Hòa Hiệp nhu nhược trong tình yêu với… Thanh Trúc

(TG ĐA) - Đóng cặp với nhau trong phim Nghiệp sinh tử 4, Hòa Hiệp và Thanh Trúc rất đẹp đôi sắp nên duyên vợ chồng nhưng vì toan tính của chính người thân mà cả hai lỡ duyên và Hòa Hiệp mang tiếng kẻ nhu nhược đáng thương.

Elly Trần nói rõ lý do công khai chồng ngoại tình, tiết lộ điều khoản thỏa hiệp với nhân tình Elly Trần nói rõ lý do công khai chồng ngoại tình, tiết lộ điều khoản thỏa hiệp với nhân tình
Hòa Hiệp lần đầu kể về mối tình bị... 'cắm sừng' Hòa Hiệp lần đầu kể về mối tình bị... 'cắm sừng'

Liên tiếp tham gia những vai diễn xưa, Hòa Hiệp có cảm thấy áp lực khi sáng tạo cho nhân vật mới mẻ ra sao?

Trước giờ tôi rất thích được hóa thân vào nhân vật xưa của phim truyền hình. Sau khi gặp khán giả qua vai Thiện trong phim Lỗi đạo cang thường, tôi có thêm phim Nghiệp sinh tử 4 vai Trọng Sinh đang phát sóng trên THVL. Mỗi vai diễn đều có cái khó riêng nhưng đam mê phim xưa nên tôi luôn nỗ lực học kịch bản thật kĩ vì lời thoại xưa rất khác, sửa lại dáng đi khoan thai chậm rãi cho đúng tác phong của nhân vật bá hộ, quan trường ngày xưa. Mỗi phim mới tôi đều áp lực là làm sao cho nhân vật luôn mới mẻ vì tạo hình chỉ có chung một kiểu nên tôi sẽ chọn thể hiện nét diễn nhiều xúc cảm nhất thông qua nội dung phim, qua tâm tính nhân vật.

Hòa Hiệp: Nhu nhược trong tình yêu với… Thanh Trúc

Vai diễn trong phim Nghiệp sinh tử có điều gì cuốn hút Hòa Hiệp ngay khi nhận được lời mời? Câu chuyện phim có gì khiến Hòa Hiệp trăn trở lẫn tâm đắc?

Nhân vật phim xưa là mê rồi nên khi đọc kịch bản tôi càng bị cuốn hút. Tôi hiểu vai diễn Trọng Sinh là người đàn ông đáng thương: tốt bụng hi sinh cho tình yêu nhưng rồi cũng bị chính người thân trong gia đình chia cắt. Sau bao năm bôn ba xứ người, Trọng Sinh lại dùng tình cảm chân thành cảm hóa lòng thù hận của người yêu cũ để giữ bình yên cho gia đình. Tôi tâm đắc cả bộ phim nói về luật nhân quả gieo gì gặt nấy để mang đến cho khán giả một câu chuyện phim nhiều tình tiết lôi cuốn nhưng sau cùng tựu trung sẽ là bài học về đạo lý làm người nên lấy cái thiện làm gốc. Người phụ nữ xưa vì lề lói phong kiến hay bị coi rẻ, hay chịu đựng nhưng khi hết sức chịu đựng thì họ sẽ bùng lên, trong mỗi người đều có thiện ác thì mình làm gì đều phải cân nhắc để phần ác không trỗi lên. Còn sự trăn trở với tôi chính là đóng phim xưa rất cực, hi sinh nhưng cả đoàn phim vì đam mê mà cứ dấn thân vì thế hi vọng khán giả xem phim sẽ thấy hài lòng!

Hòa Hiệp: Nhu nhược trong tình yêu với… Thanh Trúc

Diễn viên đóng cặp với Hòa Hiệp lần này là Thanh Trúc, Hòa Hiệp có gặp thuận lợi hay khó khăn gì khi đóng chung phim?

Trong phim Nghiệp sinh tử 4, tôi đóng chung với nhiều nữ diễn viên đều là thân quen làm việc chung nhiều phim nên anh em rất ăn ý hỗ trợ nhau trong từng cảnh quay, còn đóng cặp tình yêu thì diễn chung với Thanh Trúc. Trúc là một nữ diễn viên cũng yêu thích phim xưa nên cô rất tập trung diễn xuất và bàn cách diễn với tôi trước khi ra cảnh quay để chúng tôi nhanh chóng hoàn tất cảnh diễn một cách tự nhiên nhất.

Hòa Hiệp: Nhu nhược trong tình yêu với… Thanh Trúc

Hòa Hiệp có sợ bị đóng khung vào một dạng vai?

Tôi là người hoài cổ nên có lời mời đóng phim cổ trang là tôi thích liền. Đã tham gia 3 phần phim Nghiệp sinh tử, tôi rất tâm đắc truyện phim vì mang tính nhân quả để mình rút ra những bài học cho cuộc sống. Trong phim Nghiệp sinh tử 4, tôi rất hào hứng với Trọng Sinh vì tính chất cao trào của nhân vật: một người nhu nhược để mất người yêu trong tay chính anh trai, sau này ông cũng về hi sinh tài sản để cứu cứu người yêu cũ nhưng vẫn gìn giữ lễ giáo gia phong là xem như chị dâu, ông lại tiếp tục ra đi, còn người yêu cũ thì khi phát hiện ra sự việc hiểu lầm mới hối cải. Có thể nói, Trọng Sinh là một nhân vật đa chiều, nhiều khúc mắc trăn trở trong số phận và vì thế mà tôi có nhiều đất để cày xới tâm lý nhân vật thêm phong phú mà không bị lặp lại diễn xuất khi liên tục tham gia dòng phim xưa.

