Hồng Ánh làm phim điện ảnh đầu tay về người ngụ cư

(TGĐA) - Tối ngày 4/11/2016 tại khách sạn  Daewoo Hà Nội đã diễn ra Dạ tiệc điện ảnh giới thiệu bộ phim Đảo của dân ngụ cư. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Haniff 2016. Phim do diễn viên Hồng Ánh lần đầu đảm nhận vai trò đạo diễn, được thực hiện tại Hội An, Huế với sự đầu tư nghiêm túc trong từng khâu sản xuất. Hiện, bộ phim đang hoàn thiện những bước cuối cùng trong khâu hậu kỳ. Đảo của dân ngụ cư hy vọng sẽ tham gia và được đón nhận tại các LHP quốc tế trước khi công chiếu chính thức vào năm 2017.

hong anh lam phim dien anh dau tay ve nguoi ngu cu Hồng Ánh vẫn tươi xinh ở tuổi 40
hong anh lam phim dien anh dau tay ve nguoi ngu cu Hồng Ánh: Tình dục & sự cực đoan trong tác phẩm đầu tay
hong anh lam phim dien anh dau tay ve nguoi ngu cu Hồng Ánh và Thu Minh là đại sứ thiện chí của chiến dịch Chấm dứt sử dụng sừng tê
hong anh lam phim dien anh dau tay ve nguoi ngu cu
Đoàn làm phim Đảo của dân ngụ cư

Đêm Trắng, nơi phục vụ nhiều món ăn mang phong vị tứ xứ, giống như xuất thân đa dạng về dân tộc, văn hóa của những người sống trong không gian này. Không chỉ là một không gian sống, nhà hàng Đêm Trắng giống như một nhân vật dõi theo toàn bộ những thực thể sống trong nó. Đêm Trắng mang trong mình màu sắc của người chủ, sự cũ kỹ của tư duy độc đoán, tính phức tạp bề bộn của đám người ngụ cư đến từ khắp nơi trong xã hội. Bối cảnh chính của phim được gói gọn trong một nhà hàng có tên Đêm Trắng. Phim được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến (trong Tuyển tập truyện ngắn Đỗ Phước Tiến – Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ Sài Gòn 2002), đưa người xem trở về giai đoạn đầy biến động, chuyển dịch các bậc thang giá trị tại Việt Nam (1995-2000). Bộ phim dẫn người xem vào đời sống khác biệt của những con người tứ xứ tại một thị trấn ven biển Việt Nam. Phim lột tả sự băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật, qua đó, phác họa sinh động văn hóa Việt độc đáo, lồng ghép trong bức tranh xã hội đa văn hóa và đa sắc màu của người Việt.

hong anh lam phim dien anh dau tay ve nguoi ngu cu
Đoàn làm phim Đảo của dân ngụ cư giao lưu với khán giả
Phim do hãng phim Xanh và Live Media sản xuất. Hãng phim Xanh (Blue Productions) là một hãng phim trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tác phẩm đầu tay của hãng là Đường đua (2013) do Nguyễn Khắc Huy đạo diễn và Hồng Ánh là nhà sản xuất. Đảo của dân ngụ cư là dự án phim điện ảnh thứ 2 của hãng. Live Media là một công ty trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực phim điện ảnh, phim truyền hình và giải trí. Lựa chọn Đảo của dân ngụ cư là dự án đầu tiên tham gia phối hợp sản xuất, Live Media muốn khẳng định tên tuổi qua một tác phẩm nghệ thuật chất lượng.

Đến tham gia buổi Dạ tiệc có đạo diễn Hồng Ánh, các diễn viên của phim là Nhan Phúc Vinh, Phạm Hồng Phước, Ngọc Thanh Tâm, Ngọc Hiệp. Đạo diễn Hồng Ánh chia sẻ đây là bộ phim chị đã ấp ủ 10 năm, ban đầu dự định do đạo diễn Nguyễn Thanh Vân thực hiện, Hồng Ánh tham gia vai trò sản xuất và đóng vai Chu. Đó là quá trình mà đạo diễn Thanh Vân, nhà văn Nguyễn Quang Lập, Hồng Ánh cùng chia sẻ về truyện ngắn và ấp ủ được thực hiện thành phim. Sau một quá trình, được sự động viên, cố vấn tinh thần của đạo diễn Thanh Vân, biên kịch Nguyễn Quang Lập, Hồng Ánh đã đảm nhận vai trò đạo diễn với hy vọng đưa cách nhìn nữ tính, chia sẻ câu chuyện lên phim một cách chân thực, cảm xúc.

hong anh lam phim dien anh dau tay ve nguoi ngu cu

Nhạc sĩ, ca sĩ Phạm Hồng Phước lần đầu tiên tham gia vai trò diễn viên điện ảnh nên rất háo hức như lần đầu tiên đi hát cũng như mong chờ sự đóng nhận của khán giả cho công sức và tâm huyết của mình cũng như cả đoàn phim.

Với Ngọc Thanh Tâm đây là lần thứ hai tham gia phim điện ảnh và lại vào vai một người tàn tật (vai trước là người mù trong Hiệp sĩ mù). Cô đóng vai Chu - một cô gái ngồi trên xe lăn nên rất hy vọng phim thứ 3 sẽ được đóng vai người lành lặn. Nhớ lại ngày đầu tiên làm việc Ngọc Thanh Tâm rất xúc động. Cô từng rất áp lực vì đây là bộ phim đã được Hồng Ánh ấp ủ 10 năm, và cũng rất vinh hạnh cũng vì 10 năm nên cơ hội này mới đến tay Ngọc Thanh Tâm. Cô cũng cảm thấy mình may mắn và biết ơn đạo diễn Hồng Ánh khi chỉ mới qua một vai diễn đã được đạo diễn tin tưởng giao cho vai chính này.

hong anh lam phim dien anh dau tay ve nguoi ngu cu

Nhan Phúc Vinh vào vai nhân vật hoang dại, trần trụi Miên. Anh cho biết đây sẽ là dạng vai chưa bao giờ xuất hiện trên màn ảnh Việt và cảm ơn sự tin tưởng của đạo diễn Hồng Ánh đã giao cho anh một vai diễn lạ như thế.

hong anh lam phim dien anh dau tay ve nguoi ngu cu Hồng Ánh vẫn tươi xinh ở tuổi 40

(TGĐA Online) - Trong thời gian gần đây, Hồng Ánh bắt đầu trở lại với ...

hong anh lam phim dien anh dau tay ve nguoi ngu cu Hồng Ánh: Tình dục & sự cực đoan trong tác phẩm đầu tay

(TGĐA) - 3 năm sau vai trò nhà sản xuất cho bộ phim chiếu rạp ...

hong anh lam phim dien anh dau tay ve nguoi ngu cu Hồng Ánh và Thu Minh là đại sứ thiện chí của chiến dịch Chấm dứt sử dụng sừng tê

(TGĐA Online) - Trong khuôn khổ Chiến dịch "Chấm dứt sử dụng sừng tê" nhằm ...

Thúy Phương