Hoàng Yến Chibi: Mọi thứ tôi đang có chỉ là sự khởi đầu!

(TGĐA) - Tiếp tục bổ sung vào bảng thành tích ấn tượng của mình với lần thứ 3 được vinh danh tại Ngôi sao xanh mùa thứ 6, Hoàng Yến Chibi thực sự khiến nhiều người thán phục bởi bộ sưu tập giải thưởng của mình. Tuy nhiên, cô gái 25 tuổi này lại quan niệm rằng, mình mới đang ở vạch đích khởi đầu của sự nghiệp và mọi cơ hội lớn vẫn đang chờ ở phía trước…

hoang yen chibi moi thu toi dang co chi la su khoi dau Hoàng Yến Chibi lóng ngóng học chạy xe số
hoang yen chibi moi thu toi dang co chi la su khoi dau Cặp đôi 'Cuốc xe nửa đêm' Hoàng Yến Chibi - Quách Ngọc Tuyên diện đồ ton-sur-ton
hoang yen chibi moi thu toi dang co chi la su khoi dau Hoàng Yến Chibi mang 'hit' trình diễn bùng nổ tại lễ trao giải Asian Television Awards 24
hoang yen chibi moi thu toi dang co chi la su khoi dau

Lần thứ 3 giành giải thưởng Ngôi sao xanh, lần này là đến từ các fans hâm mộ với giải bình chọn Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất. Bạn muốn nói điều gì với các fans của mình cũng như có thể chia sẻ sự tương tác của mình với fans thế nào không?

Ngay từ khi đứng trên sân khấu nhận giải thưởng này, tôi đã dành lời cảm ơn đặc biệt đến fan của mình lời cảm ơn bởi nếu không có các bạn thì chắc chắn sẽ không thể có giải thưởng này. Qua đây, tôi muốn gửi thêm lời tri ân tới FC đã luôn yêu thương, ở cạnh và ủng hộ tôi trong các hoạt động.

FC của Hoàng Yến Chibi có khắp cả nước. Tôi từng có thời gian tổ chức offline với các bạn để mọi người cùng gặp gỡ, hiểu rõ nhau hơn. Công việc của tôi cũng khá bận rộn nên không thể tổ chức offline thường xuyên được nhưng sẽ cố gắng một năm sẽ có vài lần họp mặt như thế. Khi đi diễn hoặc tham dự sự kiện, tôi đều cố gắng dành thời gian nán lại để gặp gỡ, chụp ảnh cùng mọi người. Cách tôi giữ mối quan hệ lớn nhất với fan là thông qua mạng xã hội. Thỉnh thoảng tôi lại bật livestream để giải đáp mọi thắc mắc của các bạn.

hoang yen chibi moi thu toi dang co chi la su khoi dau

Fans và thần tượng được kết nối bằng sự yêu thương nhưng nhiều lúc khổ chủ cũng lâm vào cảnh bi hài bởi sự… thái quá của người hâm mộ. Bạn có kỷ niệm nhớ đời nào với các fans cuồng hay sự yêu thương quá đà này không?

Tôi luôn tôn trọng tình cảm mà các bạn dành cho mình. Có nhiều bạn là fan ruột nên tình cảm thân thiết. Tôi chưa phải đối mặt với các tình huống bị fan thể hiện sự quá khích hay bị “tấn công” bởi fan. Có nhiều bạn ngày xưa hay viết thư gửi cho tôi hoặc số khác thì inbox rất dài qua Facebook. Khi đọc nó, cái nào có thể trả lời được trong giới hạn tôi đều đáp lại các bạn.

Điều đáng yêu nhất mà bạn ấn tuợng từ fans của mình?

Đó là những món quà được nhận trong những dịp sinh nhật của tôi. Có nhiều năm tôi không tổ chức sinh nhật nhưng các bạn luôn nhớ và dành tặng những món quà xinh xinh. Tôi còn nhớ có lần tổ chức offline mừng sinh nhật ở Hà Nội, các bạn fan đã làm tôi bật khóc vì những tình cảm rất thật đó. Năm 2019, khi tôi ra mắt dự án phim điện ảnh Thất sơn tâm linh, các bạn fan còn bao rạp để xem phim. Hôm đó tôi bất ngờ biết được kế hoạch này nên đã bí mật “đột nhập” cuối buổi xem phim để giao lưu và tặng quà cho các bạn. Đó là một kỷ niệm đáng nhớ!

