Huỳnh Thảo Trang: Không cho phép mình yếu đuối trong mọi hoàn cảnh!

(TGĐA) - Dần vượt qua mọi đàm tiếu, tập trung cho đóng phim để khẳng định mình, Huỳnh Thảo Trang đã thành công, không chỉ được khán giả chứng thực bằng danh xưng “diễn viên” mà còn bằng cả sự công nhận của một giải thưởng chuyên nghiệp: Ngôi sao xanh dành cho Diễn viên triển vọng hạng mục Phim truyền hình.

huynh thao trang khong cho phep minh yeu duoi trong moi hoan canh Huỳnh Thảo Trang chạm đến Ngôi sao xanh từ vai phản diện đầu tiên
huynh thao trang khong cho phep minh yeu duoi trong moi hoan canh

Từ một người đẹp chuyển sang đóng phim, bạn nghĩ gì về giải thưởng Diễn viên triển vọng tại Ngôi sao xanh 2018 mà mình được nhận?

Khi biết mình có được giải thưởng Diễn viên triển vọng tại Ngôi sao xanh 2018, Trang cảm thấy rất bất ngờ bởi vai diễn đó có khoảng 10 phân đoạn. Tuy nhiên, dù ít, nhưng mỗi phân đoạn được xuất hiện, Trang đều cố gắng hết mình bởi quả thực nó không hề dễ diễn. Trang cảm thấy mình may mắn khi được đạo diễn Hoàng mập tin tưởng giao cho vai mợ Cả trong phim Nhà Ông Hoàng có ma.

Vai vợ Cả trong Nhà Ông Hoàng có ma như bạn nói có thể hiểu “ít nhưng chất”. Đó có phải là vai diễn bạn thích nhất trong chặng đường diễn xuất của mình từ trước tới giờ?

Với Trang, mỗi nhân vật đều mang lại một cảm xúc đặc biệt khác nhau và Trang rất trân trọng những vai diễn mình được đảm nhận. Vai mợ Cả trong Nhà Ông Hoàng có ma có thể nói là bước ngoặt trong diễn xuất, là cơ hội để chứng minh rằng, Trang đến với diễn xuất không phải là cuộc dạo chơi, đó là cả niềm đam mê từ bé. Dù không được học qua trường lớp diễn xuất nào nhưng Trang luôn cố gắng bù đắp điều đó bằng sự học hỏi từ đồng nghiệp, trên trường quay và cả ngoài đời. Điều đó dần làm dày dặn hơn cho các nhân vật mà Trang may mắn được đảm nhận.

huynh thao trang khong cho phep minh yeu duoi trong moi hoan canh

Ngoài học hỏi kinh nghiệm diễn xuất để bù đắp cho nhân vật, khi nhận một vai, bạn làm thế nào để thể hiện được một vai diễn hay?

Đầu tiên phải nói là, để đi theo nghiệp diễn đến ngày hôm nay, Trang cảm thấy mình may mắn, thấy mình được tổ nghiệp thương, được giao những vai mình rất thích. Thích nên trân trọng và nhiều cảm hứng. Trang nghĩ rằng, nhân vật có hay hay không là do cách diễn của mỗi người, bản thân Trang khi nhận những vai diễn đều đọc rất kỹ và liên kết, đặt mình vào tình huống, xuất thân của nhân vật để làm nền tảng cho mọi hành động của nhân vật đó.

Sau giải thưởng, sự nghiệp diễn viên của Thảo Trang có những thay đổi rõ rệt nào không?

Trước đó, Trang thường đảm nhận những vai hiền lành. Nhưng sau khi được nhận giải thưởng với vai vợ Cả trong Nhà Ông Hoàng có ma, hầu hết những vai Trang được nhận sau đó đều là vai phản diện - ngoài mặt rất hiền nhưng trong lòng làm chuyện gì cũng không ai có thể đoán được. Đó cũng là ước mong của Trang khi bước vào nghề diễn - được thể hiện mình ở tất cả dạng vai từ hiền lành tới độc ác… Trang cảm ơn tất cả những anh chị đạo diễn đã tin tưởng và trao cơ hội cho Trang, để Trang có thể sống đa dạng trong nghiệp diễn xuất của mình.

Hiện tại, Thảo Trang đang tham gia phim gì? Bạn có thể chia sẻ chút về nhân vật mà mình diễn xuất được không?

Trang vừa hoàn thành xong bộ phim Phụ nữ là để yêu. Nhân vật lần này Trang đảm nhận là một phụ nữ dễ thương, sôi nổi, có cả sự hài hước trong đó. Đây là một dạng nhân vật khá mới. Mong rằng khi phim được phát sóng khán giả sẽ ủng hộ cho phim cũng như cho Trang nhiều hơn nữa.

Ngoài diễn xuất, bạn còn được nhắc tới ở lĩnh vực kinh doanh. Ở đó, bạn là “người đàn bà thép” hay vẫn là người nghệ sỹ với đầy những xúc cảm?

Là phụ nữ, rắn rỏi mấy cũng có khi yếu đuối. Nhưng Trang luôn cố gắng tự động viên phải thật mạnh mẽ bởi không ai có thể giúp mình bằng chính bản thân. Nên dù là kinh doanh, hay bất kỳ mọi lĩnh vực nào thì Trang luôn tự nhủ, cố gắng không cho phép mình yếu đuối trong mọi hoàn cảnh.

huynh thao trang khong cho phep minh yeu duoi trong moi hoan canh
Là phụ nữ rắn rỏi mấy cũng có khi yếu đuối. Nhưng Trang luôn cố gắng tự động viên phải thật mạnh mẽ bởi không ai có thể giúp mình bằng chính bản thân.

Người ta bảo đẹp là một lợi thế trong kinh doanh. Bạn có điều đó là cả sự nổi tiếng. Nó thực sự đem đến thuận lợi cho bạn trên thương trường?

Theo Trang nghĩ cũng một phần đúng nào đó thôi còn tất cả mọi việc đều phải do năng lực của mình. Không thể nào ỷ lại vào bất cứ điều gì, vì bản thân nếu mình không cố gắng thì cho dù có bao nhiêu người giúp đỡ đi chăng nữa cũng bằng không thôi.

Sau những ồn ào của việc ly hôn, cuộc sống của Thảo Trang hiện nay như thế nào? Có gì khác biệt khi không vướng bận gia đình?

Cuộc sống bây giờ cho Trang được toàn tâm toàn ý để phát triển sự nghiệp. Và đều quan trọng nhất là Trang làm mọi việc đó để lo cho con gái mình cũng như ba mẹ của Trang.

Xinh đẹp và độc thân, chắc hẳn Thảo Trang có nhiều người theo đuổi? Đến bây giờ bạn vẫn tin vào tình yêu và hôn nhân chứ?

Có chứ. Nhưng để tiến đến tình yêu và hôn nhân, thời điểm này Trang chưa nghĩ đến. Trang muốn tập trung hết sức cho sự nghiệp của mình. Còn khi nào duyên đến, Trang sẽ tính sau!

Xin cảm ơn Thảo Trang!

huynh thao trang khong cho phep minh yeu duoi trong moi hoan canh Huỳnh Thảo Trang chạm đến Ngôi sao xanh từ vai phản diện đầu tiên

(TGĐA) - Diễn viên Huỳnh Thảo Trang là gương mặt không xa lạ với khán giả ...

Thủy Uyên

Photo: Nguyễn Long Make up: Hiền Lưu Fashion: Coba Moda