Hoàng Thùy Linh có nhiều hơn một mối 'duyên âm'

(TGĐA) - Đã tròn 2 tháng kể từ ngày Linh phát hành album Vol.3 Hoàng và may mắn nhận được sự ủng hộ từ các anh chị, cũng như khán giả. Với Hoàng và hai sản phẩm tiên phong là Để Mị nói cho mà ngheTứ Phủ, cùng một số giải thưởng trong và ngoài nước, Hoàng Thùy Linh hoàn toàn có thể kết thúc một năm 2019 trong niềm hạnh phúc.

hoang thuy linh co nhieu hon mot moi duyen am Giải thưởng MAMA 2019 khép lại một năm thành công rực rỡ của Hoàng Thùy Linh
hoang thuy linh co nhieu hon mot moi duyen am Hoàng Thùy Linh lại 'gây bão' với 'Tứ Phủ'

Những nỗ lực của mình đã được đền đáp bằng sự tin tưởng và yêu thương thì không còn điều gì quý giá hơn đối với một nghệ sĩ. Thế nhưng, Duyên âm vẫn ra đời vào những ngày cuối cùng của năm nay, không theo một sự kiện hay một lời hứa hẹn nào cả.

hoang thuy linh co nhieu hon mot moi duyen am
Hoàng Thùy Linh

Như đã từng tâm sự, Hoàng Thùy Linh là một người duy tâm. Nếu điều gì đó khiến cho cô cảm thấy hứng thú và thôi thúc, thì cô sẽ làm bằng được. Duyên âm chính là một sản phẩm thừa hưởng cái bản tính cứng đầu và quyết liệt như thế của chính Linh.

hoang thuy linh co nhieu hon mot moi duyen am

Kể từ ngày đầu tiên bài hát này được phát hành và nhận về những lời khen ngợi của khán giả, Linh và ekip lại vô tình mang trên vai một áp lực. Thật ra không chỉ Duyên âm mà bất cứ bài hát nào còn lại trong album Hoàng cũng sẽ mang áp lực đó. Áp lực vì khán giả đã nghe, đã hiểu bài hát, thậm chí là đã có một câu chuyện trong đầu. Vì bản thân mỗi ca khúc đều có những câu chuyện riêng biệt, đặc thù từ khi còn thai nghén. Thế nên, đó vừa là bước đệm cho Hoàng Thùy Linh khi lên ý tưởng MV nhưng đồng thời cũng là trở ngại sau khi đã phát hành trước phần nhạc. Phải làm sao để những hình ảnh mình thể hiện trên MV không làm mọi người mất hứng, thậm chí phải khiến khán giả phải ngạc nhiên là một điều rất khó.

hoang thuy linh co nhieu hon mot moi duyen am

Nhưng càng khó thì cô lại càng thích. “Mình đã từng đối mặt với bao nhiêu khó khăn rồi cơ mà, huống hồ là những khó khăn trong sáng tạo thì càng kích thích. Thế là chúng tôi lao vào những ngày động não, hồ hởi xây dựng rồi phá bỏ, rồi lại xây mới. Cuối cùng thì Duyên âm cũng được giới thiệu đến khán giả không nhân dịp thi cử, cũng không phải ngày rằm hay ngày Phụ nữ mà chỉ đơn giản vào những ngày cuối năm, khi chúng ta đều đang bận rộn nhìn lại một năm qua, hoặc cả những năm qua”.

hoang thuy linh co nhieu hon mot moi duyen am

Duyên âm - như một quan niệm của dân gian về những mối duyên cần phải cắt đứt, những điều không may mắn mà chẳng ai mong muốn. Nhưng cũng như một câu thành ngữ rất hay của người Nhật - “ichi go ichi e - nhất kỳ nhất hội" - chẳng mối duyên nào trên đời này vô nghĩa. Là duyên dương hay duyên âm, duyên thành hay duyên đoạn, cũng đều là định mệnh của cuộc đời chúng ta. Theo Linh, bản thân cô, hoặc bất cứ ai trên trái đất này, đều phải trải qua những chuyện không lường trước, gặp những người chưa từng muốn gặp, chịu đựng những việc vốn nằm ngoài sức đề kháng của chính mình. Đó là những sự cố, những trải nghiệm đau thương, những người bạn bỗng một ngày thành thù, những lời gièm pha, những cái nhìn đố kỵ… mà ta không thể nào lên kế hoạch để tránh né.

