĩ và nữ diễn viên cũng cảm thấy có lỗi khi đã lâu rồi không về thăm thầy cô. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết câu chuyện được anh lấy cảm hứng từ một bài báo rất xúc động về những người thầy ở Thanh Hóa luân phiên đưa học sinh qua con đập để đến trường mỗi ngày. Anh cũng thực hiện tiết mục này để dành tặng cho cô giáo đã dạy cho anh những con chữ đầu tiên và dành tặng cho cô giáo dạy nhạc - người đầu tiên nghe những sáng tác của anh và động viên rằng "Con viết được. Con viết hay lắm. Con cố gắng lên!". Anh cũng mượn tiết mục này để dạy cho con gái nhỏ Suri Kim Anh về lòng biết ơn những thầy cô đã dạy dỗ mình. Sau tiết mục, bé Suri đã chạy xuống sân khấu để cảm ơn và ôm 2 cô giáo của mình cũng đến phim trường cổ vũ cho học trò.

hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat

Sau đêm thi Sống đẹp, gia đình Bảo Trí - Kim Tuyết dẫn đầu với 29,75 điểm, kế đến là gia đình nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - con gái Suri 29,5 điểm và gia đình Hiền Trang - Thái Huy 29 điểm. Đây là đêm thi không loại, số điểm sẽ được cộng dồn cho tập 12 sẽ được phát sóng vào lúc 21h00 ngày 29/6 trên THVL1 để xác định 2 đội đi vào chung kết xếp hạng. Chương trình Gia đình nghệ thuật do ĐTH Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất.

hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat Mang khó khăn trong quá khứ với món cơm chiên tỏi, vợ chồng nghệ sĩ Vũ Thanh, Lệ Hải chia tay 'Gia đình nghệ thuật'
hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat NSƯT Kim Xuân, ca sĩ Phi Nhung rớt nước mắt khi người cha vừa phẫu thuật lên sân khấu hỗ trợ cho Kiều Trinh
hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat Nguyễn Văn Chung dùng âm nhạc để chữa bệnh tự kỷ cho con
hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác ca khúc hướng dẫn trẻ em tự bảo vệ trước bọn bắt cóc
hien trang va thai huy bat ngo to chuc dam cuoi tren san khau gia dinh nghe thuat Cha con nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dẫn đầu tuần thi 'Gia đình nghệ thuật'

Mi Ty