“Học trò Trường Giang” Phát La chia sẻ lý do đóng vai Minho

(TGĐA) - Rời khỏi Đấu trường tiếu lâm với vị trí Á quân, “học trò Trường Giang” – Phát La đã có cho mình vốn kinh nghiệm diễn xuất đáng tự hào. Không xuất hiện ồ ạt trong các chương trình giải trí, Phát La chậm rãi tiến từng bước vững chắc trên con đường chinh phục những đỉnh cao của nghệ thuật.

hoc tro truong giang phat la chia se ly do dong vai minho Khởi quay Gia đình là số 1
hoc tro truong giang phat la chia se ly do dong vai minho Gia đình là số 1 không liên quan đến High kick
hoc tro truong giang phat la chia se ly do dong vai minho Gia đình là số 1 ( phần 3)
hoc tro truong giang phat la chia se ly do dong vai minho

Đầu năm 2017 này, Phát La bất ngờ tham gia phim truyền hình Gia đình là số 1 bản Việt với vai diễn Đức Minh. Dù xuất hiện bên cạnh dàn diễn viên gạo cội như Việt Anh, Phi Phụng, Thu Trang, Tiến Luật, Quang Tuấn… song Phát La vẫn ghi được ấn tượng bởi nét hài tỉnh rụi rất riêng.

Phát La cho biết, từ sau khi nhận chức Á quân của Đấu trường tiếu lâm, Phát La đã rút ra được một điều là cần phải chăm chỉ luyện tập và học hỏi nhiều hơn. Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, bản thân cũng chưa từng được học qua trường lớp diễn xuất nào, những gì Phát La có chỉ là sự đam mê và tâm huyết với nghề. Dẫu vậy, cái duyên sân khấu nhẹ nhàng khiến anh chàng mang một màu sắc đặc biệt. Phát La không chuộng kiểu hài ồn ào, anh chàng chú trọng kiểu hài văn minh, cười nhẹ nhàng nhưng vẫn khiến khán giả nhớ mãi bởi dư vị sâu cay ẩn chứa trong đó.

hoc tro truong giang phat la chia se ly do dong vai minho

Phát La chia sẻ: “Nhiều người nói tôi chưa thoát khỏi cái bóng của Đấu trường tiếu lâm, điều này cũng đúng, bởi cho đến trước khi đóng Gia đình là số 1, tôi vẫn chưa có bất cứ sản phẩm nào đáng chú ý. Tôi đang đợi đến thời điểm chín mùi, nét diễn chín mùi, cơ hội chín mùi thì sẽ thực hiện những bước tiến mạnh mẽ hơn. Dục tốc bất đạt. Tôi hiểu rõ điều này nên hầu hết thời gian hiện tại đều dành cho việc quay phim Gia đình là số 1. Một tháng ở phim trường đến 25 ngày, tôi dồn hết sức lực cho vai diễn này. Bởi tôi biết rõ một điều, đây chính là dự án sẽ giúp mình đến gần với khán giả hơn”.

Trong Gia đình là số 1, Phát La đóng vai Đức Minh – con trai lớn của vợ chồng Thu Trang, Tiến Luật. Đức Minh là anh chàng thông minh, học giỏi nhưng cũng lắm mưu mẹo. Đức Minh quý mến cô bạn ở cùng xóm (Thiên Nga đóng) và có ý định cưa cẩm. Tuy nhiên, đường đến trái tim người đẹp lại gặp không ít gian truân. Ở phiên bản Gia đình là số 1 của Hàn Quốc, nhân vật Phát La đóng rất được yêu thích, vậy nên khi bộ phim này về đến Việt Nam, đã có nhiều khán giả cho rằng Phát La diễn không bằng bản gốc.

hoc tro truong giang phat la chia se ly do dong vai minho

Trước vấn đề này, anh chàng cho biết: “Lúc đầu khi nhận vai này, tôi cũng cảm giác mình không phù hợp lắm, bởi vì tôi là 1 diễn viên hài, còn nhân vật ở Hàn Quốc cơ bản là 1 vai thần tượng đẹp trai. Nói nôm na thì diễn hài là phải bất chấp hình tượng để gây cười, rất khó có thể vào vai nam đẹp thần tượng được. Nhưng khi nhà sản xuất giải thích việc tôi có sự tương đồng với nhân vật Đức Minh, tôi mới bắt đầu suy nghĩ. Đức Minh của Gia đình là số 1 bản Việt có sự khác biệt so với bản gốc, đó là kiểu nhân vật hài hước nhẹ nhàng chứ không còn đẹp nữa thì lúc đó tôi mới bắt đầu nghĩ mình có thể làm được”.

“Trong Gia đình là số 1 bản Hàn Quốc, vai người anh của tôi cũng không đẹp trai bằng vai người em của Gin Tuấn Kiệt. So ngoại hình của Gin Tuấn Kiệt với tôi thì điều này là khá phù hợp. Bên cạnh đó, không chỉ riêng nhân vật của tôi, các nhân vật khác khi về phiên bản Việt Nam đều có sự thay đổi cho phù hợp hơn, hy vọng là các bạn sẽ cảm nhận được chất Việt Nam trong sitcom Gia đình là số 1 này”..

Pháp La chia sẻ thêm hình ảnh hướng tới trong tương lai là 1 entertainer (người làm giải trí) chứ không chỉ dừng lại ở diễn viên hài. Thần tượng của Phát La là chú Yoo Jae Suk ở Hàn Quốc.

hoc tro truong giang phat la chia se ly do dong vai minho ‘Gia đình là số 1’ phiên bản Việt: Gần 50 tỷ đồng cho 208 tập phim
hoc tro truong giang phat la chia se ly do dong vai minho Gia đình là số 1 ( phần 3)

Vũ Liên