Hoàng Mỹ An: Sexy không phải là phong cách duy nhất mà tôi lựa chọn!

(TGĐA) - Sau gần 4 năm bước chân vào con đường hoạt động âm nhạc, Hoàng Mỹ An mới có MV đầu tiên của mình với cái tên Ai cũng có một tình yêu để quên. Thị trường âm nhạc Việt ở thời điểm này, với nhiều người, thế là khá muộn màng khi MV đang là thứ mà ngay cả các ca sĩ trẻ còn chưa được nhiều người biết đến đã chọn để giới thiệu mình cũng như tương tác với khán giả. Thậm chí, còn với tần xuất phi tốc. Tuy nhiên, với những người biết Hoàng Mỹ An từ những ngày đầu bước chân vào âm nhạc, ai cũng hiểu phương châm “chậm mà chắc” của cô gái sinh năm 1996 này. Vẫn là giọng hát tươi trẻ với vũ đạo sexy, nhưng ở MV này, Hoàng Mỹ An cho thấy một hình ảnh dễ tiếp cận hơn nhiều với giới trẻ đại chúng…

hoang my an sexy khong phai la phong cach duy nhat ma toi lua chon Hoàng Mỹ An khoe đôi chân dài thẳng tắp, lần đầu hát ca khúc mới tại sự kiện
hoang my an sexy khong phai la phong cach duy nhat ma toi lua chon Hoàng Mỹ An ra mắt MV đầu tiên trong sự nghiệp ca hát
hoang my an sexy khong phai la phong cach duy nhat ma toi lua chon
Trong tương lai, An mong muốn mở một ngôi trường đào tạo nghệ thuật tại Việt Nam với một môi trường học sáng tạo và gắn kết. An không chỉ muốn các bé thế hệ sau phát triển tài năng, mà còn phải có tư duy, làm việc chuyên nghiệp, có trách nhiệm, có tâm, có đức và ủng hộ những bạn đồng nghiệp khác nữa.

Chúc mừng sản phẩm MV mới của bạn nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Vì sao sau gần 4 năm hoạt động âm nhạc, thì bạn lại chọn thời điểm này để ra mắt MV Ai cũng có một tình yêu để quên?

Vì là ca sĩ độc quyền của trung tâm Thuý Nga nên mọi hoạt động nghệ thuật của An là chịu sự quản lí của trung tâm Thuý Nga, trong thời gian đầu, trung tâm muốn tập trung hình ảnh của An trên sân khấu của Paris by Night. Từ những ngày đầu tiên khi vào trung tâm, An đã may mắn được cô chú giám đốc - nhà sản xuất tin tưởng và giao cho những tiết mục được dàn dựng rất công phu và đặc biệt trên sân khấu, nên các tiết mục của An phải tốn rất nhiều thời gian để chuẩn bị và tập luyện. Vì âm nhạc và hình ảnh An của mỗi lần rất khác nhau tuỳ theo chủ đề của chương trình nên mỗi tiết mục trên Paris by Night cũng được xem như những sản phẩm riêng biệt. Sau một thời gian ngắn khi xuất hiện ở cuốn DVD đầu tiên thì An nhận được rất nhiều lời mời từ các nhà tổ chức ở khắp nơi và nhận được sự đón nhận của khán giả. Ngoài công việc ca hát, An vẫn đang tiếp tục học đại học nên cũng cần có một thời gian để thích nghi với một môi trường học tập và làm việc hoàn toàn mới này. Nhờ sự thúc đẩy và yêu cầu của người hâm mộ trong thời gian qua, An đã cố gắng sắp xếp thời gian làm MV riêng như 1 món quà dành tặng cho khán giả ở khắp mọi nơi.

hoang my an sexy khong phai la phong cach duy nhat ma toi lua chon

Chọn Trung tâm Thúy Nga nơi đất Mỹ làm nơi khởi nghiệp con đường ca hát, vì sao bạn lại chọn về Việt Nam để quay MV cũng như ra mắt album tại đây? Và vì sao nó lại mang một cái tên Ai cũng có một tình yêu để quên?

