Jang Na Ra: Bản lĩnh của ngôi sao lớn

(TGĐA) - “Mỹ nhân không tuổi” của màn ảnh Hàn - Jang Na Ra từng có một sự nghiệp ấn tượng nhưng lại đánh mất tất cả sau một lần vạ miệng. Rất may là, nhờ tài năng, sự chăm chỉ, cô đã một lần nữa gây dựng sự nghiệp của mình.

Luật sư ly hôn Choi Yu Na bật mí lý do viết kịch bản phim mới của Jang Na Ra Luật sư ly hôn Choi Yu Na bật mí lý do viết kịch bản phim mới của Jang Na Ra
Olympic chiếm trọn sóng truyền hình, phim của Jang Na Ra là nạn nhân lớn nhất? Olympic chiếm trọn sóng truyền hình, phim của Jang Na Ra là nạn nhân lớn nhất?

“Con nhà nòi” chính hiệu, được gia đình dìu dắt trên con đường nghệ thuật

Trong khi nhiều ngôi sao xứ sở kim chi vì một cơ duyên nào đó mà dấn thân vào làng giải trí thì Jang Na Ra hoàn toàn ngược lại. Cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Seoul - thủ đô Hàn Quốc. Cha của cô là ông Ju Ho Seong, diễn viên kịch nói thuộc đoàn kịch quốc gia, còn mẹ xuất thân từ học viện Nghệ thuật lớp đào tạo diễn xuất thứ 11. Anh trai Jang Sung Won cũng là diễn viên hoạt động trong các chương trình giải trí của đài MBC. Cha cô chính là người trực tiếp quản lý và người tổ chức trong mọi hoạt động nghệ thuật của con gái.

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, không ngạc nhiên khi Jang Na Ra được thử sức với bộ môn “nghệ thuật thứ bảy” này từ sớm. Ngay từ khi còn học tiểu học, cô đã cùng cha tham gia đóng vở kịch Những người khốn khổ. Chính từ vở kịch này, Jang Na Ra đã tìm được đam mê của mình, quyết trở thành một diễn viên khi trưởng thành.

Jang Na Ra: Bản lĩnh của ngôi sao lớn

Lên đến trung học, Jang Na Ra bắt đầu tham gia làm người mẫu quảng cáo thương mại. Khi học đại học, cô ghi danh vào khoa Kịch nghệ và Nghệ thuật, Đại học Chung Ang, chuyên ngành Diễn xuất. Và dù tiếp xúc với diễn xuất từ sớm nhưng phải đến khi vào đại học, Jang Na Ra mới thực sự dấn thân vào con đường nghệ thuật.

Thành công từ những bước đầu tiên

Jang Na Ra có một khởi đầu tương đối thuận lợi. Ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường, Jang Na Ra đã được đạo diễn tin tưởng trao cơ hội xuất hiện trong bộ phim sitcom New Nonstop. Ở tuổi 21, cô đã có vai nữ chính đầu tay trong sự nghiệp với vai diễn Cha Yang Soon trong phim Cô nàng thông minh. Bộ phim thành công rực rỡ với rating lên đến 42.6% - một con số kỷ lục mà bất cứ tác phẩm nào cũng ao ước, mang về cho nữ diễn viên giải Người mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang danh giá. Với thành tích này, Jang Na Ra đã một bước trở thành ngôi sao hạng A của làng giải trí.

Thừa thắng xông lên, Jang Na Ra tiếp tục tham gia nhiều bộ phim khác, ở cả truyền hình lẫn điện ảnh. Những dự án như Chuyện tình nàng hề, Love Is All Around, Oh! Happy Day... đều đạt được những thành công nhất định, giúp củng cố địa vị của Jang Na Ra ở làng giải trí Hàn Quốc, đồng thời giúp tên tuổi cô bay xa trên toàn châu Á.

Jang Na Ra: Bản lĩnh của ngôi sao lớn

Không chỉ ở lĩnh vực phim ảnh, Jang Na Ra còn gặt hái vô số thành tích đáng nể ở lĩnh vực âm nhạc. Album đầu tay First Story phát hành năm 2001 của Jang Na Ra bán được hơn 323 nghìn bản, mang về cho cô một loạt giải tân binh tại những lễ trao giải danh giá nhất như Golden Disk Awards, SBS Music Awards và MBC Music Awards. Album thứ hai Sweet Dream thậm chí còn ấn tượng hơn khi bán được hơn 400 nghìn bản, giúp Jang Na Ra gặt hái hàng loạt giải thưởng. Có thể nói, Sweet Dream là ca khúc “để đời” của Jang Na Ra bởi tính đến hiện tại, ca khúc này vẫn rất được ưa chuộng, dù cho nó đã có tuổi đời hơn 20 năm.

Ngôi sao Hàn Quốc thành công nhất trên đất Trung

Những thành tích đáng nể cả ở lĩnh vực âm nhạc lẫn phim ảnh không chỉ giúp Jang Na Ra được khán giả Hàn nhớ đến mà còn giúp tên tuổi cô bay cao, bay xa khắp toàn châu Á, lan sang tận Trung Quốc. Chớp thời cơ, Jang Na Ra quyết tấn công làng giải trí Hoa ngữ.

Quyết định “đem chuông đi đánh xứ người” có thể nói là quyết định quan trọng bậc nhất trong sự nghiệp của Jang Na Ra bởi nếu thất bại, cô sẽ mất hết những gì mình đã gây dựng tại quê nhà. May mắn là, Jang Na Ra đã thành công. Tại xứ Trung, Jang Na Ra đã lên đến đỉnh cao sự nghiệp của mình.

