Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Thành công không 'thả trôi' mà đến được!

(TGĐA) - Đã khác hơn với hình ảnh cô bé 18 tuổi vô tư và giản dị trả lời ứng xử tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Dù mới chỉ khoảng nửa năm, nhưng những chuyến đi, những cuộc gặp gỡ kết nối cộng đồng, những event sự kiện liên miên bất tận đã tôi luyện cho Hoa hậu Trần Tiểu Vy ở tuổi 19 một sự trưởng thành và trầm ổn. Nhân số báo tháng 3, Hoa Hậu Tiểu Vy đã có những chia sẻ với Thế giới điện ảnh.

hoa hau tran tieu vy thanh cong khong tha troi ma den duoc Chuyến du xuân thời trang của sao Việt
hoa hau tran tieu vy thanh cong khong tha troi ma den duoc Lộ diện 4 chiếc đầm dạ hội Hoa hậu Tiểu Vy mang đến 'Miss World 2018'

Chỉ sau vài tháng đăng quang, với nỗ lực hết mình trong công việc cũng như xây dựng hình ảnh bản thân, Trần Tiểu Vy được nhiều người nhận xét rằng, bạn đẹp hơn và cũng tỏa sáng hơn. Với bạn, đó một lời khen hay áp lực mà bạn phải chịu?

Vy rất cảm ơn tình cảm mà mọi người dành cho mình. Sự cố gắng của Vy và ekip đã được nhìn nhận, đó là một niềm vui và khích lệ rất lớn chứ sao lại là áp lực? Vy xem việc giữ gìn và làm đẹp hình ảnh cũng là một nhiệm vụ của Hoa hậu.

hoa hau tran tieu vy thanh cong khong tha troi ma den duoc
Hoa hậu Tiểu Vy khoe sắc tuổi 19

Tỏa sáng với ngôi vị Hoa hậu nhưng đồng thời, cũng đối mặt với áp lực săm soi từ dư luận. Với một cô gái 18 tuổi, vừa đủ trưởng thành và chưa có nhiều kinh nghiệm khi đối mặt với áp lực như vậy, nhờ điều gì mà bạn luôn lạc quan, giữ nụ cười trên môi và thực hiện được điều này?

Vy phân biệt rõ giữa lời góp ý và chỉ trích. Lời góp ý xuất phát từ những người yêu mến mình, mong muốn mình trở nên tốt hơn. Còn lời chỉ trích thường làm mình tổn thương nhiều hơn. Với lời góp ý nếu đúng Vy sẽ tiếp thu, còn lời chỉ trích Vy sẽ không quan tâm nhiều.

Nhiều người vẫn cho rằng, thi nhan sắc là một cơ hội đổi đời, Tiểu Vy nghĩ sao về điều này? 18 tuổi Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu, bạn thấy cuộc đời mình đã thay đổi như thế nào?

Từ một cô gái bình thường, sau một đêm trở thành Hoa hậu của một quốc gia, chắc chắn cuộc sống sẽ có nhiều thay đổi. Ví dụ như ra đường được chú ý nhiều hơn, từng lời ăn, tiếng nói cũng được quan tâm hơn, điều đó bắt buộc mình phải chỉn chu trong từng hành động, suy nghĩ thấu đáo hơn. Nói rằng đăng quang là cơ hội đổi đời thì là một cách nói quá vắn tắt, cơ hội đổi đời ở đây là cơ hội được đi nhiều nơi, tham gia nhiều chương trình, gặp gỡ nhiều người thành công, kiến thức và kinh nghiệm của bạn cũng được nâng cao rất nhiều. Hướng đi của bạn thay đổi và vì thế đích đến của bạn cũng thay đổi, nhưng trên hành trình đó, muốn thành công chúng ta phải cố gắng rất nhiều chứ không thể tự thả trôi mà thành công có thể đến.

Giả sử nếu ngày đó Tiểu Vy không đăng quang Hoa hậu Việt Nam, bạn sẽ chọn một cuộc sống thế nào? Tiếp tục đi theo con đường nhan sắc khác hay chuyển hướng hẳn sang một con đường chẳng hề liên quan?

Vy chưa nghĩ đến trường hợp này. Nếu ngày đó không đăng quang Hoa hậu Việt Nam, chắc chắn Vy sẽ trở về với cuộc sống bình thường của một cô sinh viên năm nhất và cố gắng hoàn thành chương trình học của mình. Sau đó, sẽ tùy cơ duyên mà chọn lựa công việc. (cười)

hoa hau tran tieu vy thanh cong khong tha troi ma den duoc

Dư luận số đông vẫn cho rằng, chỉ số IQ luôn tỉ lệ nghịch với nhan sắc của người đẹp nói chung. Quan điểm của bạn về điều này như thế nào?

Thực tế đã có rất nhiều Hoa hậu không chỉ xinh đẹp mà còn rất thông minh, tài giỏi như Hoa hậu Bích Phương – Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam có bằng Thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), Hoa hậu Diệu Hoa thành thạo 5 thứ tiếng hay chị Hà Kiều Anh, Mai Phương Thúy hiện là những doanh nhân thành đạt. Họ chính là câu trả lời phản bác hữu hiệu nhất với quan điểm IQ tỉ lệ nghịch với nhan sắc. Các chị là người đã làm tăng thêm giá trị của ngôi vị Hoa hậu. Vy rất ngưỡng mộ, xem các chị là hình mẫu để mình luôn phấn đấu.

Vẫn còn ngồi trên ghế giảng đường, bạn cân bằng giữa sứ mệnh một Hoa hậu với việc học của một sinh viên như thế nào?