Giải Ngôi sao xanh 2019 đã tạo cho bạn cơ hội có mặt trên thảm đỏ cũng như biểu diễn tại Giải thưởng truyền hình châu Á - Asian Television Awards lần thứ 24. Và nghe nói, chuyến đi đó thực sự đã mang tới cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ và thú vị khi… hụt chuyến bay về Việt Nam vì động đất?

Giải thưởng truyền hình châu Á - Asian Television Awards với tôi có ý nghĩa rất lớn. Lần này, tôi tham gia với tư cách là ca sĩ duy nhất của Việt Nam biểu diễn trong hai đêm của sự kiện. Tại đây, tôi có dịp gặp gỡ, giao lưu cùng nhiều nhà sản xuất, diễn viên và các ca sĩ khắp khu vực châu Á. Tôi nghĩ đây là cơ hội lớn trong sự nghiệp mà không phải lúc nào mình cũng có được.

Chuyến đi đó đúng là một kỷ niệm của tôi và team. Đoàn tôi lần đó đi hơn 10 người, vừa kết hợp công việc và du lịch sau một năm làm việc chung luôn. Mọi người đã có những phút giây vui vẻ, ý nghĩa bên nhau trong 3 ngày. Đến hôm về lại Việt Nam thì hay tin núi lửa ở Philippines hoạt động trở lại. Chuyến bay về nước hôm đó phải hủy bỏ, lại đúng dịp cận Tết cuối năm nên ai cũng nôn nóng được trở về. Cuối cùng, mọi người đành phải đặt một chuyến bay khác từ Manila bay sang Campuchia, rồi bắt xe khách về TP. HCM. Đó là cách duy nhất có thể về nước nhanh nhất. Trong khoảng thời gian đó, mọi người đã phải chờ đợi rất lâu ở sân bay để làm thủ tục vì tình hình lúc đó như “vỡ trận”. Bắt đầu đi từ 6h chiều ngày hôm nay nhưng phải đến tận 3h chiều ngày hôm sau, chúng tôi mới về đến TP. HCM.

Dù vất vả thật nhưng chuyến đi khiến tôi nhận ra một điều rằng, team của mình rất đoàn kết. Cũng nhờ chuyến đi đó mà tình cảm của chúng tôi ngày càng thân hơn. Sau khi về lại TP. HCM, chúng tôi đã tụ tập ăn uống và ôn lại chuyện này một lần nữa.

hoang yen chibi moi thu toi dang co chi la su khoi dau

Năm 2020 hứa hẹn mang đến sự bùng nổ về hình ảnh của Hoàng Yến Chibi khi bạn phủ sóng cả ở hai lĩnh vực màn ảnh rộng và âm nhạc. Tuy nhiên, Bí mật của gió thì lùi lịch vì dịch bệnh, Cuốc xe nửa đêm thì không được đánh giá cao còn MV Cánh hoa tổn thương thì vướng lùm xùm không đáng có… Bạn muốn chia sẻ điều gì trước những sự cố không vui này?

Trước mỗi sự việc tôi đều bình tĩnh đón nhận nó. Mình phải biết vấn đề nó nằm ở đâu để từ đó gỡ rối hoặc chấp nhận đối diện nó một cách thẳng thắn. Tôi không bao giờ chối bỏ hay không tôn trọng bất cứ sản phẩm hay dự án nghệ thuật nào có mình tham gia, dù đó là vai chính hay vai phụ, quan trọng hay không quan trọng. Mỗi một sản phẩm đều là duyên và trong đó có công sức của hàng trăm con người tạo nên… Vì thế tôi luôn phải tôn trọng nó.

Chẳng hạn phim Bí mật của gió phải dời lịch chiếu vì tình hình dịch. Dù hơi buồn nhưng tôi và mọi người phải chấp nhận thôi vì đó là cách tốt nhất rồi. Đợi dịch lắng xuống, phim sẽ ra rạp sớm thôi. Còn với phim Cuốc xe nửa đêm, đây là dự án điện ảnh tôi quay từ 3 năm trước khi mới vào nghề và có vai chính đầu tiên. Có thể diễn xuất của tôi lúc đó còn chưa nhiều kinh nghiệm như bây giờ. Nếu phim ra mắt đúng thời điểm thì sẽ phù hợp hơn và đỡ có sự so sánh nào đó. Nhưng dù sao với tôi phim là một kỷ niệm đáng nhớ, có ý nghĩa trong việc đánh dấu con đường hoạt động nghệ thuật của Hoàng Yến… Vì thế, tôi đón nhận lời khen – chê với tâm lý rất thoải mái.

hoang yen chibi moi thu toi dang co chi la su khoi dau

Dịch bệnh Covid-19 đã, đang và còn ảnh hưởng tới tất cả các ngành nghề, trong đó có các hoạt động của nghệ sỹ. Cụ thể với bạn, Covid-19 đã mang tới những “nỗi buồn” nào? Thời điểm ở lỳ trong nhà như thế này, bạn làm gì?

