Hoa hậu H’Hen Niê: Luôn phải tự nhủ mình cố lên, cố lên…

(TGĐA) - Sự góp mặt của Hoa hậu H’Hen Niê trong dự án 578: Phát đạn của kẻ điên khiến bộ phim của đạo diễn Lương Đình Dũng ngay lập tức nhận được sự chú ý quan tâm của đông đảo khán giả yêu điện ảnh. Rũ bỏ hình tượng lộng lẫy thường ngày của một Hoa hậu, H’Hen Niê khiến khán giả bất ngờ với tạo hình đả nữ đầy gai góc và dữ dội trong phim. TGĐA đã có cuộc trò chuyện với H’Hen Niê, nghe Hoa hậu chia sẻ về lần đầu trải nghiệm diễn xuất của mình.

H’Hen Niê: Tôi rất hạnh phúc với những gì mình làm được ở '578' H’Hen Niê: Tôi rất hạnh phúc với những gì mình làm được ở '578'
Hoa hậu H’Hen Niê tham gia phim '578: Phát đạn của kẻ điên' dán nhãn 18+ Hoa hậu H’Hen Niê tham gia phim '578: Phát đạn của kẻ điên' dán nhãn 18+
'Gõ cửa thăm nhà': Hoa hậu H’Hen Niê ám ảnh vì bị mẹ hối cưới chồng từ năm 13 tuổi 'Gõ cửa thăm nhà': Hoa hậu H’Hen Niê ám ảnh vì bị mẹ hối cưới chồng từ năm 13 tuổi
Hoa hậu H’Hen Niê: Luôn phải tự nhủ mình cố lên, cố lên…
578: Phát đạn của kẻ điên kể về cha con ông Hùng, một tài xế container có cuộc sống hạnh phúc bình dị bên đứa con gái tên An. Nhưng rồi biến cố ập đến, nhấn chìm Hùng trong hận thù và nỗi phẫn uất. Anh “đơn thương độc mã” thâm nhập vào thế giới ngầm nhằm tìm kiếm kẻ đã hại con mình và vướng vào một cuộc truy đuổi không hồi kết. Trong quá trình đó, Bảo Vi luôn đồng hành cùng ông Hùng. 578: Phát đạn của kẻ điên hiện đang chiếu tại các rạp trên cả nước.

Đảm nhận vai Bảo Vi trong 578: Phát đạn của kẻ điên, H’Hen Niê đã "lột xác" thành một đả nữ đầy tiềm năng. Đây có phải là thử thách và mạo hiểm cho H’Hen?

Thực ra với lần đầu chạm ngõ điện ảnh, bất kỳ vai diễn nào cũng đều là thử thách đối với H’Hen cả. Với 578: Phát đạn của kẻ điên là một hình ảnh mạnh mẽ, năng động cùng những pha hành động thực sự cho H’Hen những bài học về thể lực lẫn diễn xuất tuyệt vời, cho hành trang phía trước thật rực rỡ hơn nữa.

Lần đầu đá sân sang điện ảnh, lại là lĩnh vực mới hoàn toàn với mình, tại sao Hen không chọn một dự án “dễ thở” hơn? Điểm gì ở kịch bản 578: Phát đạn của kẻ điên khiến H’Hen Niê quyết định tham gia dự án này?

Thực ra vai diễn của H’Hen cũng không quá nhiều phân đoạn phức tạp, H’Hen thích vì hình tượng nhân vật cũng như có những thử thách đòi hỏi sức bền nên muốn khám phá và chinh phục với một mảng mới của bản thân H'Hen trong vai diễn đầu tiên lần này.

Hoa hậu H’Hen Niê: Luôn phải tự nhủ mình cố lên, cố lên…

Đạo diễn Lương Đình Dũng từng chia sẻ lý do chọn H'Hen cho vai diễn này bởi khi thấy H’Hen anh ấy ngay lập tức thấy bóng dáng của nhân vật. Theo cá nhân bạn, đó là điểm gì?

H’Hen nghĩ điều đó là một nguồn năng lượng mà đạo diễn đã cảm nhận được và cảm thấy nó phù hợp với nhân vật của H’Hen trong phim. Trong nghệ thuật có những thứ chúng ta cảm nhận rất đúng nhưng khó lòng diễn tả chúng thành lời được.

Tham gia vào một dự án có kinh phí 60 tỷ đồng hẳn đã khiến H’Hen Niê gặp áp lực?

