'Hotboy làng xiếc' Trịnh Thắng: Chưa bao giờ nghĩ tới việc 'lấn sân' vào showbiz

(TGĐA) - Với gương mặt điển trai cùng thân hình săn chắc, 'hotboy làng xiếc' Trịnh Thắng từng được cả Hari Won và MC Đại Nghĩa 'tranh giành' ở vòng loại chương trình 100 giây rực rỡ. Tiến sâu vào đêm chung kết, nhưng Trịnh Thắng chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ 'lấn sân' vào showbiz.

hotboy lang xiec trinh thang chua bao gio nghi toi viec lan san vao showbiz Hotboy làng xiếc & Âu Bảo Ngân đánh bại Zero9 bước thẳng vào vòng chung kết
hotboy lang xiec trinh thang chua bao gio nghi toi viec lan san vao showbiz ‘100 giây rực rỡ’: Hari Won say mê nhan sắc của hotboy làng xiếc

Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với bộ môn xiếc?

Ngày còn học văn hóa ở trường trung học, các thầy ở trường xiếc về quê tôi để tuyển sinh. Khi tiết học kết thúc, cô giao chủ nhiệm hỏi cả lớp có ai muốn dự tuyển vào trường xiếc, tôi đã xung phong lên nhận giấy mời để đi tuyển sinh. Ngày trúng tuyển, bố mẹ đã dắt tôi đến trường xiếc, và tôi gắn bó với xiếc từ lúc đó.

hotboy lang xiec trinh thang chua bao gio nghi toi viec lan san vao showbiz
"Hotboy làng xiếc" Trịnh Thắng

Tại sao bạn lại gắn bó với xiếc trong khi bộ môn này có nguy cơ chấn thương cao, tuổi nghề không nhiều, thu nhập lại thấp?

Bộ môn xiếc dù có nguy hiểm nhưng nó là công việc tôi yêu thích và tự hào. Tôi thích được đứng trên sân khấu, phô diễn kỹ năng đã khổ công tập luyện để phục vụ khán giả. Tôi thích những tràng pháo tay khán giả tặng mỗi khi biểu diễn. Dù nghề của mình có khó khăn nguy hiểm tới đâu nhưng chỉ cần thấy sự ủng hộ của mọi người là tôi quên đi hết tất cả mệt mỏi.

Bạn đã từng gặp chấn thương nghiêm trọng nào chưa?

Tôi thấy mình khá may mắn vì trong 15 năm theo nghề, tôi chưa gặp chấn thương nào nghiêm trọng. Tai nạn nghề nghiệp nặng nhất chỉ là bị trật vai khi một lần biểu diễn đứng tay và phải nghỉ diễn 3 tháng. Lúc đó, tôi càng thấy được đam mê của mình mãnh liệt như thế nào khi phải chờ đợi từng ngày để có thể quay lại với sân khấu.

hotboy lang xiec trinh thang chua bao gio nghi toi viec lan san vao showbiz

Đã bao giờ bạn muốn từ bỏ nghề này?

Từ khi vào trường xiếc, học 5 năm rồi ra trường đi biểu diễn 10 năm, tôi chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ bỏ nghề. Tôi sẽ chỉ dừng lại khi khả năng không cho phép nữa mà thôi.

Điều quan trọng nhất đối với người nghệ sĩ là khán giả, nhưng hình như khán giả của xiếc lại không nhiều?

So với các môn nghệ thuật khác, xiếc đươc ít người biết tới và yêu thích hơn. Đặc biệt, xiếc Việt Nam hầu như chỉ được các em nhỏ quan tâm và thích thú. Bất cứ ai làm nghề đều biết được hiện trạng này, nhưng biết làm sao bây giờ khi mình đã lỡ đam mê rồi. Điều quan trọng của tôi bây giờ là cố gắng hết mình để phát triển quảng bá nghề xiếc nhiều hơn nữa, để khán giả quan tâm và ủng hộ nhiều hơn.

hotboy lang xiec trinh thang chua bao gio nghi toi viec lan san vao showbiz

Tại sao bạn lại đến với 100 giây rực rỡ?

Tôi đến với 100 giây rực rỡ bởi đây là một format mới với cách thức chấm điểm không giống một chương trình nào cả. Đây cũng là một cuộc thi tài năng nên tôi muốn tham gia thử sức. Lúc bắt đầu đăng ký, tôi không hi vọng gì nhiều, chỉ là đi thi thì cố gắng hết mình. May mắn, tôi lại được mọi người ủng hộ và lọt vào đêm chung kết. Bên cạnh đó, tôi hi vọng khán giả có thể xem tôi biểu diễn và có cái nhìn khác về bộ môn xiếc, quan tâm và ủng hộ ngành xiếc của mình nhiều hơn nữa.

Bạn nghĩ thế nào về những đối thủ của mình trong đêm chung kết?

Mỗi đội đều có thế mạnh riêng và đối tượng khán giả riêng. Họ đều là những đối thủ sừng sỏ đối với tôi. Tôi rất hào hứng được so tài với họ trong đêm chung kết.

hotboy lang xiec trinh thang chua bao gio nghi toi viec lan san vao showbiz

Nếu giành chiến thắng, bạn sẽ làm gì với giải thưởng?

Tôi sẽ biếu bố mẹ để sửa nhà, họ đã quá vất vả vì tôi rồi nên tôi nghĩ mình cần phải báo hiếu trước tiên.

Sau cuộc thi, bạn có muốn "lấn sân" vào showbiz không? Chẳng hạn như làm diễn viên, công việc ít nguy hiểm, catse cao, lại được đông đảo công chúng biết đến?

Tôi sẽ theo xiếc đến khi nào sức khỏe còn cho phép, sau đó tôi sẽ làm kinh doanh. Còn chuyện vào showbiz là điều chưa bao giờ tôi nghĩ tới.

hotboy lang xiec trinh thang chua bao gio nghi toi viec lan san vao showbiz

Kế hoạch của bạn sau khi kết thúc hành trình 100 giây rực rỡ là gì?

Tôi sẽ trở lại với công việc tập luyện hàng ngày và đi biểu diễn. Bên cạnh đó, tôi sẽ nắm bắt những cơ hội mới trong những chương trình mới.

Chân thành cảm ơn và mong bạn tiếp tục thành công!

hotboy lang xiec trinh thang chua bao gio nghi toi viec lan san vao showbiz ‘100 giây rực rỡ’: Hari Won say mê nhan sắc của hotboy làng xiếc

(TGĐA) - Thể hiện tài năng ảo thuật của mình, Hari Won đã ngang nhiên ...

Vũ Liên