Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tôi đang sống thú vị và ý nghĩa!

(TGĐA) - Đó là chia sẻ của tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy sau hơn 2 tháng đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ở tuổi 18. Trò chuyện với cô gái này, với sự chín chắn trong từng câu trả lời, mới hiểu vì sao, ngoài vẻ đẹp trời phú, cô còn thuyết phục hầu hết mọi người để bước lên ngôi vị cao nhất, dù rằng còn rất trẻ…

hoa hau tran tieu vy toi dang song thu vi va y nghia Các NTK đình đám nhất showbiz Việt cùng đồng hành với Hoa hậu Tiểu Vy đến 'Miss World'
hoa hau tran tieu vy toi dang song thu vi va y nghia Hoa hậu Tiểu Vy mặt mộc đẩy xe đất, đào giếng cho bà con Bản Nịu

Đội vương miện Hoa hậu đồng nghĩa với việc đội cả trách nhiệm và sứ mệnh trên đầu. Sau 2 tháng đăng quang, bạn đã cảm thấy rõ sức nặng đó chưa?

Sau 2 tháng đăng quang, Vy thực sự cảm nhận rõ ràng hơn về trách nhiệm của mình. Tuy Vy mới 18 tuổi, chưa thể gọi là hình mẫu cho giới trẻ, nhưng là một Hoa hậu sẽ có nhiều các em nhỏ hơn ở độ tuổi thiếu niên nhìn vào lối sống, con người của Vy mà học theo. Do đó, Vy luôn tự nhắc nhủ rằng, mình phải luôn học tập và trau dồi kiến thức, tu dưỡng bản thân để dùng thái độ đó, hình ảnh đó ảnh hưởng tích cực đến với xã hội.

hoa hau tran tieu vy toi dang song thu vi va y nghia
Hoa hậu Tiểu Vy

Là “Hoa hậu Tiểu Vy” - phải có trách nhiệm lớn hơn một “cô bé Tiểu Vy”. Vy đã có kế hoạch cho nhiều dự án cộng đồng và các hoạt động xã hội. Hiện, Vy đã hoàn thành dự án nhân ái của mình tại Bản Nịu, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Vy đã mang được nước sạch đến cho 38 hộ dân ở nơi này.

Vừa được giải, Trần Tiểu Vy đã có cơ hội được ra nước ngoài, gặp gỡ các ngôi sao hạng A thế giới tại sự kiện Paris Motor Show 2018. Cảm giác của bạn lúc đó thế nào?

Sự kiện ra mắt xe tại Pháp đánh dấu một niềm tự hào của Việt Nam, Vy rất vinh dự khi được tham gia sự kiện lần này, xen vào đó là một chút hồi hộp khi xuất hiện trước công chúng quốc tế. Vy cũng như hàng triệu người Việt Nam rất hâm mộ David Beckham, Vy chưa bao giờ nghĩ mình lại có cơ hội gặp anh ấy gần gũi như thế này. Thực sự rất vui và hạnh phúc. Tuy nhiên, ban đầu Vy nghĩ là mình sẽ rất run, nhưng khi đứng cùng sân khấu với anh ấy, Vy lại không cảm thấy điều đó nữa. Có lẽ vì sự lịch thiệp, ga lăng của anh ấy khiến mình an tâm hơn. Bật mí là Vy thấy David Beckham ở ngoài còn đẹp trai hơn trong ảnh hay trên video đó (cười).

hoa hau tran tieu vy toi dang song thu vi va y nghia

Là một Hoa hậu, có cả một công ty hậu thuẫn về định hướng hình ảnh, trang phục, phong thái... Tuy nhiên, cách nhìn nhận vẻ đẹp thường rất cảm tính, chắc hẳn bạn sẽ phải đau đầu về mức độ “soi” của khán giả cũng như báo chí. Bạn đón nhận điều này thế nào?

Vy nghĩ rằng, mọi người có quan tâm tới mình thì mới có thể “soi” như thế. Mỗi khi lựa chọn trang phục, Vy và ekip đều xem xét về tính chất, hoàn cảnh hay yêu cầu của BTC. Có thể có nhiều bộ váy, áo đẹp nhưng nó không hợp yêu cầu thì Vy sẽ không chọn. Dư luận không phải là người được nhận yêu cầu về trang phục nên họ sẽ không hiểu được những câu chuyện bên trong đó. Về phía Vy và ekip cũng không thể giải thích từng cái nếu như bị soi hay bị chê được. Và trách nhiệm của một Hoa hậu còn nhiều điều lớn lao hơn là việc chăm chút cho từng bộ trang phục. Bên cạnh Vy luôn có ekip và các NTK hỗ trợ nên Vy hoàn toàn yên tâm về khoản này.

hoa hau tran tieu vy toi dang song thu vi va y nghia
Bên cạnh Vy luôn có ekip và các NTK hỗ trợ mỗi khi cô xuất hiện trước công chúng

Có cả một ekip hùng hậu phía sau lo cho mình đến thế, nhiều người sẽ “choáng ngợp” và ít dám bày tỏ cái “tôi” của mình trong thời gian đầu. Bạn thì sao? Bạn có mạnh dạn lên ý kiến về việc xây dựng hình ảnh cũng như góp ý về trang phục trong mỗi lần mình xuất hiện tại event không?

Vy chỉ mới là một cô sinh viên năm nhất, trước đó hoàn toàn không biết gì về showbiz. Thật may mắn là từ khi đăng quang Vy đã có ekip cùng BTC Hoa hậu Việt Nam hỗ trợ định hướng hình ảnh. Chính ekip là những người đã giúp Vy bắt nhịp với showbiz và các hoạt động khi thực hiện trách nhiệm của một Hoa hậu. Tuy nhiên, các anh chị chỉ đóng vai trò cố vấn, định hướng cho các hoạt động của Vy. Ngược lại ekip cũng lắng nghe sở thích và nguyện vọng của Vy từ đó mới đưa ra định hướng cho phù hợp với mình.