Chuyện ảnh hưởng tất nhiên là không thể tránh khỏi. Tôi nghĩ đó là thực trạng chung của tất cả anh chị em nghệ sĩ thôi. Khi mà dịch đã diễn biến ngày càng phức tạp, việc cấm tổ chức các sự kiện tụ tập đông người, đóng cửa các tụ điểm vui chơi, giải trí, trường học… đã kéo theo công việc của anh chị em nghệ sĩ bị ảnh hưởng. Tôi cũng đã phải hủy bỏ show diễn, ngưng lại toàn bộ các dự án đang lên kế hoạch để tung ra vào khoảng giữa năm 2020. Thời gian qua, tôi ở nhà là chính. Mình cũng phải tuân thủ khuyến cáo của Chính phủ hạn chế ra đường để tránh lây lan dịch bệnh.

Mẹ tôi – cũng là quản lý, có đăng facebook than vãn vì tình hình dịch bệnh kéo dài quá nhưng tôi cũng động viên mẹ bình tĩnh, rồi mọi chuyện sẽ qua thôi. Mình mà than cũng không phải cách hay, cũng không giải quyết được vấn đề gì cả. Hiện tôi nghĩ mọi người cần bình tĩnh, chủ động phòng dịch, làm tốt các hướng dẫn của Bộ Y tế và Chính phủ để nhanh chóng đẩy lùi Covid-19. Khi đó, cuộc sống và công việc mới nhanh chóng trở lại được.

Thời gian ở nhà này, tôi nghiên cứu một số kịch bản phim đang mời mình tham gia. Còn thời gian nữa, tôi dành cho việc thu âm một số ca khúc mới ở phòng thu tại nhà. Sự chuẩn bị này cũng là để khi dịch được kiểm soát, mình sẽ bắt tay vào thực hiện nó ngay, không mất thời gian nữa, để bù lại cho những tháng rảnh rỗi như vừa qua.

Nhiều người nói, mặt trái của dịch bệnh, nếu lạc quan nhìn thì nó cũng mang tới khá nhiều điều tốt, ví dụ như được ở nhà với gia đình nhiều hơn… Với bạn thì sao?

Đúng như vậy… Thời gian này cũng không thể đi đâu hơn nên tôi chọn cách ở nhà và nói chuyện với mẹ rất nhiều. Hai mẹ con tranh thủ nấu những bữa ăn mà trước đó vì bận rộn quá chưa có thể thực hiện. Khi rảnh rỗi tôi lại gọi video call cho bà ngoại ở ngoài Bắc để thăm hỏi sức khỏe hay em trai vừa đi du học ở nước ngoài. Tôi thấy thời gian rảnh rỗi này đúng là dịp mình ở bên gia đình để hiểu nhau nhiều hơn. Nếu không được nghỉ ngơi thì công việc đôi khi cứ cuốn mình đi nên nhiều lúc cũng có chút vô tâm nào đó.

Bạn luôn nói về mẹ với rất nhiều tình cảm và gần đây mới hay nhắc tới cậu em trai của mình đang du học ở nước ngoài. Bạn có lo lắng cho em mình khi ở nước ngoài giữa dịch bệnh này không và sự liên lạc trong thời điểm này thế nào?

Em trai tôi đi du học cũng được gần một tháng rồi. Chỗ em trai tôi ở không phải là tâm dịch nên không phải quan ngại lắm. Mẹ và tôi cũng gọi điện qua đó thường xuyên nhắc nhở chuyện cẩn thận khi đi ra đường, tránh tụ tập đông người, có cách phòng bị như khẩu trang, nước rửa tay bên cạnh… Cũng may là em trai tôi cũng đã có thể tự lập nên không cần quá lo lắng chuyện này. Hiện mọi thứ vẫn đang rất ổn.

Nhiều nghệ sỹ đã chung tay cùng chính phủ trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh. Bạn có góp một phần sức lực của mình không? Bạn nghĩ gì khi cộng đồng mạng hiện nay “lên tiếng” khi thấy nhiều nghệ sỹ không lên tiếng ủng hộ hay thậm chí chê bai là keo kiệt khi thấy số tiền đóng góp không nhiều?

