IU bị tố đạo nhạc những ca khúc nổi tiếng

(TGĐA) - Một cá nhân ẩn danh tố 6 bài hát nổi tiếng của IU là sản phẩm của đạo nhái, bao gồm The Red Shoes, BBIBBI, Celebrity...

Phim mới ‘Dream’ của Park Seo Joon và IU công phá phòng vé Hàn Phim mới ‘Dream’ của Park Seo Joon và IU công phá phòng vé Hàn
Park Seo Joon gây sốt với cử chỉ ngọt ngào dành cho IU Park Seo Joon gây sốt với cử chỉ ngọt ngào dành cho IU

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin vào ngày 10/5, một cá nhân ẩn danh "A " đã đệ đơn kiện ca sĩ IU vì tội đạo nhạc.

IU bị tố đạo nhạc những ca khúc nổi tiếng
IU bị tố cáo đạo nhạc các ca khúc nổi tiếng

Đầu tuần này, vào ngày 8/5, Sở cảnh sát Gangnam của Seoul đã nhận được đơn tố cáo IU. Nữ ca sĩ hiện đang phải đối mặt với cáo buộc đạo nhạc 6 bài hát - Good Day, The Red Shoes, Pitiful, Boo, BBIBBI Celebrity.

Người tố cao cho biết: "Tất cả 6 bài hát này đều giống với các bài hát gốc về giai điệu, nhịp điệu và cách phát triển. Trong trường hợp các bài hát như The Red Shoes, sự giống nhau rõ ràng có thể nhận thấy ngay khi mới nghe. Đặc biệt, cả 6 ca khúc đều dính nghi án đạo nhạc phần intro".

Đúng là vào năm 2013, khi IU lần đầu tiên phát hành The Red Shoes, cô đã vướng vào cáo buộc đạo nhạc vì bài hát gần giống với Here's Us của ban nhạc Đức Nekta.

IU bị tố đạo nhạc những ca khúc nổi tiếng

Người tố cáo "A" còn cho rằng: "IU đã từ chối trả lời các cáo buộc đạo nhạc của cô ấy mặc dù chúng đã xuất hiện rất nhiều lần, thay vào đó, họ đã báo cáo và xóa tất cả các cáo buộc đó trên mạng xã hội vì vi phạm bản quyền. Vì vậy, người tố cáo đã quyết định gửi báo cáo sau khi chứng kiến ​​​​sự thiếu nhận thức của công chúng, nhất là khi các tài khoản chia sẻ về cáo buộc đã bị gỡ xuống một cách vô lý vì lý do bản quyền. Thêm nữa, các cơ quan pháp luật đã không thực hiện nghĩa vụ của họ một cách có trách nhiệm trong việc xác định mức độ thiệt hại mà những người đối mặt cáo buộc vi phạm bản quyền phải trả".

IU bị tố đạo nhạc những ca khúc nổi tiếng

Mặc dù thông thường, những người tin rằng mình là nạn nhân của hành vi đạo nhái sáng tạo phải nộp đơn buộc tội, nhưng trong trường hợp "A", họ có ý định tuyên bố rằng các bên thứ ba cũng có thể nộp đơn kiện dựa trên sự nghi ngờ về "hành vi đạo nhái thu về lợi nhuận".

Ngay sau khi có thông tin trên, công ty quản lý EDAM Entertainment của IU đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc đạo nhái, đồng thời tuyên bố thực hiện hành động pháp lý đối với những người tung tin đồn ác ý.

Netizen thích thú khi Lee Jong Suk dùng đồ của bạn gái IU Netizen thích thú khi Lee Jong Suk dùng đồ của bạn gái IU
Suga nổi tiếng sáng tác nhạc hay nhưng lại gây tranh cãi khi viết lời hợp tác với IU? Suga nổi tiếng sáng tác nhạc hay nhưng lại gây tranh cãi khi viết lời hợp tác với IU?

Linh Trần

AllKpop