Honey Lee: Từ Hoa hậu đẹp nhất Hàn Quốc đến một nữ diễn viên thực thụ

(TGĐA) - Như chính cái tên của mình - Honey, cựu Hoa hậu Hàn Quốc với nụ cười như mật ngọt Honey Lee đã từng bước chinh phục khán giả màn ảnh lớn nhỏ trong suốt 10 năm qua. Bỏ lại danh hiệu “Hoa hậu” và những lời chê bai sau lưng, ở độ tuổi 36, cô đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất sau nhiều lần đổi mới và thử thách chính mình.

honey lee tu hoa hau dep nhat han quoc den mot nu dien vien thuc thu ‘Extreme job’ tiếp tục làm nên lịch sử với doanh thu khổng lồ
honey lee tu hoa hau dep nhat han quoc den mot nu dien vien thuc thu ‘Gây bão’ với phim điện ảnh ăn khách nhất lịch sử, Honey Lee tiếp tục ‘khuynh đảo’ trên truyền hình

Hoa hậu Hàn đa tài nổi tiếng nhất thế giới

Năm 2006 Honey Lee (Lee Ha Nee) tham gia Cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc và giành chiến thắng. Năm 2007 cô đại diện Hàn Quốc tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và ẵm về giải Á hậu 3 trong sự tiếc nuối của nhiều người bởi khán giả cho rằng cô vượt trội hơn hẳn Hoa hậu đăng quang năm ấy là Ryo Mori về nhan sắc lẫn tài năng. Mặc dù vậy, cùng năm đó Honey Lee được vinh danh Miss Grand Slam (Hoa hậu của mọi Hoa hậu) trong thập niên 2000.

honey lee tu hoa hau dep nhat han quoc den mot nu dien vien thuc thu
Honey ẵm về giải Á hậu 3 của Hoa hậu Hoàn vũ

Mặc dù hiện nay được biết đến rộng rãi với tư cách là cựu Hoa hậu Hàn và là một diễn viên nổi tiếng nhưng ít ai biết được Honey Lee cũng là một người phụ nữ đa tài. Cô tốt nghiệp ngành Âm nhạc dân tộc tại trường Đại học Quốc gia Seoul danh giá với bằng danh dự và là một nghệ sĩ đàn Gayageum chuyên nghiệp. Cô từng được Trung tâm nghệ thuật Kumho, tổ chức nghệ thuật uy tín nhất Hàn Quốc xướng danh “thần đồng Gayageum”. Cho đến nay, Honey Lee đã ra mắt 4 album và buổi diễn tại hơn 25 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có cả khán phòng Carnegie Hall danh giá ở New York.

Ngoài lĩnh vực âm nhạc dân tộc, Honey Lee còn giỏi cả thể thao: không chỉ sở hữu đai đen tam đẳng Taekwondo, Honey Lee còn là một vận động viên lặn scuba và trượt tuyết chuyên nghiệp.

Cuối cùng Honey Lee còn là một nhà thiện nguyện với những chuyến đi tình nguyện với các tổ chức như UNICEF, Compassion and World Vision và kiêm Đại sứ thiện chí của tổ chức Beauty Mind Charity và Korea Green Foundation.

honey lee tu hoa hau dep nhat han quoc den mot nu dien vien thuc thu

Danh hiệu Hoa hậu: Hòn đá cản đường sự nghiệp diễn xuất?

Mỗi khi người đẹp đóng phim, tài năng của họ cho thường bị sắc đẹp làm lu mờ và Honey Lee không phải là một ngoại lệ.