hoang thuy linh co nhieu hon mot moi duyen am

Nhưng với Linh, tất thảy những điều đáng chán nhất, đáng quên nhất ấy chính là những năng lượng tiêu cực mang dấu trừ mà chúng ta cần phải cắt đi, sau khi đã thích nghi đủ với chúng. Linh vẫn hay đùa rằng, đời của Hoàng Thùy Linh có nhiều hơn một mối duyên âm, nhưng mối nào cũng có ích cả, chúng khiến mình trưởng thành hơn.

hoang thuy linh co nhieu hon mot moi duyen am

Ai cũng có một quãng tuổi trẻ quyết liệt, sống hết mình cho những ước muốn bản thân như cô Mị. Cũng có khi phải đối mặt với những bội phản, đớn đau như thể phải vùi mình vào “chốn linh thiêng". Nhưng sau ngần ấy thứ, chúng ta vẫn phải sống tiếp và hoàn thành nhiệm vụ của đời mình. Mỗi tuần đi làm phải viết báo cáo, cuối năm phải tổng dọn dẹp thì cuộc đời chúng ta cũng cần những lúc như vậy. Không ai biết được ngày mai thế nào nên hãy tập trung cho những gì mình cần hoàn thành, dành năng lượng và tình yêu cho những người mình trân trọng. Còn những điều làm mình phiền lòng, tức giận, hãy bỏ qua và xem đó như những thử thách của cuộc đời mà mình đã hoàn thành.

hoang thuy linh co nhieu hon mot moi duyen am

Sống có khi chẳng khác mấy chơi một trò chơi, từ khi bắt đầu cho đến lúc kết thúc là một chuỗi những thử thách mà ta phải vượt qua. Ta có những người bạn, nhưng đồng thời cũng có thể nhận sự phản bội từ họ. Ta có người ta yêu, nhưng rồi vẫn là sự phản bội. Ta có thành công và thành tựu, nhưng sau lưng ta không ngớt những lời đàm tiếu. Tất cả những điều đấy như những ải khó mà ta buộc phải đồng ý nhận khi bước vào trò chơi của đời mình. Thế nhưng qua mỗi vòng, ta sẽ được thăng cấp.

hoang thuy linh co nhieu hon mot moi duyen am

Thú vị hơn khi có những giai đoạn, ta sẽ cần liên kết với những kẻ thù của mình để chống lại một kẻ thù lớn hơn. Đôi khi, ta còn là kẻ thù của ai đó mà mình còn chẳng biết. Có như thế nào thì nhiệm vụ duy nhất của ta là tiến lên, vượt qua rào cản và xây dựng một xã hội thật văn minh. Rồi khi ta già và hoàn tất cuộc đời mình, sẽ lại có những lứa măng mọc lên thành lũy tre mới. Cứ như thế, đời ai rồi cũng sẽ qua, thì hà cớ phải hằn học và đay nghiến nhau mãi. Hãy tiễn đưa những mối “duyên âm” ấy về thế giới của lãng quên, để xua đi hết mọi tiêu cực xung quanh mình. Đôi khi việc buông bỏ và tha thứ cho điều gì đó giống như khi ta phóng sinh. Đừng giam cầm thứ gì ở quanh mình, mà hãy trả tự do cho tất cả những cảm xúc để chúng được về với điều vốn dĩ nhất. Đó chính là tâm tư mà Hoàng Thùy Linh muốn trao gửi trong MV lần này.

hoang thuy linh co nhieu hon mot moi duyen am

Cũng như lần trước, Duyên âm được “thai nghén" khá lâu nhưng khâu sản xuất vẫn nhanh như một chiếc bình đun siêu tốc nhờ Hoàng Thùy Linh có những người đồng đội, có một ekip luôn cùng tần số, sự đồng hành của PUBG Mobile và Sony Music Entertainment Việt Nam.

MV Duyên âm:

hoang thuy linh co nhieu hon mot moi duyen am Giải thưởng MAMA 2019 khép lại một năm thành công rực rỡ của Hoàng Thùy Linh

(TGĐA) - Giải thưởng Mnet Asian Music Awards (MAMA) năm 2019 đã gọi tên Hoàng ...

hoang thuy linh co nhieu hon mot moi duyen am Hoàng Thùy Linh ra mắt CD mới đánh dấu 10 năm ca hát

(TGĐA) - Đánh dấu chặng đường 10 năm với âm nhạc, Hoàng Thùy Linh cho ...

Mi Ty