Hiện tại Vy ưu tiên các lịch học và thi ở trường, song song đó là tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động cộng đồng. Vy khá may mắn khi được bạn bè và thầy cô giúp đỡ trong việc học. Những buổi học mà Vy bỏ lỡ sẽ được thầy cô, bạn bè gửi tài liệu và hướng dẫn lại. Tuy nhiên, phải khoe là Vy đi học khá đầy đủ đó nha (cười)!

hoa hau tran tieu vy thanh cong khong tha troi ma den duoc

Thách thức của một Hoa hậu ngoài việc gìn giữ nhan sắc, năng động trong hoạt động cộng đồng, trở thành hình mẫu của các cô gái trẻ và còn phải ứng phó với những scandal “từ trên trời rơi xuống” khi trở thành tâm điểm của dư luận. Một cô gái vừa trưởng thành còn nhiều năng lượng muốn khám phá, Tiểu Vy có thấy mình phải gò bản thân vào những điều này?

Trở thành người của công chúng thì việc giữ gìn hình ảnh là điều tất nhiên. Hình ảnh của bản thân đẹp thì người đầu tiên có lợi là chính mình, sau đó có thể truyền cảm hứng sống đẹp cho giới trẻ. Nhưng mọi người có thể thấy trên trang cá nhân của Vy, Vy cũng rất tự nhiên với cuộc sống của mình, Vy có thể đến những nơi mình thích, ăn những món ăn quen thuộc, mặc những trang phục theo style của mình. Vy vẫn là Tiểu Vy 18 tuổi có phần trẻ con một chút, không quá gò bó bản thân nhưng khi nào cần trang trọng, xuất hiện chỉn chu thì Vy sẽ nghiêm túc.

hoa hau tran tieu vy thanh cong khong tha troi ma den duoc

Tới bây giờ, bạn đã có thể tự lập cho cuộc sống mình chưa? Bạn có hỗ trợ gì cho gia đình không, bạn có thể chia sẻ điều đó?

Vy đã có thể tự lo cho cuộc sống của mình và điều vui nhất là giúp được mẹ không phải vất vả như trước. Dịp Tết vừa qua, Vy đã mua sắm một số vật dụng cho gia đình, tuy không lớn lao nhưng Vy cảm thấy rất vui.

Từ một cô gái trung học 18 tuổi nay đã là một Hoa hậu Việt Nam tròn 19 tuổi, sự chuyển giao ở tuổi trưởng thành của bạn diễn ra như thế nào nhỉ?

Tuổi 18 là tuổi có nhiều thay đổi nhất, không chỉ khi bạn là một Hoa hậu. Bởi vì đây là bước ngoặt mới cho rất nhiều bạn trẻ khi chuyển từ một học sinh phổ thông thành những cô cậu sinh viên, người thì đi học xa nhà, người thì vừa học vừa làm. Với Vy, đặc biệt hơn là Vy còn có trách nhiệm của một Hoa hậu cho nên có nhiều sự thay đổi mà mình cũng không nghĩ tới. Ví dụ như Vy chưa bao giờ nghĩ mình sẽ gặp danh thủ bóng đá David Beckham nhưng Vy đã được làm việc cùng anh; khi tham gia Miss World, đại diện cho nhan sắc của một quốc gia, Vy cũng tự nhủ làm sao phải để lại ấn tượng tốt nhất với bạn bè quốc tế về con người Việt Nam. Chính những cơ hội ấy đã giúp Vy biết suy nghĩ và trưởng thành hơn rất nhiều.

hoa hau tran tieu vy thanh cong khong tha troi ma den duoc

Không ít người đẹp thử sức ở từng vai trò: Người mẫu, diễn viên, MC… Tiểu Vy có chọn cho mình con đường cụ thể nào chưa?

Vy cũng đã từng tham gia diễn xuất, làm vedette trong các show thời trang… Hiện tại, Vy đang ở trong giai đoạn “khám phá” khả năng của mình, xem mình phù hợp với những gì rồi mới quyết định. Nhưng trên hết mục tiêu vẫn là hoàn thành nhiệm kì của mình một cách thật ấn tượng.

Cảm ơn Tiểu Vy!

Question & Answer:

Nghệ sĩ nào là hình mẫu lý tưởng?

Hoa hậu hoàn vũ H’Hen Nie

Độc thân là xu hướng?

Tùy thời điểm

3 từ diễn tả phong cách hiện tại?

Hiền, vui vẻ, trẻ con

Châm ngôn sống là…?

Hạnh phúc không phải là sở hữu nhiều hơn mà là đòi hỏi ít đi

Tiểu Vy nói gì về tình yêu?

Tình yêu là một điều kỳ diệu khó lý giải

Bạn đã có người yêu chưa?

Chưa

Cha mẹ có luôn nhắc nhở bạn về tình yêu không?

Không

Lời nhắn nhủ với chính mình vào năm mới này?

Nhất định sẽ “mặn” hơn trong năm mới (cười)

hoa hau tran tieu vy thanh cong khong tha troi ma den duoc
hoa hau tran tieu vy thanh cong khong tha troi ma den duoc Ngất ngây với vẻ ngọt ngào của Hoa hậu Tiểu Vy sau nửa năm đăng quang
hoa hau tran tieu vy thanh cong khong tha troi ma den duoc Hoa hậu Tiểu Vy xuất hiện rạng rỡ, chạy bộ gây quỹ từ thiện bên Hồ Tây Hà Nội

Mai Thủy

Photo: Lê Thiện Viễn, Dress: Lê Thanh Hòa, Stylist: Đinh Thanh Long, Make up: Hiwon