Trong những năm qua, những tiết mục và sản phẩm âm nhạc của An được biết đến với nhiều màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Nhưng với sản phẩm lần này, An muốn mang đến một hình ảnh gần gũi hơn đến các bạn trẻ ở Việt Nam, nên đã tranh thủ về Việt Nam tìm kiếm, chọn lựa một ekip phù hợp với phong cách ấy và ra mắt tại Việt Nam. Còn về việc lựa chọn ca khúc, An và trung tâm đã lên kế hoạch tìm bài hát cho MV vào cuối năm ngoái, sau khi gặp gỡ nhiều nhạc sĩ và thu âm thử nhiều bài hát thì đã quyết định chọn ca khúc của ca sĩ - nhạc sĩ Trang Pháp vì nó có giai điệu trẻ trung, bắt tai, dễ thương mà cũng cá tính, rất phù hợp với giọng hát và hình ảnh của An bây giờ. Ca khúc Ai cũng có một tình yêu để quên nói về người con gái đôi khi nhớ về những mối tình đã qua, có những người đã làm mình buồn và đau khổ thì hãy tha thứ, mạnh mẽ đứng dậy, bước tiếp và biết yêu bản thân mình hơn.

Lần đầu thực hiện MV của mình, hẳn Mỹ An có nhiều kỷ niệm nhưng cũng không ít khó khăn, bạn có thể chia sẻ được không?

Thực hiện được MV này là một quá trình hồi hộp, lo lắng, cũng như vui sướng. An được trực tiếp tham gia khá nhiều các khâu từ chuẩn bị cho đến lúc hoàn tất, nên An có rất nhiều kỉ niệm, đặc biệt là những giây phút ngẫu hứng của mình khi quay tạo thêm sự sinh động cho MV.

Khó khăn lớn nhất khi làm MV này là về thời gian và khoảng cách địa lý. Dù đã chuẩn bị ý tưởng từ lâu nhưng An chỉ có hơn 1 tháng ở Việt Nam để gặp trực tiếp mọi người trong ekip quay, tìm stylist, makeup, thu âm, và quay phim. Dù thời gian gấp rút, nhưng An muốn mọi thứ phải kỹ càng. Trước giờ bay về Mỹ, An vẫn tranh thủ đến phòng dựng để xem bản Draft đầu tiên vì An biết khi An qua Mỹ sẽ bị khác múi giờ và lịch bận của các bên. Đặc biệt thời điểm đó là An cũng phải bay đi diễn nhiều nơi và chuẩn bị cho năm học mới nên phải qua hơn 5 bản nháp trong gần 2 tháng và hàng giờ đồng hồ chỉnh sửa mà chi li, An mới hài lòng với sản phẩm của mình. Vì Mỹ và Việt Nam bị trái múi giờ, nhiều khi An phải dậy từ rất sớm từ 5-6 giờ hoặc thức khuya để được nói chuyện và chỉnh sửa trực tiếp với anh editor. Xong công đoạn dựng phim rồi đến công đoạn chỉnh màu, vì chưa ưng ý với bản dựng màu đầu tiên mà sắp đến ngày ra mắt, nên khi vừa đáp về sân bay Việt Nam là An chạy thẳng đến phòng làm màu. Chỉ kịp mua ổ bánh mì dọc đường lót bụng. Nhưng đó đều là những kỉ niệm không bao giờ quên.

Ai cũng có một tình yêu để quên… là ca khúc bạn giới thiệu tới khán giả. Vậy còn bạn, ở tuổi 23, bạn hẳn phải có một tình yêu: để quên hay đáng nhớ?

