Jean Harlow: “Bom sex tóc vàng” mãi mãi tuổi thanh xuân…

(TGĐA) - Ngày nay hầu hết các báo đều đưa tin về các diễn viên nổi tiếng theo mô típ “Ngày ấy – Bây giờ” để độc giả thấy được thời gian đã thay đổi cuộc đời thần tượng của họ như thế nào. Nhưng với Jean Harlow, cô mãi mãi là một “The Baby” với mái tóc xoăn vàng bạch kim và thân hình gợi cảm cùng tài năng diễn xuất thuộc hàng tài năng nhất Hollywood thập niên 30.

Người ta chẳng kịp thấy Jean già đi hay sự nghiệp của cô xuống dốc, bởi số phận nghiệt ngã đã khiến nữ minh tinh ra đi vĩnh viễn khi mới chỉ vừa tròn 26 tuổi.

jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan Gwyneth Paltrow “khoe thân” trên bãi biển
jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan Scarlett Johansson tươi rói sau khi ly hôn
jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan Megan Fox "bốc lửa" với đường cong đầy gợi cảm
jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan Reese Witherspoon và con gái giống nhau như song sinh
jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan
Cô ấy đã để lại một huyền thoại cho Hollywood ở độ tuổi 26 với biểu tượng trường tồn

Cái chết khiến cả Hollywood choáng váng

Jean Harlow là nghệ danh của Harlean Harlow Carpenter và cũng là tên thời con gái của mẹ nữ minh tinh. Cô đã lấy nghệ danh này khi tham gia thử vai lần đầu tiên và giữ nó mãi cho đến sau này. “The Baby” là tên thân mật từ nhỏ, sau này khi trở thành diễn viên nổi tiếng, rất nhiều người vẫn gọi Jean với biệt danh này.

Ngày 29/5/1937, Jean Harlow vẫn đến phim trường quay Saratoga cùng Clark Gable và ê kíp làm phim của MGM. Cảnh phim yêu cầu Clark bế Jean lên và quăng cô xuống ghế bành. Tuy nhiên khi nhấc người bạn diễn của mình lên, nam tài tử đã thấy Jean đang rất gắng gượng. Anh nhìn thấy rõ khuôn mặt sưng phù và làn da tái xám của cô, cảm nhận được hơi thở nặng nề và mồ hôi đọng lại thành giọt. Thay vì làm đúng như kịch bản, Clark nhẹ nhàng đặt Jean xuống ghế và yêu cầu cắt cảnh, gọi bác sĩ tới sơ cứu.

jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan

Mẹ của Jean đến đón con gái về nhà chăm sóc. Ngày 7/6 cùng năm đó, dù được các y tá, bác sĩ cứu chữa tận tình nhưng cô không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Beverly Hills. Jean được cho là mất vì suy thận nặng. Nhiều người đã trách mẹ cô không đưa con gái đến bệnh viện. Tuy nhiên dù có đi đâu đi chăng nữa. tại thập niên 30, chẳng có phương pháp cứu chữa nào cho bệnh suy thận. Những người như Jean mắc phải bệnh là coi như chấp nhận một án tử hình. Nhưng vì đâu mà Jean bị như vậy vẫn là một bí ẩn mà cho đến ngày nay chưa ai giải đáp nổi.

jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan
Jean Harlow cùng Clark Gable trong bộ phim cuối cùng của cuộc đời Saratoga

Khi tin Jean mất được toàn bộ công chúng yêu điện ảnh lúc bấy giờ biết đến, mọi người ai cũng tiếc thương cho nữ minh tinh tài năng nhưng yểu mệnh. Hãng MGM mất đi một ngôi sao sáng giá, họ đã định đóng máy vĩnh viễn khi phim Saratoga chưa hoàn thành. Nhưng khán giả yêu mến Jean và họ muốn được tới rạp để xem bộ phim cuối cùng của “The Baby” – tên gọi trìu mến của nữ diễn viên từ khi còn nhỏ. Và Saratoga được công chiếu, thắng lớn tại phòng vé, trở thành bộ phim có doanh thu thành công nhất năm đó.

“Quả bom sex tóc vàng” đầu tiên Hollywood!

jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan
Jean Harlow là một biểu tượng sex trong thập niên 30 của thế kỉ 19 bởi phong cách ăn mặc phóng khoáng và thân hình quyến rũ. Tuy chỉ cao 1m55 nhưng số đo 3 vòng của Jean là mơ ước với nhiều phụ nữ. Cô thường xuyên ăn kiêng và tập luyện để giữ dáng. Bên cạnh đó, những bộ váy thướt tha, khoe cơ thể, không nội y vướng víu là mốt thời trang làm nên thương hiệu của Jean Harlow.