H’Hen thực sự áp lực nhưng đó là những cảm xúc đã qua, giờ đây hãy cùng chờ đón và lan tỏa những điều tuyệt vời nhất của 578: Phát đạn của kẻ điên để công chúng được cảm nhận một cách tuyệt vời nhất. Mọi sự áp lực hay lao động đều xứng đáng và chúng ta chắc chắn sẽ có được thành quả vượt ngoài mong đợi.

Xin H’Hen Niê có thể chia sẻ lại đôi chút quá trình luyện tập của bạn trước khi phim bấm máy?

Để đảm bảo hóa thân hoàn hảo vào vai Bảo Vi, H’Hen Niê được yêu cầu tham gia tập huấn võ thuật từ một năm trước theo phong cách võ thuật thực chiến. Mỗi ngày, H’Hen có 8 tiếng huấn luyện theo hình thức kèm 1-1 cùng thành viên đội võ thuật Hàn Quốc với chế độ tập luyện cường độ cao, cứ 30 phút tập liên tục thì được nghỉ 5 phút. Cuối ngày, H’Hen Niê đến phòng gym để tăng cường thể lực và duy trì vóc dáng.

Là người mới nên chưa hiểu được các kỹ năng về võ thuật cũng như tiểu xảo nên khi tập luyện H’Hen học hỏi được rất nhiều, đó là những bài học quý giá nhất cũng như nuôi dưỡng niềm đam mê của tôi trong lĩnh vực điện ảnh và không ngừng trau dồi để có thể có được nhiều vai diễn hấp dẫn hơn nữa.

Là một diễn viên tay ngang, lại đảm nhận một vai diễn khá nặng, bạn đã mất thời gian bao lâu để xây dựng nên nhân vật Bảo Vi?

Ngay từ khi đọc kịch bản H’Hen đã cho bản thân mình hòa vào nhân vật Bảo Vi để cảm nhận hết mọi cung bậc cảm xúc từ đó thể hiện ra bằng những hành động, cử chỉ, lời nói để hoàn thiện vai diễn tốt nhất có thể trong phạm vi năng lực của H’Hen.

Hoa hậu H’Hen Niê: Luôn phải tự nhủ mình cố lên, cố lên…

Lần đầu thử sức với màn ảnh rộng đã mang đến cho H’Hen Niê những trải nghiệm thú vị thế nào?

Rất nhiều những trải nghiệm quý giá và bài học thú vị, Hen hiểu rõ hơn về quy trình làm phim cũng như sự nỗ lực của diễn viên, đạo diễn, biên kịch, tất cả các anh em ekip trong đoàn đều rất chuyên nghiệp và vì một cái chung là 578: Phát đạn của kẻ điên. Nhân đây Hen cũng xin gửi một lời biết ơn chân thành đến tất cả các thành viên trong gia đình 578: Phát đạn của kẻ điên đã cùng nhau làm việc hăng say để tạo ra một tác phẩm này!

Là một nghệ sĩ, một Hoa hậu bạn nhìn nhận thế nào về đề tài của phim – vấn nạn ấu dâm?

Đây cũng là một trong những lý do H’Hen tham gia bộ phim lần này, thông qua điện ảnh H’Hen muốn khán giả và nhất là những người có con nhỏ sẽ cảnh tỉnh và sát cánh bên cạnh cũng như luôn thấu hiểu và làm bạn với con để không phải rơi vào những tình huống không mong muốn.

H’Hen Niê đã đối mặt với khó khăn gì khi nhận vai diễn biết võ thuật, thành thạo lái xe container, phân khối lớn?

H’Hen không nghĩ đó là khó khăn mà xem đây là những môn học mới mà mình phải học hỏi và vượt qua nó để hoàn thiện bản thân mình hơn. Tất cả mọi kỹ năng đều rất đáng quý và mang lại cho H'Hen những điều tuyệt vời nhất trong bộ phim và cả hành trình dài phía trước.

Hoa hậu H’Hen Niê: Luôn phải tự nhủ mình cố lên, cố lên…

Việc là người mẫu, Hoa hậu hẳn là lợi thế cho H’Hen Niê tăng cường thể lực khi tập võ cho phim hành động?

H’Hen nghĩ người mẫu Hoa hậu thường được mặc định là phái yếu thường chỉ có vẻ đẹp và không mạnh về thể lực, nhưng là người con của núi rừng H’Hen may mắn khi có một thể lực tốt, sức bền do thường xuyên lao động tay chân khi đi rẫy đồng cùng với gia đình nên khi tập luyện mình có một sự chuẩn bị lẫn thể lực ổn định để tiếp thu những môn học mới này.