Rất may là Anh chưa có tình yêu nào để quên (cười)

Tự lo cho cuộc sống của mình suốt 3 năm kể từ ngày sang Mỹ một mình, tự học, tự thân vận động từ những việc nhỏ để trưởng thành trong suy nghĩ. Đến giờ nhìn lại, bạn thấy mình được nhất là gì?

hoang my an sexy khong phai la phong cach duy nhat ma toi lua chon

Trong những năm qua, khi được học tập ở Mỹ, An được gặp gỡ và làm việc với những người giỏi từ Hollywood thì ngoài việc An học được những kĩ thuật chuyên môn, An còn học được cách làm việc có tâm và chuyên nghiệp của họ. Cái An thấy mình nhận được là về mặt nhận thức, mình dần hiểu rõ con người của mình thật sự muốn gì và lên kế hoạch rõ ràng từng bước để thực hiện nó với một tâm thế bình thản nhưng cũng đầy niềm tin và quyết tâm.

Vũ đạo – hẳn sẽ tiếp tục làm nền cho phong cách ca hát của bạn? Hướng về phong cách trẻ trung, sexy và bốc lửa?

Vũ đạo là một thế mạnh của An nhưng trẻ trung, sexy hay bốc lửa không phải là phong cách duy nhất mà An lựa chọn. Là 1 người nghệ sĩ thì Hoàng Mỹ An luôn muốn hình ảnh của mình có sự phong phú, đa dạng. Tuỳ vào thời điểm, bài hát mà những hình ảnh của An sẽ được thay đổi.

Được biết, hiện bạn vẫn tiếp tục theo học về âm nhạc tại Mỹ, bạn có thể chia sẻ kỹ hơn về việc học và cuộc sống bình thường của bạn không?

Sau khi học ở trường Orange Coast College (OCC) hơn 2 năm với điểm trung bình là tuyệt đối (4.0 GPA) và những hoạt động ngoại khoá An tham gia, An rất vui và hạnh phúc khi mình được nhận vào trường University of Southern California (USC - đứng thứ 5 trường tốt nhất về âm nhạc ở Mỹ) và nhận được học bổng của trường Berklee College of Music (một trong những trường âm nhạc tốt nhất trên Thế giới) trong đầu năm vừa rồi. Mình quyết định theo học trường USC vì nó gần với Hollywood - kinh đô của ngành công nghiệp giải trí, trường cũng có những khoá học về cách quảng cáo và phân phối sản phẩm, quản lí tài chính, quản lí ca sĩ, tổ chức biểu diễn… Thật sự, mình cũng rất hào hứng và trông chờ chặng đường sắp tới của chính mình. Ngoài thời gian đi học ở trường và đi diễn, An cũng dành thời gian thiền và đọc sách để cân bằng cuộc sống. Định kỳ mỗi tháng, An cùng các bạn sinh viên nấu ăn cho những người vô gia cư, hay đến thăm, biểu diễn văn nghệ, tặng quà cho những người lớn tuổi trong viện dưỡng lão vào những dịp lễ.

Ở Thúy Nga, tôi rất tò mò về hoạt động âm nhạc của bạn, bạn có thể chia sẻ được không?

An cũng rất may mắn khi chỉ trong vòng gần 4 năm, An đã có cơ hội xuất hiện trong những tiết mục quan trọng của gần 15 cuốn DVD Paris by Night. An cũng được trung tâm phát hành 1 CD No More vào cuối năm ngoái và 1 MV Ai cũng có một tình yêu để quên trong tháng 7 vừa rồi. Vào những ngày cuối tuần, An thường hay bay đi diễn ở khắp các tiểu bang nước Mỹ và các nước khác như Úc, Canada, Singapore, và Châu Âu. An cảm thấy mình rất may mắn và trân quý khi nhận được nhiều lời mời biểu diễn và sự ủng hộ của khán giả không chỉ ở Việt Nam mà ở khắp nơi trên thế giới. Nhờ sự yêu mến của khán giả mà An có cơ hội đến những vùng đất mới để cảm nhận rõ hơn tình cảm ấy, cũng như học hỏi thêm nhiều điều hay.

Là một ca sĩ chính trong rất nhiều show ca nhạc tại hải ngoại và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều tập đoàn truyền thông và những chương trình mỗi khi bạn về nước. Bạn có nghĩ sẽ quay về Việt Nam hoạt động âm nhạc hẳn không?