Nếu như ai đó nói Marilyn Monroe là quả bom sex tiên phong ở Hollywood thì người đó đã nhầm. Chính người tình của tổng thống Kenedy sau này thú nhận cô chịu ảnh hưởng nhiều từ Jean Harlow. Năm 1930, phim Hell’s Angels của Howard Hughes càn quét các phòng vé và trở thành bệ phóng đưa tên tuổi của Jean nổi tiếng trên toàn thế giới. Nữ diễn viên có gương mặt thanh tú, đôi mắt mơ màng đầy chất điện ảnh, khuôn môi căng mọng cùng nốt ruồi duyên. Đặc biệt, mái tóc xoăn ngắn màu vàng bạch kim đã trở thành thương hiệu riêng. Cô còn được các nhà làm phim ưu ái cho đóng chính nhiều phim, trong đó có Plantinum Blonde (1931) và Bombshell (1933). Hai bộ phim điện ảnh thành công này gắn liền với tên tuổi của Jean, thậm chí tên phim còn trở thành biệt hiệu của cô. Lần đầu tiên Hollywood có một biểu tượng sex tóc vàng bạch kim quyến rũ và quyền lực đến như thế.

jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan

Năm 1932, Jean Harlow cưới Paul Bern. Chính người chồng mới đã giúp cô có được hợp đồng với nhà sản xuất danh tiếng MGM và bước lên một nấc thang danh vọng mới. Mức thù lao của Jean từ 7 đô la Mỹ một ngày khi mới vào nghề đã tăng lên đến 1.250 đô mỗi tuần khi tham gia phim Red-headed Woman. Từ khi gia nhập MGM, những bộ phim cô đóng nhận được nhiều lời khen ngợi hơn và doanh thu phòng vé cũng từ đó mà tăng dần. Tầm ảnh hưởng của Jean đã khiến những nữ minh tinh cùng thời như Greta Garbo, Joan Crawford, Norma Shearer và Luise Rainer trở nên mờ nhạt.

jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan

Người tình màn ảnh và người em gái ngoài đời của Clark Gable

Giống như cặp đôi Emma Stone và Ryan Gossling ở thời điểm hiện tại, hồi đó cứ phim nào có Clark Gable và Jean Harlow là phim đó ăn khách và khiến khán giả “liêu xiêu”. Họ đẹp đôi, diễn xuất ăn ý, hiểu rõ nhau và khiến cho chuyện tình cảm của cặp đôi mà họ đóng chạm đến trái tim người xem. Clark và Jean có một sức hút mãnh liệt dành cho nhau trên phim ảnh. Cặp đôi đã đóng chung với vai trò nam nữ diễn viên chính khoảng 10 bộ phim từ Red-headed Woman (1932), Hold Your Man (1933), China Seas (1935)… cho đến phim cuối cùng của cuộc đời Jean là Saratoga (1937).

jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan
Mái tóc vàng bạch kim của Jean Harlow là một biểu tượng thời trang lúc bấy giờ. Tuy nhiên có ý kiến cho rằng để có được mái tóc ấy, nữ minh tinh đã sử dụng những hóa chất rất độc hại. Điều này cộng với ảnh hưởng về thận do người chồng thứ hai đánh đập, cùng với những di chứng khi bị sốt ban đào năm 15 tuổi đã dẫn đến chứng suy thận của Jean.

Nếu như hầu hết mọi người vẫn gọi Jean Harlow với cái tên “The Baby” thì riêng Gable lại gọi là “Sis” – tức người em gái. Chẳng có mối quan hệ lãng mạn nào giữa nam tài tử và biểu tượng sex tóc vàng cả. Gable luôn chăm sóc và che chở cho Jean như một người anh trai lớn. Chính anh đã phát hiện ra sự mỏi mệt của cô và khuyên cô từ bỏ dự án Saratoga nhưng nữ diên viên nhất quyết không đồng ý. Và cũng ngay trên phim trường đó, Clark đã không làm theo kịch bản, yêu cầu tất cả ê kíp dừng lại để sơ cứu cho cô em gái bé nhỏ của mình. Anh chia sẻ rằng mình luôn ngưỡng mộ sự khiêm tốn của Jean cũng như cảm thấy sự tự do, phóng khoáng của cô lan tỏa tích cực sang mình. Clark từng nói Jean không thích sự nổi tiếng, cô ấy chỉ muốn có được hạnh phúc. Ba lần lấy chồng, bị người chồng thứ hai Paul Bern đánh đập khiến thận bị tổn thương, tất cả những vui buồn ấy Jean đều chia sẻ với Clark. Hơn ai hết, người bạn diễn đồng thời là bạn thân nhất hiểu nữ minh tinh khao khát một cuộc sống hạnh phúc đời thường đến nhường nào.

jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan

Tuy nhiên cuộc sống trớ trêu đã khiến Jean Harlow ra đi mãi mãi ở tuổi 26, sự nghiệp đang trên đỉnh vinh quang và cô còn quá nhiều thời gian để có thể tìm kiếm hạnh phúc riêng cho mình. Clark Gable đã từng than rằng số phận quá nghiệt ngã, những người dũng cảm thường yểu mệnh. Jean đã bỏ lại tất cả những hào quang của Hollywood để trở về với cát bụi. Lúc sinh thời, cô từng nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là một diễn viên xuất sắc. Nhưng có điều gì đó ở tôi luôn khiến công chúng yêu mến”. Và không phải chỉ có “một điều gì đó” như Jean nghĩ, Clark thương mến cô, khán giả yêu điện ảnh mãi về sau này vẫn yêu mến cô bởi Jean là một biểu tượng điện ảnh tài năng, quyến rũ và tự do phóng khoáng đúng chất Mỹ.

jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan Gwyneth Paltrow “khoe thân” trên bãi biển
jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan Scarlett Johansson tươi rói sau khi ly hôn
jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan Biểu tượng gợi cảm như Angelina Jolie giờ đây cũng đã có nhiều vết chân chim trên mắt
jean harlow bom sex toc vang mai mai tuoi thanh xuan Hậu ly hôn Brad Pitt, Angelina Jolie hẹn hò với "Joker" Jared Leto?