Một năm sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, cô thử sức với diễn xuất thông qua vở nhạc kịch Polaroid và sau đó liên tục xuất hiện trong những tác phẩm như Legally blonde (trong vai Elle Woods) và Chicago (trong vai Roxie Hart). Tiếp theo sau đó, cô thủ vai phụ và nữ thứ trong những bộ phim truyền hình như The partner (2009) hay Pasta (2010).

honey lee tu hoa hau dep nhat han quoc den mot nu dien vien thuc thu
Liên tục dấn thân vào nghệ thuật

Năm 2011 đánh dấu lần đầu tiên cựu Hoa hậu được công nhận diễn xuất: cô nhận giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải thưởng truyền hình cuối năm của đài MBC với vai diễn trong phim truyền hình gia đình Iron daughters-in-law. Cùng năm, cô có được vai diễn đầu tiên trên màn bạc với phim điện ảnh Hit và năm tiếp theo, cô xuất hiện trong hai tác phẩm điện ảnh lớn Deranged I am a king. Sau đó cô liên tục nhận vai diễn trong phim của các đạo diễn nổi tiếng như phim tài liệu châm biếm Behind the camera (2013) của E J-Yong hay Tazza: The hidden card (2014) của Kang Hyung Chul. Mặc dù vậy, ấn tượng của khán giả với Honey Lee vẫn là một người đẹp đi đóng phim với diễn xuất không mấy nổi bật.

Từng bước gỡ bỏ danh hiệu “bình hoa di động”

Đi cùng với vẻ đẹp mặn mà theo thời gian chính là diễn xuất ngày một có chiều sâu của Honey Lee. Cô khiến người xem ngạc nhiên từ tác phẩm này sang tác phẩm khác trong ba năm trở lại đây. Ví dụ trong Heart blackened (2017), dù chỉ đóng vai phụ, song có thể nói cô là một “scene stealer” của phim, tỏa sáng hơn cả nữ chính - nữ diễn viên trẻ nổi tiếng Park Shin Hye. Phim cũng mang về cho cô đề cử giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 54. Cùng năm ấy, cô thay đổi hình tượng 360 độ khi tham gia vào phim hài The bros bên cạnh Ma Dong Seok và Lee Dong Hwi. Trong phim cô vào vai một phụ nữ kỳ lạ với đủ hành động quái dị và hài hước khiến khán giả không nhịn được cười.

honey lee tu hoa hau dep nhat han quoc den mot nu dien vien thuc thu

Trên mảng truyền hình, Honey Lee cũng chứng tỏ cô hoàn toàn có thể tỏa sáng nếu đảm nhận một nhân vật đa chiều phức tạp, đặc biệt là những nhân vật phản diện. Ví dụ như trong phim cổ trang Shine or go crazy (2015), Honey Lee hóa thân thành Hoàng hậu đầy tham vọng Daemok và đây là một trong những vai diễn đáng nhớ nhất của cô trên màn ảnh nhỏ. Hay trong Please come back, mister (2016), Honey Lee khiến khán giả ngạc nhiên với khả năng diễn xuất hài hước của mình trong vai diễn một nữ diễn viên nổi tiếng nay đã hết thời, chật vật tìm cách trở lại showbiz sau khi ly dị với người chồng tài phiệt để giành quyền nuôi dưỡng con trai. Không chỉ xuất sắc thể hiện tâm trạng đau thương của nhân vật, Honey Lee còn cho thấy cô cực kỳ tinh tế trong những phân cảnh hài hước. Nổi bật hơn cả là khả năng tạo nên sự đồng điệu với bạn diễn Oh Yeon Seo giúp cả hai trở thành cặp đôi nữ được yêu thích nhất màn ảnh nhỏ năm 2016.

Năm 2017, với phim truyền hình Rebel: Thief who stole the people, Honey Lee một lần nữa cho thấy vẻ đẹp quyến rũ của mình thật là lãng phí nếu cô không thủ những vai “femme fatale” - “hồng nhan họa thủy”. Trong phim, cô vào vai mỹ nhân Jang Nok Su, một kỹ nữ nổi tiếng và tham vọng thời Joseon. Một trong những cảnh quay ấn tượng nhất phim chính là cảnh Jang Nok Su múa với Janggu - một loại trống truyền thống Triều Tiên. Để diễn cảnh quay này một cách hoàn hảo nhất, Honey Lee đã luyện tập ròng rã suốt ba tháng và công sức của cô đã không uổng phí bởi người xem hoàn toàn bị hút hồn vào mỹ nhân đẹp nhất Joseon trong cảnh này.

honey lee tu hoa hau dep nhat han quoc den mot nu dien vien thuc thu

“Thời của Honey Lee” đã đến!

