Huy Khánh & 'Bí mật 69': Viên gạch đầu trên con đường trở thành đạo diễn!

(TGĐA) - Webdrama đang là địa hạt mới cho sự sáng tạo của nhiều nghệ sỹ, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh này. Không chỉ tham gia diễn xuất, nhiều diễn viên còn tự làm nhà sản xuất, đạo diễn cho chính tác phẩm của mình và có được thành công ngoài mong đợi. Huy Khánh với Bí mật 69 là một ví dụ gần đây nhất. Web drama đầu tay này của anh ngoài việc giúp tăng lượt theo dõi kênh Youtube của Huy Khánh Vê Lốc lên hơn 30.000 còn “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội. Các clip cắt các cảnh trong phim đều nhận được hàng triệu lượt xem. Tổng cộng, Bí mật 69 thu hút được gần 8 triệu lượt xem sau 5 tập phim, trung bình mỗi tập được 1,5 triệu view và con số này vẫn đang trên đà gia tăng.

'Bí mật 69' thành công ngoài mong đợi, Huy Khánh hồ hởi muốn mời Mạc Văn Khoa và Ngọc Phước đóng dự án tiếp theo 'Bí mật 69' thành công ngoài mong đợi, Huy Khánh hồ hởi muốn mời Mạc Văn Khoa và Ngọc Phước đóng dự án tiếp theo
Hậu trường 'Bí mật 69', Mạc Văn Khoa tố Huy Khánh lừa mình vào vai giang hồ Hậu trường 'Bí mật 69', Mạc Văn Khoa tố Huy Khánh lừa mình vào vai giang hồ
Huy Khánh vừa làm đạo diễn vừa làm diễn viên trong phim đầu tay của mình
Huy Khánh vừa làm đạo diễn vừa làm diễn viên trong phim đầu tay của mình

Vì sao từ một diễn viên anh lại chuyển sang làm sản xuất và đạo diễn?

Khánh muốn phát triển nghề, muốn làm đạo diễn - đó là ước mơ và là mục tiêu của Huy Khánh. Thế hệ chúng tôi già đi, sẽ không còn có thể vào những vai hotboy, kép đẹp nữa mà là vai chú, vai cha, công việc cũng không còn nhiều nên phải trang bị cho mình một con đường mới có nhiều thứi để làm hơn, dù biết con đường này khá vất vả và chông gai.

Bước chuyển này bước đầu gây cho anh những khó khăn gì?

Bí mật 69 là viên gạch đầu tiên trên con đường làm đạo diễn của Huy Khánh
Bí mật 69 là viên gạch đầu tiên trên con đường làm đạo diễn của Huy Khánh

Khó và cực. Bằng chứng không thể chối cãi là xong phim cân nặng của tôi giảm từ 75 ký xuống còn 65 ký mà đến giờ vẫn chưa lên lại được. Bí mật 69 là dự án đầu tay và được Khánh chuẩn bị khá kỹ. Kịch bản phải trải qua hơn 2 tháng với nhiều lần chỉnh sửa. Khâu chọn diễn viên thì kinh phí ít nên gần như phải cân đo mời anh chị em bạn bè quen hỗ trợ nhưng vẫn phải đảm bảo sao cho phù hợp. Rồi phục trang, bối cảnh, khâu mất thời gian và cực nhất lại tốn kém nhất… Nói chung là phải kham hết, quyết hết, không nhàn như thời làm diễn viên. Nói thế này, ngày xưa mình được người ta săn đón phục vụ còn giờ thì ngược lại tất cả (cười).

Anh lấy điều gì làm căn bản để bước chân vào con đường làm đạo diễn?

