Im Soo Jung: “Ngọc nữ” ngày nào, nay đã thành 'chị đại'!

(TGĐA) - Im Soo Jung, ngọc nữ điện ảnh Hàn nay trở lại với một vai diễn đầy mạnh mẽ trong phim truyền hình Search: www. Ở tuổi 39, cô chính là một “chị đại” đích thực với vẻ đẹp không tuổi, sự nghiệp vững chắc và luôn toát ra sự tự tin của một người phụ nữ độc lập.  

im soo jung ngoc nu ngay nao nay da thanh chi dai Im Soo Jung rục rịch đóng drama thứ 3 sau khi 'bén duyên' cùng So Ji Sub và Yoo Ah In
im soo jung ngoc nu ngay nao nay da thanh chi dai Những lý do không thể bỏ lỡ phim 'Chicago Typewriter'
im soo jung ngoc nu ngay nao nay da thanh chi dai
Im Soo Jung

“Nàng thơ” của những đạo diễn hàng đầu

Im Soo Jung là một trong những nữ diễn viên hiếm hoi của điện ảnh Hàn có cơ hội hợp tác với những đạo diễn tài năng nhất xứ này. Từ Kim Jee Woon, Park Chan Wook, Hur Jin Ho, cho đến Lee Yoon Ki… Im Soo Jung đã có dịp học hỏi từ những đạo diễn hàng đầu với những phong cách làm phim khác nhau. Điều này phần nào phản ánh diễn xuất linh hoạt có thể cân đủ thể loại phim của Im Soo Jung.

Đầu tiên phải kể đến màn hợp tác giữa “nàng thơ” và Kim Jee Woon trong The tale of two sisters (2003) một trong những phim kinh dị kinh điển không chỉ của điện ảnh Hàn mà còn của điện ảnh thế giới. Thành công của The tale of two sisters đã đem cái tên Im Soo Jung đến với công chúng và mang lại cho cô giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc năm ấy tại các lễ trao giải và liên hoan phim danh giá nhất Hàn Quốc như Giải Rồng Xanh, Giải thưởng của hiệp hội phê bình phim Hàn Quốc, hay Giải thưởng tại LHPQT Busan.

Người đạo diễn tiếp theo xuất hiện trong sự nghiệp và khai quật một khía cạnh diễn xuất khác của Im Soo Jung chính là Park Chan Wook, đạo diễn của những bộ phim nghệ thuật đậm chất “black humor” như 3 phim báo thù: Sympathy for Mr. Vengeance (2002), Oldboy (2003) và Lady Vengeance (2005) hay The handmaiden (2016). Im Soo Jung trở thành nữ chính của Park Chan Wook trong một phim tình cảm hài kỳ lạ nhất nhì trên màn ảnh - I’m a cyborg but that’s okay (2007). Trong phim Im Soo Jung thủ vai Young Goon, một cô nàng mắc bệnh tâm thần luôn tin rằng mình là một robot và cần phải “sạc pin” mới có thể “hoạt động”. Trong viện tâm thần, cô gặp anh chàng Il Soon (Bi Rain) và cả hai tạo nên một chuyện tình “điên loạn” nhưng hài hước và cảm động. Sự tài tình của nữ diễn viên chính là cô đã cuốn khán giả vào trong thế giới của những người “không bình thường” nhưng lại khiến chúng ta tự hỏi “thế nào là bình thường và thế nào là bất thường?”. Cái điên của cô nàng Young Goon lại trở nên rất đỗi “bình thường” và khiến khán giả đồng cảm lúc nào không hay. Im Soo Jung chính là một trong số ít nữ diễn viên có thể mang góc nhìn và nụ cười châm biếm của Park Chan Wook lên màn ảnh một cách tự nhiên nhất.

im soo jung ngoc nu ngay nao nay da thanh chi dai
Im Soo Jung trong All about my wife

Và nếu như A tale of two sistersI’m a cyborg but that’s okay chỉ là “màn chào hỏi” của nữ diễn viên trong làng phim xứ Hàn thì cô thực sự bùng nổ với All about my wife (2012), bộ phim mang lại danh hiệu Ảnh hậu cho Im Soo Jung. Cởi bỏ mọi tượng “đằm thắm” trước đó, Im Soo Jung trong phim hóa thân thành một bà vợ “chằn ăn” khiến ông chồng của mình (Lee Sun Kyun) sợ đến nỗi muốn ly dị. All about my wife do đạo diễn Min Kyu Dong chỉ đạo, người đứng sau những bộ phim nghệ thuật đậm chất tính dục như Antique (2008), Five sense of eros (2009) hay The naked kitchen (2009)… Đặt ra những câu hỏi đáng suy ngẫm về ranh giới đạo đức của việc ngoại tình, một vấn đề vốn nhạy cảm trong xã hội Hàn, All about my wife đã thành công thu hút hơn 4.5 triệu khán giả, một con số đáng tự hào cho dòng phim tình cảm hài. Bên cạnh đó, phim cũng được giới chuyên môn đánh giá cao và đặc biệt mang về giải Ảnh hậu cho Im Soo Jung tại Giải Rồng Xanh năm 2012.

