Hơn 100 bộ trang phục được sử dụng trong 'Cậu chủ Ma Cà Rồng'

(TGĐA) - Với những teaser, trailer trước đó đã được tung ra, Cậu chủ Ma Cà Rồng đang ghi điểm vì sự chỉn chu, đầu tư trong việc xây dựng bối cảnh, phục trang của bộ phim. Đoạn clip Behind the scené (hậu trường) của Cậu chủ Ma Cà Rồng cũng vừa được công bố, giúp khán giả hiểu thêm về những khâu quan trọng này.

hon 100 bo trang phuc duoc su dung trong cau chu ma ca rong Bí ẩn đằng sau cuộc tuyển chọn quản gia cho 'Cậu chủ Ma Cà Rồng'?
hon 100 bo trang phuc duoc su dung trong cau chu ma ca rong 'Cậu chủ Ma Cà Rồng': Nhật Hạ thẳng tay tát bạn diễn, chuẩn hình mẫu phim cung đấu

Bối cảnh ma mị, không thể giả lập

Đạo diễn Trần Nhân Kiên bật mí, bối cảnh quay phim ban đầu ở một nơi khác nhưng do không đạt được thỏa thuận cuối cùng nên đoàn phải di chuyển sang khu Ana Mandara Resort gần đó. Tuy nhiên khi bước vào, cả ekip mới choáng ngợp và nhận ra đó mới thực sự là “nơi ở của Ma cà rồng”.

Một căn biệt thự lọt thỏm giữa rừng với lối kiến trúc cổ điển từ thời Pháp thuộc. Không khí xung quanh căn biệt thự lúc nào cũng tĩnh mịch và nhiều sương, khiến bối cảnh trở nên rất thật và không thể giả lập, đôi lúc còn tạo cảm giác lạnh sống lưng khiến nhân vật nhập tâm hơn. Cũng vì lẽ đó mà khi quay phân đoạn dưới tầng hầm căn biệt thự ở Sài Gòn, tổ thiết kế rất vất vả để có thể tạo ra được không khí gần giống với bối cảnh chính.

hon 100 bo trang phuc duoc su dung trong cau chu ma ca rong

Cả trăm bộ trang phục, đạo cụ được thiết kế riêng

Trong phim có 7 nhân vật chính và mỗi người đều có nhiều trang phục thay đổi xuyên suốt phim. Những nhân vật ít đất diễn thì cũng có ít nhất 3 đến 5 bộ, những người xuất hiện nhiều thì đến 30 bộ, tổng lượng quần áo của các diễn viên lên đến hơn 100 bộ - một con số khá nhiều với phim điện ảnh. Toàn bộ trang phục, trang sức đều được chuẩn bị, lựa chọn rất kỹ lưỡng từ trước, với từng người, từng bối cảnh hòng đáp ứng được yêu cầu về phần hình ảnh của bộ phim. “Tiền quần áo ngốn rất nhiều kinh phí, nhưng buộc phải như vậy, vì thời trang là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng không khí cho bộ phim này” – Trần Nhân Kiên cho biết.

Tương tự với những đạo cụ sử dụng trong phim, tất cả đều được đạo diễn đích thân lựa chọn từng chiếc nĩa, tấm khăn trải bàn cho đến cái bao gối tựa lưng. Ngoài ra, không ít đạo cụ vừa lớn vừa nhỏ phải được thiết kế và sản xuất riêng như những lọ thuốc độc, những bức tượng ma quỷ rất to. Sau khi quay phim xong, những đạo cụ được mang về 1990 Studios bảo quản như một kỷ niệm đẹp của Cậu chủ Ma Cà Rồng.

hon 100 bo trang phuc duoc su dung trong cau chu ma ca rong

Bản nhạc phim thứ 2 chính thức trình làng

Song song với đoạn clip BTS thì Cậu chủ Ma Cà Rồng cũng công bố thêm những hình ảnh ma mị, quyến rũ qua MV Em đâu phải quân cờ do Hứa Kim Tuyền sáng tác, Á quân The Voice 2017 Hiền Mai trình bày, cũng là bản nhạc phim chính thức thứ 2 của phim.

Sau MV Em trông mong điều gì của Zickie và Jack, Em đâu phải quân cờ của Hiền Mai cũng như vẫn còn một bản nhạc phim do Hồ Ngọc Hà trình bày đang “xếp hàng" đợi đã chứng tỏ sự đầu tư quyết liệt, toàn tâm của đạo diễn Trần Nhân Kiên và 1990 Studio cùng ekip dành cho sản phẩm.

hon 100 bo trang phuc duoc su dung trong cau chu ma ca rong

“Dự án này lúc mới bắt đầu đã là một sự mạo hiểm rất lớn. Toàn thể ekip từ đạo diễn, sản xuất, biên kịch, diễn viên... đều run. Run vì vừa sợ, vừa cảm thấy mạo hiểm mà cũng cực kỳ háo hức. Dù ai trong ekip cũng trẻ, nhưng mọi người đều thống nhất quan điểm là thật cố gắng tìm tòi, thể nghiệm và cứ làm thôi. Mỗi ngày có rất nhiều sản phẩm chất lượng ra mắt, nếu mình cứ sợ sệt thì đến khi nào mới thành công. Khi xem lại bản cuối cùng của phim cũng như những sản phẩm chung quanh nó, tôi và ekip đều thấy tự hào và không nuối tiếc. Hy vọng khán giả sẽ hiểu được thành ý của chúng tôi là quá đủ" - Trần Nhân Kiên tâm sự trước khi ngày trọng đại sắp đến.