Jang Na Ra: Bản lĩnh của ngôi sao lớn

Những bộ phim mà Jang Na Ra tham gia như Công chúa bướng bỉnh, Xin chào Thượng Hải, Thái y nghịch ngợm, Kiệu hoa... được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Trong giai đoạn từ năm 2004 - 2008, Jang Na Ra được đánh giá là ngôi sao Hàn thành công nhất trên đất Trung. Jang Na Ra thành công ở Trung tới mức nhiều người còn nghĩ cô là người Trung Quốc. Thậm chí, trong một sự kiện trọng đại như Olympic Bắc Kinh 2008, Jang Na Ra cũng được ưu ái xuất hiện trong bài hát chủ đề và sự kiện khai mạc, sánh vai với những tên tuổi gạo cội của làng giải trí Hoa Ngữ như Hàn Hồng, Huỳnh Hiểu Minh... Ấn tượng hơn, Jang Na Ra là người nước ngoài duy nhất xuất góp mặt trong sự kiện này. Không ngoa khi nói, thành tích của Jang Na Ra trên đất Trung là “vô tiền khoáng hậu”, các lứa nghệ sĩ sau khó lòng đạt được.

Thành công là vậy nhưng sau cùng, Jang Na Ra vẫn “ngã ngựa” tại Trung Quốc, nguyên nhân là bởi phát ngôn “cứ thiếu tiền là sang Trung Quốc kiếm”. Sau phát ngôn này, Jang Na Ra bị người hâm mộ tại đất nước tỷ dân tẩy chay, dù cho cô có xin lỗi chân thành đến đâu cũng không thể xoa dịu được cơn thịnh nộ. Cái kết là, Jang Na Ra phải trở lại Hàn Quốc để hoạt động nghệ thuật.

Nỗ lực gây dựng lại danh tiếng

Sau nhiều năm bôn ba xứ người, danh tiếng của Jang Na Ra ở Hàn đã suy giảm ít nhiều. Lúc này, cô phải cạnh tranh với vô vàn những gương mặt mới xinh đẹp, quyến rũ trong làng giải trí. Tuy nhiên, với hào quang trong quá khứ của mình, Jang Na Ra vẫn được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”, giao vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Baby Faced Beauty. Baby Faced Beauty không thành công như mong đợi, nhưng ít nhiều đưa tên tuổi Jang Na Ra trở lại với khán giả. Song song với đó, cô cũng tham gia các chương trình giải trí, cầm mic lên sân khấu thể hiện những bản hit làm nên tên tuổi của mình. Điều này phần nào giúp Jang Na Ra trở lại vị trí của mình.

Cần mẫn, chăm chỉ, Jang Na Ra liên tục góp mặt trong nhiều tác phẩm như School 2013, Định mệnh anh yêu em, I remember you... Bước ngoặt đến vào năm 2018 khi Jang Na Ra vào vai dự án The Last Empress, đóng cặp cùng tài tử Lee Min Ho. Một lần nữa, cái tên Jang Na Ra lại vang danh toàn châu Á.

Jang Na Ra: Bản lĩnh của ngôi sao lớn
Phim Good Partner

The Last Empress cũng là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Jang Na Ra, đánh dấu bước chuyển từ những vai ngây thơ trong sáng sang những vai có nặng tâm lý, có chiều sâu, phức tạp và gai góc hơn. Sau bộ phim này, Jang Na Ra tự tin thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau trong những dự án khác nhau như VIP, Đại chiến kén rể, Bất động sản trừ tà hay mới đây nhất là Good Partner, dự án nào cũng gặt hái những thành công nhất định. Với những thành tích này, Jang Na Ra một lần nữa trở lại vị thế hạng A trong làng giải trí.

Ở tuổi 40, bên cạnh một sự nghiệp thành công, Jang Na Ra còn có một cuộc hôn nhân viên mãn cùng nhan sắc “không tuổi”, trẻ trung như ngày mới bước chân vào làng giải trí. Chắc chắn, với sự chăm chỉ cùng diễn xuất ngày một “lên tay” của mình, Jang Na Ra sẽ mang đến cho khán giả thêm nhiều tác phẩm hấp dẫn.

Jang Na Ra: Bản lĩnh của ngôi sao lớn
Jang Na Ra sinh ngày 18/3/1981, là một nữ diễn viên, ca sĩ kiêm nhà hoạt động từ thiện nổi tiếng tại Hàn Quốc. Cô được biết đến qua nhiều bộ phim như Cô gái thông minh, Công chúa bướng bỉnh, Hoàng hậu cuối cùng hay mới đây nhất là Một chương hạnh phúc. Cùng với đó, Jang Na Ra cũng thành công rực rỡ với sự nghiệp âm nhạc khi ca khúc Sweet Dream của cô đến thời điểm hiện tại vẫn được đón nhận nồng nhiệt, dù cho nó đã ra mắt được hơn 20 năm.
Luật sư ly hôn Choi Yu Na bật mí lý do viết kịch bản phim mới của Jang Na Ra Luật sư ly hôn Choi Yu Na bật mí lý do viết kịch bản phim mới của Jang Na Ra
Olympic chiếm trọn sóng truyền hình, phim của Jang Na Ra là nạn nhân lớn nhất? Olympic chiếm trọn sóng truyền hình, phim của Jang Na Ra là nạn nhân lớn nhất?

Linh Trần