Hòa Hiệp: Nhu nhược trong tình yêu với… Thanh Trúc

Hậu trường phim Nghiệp sinh tử 4 có gì thú vị , Hòa Hiệp chia sẻ nha?

Hiện nay, thành phố đã đô thị hóa rất nhiều nên đoàn phim phải chọn quay ở vùng sâu vùng mới có cảnh xưa cũ tự nhiên. Tôi nhớ có cảnh quay bị bể do trời mưa xe của đoàn phim bị lún không vào được, cả đoàn diễn viên phải xuống đẩy qua vũng lầy lún đó. Tiếp đến, cảnh quay Trọng Sinh bị mai phục đánh bắn té sông chết mất xác, nhưng lúc đó nước chảy ngược, tôi té thật gặp nước lớn, sông sâu tôi nín thở hồi lâu bị mệt nên buông xuôi lúc nào không hay, cả đoàn phim thấy lâu quá tôi không nổi lên dù đạo diễn hô cắt nên vội vàng nhảy xuống cứu, may mà tôi không sao chỉ hơi sặc nước chút. Cảnh khó đáng nhớ cười buồn tiếp nữa là cảnh ngồi tỏ tình của Trọng Sinh và Như Nguyệt, cả hai ngồi trên cái tản đá mà cảnh quay không tìm ra chỗ nào có tản đá to vừa cho hai người ngồi nên đành ngồi trên cái bục nhỏ. Tôi và Trúc phải diễn tình tứ còn ở dưới thì bốn cái chân ráng gồng bám cho khỏi ngã, khi đạo diễn quay xong thì chúng tôi đứng dậy với đôi chân tê cứng mặt nhăn nhó gượng gạo từng bước đi.v.v..đây là những cảnh khó trong số các cảnh khó khi quay phim xưa ở vùng sâu vùng xa mà chúng tôi phải trải qua nhưng vì đam mê diễn xuất mê phim ảnh nên ai cũng cố gắng hết sức. Với những nỗ lực hết mình của đoàn phim cùng với thước phim hay, câu chuyện lôi cuốn, tôi tin phim Nghiệp sinh tử 4 sẽ làm hài lòng khán giả yêu phim truyền hình.

Cảm ơn Hòa Hiệp về buổi trò chuyện!

Thông tin phim:

Nghiệp sinh tử phần 4: Câu chuyện Gia đình họ Trịnh

Thời lượng: 49 tập

Biên kịch và đạo diễn: Bùi Ngọc Nam Phương

Diễn viên tham gia: NSƯT Hùng Minh (vai Diêm vương), Công Hậu (vai Phán quan), Thanh Trúc (vai Như Nguyệt), Nguyệt Ánh (vai Hồng Liên), Huy Cường (vai Trịnh Quý Thìn), Hòa Hiệp (vai Trịnh Trọng Sinh), Bích Trâm (vai Thu Trâm), Phương Trâm (vai bà Tư), Thái Điền (vai Phú Túc),…

Tóm tắt câu chuyện: Ông Trịnh Quý Thìn là một bá hộ giàu có nhất vùng, ngoài chuyện giỏi làm ăn thì ông còn được mọi người ngưỡng mộ bởi có một gia đình vô cùng hạnh phúc với 3 bà vợ: Bà cả - Hồng Liên; Bà hai - Thu Trâm, bà ba - Như Nguyệt. Cuộc sống êm đềm trôi qua cho đến khi bà ba Như Nguyệt gặp lại em trai của ông Trịnh là Trịnh Trọng Sinh. Câu chuyện quá khứ năm xưa được khơi lại: Bà ba Như Nguyệt vốn là người yêu của Trọng Sinh. Khi Trọng Sinh dẫn Như Nguyệt về nhà ra mắt gia đình để chuẩn bị thành hôn thì ông Trịnh đã không kiềm chế được dục vọng nên bày kế để chia cắt tình cảm của Trọng Sinh và Như Nguyệt. Thời gian sau, khi Như Nguyệt biết được âm mưu này sinh lòng oán hận. Trọng Sinh cũng giải tỏa được hiểu lầm với Như Nguyệt, anh đồng ý đánh đổi phần tài sản của mình trong nhà họ Trịnh để cho Như Nguyệt được tự do. Nhưng với tình cảnh chị dâu - em chồng, dù thoát khỏi nhà họ Trịnh thì Như Nguyệt cũng không thể đến được với Trọng Sinh nên cô đã quyết định quay trở lại nhà họ Trịnh để trả thù. Sóng gió gia đình họ Trịnh bắt đầu nổi lên từ đây…

Elly Trần nói rõ lý do công khai chồng ngoại tình, tiết lộ điều khoản thỏa hiệp với nhân tình Elly Trần nói rõ lý do công khai chồng ngoại tình, tiết lộ điều khoản thỏa hiệp với nhân tình
Hòa Hiệp lần đầu kể về mối tình bị... 'cắm sừng' Hòa Hiệp lần đầu kể về mối tình bị... 'cắm sừng'

Mai Thủy