Bên cạnh những lời khen, động viên thì việc tân Hoa hậu lên ngôi ở tuổi 18 hẳn nhiên cũng gặp nhiều săm soi hay bình luận thiếu thiện ý. Có điều gì khiến bạn cảm thấy chạnh lòng và nghĩ “giá như” chưa? Và cách mà Trần Tiểu Vy cân bằng cho đến hôm nay là gì?

Từ sau đăng quang, có khá nhiều lời bình luận, săm soi về mình, nhưng Vy chưa làm điều gì gọi là thái quá để mọi người nặng lời cả. Đúng thật đó là những lời soi mói, họ cố để ý tiểu tiết, tìm ra những cái nhỏ nhất để chê bai nên Vy cũng không để tâm lắm. Ngay đêm đăng quang, biết được tâm lý của Vy nên mẹ đã gọi căn dặn Vy rất nhiều là không để những lời bình luận không hay làm ảnh hưởng mình mà phải tập trung hoàn thành nhiệm vụ sắp tới. Vy vẫn luôn nhớ những lời mẹ dặn.

hoa hau tran tieu vy toi dang song thu vi va y nghia
Hoa hậu Tiểu Vy đẹp giản dị trong một dự án nhân ái

18, độ tuổi thường thích chứng tỏ mình nhưng lại gánh trên vai sức nặng cũng như khuôn phép của một hình ảnh Hoa hậu. Có bao giờ bạn thấy mình bị gò bó, mất tự do và muốn “vượt rào”?

Vy không cảm thấy thế. Ai bảo làm Hoa hậu bị gò bó chứ Vy thì cảm thấy rất vui vì cuộc sống của mình luôn đầy sự thú vị và tích cực. Vy có cơ hội đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người và làm nhiều việc có ý nghĩa. Nếu không trở thành Hoa hậu, có lẽ chưa bao giờ Vy nghĩ rằng mình lại có nhiều cơ hội đến vậy. Ví dụ như việc gặp David Beckham vừa qua.

Và khi là một tân Hoa hậu, sự yêu chiều chăm sóc bỗng dưng đến với Trần Tiểu Vy rất nhiều, bạn hạnh phúc chứ? Có sự chăm sóc nâng niu ưu ái nào đặc biệt khiến Trần Tiểu Vy nhớ mãi chưa?

Tất nhiên, khi được mọi người yêu thương, Vy rất hạnh phúc. Tuy vậy Vy vẫn là Vy, vẫn có thể tự chăm sóc bản thân chứ không trông chờ vào bất cứ ai. Đối với Vy, dù có trở thành Hoa hậu hay không thì có một sự chăm sóc đáng quý nhất và ấm áp nhất đó chính là sự chăm sóc từ bàn tay mẹ.

hoa hau tran tieu vy toi dang song thu vi va y nghia

Và cũng chính vì được quá nhiều ưu ái sau khi đăng quang mà rất nhiều người đẹp thay đổi tâm tính - thích chiều chuộng đến kiêu kì khó gần. Bạn có ý kiến gì trước nhận xét này?

Vy nghĩ đó cũng là một trong những biểu hiện của sự sa ngã. Chúng ta vẫn thường gọi đó là “bệnh ngôi sao” phải không? Nếu chúng ta trở nên kiêu kì hay chảnh chọe thì chẳng khác nào tự cô lập mình. Dần dần sẽ chẳng còn ai yêu mến và ủng hộ mình nữa.

hoa hau tran tieu vy toi dang song thu vi va y nghia

Với lịch hoạt động từ thiện, làm công tác xã hội cũng như nhiều trách nhiệm dày đặc khác, bạn làm sao để cân bằng việc học?

Hiện tại Vy vẫn cố gắng sắp xếp để đảm bảo song song cả 2 việc: học và lịch trình của BTC Hoa hậu Việt Nam. May mắn là các thầy cô ở trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. HCM luôn hỗ trợ Vy nhiệt tình. Nếu không tham gia được tiết học trên lớp, các thầy cô và bạn bè đều gửi tài liệu và bài tập online cho Vy. Ngược lại, BTC cũng rất phối hợp, ưu tiên việc học của Vy trong tất cả các hoạt động.

Xin cảm ơn bạn!

Q&A cùng Trần Tiểu Vy:

1. Nhan sắc là tài năng hay tài sản?

Tài sản!

2. Điều đáng tiếc nhất từng làm?

Chưa có!

3. Đã có người yêu chưa?

Chưa!

4. Quan điểm về bạn trai, về tình yêu là như thế nào?

Không có quan điểm. Vy sẽ yêu một người phù hợp với mình, phù hợp với thời điểm.

5. Nơi mong ước đi du lịch sắp tới là đâu?

Mỹ vì Vy rất thích phong cách sống và văn hóa của người Mỹ

hoa hau tran tieu vy toi dang song thu vi va y nghia Các NTK đình đám nhất showbiz Việt cùng đồng hành với Hoa hậu Tiểu Vy đến 'Miss World'

(TGĐA) - Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã được các NTK tên tuổi nhất làng thời ...

hoa hau tran tieu vy toi dang song thu vi va y nghia Hoa hậu Tiểu Vy mặt mộc đẩy xe đất, đào giếng cho bà con Bản Nịu

(TGĐA) - Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã bắt tay thực hiện dự án nhân ái ...

Mai Thủy