Hồ Quang Mẫn không sợ đóng khung vai phản diện

(TGĐA) - Góp mặt trong 2 phim đang công chiếu là Hoa phong nguyệt vũHoàng quý muội, Hồ Quang Mẫn tạo ấn tượng với hình ảnh quý ông lịch lãm, mưu mô, sắc sảo trong vai phản diện đến sugar daddy cá tính.

CCTV xướng tên 40 diễn viên trẻ xuất sắc: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác nằm ngoài danh sách CCTV xướng tên 40 diễn viên trẻ xuất sắc: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác nằm ngoài danh sách
Kim Joo: Cuộc sống của tôi không thể tách rời nghệ thuật Kim Joo: Cuộc sống của tôi không thể tách rời nghệ thuật

Để thực hiện đam mê diễn xuất và tính cầu toàn ham học hỏi, Hồ Quang Mẫn đã đăng kí học diễn xuất đào tạo diễn xuất do diễn viên Kathy Uyên đứng lớp.

Hồ Quang Mẫn không sợ đóng khung vai phản diện

Lớp của Hồ Quang Mẫn học ngay lúc giãn cách xã hội nên chỉ có những học viên là diễn viên rồi đăng kí học để nâng cao khả năng chuyên môn. Vì vậy, mấy ngày đầu tiên học anh bị áp lực đến lúng túng. Thấy vậy, cô giáo Kathy Uyên chia sẻ với Hồ Quang Mẫn rằng: "Cô cũng từng xem mình bất tài không có năng khiếu, đi học mà chỉ muốn hết giờ để đi về thôi. Nhưng chứng kiến sự thành đạt của các diễn viên đi trước buộc tôi muốn được như họ thì phải cố gắng đi qua thử thách của chính bản thân!". Thế là, Hồ Quang Mẫn cứ cố gắng, đến khi đi qua được ½ khóa anh mới cảm thấy mình như kẻ xuống núi với đường đi xuống rất thoải mái. Và qua giai đoạn này, Hồ Quang Mẫn đã được cô Kathy khen ngợi. Nhiều đạo diễn hay tham gia các showcase tốt nghiệp của trường Kathy Uyên, đây là cơ hội cho các đạo diễn biết Hồ Quang Mẫn, nhìn nhận năng lực của anh nên bắt đầu mời tham gia phim. Thế là Hồ Quang Mẫn đã có cơ hội để thể hiện mình ở Hoa phong nguyệt vũ, Hoàng Quý Muội và một phim webdrama của đạo diễn Đức Thịnh.

Hồ Quang Mẫn không sợ đóng khung vai phản diện

Mới tham gia phim nhưng có duyên nghề, đồng thời đạo diễn thấy phong cách ngoài đời của Hồ Quang Mẫn phù hợp nên mời và liên tục giao cho anh những vai đa dạng phong phú nét diễn. Phim Hoàng Quý Muội thuộc thể loại giả sử xuyên không, cái khó của Hồ Quang Mẫn khi đảm nhận vai Thoát Hoan là nhân vật cổ trang phải nói tiếng Hoa, thoại rất nhiều và dài. Hồ Quang Mẫn đã dành thời gian học tiếng Hoa nhưng khi ra quay, đạo diễn có chọn góc quay để không phải quay khẩu ngữ nhiều.

Hồ Quang Mẫn không sợ đóng khung vai phản diện

Với phim Hoa phong nguyệt vũ, Hồ Quang Mẫn vào vai bác sĩ bạc tình khi chối bỏ đứa con còn đang tượng hình trong bụng người yêu... Những cảnh đấu trí lên cơn đau tim tức mà chết... tất cả đều phải có kinh nghiệm cần nét diễn rõ nét từng cơ mặt. Đạo diễn Luk Vân đã nhận xét rằng Hồ Quang Mẫn sẽ thể hiện tốt , "trị" được vai cá tính sắc lạnh... Khi đọc kịch bản, Hồ Quang Mẫn cũng cảm nhận nhân vật mưu mô, người đàn ông dùng tiền giúp nhân tình trẻ đoạt được mục đích... cuộc trao đổi sòng phẳng tình tiền, thù hận... nhưng tình huống chi tiết được cài cắm càng lộ rõ hơn chất nham hiểm nên Hồ Quang Mẫn cũng cứ thế mà tăng nét diễn qua hình thể, phát âm lời thoại để khắc họa rõ...

Hồ Quang Mẫn không sợ đóng khung vai phản diện

Nhiều bạn bè cũng lo ngại chia sẻ rằng nếu Hồ Quang Mẫn cứ đóng hoài vai phản diện sẽ bị đóng khung vai không?, Anh nói: "Đơn giản tôi đam mê phim, có vai thì tham gia, quanh tôi có hai ý: không nên tham gia phản diện nhiều dễ bị đóng khung vai, nên chờ vai đa dạng, có người lại khuyên cứ tham gia vì mỗi phim là một câu chuyện đời... Tôi cứ để tùy duyên và sáng tạo hết sức trong từng nhân vật được giao vai".

Hồ Quang Mẫn không sợ đóng khung vai phản diện

Song song đó, Hồ Quang Mẫn tin mỗi người đều có cái duyên trong cuộc sống nên duyên tới việc gì thì họ làm. Nếu đạo diễn và nhà sản xuất thấy Hồ Quang Mẫn hợp vai gì rồi giao thì anh sẽ tham gia. Tuy nhiên Hồ Quang Mẫn đam mê có đầu tư, đã dành thời gian học 3 khóa diễn xuất của Kathy Uyên để có kinh nghiệm diễn xuất tự nhiên hơn.

Bước sang năm mới, Hồ Quang Mẫn đã kịp hoàn tất vai thứ 3 - một giám đốc đối thủ của công ty kì cựu và đó là một vai phản diện sắc sảo khác... trong một bộ phim của đạo diễn Đức Thịnh.

Hồ Quang Mẫn tâm sự: "Với nghề diễn viên tôi cũng nghe nói có duyên được tổ đãi, có duyên nghề thì sẽ có vai để đời được yêu thích, cứ làm hết mình với đam mê rồi sẽ thành công!".

Diễn viên Kim Thanh Thảo quảng bá điểm du lịch mới tại Tây Nguyên Diễn viên Kim Thanh Thảo quảng bá điểm du lịch mới tại Tây Nguyên

(TGĐA) - Với một style đầy chất Tây cho mùa Thu Đông năm nay, nữ diễn ...

Trần Phi Vũ vướng tin đồn đang hẹn hò Âu Dương Na Na? Trần Phi Vũ vướng tin đồn đang hẹn hò Âu Dương Na Na?

(TGĐA) - Bắt đầu hoạt động cách đây 10 năm, xong khoảng thời gian gần ...

Mai Thủy