Tôi cũng đã chung tay cùng một số nghệ sĩ thực hiện những chiến dịch từ thiện thời gian qua, chỉ là tôi không chia sẻ nó lên mạng hay bất cứ phương tiện truyền thông nào đó. Tôi nghĩ quan điểm từ thiện của người này có thể không giống với người kia nhưng tôi tin đã làm từ thiện thì ai cũng sẽ xuất phát từ cái tâm của mình trước. Ủng hộ bao nhiêu, nhiều hay ít, chúng ta không có quyền bắt ép họ được. Từ thiện cần dựa trên tinh thần tự nguyện… nhiều hay ít thì cũng rất đáng được trân trọng bởi đều xuất phát từ suy nghĩ và hành động đẹp hết. Bạn không thể ngồi đó phán xét hay có yêu cầu người nổi tiếng thì phải ủng hộ số tiền thật lớn được. Gần đây, tôi có đọc được chia sẻ về chuyện này của một số anh chị em đồng nghiệp và tán thành quan điểm : “Từ thiện là xuất phát từ tâm…. Không cần phải báo cáo hay công khai cho bất cứ ai biết điều đó… Có những giá trị từ thiện nằm ở việc âm thầm và lặng lẽ…”.

Với những người trẻ như bạn, theo bạn, sự đóng góp cho đất nước thời điểm đất nước cần (như thời điểm này) hay những lúc khác là như thế nào?

Nói là “đóng góp cho đất nước” thì nghe có vẻ có gì đó hơi to tát quá. Yêu đất nước có nhiều cách để thể hiện, không phải chỉ có cách đóng góp ngay lúc này thì mới được công nhận. Tôi là một công dân như bao nhiêu người khác, làm việc và có trách nhiệm và nghĩa vụ đóng thuế đầy đủ hàng tháng, năm… Tôi cũng đang sống và tuân thủ đúng hiến pháp và pháp luật của Việt Nam… Là người trẻ, bạn có trí thức, tài năng ở lĩnh vực nào thì cứ thế phát huy, bồi dưỡng nó. Tôi nghĩ đó cũng là một cách bạn đang làm đẹp và xây đựng đất nước rồi.

Bạn có thể chia sẻ một số dự án của bạn sắp tới, nếu như dịch bệnh hoàn toàn được dập tắt?

Tôi đang có một số ca khúc mới, dự định thực hiện MV để phát hành sau MV Cánh hoa tổn thương ra mắt đầu năm 2020. Năm nay, tôi sẽ không hát ballad nữa mà sẽ tập trung chuyển hướng sang dòng nhạc sôi động, yêu cầu vũ đạo nhiều hơn. Tôi mong sự thay đổi này sẽ có thể tạo nên sự mới mẻ. Một số dự án phim cũng đang được tôi cân nhắc. Nếu dịch bệnh được khống chế hoàn toàn, tôi sẽ bắt tay vào thực hiện nó ngay để sớm ra mắt.

Xin cảm ơn bạn!

hoang yen chibi moi thu toi dang co chi la su khoi dau

Ở tuổi 25, tôi vẫn chưa cho phép mình ngủ quên trên những thành tựu đã gặt hái được đó. Tôi còn trẻ, còn có nhiều cơ hội phía trước nên sự dấn thân vào thử thách là điều tôi cần có. Tôi muốn có thêm vai diễn mới vì vẫn đang tìm một vai diễn thật sự gọi là “để đời”. Về âm nhạc, tôi vẫn tìm một ca khúc thật sự ghi dấu ấn mạnh mẽ hơn nữa. Cái tôi muốn mang đến cho khán giả là sự mới mẻ và được công nhận là một nghệ sĩ đa năng thật sự. Mọi thứ đang có, tôi nghĩ đang chỉ là sự khởi đầu mà thôi. Chông gai, thử thách phía trước vẫn còn. Tôi nghĩ mình cần tự tin và bản lĩnh hơn nữa!

hoang yen chibi moi thu toi dang co chi la su khoi dau Hoàng Yến Chibi lóng ngóng học chạy xe số

(TGĐA) - Muốn mang đến cho khán giả những thước phim tốt nhất, chân thật ...

hoang yen chibi moi thu toi dang co chi la su khoi dau Hoàng Yến Chibi 'bùng nổ' với vai diễn nữ xe ôm

(TGĐA) - Nữ diễn viên gốc Hà thành hóa thân thành cô xe ôm bụi bặm, ...

hoang yen chibi moi thu toi dang co chi la su khoi dau Hoàng Yến Chibi khổ vì tóc giả trong 'Bí mật của gió'

(TGĐA) - Bên cạnh cặp đôi diễn viên chính Khả Ngân - Quốc Anh, Bí mật ...

Thuận Nhân