Hiện bây giờ công việc, học tập và cuộc sống ở Mỹ của An cũng đang phát triển khá tốt, nên An sẽ làm việc chính tại Mỹ thêm một thời gian và nếu có những show diễn phù hợp ở Việt Nam hay những nước khác thì An vẫn nhận lời.

hoang my an sexy khong phai la phong cach duy nhat ma toi lua chon

Phỏng vấn bạn đã nhiều lần, thấy bạn khá rụt rè và né tránh các vấn đề nhạy cảm khi trả lời phỏng vấn. Với một ca sỹ chọn phong cách trẻ trung sôi động và có phần bốc lửa, bạn có nghĩ mình đang quá an toàn?

Thật sự từ bé đến giờ tính cách của An là ít nói và cũng khá nhẹ nhàng, từ tốn nên nhiều người hiểu lầm là rụt rè, nhút nhát. Nhưng An thấy mình thuộc tuýp người thích nói ít mà làm nhiều, nên những điều mình muốn nói và truyền tải nó sẽ biểu hiện qua những hành động của An, qua sản phẩm của An. Hơn thế nữa, An nghĩ một trong những điều tuyệt vời nhất của một người nghệ sĩ là sân khấu cho người nghệ sĩ được quyền thăng hoa với sự sáng tạo của mình, có thể biến hoá thành những nhân vật trong bài hát để truyền tải sâu sắc hơn. Không cần biết tính cách ở ngoài của bạn như thế nào, nhưng lên sân khấu bạn có thể là một người hoàn toàn khác. Nên thật sự nhiều người cũng ngạc nhiên khi lần đầu tiên tiếp xúc với An ở ngoài. (cười)

Theo đuổi âm nhạc một cách nghiêm túc, bạn hẳn đã chọn và vẽ ra cho mình một con đường tương lai, đó là gì?

An thấy mình may mắn khi có được cơ hội tiếp xúc với giáo dục và nền văn hoá của Mỹ, nên nó thôi thúc An phải tiếp thu thật nhiều kiến thức, không chỉ về kĩ thuật trình diễn mà còn về sự vận hành của cả ngành công nghiệp âm nhạc để An có thể góp một phần nhỏ của mình vào sự phát triển nền âm nhạc nước nhà. Trong tương lai, An mong muốn mở một ngôi trường đào tạo nghệ thuật tại Việt Nam với một môi trường học sáng tạo và gắn kết, có nhiều hoạt động ngoại khoá, mời được các thầy cô và nghệ sĩ nước ngoài về Việt Nam để diễn thuyết, biểu diễn hay chỉ dạy các em. An không chỉ muốn các bé thế hệ sau phát triển tài năng, mà còn phải có tư duy, làm việc chuyên nghiệp, có trách nhiệm, có tâm, có đức và ủng hộ những bạn đồng nghiệp khác nữa. Vì đó không những là những yếu tố quan trọng giúp cho một người nghệ sĩ thành công, nó còn giúp tạo nên một cộng đồng gắn kết mà mọi người có thể chia sẻ hay kết hợp để tạo thành những tác phẩm mới lạ.

Xin cảm ơn bạn!

hoang my an sexy khong phai la phong cach duy nhat ma toi lua chon Hoàng Mỹ An khoe đôi chân dài thẳng tắp, lần đầu hát ca khúc mới tại sự kiện

(TGĐA) - Trong một sự kiện của Tập đoàn IMC vừa qua, nữ ca sĩ Hoàng ...

hoang my an sexy khong phai la phong cach duy nhat ma toi lua chon Hoàng Mỹ An ra mắt MV đầu tiên trong sự nghiệp ca hát

(TGĐA) - Vừa qua nữ ca sĩ Hoàng Mỹ An đã chính thức tổ chức buổi ...

Thuận Nhân

Concept: Mai Thủy Photo: Nguyễn Long Make up & Hair: