‘Hotel Del Luna’ bị fans 'tố' 'đạo' nội dung của ‘Đông cung’ 2

(TGĐA) – Hotel Del Luna hiện là phim truyền hình Hàn đang có độ phổ biến sâu rộng nhất. Tuy nhiên các fans Trung đã 'soi' ra được những chi tiết đáng ngờ làm bằng chứng cho rằng Hotel Del Luna ‘sử dụng’ lại nội dung tác phẩm Đông cung.

hotel del luna bi fans to dao noi dung cua dong cung ‘Hotel Del Luna’ tập 10: IU ‘lợi dụng’ tình bạn thân thiết rủ Sulli làm khách mời
hotel del luna bi fans to dao noi dung cua dong cung ‘Hotel Del Luna’: Số phận cô chủ Jang Man Wol sẽ ra sao?
hotel del luna bi fans to dao noi dung cua dong cung
Hotel Del Luna có nét giống so với Đông cung

Hotel Del Luna là phim truyền hình do IU đóng chính, bộ phim đã phá kỷ lục rating tại Hàn, trở thành top trending trên Naver, tạo được tiếng vang lớn ở thị trường Trung Quốc.

Ngoài các chủ đề liên quan đến nhan sắc diễm lệ của cô chủ Jang Man Wol (IU) và gout thời trang sang trọng, bắt mắt trong phim được dân mạng Trung bình luận và chia sẻ rộng rãi, Hotel Del Luna còn nóng sốt và đặc biệt nhảy cảm hơn khiến phim đang là tâm điểm chú ý trên Weibo. Đó chính là cáo buộc Hotel Del Luna đạo nhái phim cổ trang ngược tâm Đông cung.

Cụ thể, một tài khoản Weibo đã đăng hình ảnh đối chiếu giữa hai phim, cho thấy nhiều khoảnh khắc giống nhau đến diệu kỳ.

hotel del luna bi fans to dao noi dung cua dong cung
Bằng chứng cho việc Hotel Del Luna giống Đông cung hơn

Điển hình như phân cảnh thành hôn giữa Tiểu Phong - Lý Thừa Ngân, nữ chính phủ một chiếc khăn trùm đầu màu đỏ, nằm chặt dao găm trong tay đợi Lý Thừa Ngân bước đến. Nhưng khi anh tháo mạng che thì khựng lại vì thấy vật bén nơi đối phương, kết quả là bỏ đi một mạch và việc động phòng thất bại.

Jang Man Wol của IU sau khi giết công chúa cũng đổi hỉ phục đợi Goo Chan Sung đến với diễn biến tương tự Đông Cung.

hotel del luna bi fans to dao noi dung cua dong cung
So sánh hai phim

Tài khoản Weibo còn chỉ ra cảnh Tiểu Phong chứng kiến Cố Kiếm chết, cảnh Tiểu Phong bị truy đuổi ở sa mạc, cảnh Tiểu Phong - Lý Thừa Ngân cùng nhau bắt đom đóm cũng được tái hiện trong Hotel Del Luna.

hotel del luna bi fans to dao noi dung cua dong cung
hotel del luna bi fans to dao noi dung cua dong cung

Đông cung, do Trần Tinh Húc - Bành Tiểu Nhiễm đóng chính, khởi quay từ năm 2017 và phát sóng đầu năm 2019. Tác phẩm cũng được mua bản quyển và chiếu trên Trung Quốc TV của Hàn. Trong khi Hotel Del Luna là tác phẩm mới toanh được quay "cuốn chiếu" khoảng thời gian gần đây. Đó là lý do vì sao netizen xứ Trung đặt nghi vấn tác phẩm xứ Hàn đạo nhái "đặc sản" phim nước mình.

Các bình luận đáng chú ý tại Trung Quốc:

"Quả nhiên là đạo, đoàn đội phim Đông Cung đã rất vất vả, ngay cả cảnh quay cũng bị đạo, thật đáng tức giận, fan Đông Cung cảm thấy đau lòng".

"Hotel Del Luna thật sự rất hay, tình tiết hấp dẫn nếu thật sự đạo thì phải chỉ trích đạo diễn và biên kịch".

"Hơi giống giống đó".

"Nói thật là rất giống".

"Trước hết thì nội dung hai phim không giống nhau nhưng cảnh quay của ống kính thì không biết được".

hotel del luna bi fans to dao noi dung cua dong cung 'Hotel Del Luna' là đoàn phim 'sướng nhất quả đất' vì không tốn tiền đồ ăn
hotel del luna bi fans to dao noi dung cua dong cung 'Hotel Del Luna': Chuyện tình 'lái máy bay nghìn tuổi' của Goo Chan Sung khiến dân tình 'phát cuồng'

Tú Yên