Gần 20 năm theo nghề diễn, Khánh đã có nhiều kinh nghiệm từ các đoàn phim, cũng học lén học lỏm được của những đạo diễn giỏi nghề mà mình từng hợp tác. Tác phẩm đầu còn nhiều lúng túng và nhiều cái không ngờ tới được lắm. Nhưng cũng hên, nhờ có kinh nghiệm chiến trường nhiều nên những lúc gặp khó khăn, đều vượt qua được nhờ sự quyết đoán của mình. Khánh luôn nhờ các bạn diễn và anh chị góp ý với những cái chưa hay chưa đúng của mình. Có những cái khi ở nhà nó khác, ra tới hiện trường nó không như mình nghĩ. Đôi lúc bị stress nặng vì tiến độ, vì diễn viên. Nói chung là biết giữ bình tĩnh thì dễ làm việc hơn. Thật sự để diễn viên hiểu và nghe theo ý đạo diễn mới như mình cũng khó, vì ai cũng có cái tôi và chính kiến riêng. Nếu không muốn làm diễn viên hay mình "hoang mang" thì mình phải làm cho họ thấy là mình đúng. Cái mọi người đang làm là vì cái chung tổng thể!

Huy Khánh & 'Bí mật 69': Viên gạch đầu trên con đường trở thành đạo diễn!

Những gì chưa hài lòng về Web drama đầu tay này của mình? Và tại sao anh lại chọn thể loại này để chào sân ở cương vị mới?

Thật sự nhiều khi giờ làm lại, lại không hay bằng đó chứ. Vì lúc đó đã dốc hết sức hết lực để làm rồi, nếu có chưa hay là do tay nghề còn mới và chưa giỏi thôi. Tất cả các diễn viên và ekip cũng đã nỗ lực hết mình cho dự án này nên Khánh nghĩ mọi thứ đã tốt. Cái chưa hài lòng lắm ở đây là phim chưa đến được hết với khán giả của mình, khi mà thời điểm này có quá nhiều cái để họ bị phân tâm. Nhưng dù sao đây cũng là một món quà tri ân chỉn chu mà Khánh muốn gửi đến khán giả.

Phải chọn thể loại Web drama và chấp nhận tốn tiền bạc tỷ là có lý do hết. Ai chấp nhận bỏ tiền cho một diễn viên lên làm đạo diễn với một dự án khủng? Chắc chắn là không! Ai dám bỏ tiền mời đạo diễn mới làm phim độc lập cho mình? Cũng không! Nhà sản xuất nào dám mời đạo diễn chưa có sản phẩm làm phim truyền hình hay phim sitcom? Sẽ vẫn là không! Có sản phẩm cho xem đi rồi nói chuyện! Và mình phải tự chứng minh khả năng và năng lực của mình cho mọi người thấy bằng vốn tự có, coi như đó là một sản phẩm làm hành trang vào nghề, sau khi sản phẩm ra sẽ có những cái nhìn và đánh giả của họ, mới có thể nghĩ đến chuyện được mời hợp tác.

Lần đầu, hẳn anh có nhiều kỷ niệm với Bí mật 69 lắm nhỉ?

Huy Khánh & 'Bí mật 69': Viên gạch đầu trên con đường trở thành đạo diễn!

Có những ngày quá đuối, về đến nhà ngủ là 2h sáng, nhưng hôm sau 6h phải đi làm. Trước kia làm diễn viên có thể về sớm hay lên muộn theo lịch quay, hôm nào không có thì được nghỉ. Còn làm đạo diễn thì phải luôn là người đi sớm, về muộn. Có hôm đã ngấm mệt, trong lúc chờ set bối cảnh, Khánh đã tranh thủ ngủ rất ngon dù là ngủ rất nhanh, có ý thức là mình đang ngủ trong giờ làm việc và bật dậy thì mọi người đã xong và ngồi đợi, Khánh hỏi sao xong rồi mà không kêu, anh em nói thấy cả tuần rồi cực quá, vừa làm đạo diễn, vừa làm diễn viên, nên cho ngủ xíu. Khánh cười vui và nói không nha, ai biểu dại ráng chịu, có chơi có chịu, mai mốt không vậy nữa nhé! (cười)

Làm phim trong mùa dịch là một sự can đảm nhưng liều lĩnh. Anh nghĩ sao?

