'Itaewon class' đang 'đuối dần' về cuối? 2

(TGĐA) - Itaewon class hay nhưng rõ ràng, để mà nói là là xuất sắc thì chưa thể, nhất là diễn biến về phía cuối của phim.

itaewon class dang duoi dan ve phia cuoi Soo Ah của 'Itaewon class' thật đáng thương!
itaewon class dang duoi dan ve phia cuoi 'Itaewon class': 'Điên nữ' cho 'con rơi' chủ tịch ăn vả 'không trượt phát nào!'
itaewon class dang duoi dan ve phia cuoi V (BTS) sẽ thể hiện nhạc phim 'Itaewon class'?

Itaewon class chỉ có 4 tập nữa là kết thúc. Những diễn biến cuối cùng đang được làm sáng tỏ và rõ ràng. Nhưng dường như, phim đang mất dần sức hấp dẫn mà thay vào đó chỉ là sự tò mò của khán giả muốn biết kết cục của chàng trai Park Saeroyi mang mối thù mất cha mà thôi!

*Lưu ý: Bài viết dựa trên quan điểm cá nhân của tác giả

Không khí căng thẳng bị mất đi

Itaewon class xoay quanh câu chuyện kế hoạch trả thù của Park Saeroyi - chàng trai có cha bị chết oan dưới bàn tay của chủ tịch Jang và tập đoàn ẩm thực Jangga. Lão ta đã để Saeroyi ngồi tù 4 năm và sau khi ra tù, anh quyết tâm gây dựng lại sự nghiệp, chen chân vào giới kinh doanh ẩm thực nhằm lật đổ Jangga, báo mối thù năm xưa.

itaewon class dang duoi dan ve phia cuoi
Thù hận và căng thẳng ngập tràn ở những tập đầu

Khoảnh khắc cuối tập 6 khi Park Saeroyi bỏ gần 2 tỷ won đầu tư vào Jangga khiến cho khán giả mong đợi một trận chiến không khoan nhượng nơi thương trường giữa anh và chủ tịch Jang. Ánh mắt xuất thần, đầy căm hận nơi diễn xuất của Park Seo Joon đã góp phần thúc đẩy điều đó. Vậy mà không khí căng thẳng về sau hoàn toàn bị mất đi. Ngoại trừ trường đoạn chủ tịch Jang từ mặt con trai (mà phần nhiều ai cũng có thể đoán được), các màn "ăn miếng chả miếng" đôi bên chưa đủ độ chín mà thậm chí còn trở nên vặt vãnh, không mang tầm vóc của một cuộc đấu trí hấp dẫn như nhiều người mong chờ.

itaewon class dang duoi dan ve phia cuoi

Một phần đến từ câu chuyện mang tầm vóc lớn mà phim chỉ có 16 tập. Nếu bạn là một "mọt phim" châu Á, bạn sẽ để ý kỹ để tài kinh doanh - trả thù có rất nhiều trong các phim Hoa Ngữ, nhưng các phim này thường kéo dài 40 - 50 tập. Itaewon class chỉ có 16 tập thôi là không đủ, chưa kể phim còn phải đi giải quyết những khúc mắc khác, nhất là chuyện tình cảm tay ba "loằng ngoằng" giữa Saeroyi, Ji Seo và Soo Ah.

Park Saeroyi đang ngày càng "thiếu muối"?

Biết rằng, hành trình trả thù và có chỗ đứng trong giới kinh doanh của Park Saeroyi là không dễ dàng, vấp ngã liên tục là điều dễ hiểu. Tuy nhiên với trọng trách của một nam chính, anh chàng này đôi khi quá ngây thơ và bị động khiến không ít khán giả ngán ngẩm. Đầu tiên là việc ngộ nhận thương hiệu Danbam lên tới 5 tỷ won, tiếp đến anh chần chừ xin bà của Tony - trùm bất động sản máu mặt đầu tư cho Danbam trước tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". Nếu không có Yi Seo can thiệp, chắc chắn Saeroyi đã bị chủ tịch Jang dẫm bẹp như kiến.

itaewon class dang duoi dan ve phia cuoi
Park Saeroyi đang bị xây dựng càng lúc càng nhạt?

Chưa kể, anh chàng cũng đang kém dần trong tài thuyết phục, khơi dậy tinh thần đồng đội mà phải tiếp tục nhờ tới Yi Seo trấn an Hyun Yi chiến thắng cuộc thi "Quán nhậu tuyệt nhất".

Xây dựng nhân vật "nửa vời"

"Nửa vời" ở đây nhất phải kể tới Soo Ah. Biên kịch để cho Soo Ah làm nhân vật phụ nhưng không làm cho cô nàng này ác hẳn khi là người của Jangga. Còn đáng thương thì cũng phải kể tới khi phần nào đó, cô cũng xứng đáng có được tình yêu của Saeroyi như Ji Seo, chỉ là hoàn cảnh không cho phép. Ắt hẳn đó cũng là một điểm đặc biệt của phim, để cho khán giả cũng có sự đồng cảm với nữ phụ, nhưng đôi khi lại khiến họ khó chịu vì sự thiếu chắc chắn ở tính cách.

itaewon class dang duoi dan ve phia cuoi
Soo Ah gây nhiều khó chịu

Geun Soo cũng là một ví dụ. Lý do cậu ta hóa ác chưa được lột tả thuyết phục. Trạng thái bất bình thay cho Saeroyi về bố mình, cho tới khoảnh khắc toàn tâm toàn ý đi theo ông thực sự quá nhanh. Có lẽ tập 13 tuần sau sẽ giải thích rõ ràng hơn.

Tony - anh bạn da màu hay tự nhận mình là người Hàn và có người bà tài phiệt, ngoài điểm đó ra cũng chẳng có gì đặc sắc, không biết về phía cuối Tony có thể hiện được gì từ năng lực của mình giúp cho Danbam như Hyun Yi hay Yi Seo hay không?

Cũng lại phải nói về Yi Seo, diễn xuất đỉnh cao và xuất thần của Kim Da Mi dường như đã cứu cả phim trong những lúc nhàm chán nhất. Mới chỉ 3 năm đóng phim nhưng cứ đà này, Kim Da Mi sẽ trở thành một ngôi sao sáng hơn nữa của màn ảnh Hàn.

itaewon class dang duoi dan ve phia cuoi
itaewon class dang duoi dan ve phia cuoi Soo Ah của 'Itaewon class' thật đáng thương!
itaewon class dang duoi dan ve phia cuoi 'Itaewon class': 'Điên nữ' cho 'con rơi' chủ tịch ăn vả 'không trượt phát nào!'
itaewon class dang duoi dan ve phia cuoi 'Itaewon class' tập 12: ‘Biến siêu căng’, Park Saeroyi ơi, phải thật bình tĩnh!

Vũ Anh