James Cameron tiết lộ sẽ có 'Avatar' phần 6 và 7?

(TGĐA) - Dù đã gặt hái được nhiều thành công vang dội với vai trò đạo diễn, James Cameron vẫn tiếc nuối khi không thể thực hiện thêm nhiều bộ phim vì Avatar.

‘Avatar 2’ là một trong những phim có điểm Rotten Tomatoes thấp nhất của James Cameron ‘Avatar 2’ là một trong những phim có điểm Rotten Tomatoes thấp nhất của James Cameron
James Cameron - Vua phòng vé của mọi thởi đại trở lại với 'Avatar': The way of water James Cameron - Vua phòng vé của mọi thởi đại trở lại với 'Avatar': The way of water

James Cameron đã thể hiện tầm nhìn xa trông rộng của mình khi tạo nên thương hiệu Avatar. Loạt phim hành động khoa học viễn tưởng theo chân Jake Sully (Sam Worthington) chạm trán với người ngoài hành tinh Na'vi trên hành tinh Pandora. Sully nhanh chóng hòa nhập những người bản địa và cuối cùng, xây dựng một gia đình của riêng mình khi sống trên một thế giới xa lạ. James Cameron đã đạo diễn, viết kịch bản, sản xuất và biên tập Avatar, cũng như các phần tiếp theo của nhượng quyền thương mại.

James Cameron tiết lộ sẽ có 'Avatar' phần 6 và 7?
James Cameron đã đạo diễn, viết kịch bản, sản xuất và biên tập cho các phần phim Avatar

Mặc dù Avatar: The Way of Water, bộ phim mới ra mắt gần đây đã kiếm được hơn 1 tỷ USD tại phòng vé chỉ sau 12 ngày, câu chuyện về Jake Sully và gia đình anh vẫn chưa đủ để thỏa mãn sở thích sáng tạo của Cameron. Sau khi trở nên nổi tiếng với tác phẩm Titanic, Kẻ hủy diệtAliens, Cameron đã dành nhiều năm chuẩn bị cho loạt phim Avatar. Trong một cuộc phỏng vấn với Empire, Cameron tiết lộ rằng ông vẫn rất tiếc về những bộ phim mà ông không thể thực hiện vì vướng bận Avatar.

“Có hai ý để trả lời cho câu hỏi này: thứ nhất là thế giới Avatar rộng lớn đến mức tôi có thể kể hầu hết các câu chuyện mà tôi muốn kể trong đó và thử nhiều kỹ thuật quay mới mà tôi hy vọng sẽ khám phá được. Và thứ hai, vâng… thời gian làm nghệ thuật của chúng ta là hữu hạn. Tôi luôn tiếc nuối một số câu chuyện mà tôi không thể thực hiện được. Nhưng tôi cảm thấy vô cùng hài lòng khi các đạo diễn khác muốn khám phá một số ý tưởng của tôi, như Kathryn Bigelow đã làm với Strange Days, và Robert Rodriguez đã làm khi tôi giao cho anh ấy đạo diễn Alita: Battle Angel. Tôi mong muốn được hợp tác nhiều hơn trong tương lai với các đạo diễn mà tôi ngưỡng mộ”, James Cameron chia sẻ.

James Cameron tiết lộ sẽ có 'Avatar' phần 6 và 7?
Điều đó khiến cho ông không có thời gian làm các phần phim khác

Mặc dù James Cameron có thể vẫn nuối tiếc về những dự án mà ông không thể thực hiện vì loạt phim Avatar, ông vẫn sẽ gắn bó với nhượng quyền thương mại. Với Avatar 3, 45 đang được thực hiện, lịch trình của Cameron sẽ được lấp đầy cho đến khi Avatar 5 được phát hành vào năm 2028, nếu hai phần tiếp theo sau được Disney “bật đèn xanh”.

Sau đó, Cameron đã hé lộ kế hoạch cho Avatar 67. Một khi ông hoàn thành Avatar, nhiều khả năng ông sẽ kết thúc sự nghiệp đạo diễn của mình, vì Cameron muốn nghỉ hưu sau 5 - 6 bộ phim.

Đạo diễn James Cameron kể lại buổi thử vai ‘Titanic’ hài hước của Leonardo DiCaprio Đạo diễn James Cameron kể lại buổi thử vai ‘Titanic’ hài hước của Leonardo DiCaprio
James Cameron từng chửi rủa CEO hãng phim vì tranh chấp thời lượng ‘Avatar’ James Cameron từng chửi rủa CEO hãng phim vì tranh chấp thời lượng ‘Avatar’

Linh Trần

Screenrant