Honey Lee đã khởi động một năm 2019 đầy hoành tráng với phim điện ảnh Extreme Job (Ryu Seung Ryong, Honey Lee, Lee Dong Hwi). Xoay quanh một nhóm cảnh sát vì để điều tra một đường dây buôn bán ma túy mà cải trang thành chủ một cửa hàng gà rán. Đủ chuyện dở khóc dở cười xảy ra khi họ không ngờ được rằng hàng gà lại trở nên nổi tiếng vì món gà rán… quá ngon. Thu hút gần 13 triệu khán giả chỉ sau 19 ngày công chiếu, Extreme Job hiện là phim hài ăn khách mọi thời đại vượt qua kỷ lục trước đó của Miracle in cell No. 7 (2013). Đây cũng là phim có số lượng khán giả cao thứ 2 trong lịch sử điện ảnh Hàn, chỉ sau bom tấn The Admiral: Roaring currents (2014). Dự kiến phim sẽ thu về lợi nhuận khoảng 120 triệu đô la khi kết thúc công chiếu.

honey lee tu hoa hau dep nhat han quoc den mot nu dien vien thuc thu
Phim Extreme Job

Thành công vang dội của Extreme Job đã giúp cho sự nghiệp của Honey Lee tăng hạng chóng mặt tại Hàn Quốc: cô đứng thứ hai trong danh sách những diễn viên điện ảnh quyền lực nhất tháng 2, chỉ sau nam diễn viên kỳ cựu Ryu Seung Ryong, cũng là nam chính của Extreme Job. Honey Lee không chỉ được khen ngợi cho diễn xuất hài hước, khả năng tự mình đóng những cảnh hành động mà còn sự “chịu khó” làm xấu hình tượng khi vào vai một nữ cảnh sát thô lỗ, ăn mặc lôi thôi luộm thuộm. Có thể nói, ít có người đẹp nào “dũng cảm” như Honey Lee!

Sau Extreme Job, Honey Lee thừa thắng xông lên, tấn công mảng truyền hình với The fiery priest. Trong phim cô vào vai một nữ công tố viên thông minh xinh đẹp nhưng tính tình ngang ngược và đầy tham vọng. Tự tin, mạnh mẽ, phong cách, khi thì đanh đá, khi thì hài hước và cũng có chút “thủ đoạn”, nhân vật Park Kyung Sun của Honey Lee đem lại làn gió mới cho truyền hình xứ Kim chi với hình tượng nhân vật “chị đại” không sợ trời không sợ đất. Sánh đôi bên cạnh cô nàng công tố viên “chất lừ” này là nhân vật linh mục mắc chứng rối loạn cưỡng chế nổi loạn và có hơi “điên khùng” của Kim Nam Gil. Hiện bộ đôi ăn ý này đang “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ và mang lại những tràng cười sảng khoái cho người xem.

honey lee tu hoa hau dep nhat han quoc den mot nu dien vien thuc thu
Thật không quá lời khi nói “thời của Honey Lee” đã đến. Nếu trước đó, trong một khoảng thời gian dài người ta chỉ nhớ đến cô trong vai trò người chủ trì những show truyền hình thực tế về thời trang và sắc đẹp như Get it beauty thì giờ đây với hàng loạt vai diễn đa dạng không vai nào giống vai nào đã giúp cô ghi điểm trong lòng khán giả.
honey lee tu hoa hau dep nhat han quoc den mot nu dien vien thuc thu ‘Extreme job’ tiếp tục làm nên lịch sử với doanh thu khổng lồ
honey lee tu hoa hau dep nhat han quoc den mot nu dien vien thuc thu ‘Gây bão’ với phim điện ảnh ăn khách nhất lịch sử, Honey Lee tiếp tục ‘khuynh đảo’ trên truyền hình

An Trần