Ai đã từng xem qua clip hậu trường thì đều cảm thấy “xót” bởi những chấn thương, những đau đớn của Hen trong quá trình luyện tập. Bố mẹ của H’Hen có nói gì khi biết bạn đã chịu nhiều bầm dập cho bộ phim này không?

Bố mẹ H’Hen lúc nào cũng tôn trọng và ủng hộ những quyết định của tôi, bố mẹ và gia đình cũng mong chờ vào vai diễn mới này và muốn đi xem H’Hen đóng phim lần đầu sẽ như thế nào nữa đó!

Có kỷ niệm nào trong quá trình làm phim khiến H’Hen Niê nhớ nhất?

H’Hen nhớ nhất là trong một lần quay phân đoạn đánh đấm. Lúc đó, H’Hen cũng chưa biết là quay thật nhưng sau này khi nghe kể lại thì mới biết là ekip cũng như các anh diễn viên đã sẵn sàng quay rồi, nhằm tạo cho H’Hen một cảm xúc chân thực nhất. Thế là mình vào vai rất ngọt luôn, bởi vừa vào set là bị đấm một phát như trời giáng văng ra ngoài thật chân thực và hoàn thành được cảnh quay.

Ngoài ra, H’Hen có phân cảnh giao đấu trên 2 tầng container chồng lên nhau trong mưa với nhiệt độ dưới 8 độ C. Quả thực, diễn cảnh đó xong H’Hen lạnh run người và sợ nước lạnh đến nỗi khi về phòng tôi không dám tắm, bật nước mà nước chưa nóng là không dám đụng vào. Bản thân H’Hen luôn phải tự nhủ: “Cố lên, cố lên, cố lên…”.

Hành trình tập luyện khắc nghiệt ròng rã, tự thực hiện hầu hết cảnh hành động máu lửa để cố chứng minh H’Hen Niê là một đả nữ tương lai hay là sự hy sinh cho đam mê?

H’Hen cố gắng vì vai diễn cũng như công việc của một diễn viên mới mẻ đối với mình. Còn về những danh xưng khác H’Hen nghĩ khán giả sẽ là người công tâm nhìn nhận hơn hết, chứ bản thân H’Hen nghĩ mình còn phải cố gắng nhiều hơn nữa cho con đường diễn xuất của mình.

Xin H’Hen Niê chia sẻ một vài dự định của mình trong thời gian tới?

H'Hen đã và đang chuẩn bị cho công việc làm giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ cũng như một số cuộc thi sắc đẹp khác. Bên cạnh đó sẽ có những dự án về cộng đồng, thiên nhiên và một số dự án thú vị cá nhân trong tương lai nhưng cho phép H’Hen được giữ bí mật, sẽ bật mí cho mọi người sau nhé!

Cảm ơn H’Hen Niê đã chia sẻ!

Hoa hậu H’Hen Niê: Luôn phải tự nhủ mình cố lên, cố lên…

Được kỳ vọng trở thành đả nữ thế hệ mới của điện ảnh Việt, H'Hen Niê nhiều lần bị đặt lên bàn cân so sánh với Ngô Thanh Vân. Trước thông tin này, nàng hậu chỉ khiêm tốn chia sẻ: “Hen nghĩ để so sánh Hen và chị Ngô Thanh Vân là khập khiễng, chị Vân là một biểu tượng của làng điện ảnh nước nhà. Hen là em út đi sau và nhìn vào những thành tựu mà chị đạt được để học hỏi và cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện bản thân mình hơn”.

Hoa hậu H’Hen Niê tham gia phim '578: Phát đạn của kẻ điên' dán nhãn 18+ Hoa hậu H’Hen Niê tham gia phim '578: Phát đạn của kẻ điên' dán nhãn 18+

(TGĐA) - Hoa hậu H’Hen Niê tham gia vai Bảo Vy phim 578: Phát đạn ...

'Gõ cửa thăm nhà': Hoa hậu H’Hen Niê ám ảnh vì bị mẹ hối cưới chồng từ năm 13 tuổi 'Gõ cửa thăm nhà': Hoa hậu H’Hen Niê ám ảnh vì bị mẹ hối cưới chồng từ năm 13 tuổi

(TGĐA) - Hoa hậu H’Hen Niê lần đầu bật mí ám ảnh chuyện mẹ liên ...

Hà Nguyễn

Concept: Mai Thủy, Stylist: Thanh Nguyễn, Photo: Tống Ngọc Hiếu, Make up: Thế Vinh, Hair: Thuận LVS, Fashion: Veston Mon Amie