Nhiều khi từng hỏi ekip rằng có phải vì… không có tiền mà cả bộ sậu từ diễn viên đến ca sĩ đều là những người rất non trẻ hay không. Đại diện nhà sản xuất cho biết, tiền là thứ có thể kiếm được bằng cách này hoặc cách khác, ví dụ như việc hợp tác sản xuất hay xin tài trợ. Trần Nhân Kiên cũng không phải đạo diễn hoàn toàn mới, đây đã là phim điện ảnh thứ ba. Như đã truyền thông từ những ngày đầu, một ekip trẻ từ trong ra ngoài vốn đã là tiêu chí của sản phẩm lần này. Nếu như thể loại phim ma cà rồng ở màn ảnh Việt rất mới mẻ thì tại sao những người trẻ lại không thể có cơ hội trải nghiệm? Tinh thần tươi mới của bộ phim là một trong những yếu tố tiên quyết mà ekip muốn truyền tải.

hon 100 bo trang phuc duoc su dung trong cau chu ma ca rong

Tương tự với việc bắt tay cùng Hiền Mai cho nhạc phim. Hiền Mai là Á quân The Voice năm 2017, có thể xem như “học trò của Noo Phước Thịnh", khá im ắng sau chương trình. Mối duyên của Mai đến với Cậu chủ Ma Cà Rồng do một người bạn thân của đạo diễn mai mối. Ấn tượng mạnh nhất của Trần Nhân Kiên đối với Hiền Mai chính là một giọng hát nội lực, quyến rũ và có chất riêng đang âm ỉ chờ ngày bùng phát bên trong một vẻ ngoài mộc mạc. “Cô ấy có cách hát và cách truyền tải nội tâm rất giống một nhân vật nữ trong phim" - Trần Nhân Kiên bật mí.

Ca khúc Em đâu phải quân cờ là một sáng tác của Hứa Kim Tuyền - nhạc sĩ trẻ đã tạo nên những bản hit đình đám như Cầu hôn (Văn Mai Hương), Một ngày hay trăm năm (Văn Mai Hương), Hôm nay tôi cô đơn quá (Tóc Tiên) hay Tình lãng phí do chính mình thể hiện. Sau khi được xem bản nháp của phim, Tuyền gửi lại ca khúc Em đâu phải quân cờ bằng phiên bản piano rất nhanh sau đó và được ekip thích thú. Ca từ nhiều hình tượng, giai điệu da diết và sang trọng kết hợp với giọng ca nội lực của Hiền Mai khiến tất cả mọi người đều tin rằng đây sẽ là một ca khúc “đinh" nhất trong phim.

hon 100 bo trang phuc duoc su dung trong cau chu ma ca rong

MV được thực hiện ngay trên phim trường, trong phân đoạn hấp dẫn và kịch tính nhất ở cuối phim hòng tạo nên không khí nhất quán. Hình tượng bàn cờ, quân cờ xuất hiện nhiều lần trong phim cũng được Hứa Kim Tuyền đưa vào bài hát rất mượt mà. Ca khúc này sẽ là nền cho câu chuyện tình yêu trắc trở, đầy biến cố giữa Ngân (Nhật Hạ) và Cường (Trương Minh Thảo). Từng bước tiến đến ngôi vị quản gia cho cậu chủ ma cà rồng, Ngân không ngờ mình lại sa vào lưới tình với gã cận thần của cậu chủ. Đằng sau họ có những âm mưu gì, Ngân là con cờ hay là một người đánh cờ đều là những câu hỏi hấp dẫn chỉ có thể trả lời ở chính bộ phim.

Cậu chủ Ma Cà Rồng chính thức ra mắt ngày 23/8/2019 trên toàn quốc.

MV Em đâu phải quân cờ - OST Cậu chủ Ma Cà Rồng:

hon 100 bo trang phuc duoc su dung trong cau chu ma ca rong Bí ẩn đằng sau cuộc tuyển chọn quản gia cho 'Cậu chủ Ma Cà Rồng'?

(TGĐA) - Hai teaser đầu tiên với hai màu sắc khác biệt - một “cung đấu", ...

hon 100 bo trang phuc duoc su dung trong cau chu ma ca rong 'Cậu chủ Ma Cà Rồng': Nhật Hạ thẳng tay tát bạn diễn, chuẩn hình mẫu phim cung đấu

(TGĐA) - Sau khi “đánh úp” khán giả bằng những hình ảnh đầu tiên kịch tính, ...

Vũ Liên