Đã lên kế hoạch và đã bị ngưng từ dịch đợt 1, sau đó phải chỉnh lại kịch bản, vì mỗi lần ngưng thì không chỉ cảm xúc mà sự hưng phấn đều bị mất đi, nên phải làm mới lại. Sau đó, chuẩn bị chạy thì dịch đợt 2 lại bùng lên. Có suy nghĩ không lẽ con đường đạo diễn của mình “xui” đến vậy sao, nếu đợt này không thực hiện được là sẽ hủy luôn dự án này, làm cái mới. Nhưng hên sao, dịch hạ xuống, mọi người được đi làm lại. Và Huy Khánh có nói với ekip “chúng ta có 10 ngày để thực hiện dự án này, không thể muộn hơn vì dịch có thể quay lại bất cứ lúc nào, dự án mà đã chạy vì lý do gì ngưng lại là coi như phá sản”. Tất cả mọi thứ được tăng cường cho kịp tiến độ. Khi phim hoàn thành đúng dự kiến, ai cũng mừng. Khi quay xong, thay vì nghỉ ngơi thì Khánh quyết định bắt tay vào dựng liền vì muốn có cái cho khán giả giải trí mùa dịch. Bởi tất cả các tụ điểm ăn chơi giải trí đều bị đóng cửa, không còn gì để chơi và phải giải trí tại nhà, nên Khánh đã thức đêm liên tục dựng “cuốn chiếu” cho khán giả xem. Khi phát tập 1 thì Khánh vẫn đang dựng tập 2. Có cái khó cái cực nhưng thấy tác phẩm mình được đón nhận và có cái cho mọi người giải trí, mình cũng vui và hạnh phúc!

Xin cảm ơn Huy Khánh

Diễn viên Huy Khánh
Diễn viên Huy Khánh

Hy vọng dịch bệnh qua nhanh, tất cả chúng ta đều bình an và quay trở lại với công việc của mình. Trong lúc này, Khánh lại tiếp tục suy nghĩ những ý tưởng mới cho dự án sắp tới của mình trên Kênh Huy Khánh Vê Lốc, vì có rất nhiều khán giả thích và muốn xem tiếp phần 2 hoặc một đề tài nào khác nữa. Hy vọng sẽ được đơn vị nào đó mời Khánh với cương vị là đạo diễn. Nếu có mời làm diễn viên thì vẫn đóng nha, đừng thấy làm đạo diễn rồi không mời thì tội nghiệp!

'Vợ hai' tập 4: 'Tiểu tam' Diễm Trần bị sẩy thai nhưng vẫn lừa được cả gia đình Huy Khánh 'Vợ hai' tập 4: 'Tiểu tam' Diễm Trần bị sẩy thai nhưng vẫn lừa được cả gia đình Huy Khánh

(TGĐA) - Tập 4 web-drama Vợ hai tiếp tục đem đến cho khán giả nhiều ...

'Bí mật 69' thành công ngoài mong đợi, Huy Khánh hồ hởi muốn mời Mạc Văn Khoa và Ngọc Phước đóng dự án tiếp theo 'Bí mật 69' thành công ngoài mong đợi, Huy Khánh hồ hởi muốn mời Mạc Văn Khoa và Ngọc Phước đóng dự án tiếp theo

(TGĐA) - Bí mật 69 chính thức kết thúc sau 1 tháng khuấy đảo Youtube. ...

Webdrama 'Bí mật 69' khép lại bằng màn hỗn chiến giữa các diễn viên Webdrama 'Bí mật 69' khép lại bằng màn hỗn chiến giữa các diễn viên

(TGĐA) - Tối 7/7, web-drama Bí mật 69 chính thức khép lại với một tập ...

Nam Nguyên – Minh Tuyền