“Ngọc nữ” trên màn ảnh nhỏ

Ít ai ngờ rằng trong suốt 17 năm hoạt động nghệ thuật, Im Soo Jung chỉ bỏ túi vỏn vẹn bốn bộ phim truyền hình. Nếu như School 4 (2001 - 2002) chính là bộ phim đưa cái tên Im Soo Jung đến với khán giả còn I’m sorry I love you (2004) chính là melodrama kinh điển không chỉ trong sự nghiệp của cô mà còn trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Cũng chính bộ phim này, hình tượng ngây thơ trong sáng luôn được gắn liền với tên tuổi của Im Soo Jung.

im soo jung ngoc nu ngay nao nay da thanh chi dai
Im Soo Jung trong phim I’m sorry I love you

Trong I’m sorry I love you, Im Soo Jung vào vai Song Eun Chae, một cô gái hiền lành và có chuyện tình cảm rắc rối giữa hai người đàn ông: Cha Moo Hyuk (So Ji Sub) - một tên lưu manh mang mối thù với mẹ đẻ của mình và Choi Yoon (Jung Kyng Ho) - một nam diễn viên nổi tiếng và đào hoa. I’m sorry I love you chính là tượng đài cho mọi bi kịch của dòng phim melodrama và thành công của phim đã đưa dàn diễn viên chính lên hàng sao hạng A tại xứ Kim chi. Mặc dù đóng phim truyền hình có thể mang lại danh tiếng nhưng không đủ thử thách cho các diễn viên, đặc biệt là những diễn viên nữ khi các nữ chính trong các bộ phim thường một màu. Đó chính là lí do vì sao sau bộ phim này, Im Soo Jung đã dường như “biến mất” trên màn ảnh nhỏ.

Mãi 13 năm sau I’m sorry I love you, cô mới trở lại truyền hình với Chicago typewriter, một tác phẩm đầy chất lượng mặc dù không đạt được thành công về mặt ratings như mong đợi. Và tận 2 năm sau đó, cô mới nhận lời trở lại màn ảnh nhỏ với WWW: Search. Điều này chứng tỏ Im Soo Jung “kén” kịch bản ra sao.

Trở lại đầy ấn tượng với Search: www

im soo jung ngoc nu ngay nao nay da thanh chi dai
Im Soo Jung vừa trở lại đầy ấn tượng với Search www

Search: www ra mắt cùng thời điểm với những phim đình đám như Arthdal’s chronicles (Song Joong Ki, Jang Dong Gun, Kim Ji Won) hay One spring night (Han Ji Min, Jung Hae In) và mặc dù không được PR rầm rộ như những phim khác, WWW: Search vẫn tạo được chỗ đứng vững chắc trong những phim đang phát sóng hiện nay. Không chỉ có kịch bản mới lạ nói về những con người đứng phía sau các cổng thông tin quyền lực chi phối mạng xã hội cũng như đề tài nữ quyền đang được khán giả quan tâm, Search: www còn có một câu chuyện tình yêu chị em đầy thú vị giữa Im Soo Jung và nam diễn viên trẻ Jang Ki Yong cùng hàng loạt lời thoại thông minh dí dỏm nhưng không kém phần sâu sắc. Dĩ nhiên không thể không nhắc đến nhân tố khiến Search: www “bùng nổ” trong những tập đầu tiên chính là diễn xuất quá ấn tượng và vẻ đẹp không tuổi của Im Soo Jung.

im soo jung ngoc nu ngay nao nay da thanh chi dai

Vai diễn trong Search: www thu hút, ấn tượng và như khiến khán giả bị “sét đánh” ngay từ những phút đầu tiên của phim đã chứng minh điều Im Soo Jung khẳng định trong buổi họp báo ra mắt phim là hoàn toàn có cơ sở: “Tôi tin chắc trái tim của khán giả nữ sẽ loạn nhịp vì bộ phim này. Tôi tự tin đấy!” Quả thực, các nhân vật nữ trong phim hoàn toàn khác với những “bánh bèo vô dụng” thường thấy trên màn ảnh nhỏ. Họ là những phụ nữ độc lập, tự tin và đầy cá tính. Nhưng không thể chối cãi vai diễn Bae Ta Mi sẽ không khiến chúng ta “nghiện” đến thế nếu không nhờ vào diễn xuất của Im Soo Jung. Bên cạnh đó là “phản ứng hóa học” bùng cháy giữa Im Soo Jung và bạn diễn kém hơn 12 tuổi Jang Ki Young. Gương mặt không tuổi của Im Soo Jung cũng là một yếu tố khiến mối tình chị em này được khán giả ủng hộ nhiệt liệt nhất trong thời gian qua.

im soo jung ngoc nu ngay nao nay da thanh chi dai

Ở tuổi 39, dù không phải là tượng đài nhan sắc như các mỹ nhân như Song Hye Kyo, Kim Tae Hee hay Jun Ji Hyun, Im So Jung lại sở hữu tài năng và sự tự tin mà những nữ diễn viên khác phải ghen tỵ. Và nhìn lại sự nghiệp điện ảnh của Im Soo Jung, chúng ta có thể thấy cô có xu hướng chọn những tác phẩm melodrama hay phim nghệ độc lập hơn là những tác phẩm thương mại. Hơn nữa, có vẻ như Im Soo Jung còn bị thu hút bởi những nhân vật có nội tâm phức tạp, nhưng người phụ nữ đứng giữa ranh giới tự do của bản thân và những tiêu chuẩn xã hội. Qua đó ta có thấy thấy Im Soo Jung là một nữ diễn viên khá tham vọng và không ngại thử thách bản thân với những nhiều vai diễn đa dạng. Cô tách mình ra khỏi những diễn viên nữ cùng thế hệ bằng việc luôn vượt qua những giới hạn trước đó của mình. Do đó fan hâm mộ luôn mong đợi những tác phẩm mới nhất của nữ diễn viên bởi họ tin rằng cô sẽ lại xuất hiện đầy mới mẻ và không khiến họ phải thất vọng.

im soo jung ngoc nu ngay nao nay da thanh chi dai Im Soo Jung rục rịch đóng drama thứ 3 sau khi 'bén duyên' cùng So Ji Sub và Yoo Ah In

(TGĐA) - "Ảnh hậu" Im Soo Jung đang thảo luận để "tái xuất" màn nhỏ với ...

An An