(TGĐA) - Dự án Jeongnyeon của Kim Tae Ri kết thúc có hậu, đạt rating kỷ lục trong tập cuối cùng.
'Jeongyeon' giúp Kim Tae Ri chấm dứt chuỗi flop kéo dài trên truyền hình | |
'Hellbound', 'Venom' cũng phải chào thua phim mới của Kim Tae Ri |
Bộ phim truyền hình cuối tuần của tvN Jeongnyeon: The Star is Born, đã châm ngòi cho “Hội chứng Jeong Nyeon”, kết thúc bằng cái kết tuyệt vời, đạt được tỷ suất người xem cao nhất từ trước đến nay. Tập cuối đã phá vỡ kỷ lục, đạt đỉnh 18.8% ở các khu vực đô thị và 18.2% trên toàn quốc, đồng thời dẫn đầu khung giờ phát sóng trên tất cả các kênh. Ngoài ra, phim còn thống trị thị phần thời gian thực của TVING với 91%, củng cố thêm sự nổi tiếng của phim.
Tập cuối cùng tập trung vào khoảnh khắc đoàn kịch “Maeran Gukgeuk” (Gukgeuk là một hình thức sân khấu toàn diện kết hợp giữa ca hát, nhảy múa và diễn xuất, do phụ nữ biểu diễn) vượt qua khó khăn về tài chính để dàn dựng vở kịch thử nghiệm "The Legend of the Twin Pagodas". Thông qua buổi thử vai, vai “Asadal”, một nghệ nhân chế tác đá của Baekje, đã được giao cho Jeongnyeon (Kim Tae Ri). Trong khi đó, Youngseo (Shin Ye Eun), vui vẻ chấp nhận kết quả, đảm nhận vai “Dalbi”, một nghệ nhân đồng nghiệp vừa ngưỡng mộ vừa ghen tị với tài năng của Asadal.
Jeongnyeon và Youngseo đã thể hiện hết mình trên sân khấu giữa tiếng reo hò của những người yêu mến Maeran, chứng tỏ rằng di sản của Maeran sẽ không kết thúc. Đáng chú ý, Jeongnyeon đã thể hiện một góc nhìn mới mẻ về vai diễn nam, khắc họa một nghệ sĩ bị cơn điên cuồng chiếm hữu, hoàn toàn trái ngược với Ok Kyung (Jung Eun Chae), người đã từng tỏa sáng như "Hoàng tử của Maeran". Màn trình diễn này đã đưa cô trở thành ngôi sao mới của đoàn kịch và là nhân vật rạng rỡ nhất trên sân khấu.
Nổi lên như một trong những bộ phim truyền hình được dàn dựng tốt nhất năm 2024, Jeongnyeon: The Star is Born khép lại với tiếng vỗ tay vang dội cả trên và ngoài màn ảnh. Là bộ phim truyền hình đầu tiên tập trung vào gukgeuk của phụ nữ, bộ phim đã tạo nên một di sản giật gân được đánh dấu bằng những thách thức táo bạo.
Jeongnyeon: The Star is Born liên tục phá vỡ các chỉ số, thu hút sự chú ý to lớn. Tỷ suất người xem của phim tăng gấp ba lần so với tập đầu tiên, đồng thời cũng đứng đầu nhiều bảng xếp hạng.
Sự quan tâm đến thể loại gukgeuk dành cho phụ nữ cũng tăng vọt. Ngoài bộ phim truyền hình, nội dung liên quan đến gukgeuk đã có sự hồi sinh, dẫn đến sự công nhận mới đối với các nữ diễn viên gukgeuk kỳ cựu và hiệu ứng lan tỏa tích cực trong bối cảnh nghệ thuật biểu diễn. Các đề cập trực tuyến về "gukgeuk" tăng vọt từ khoảng 600 vào tháng 9 lên hơn 3.000 vào tháng 10.
Trên bình diện quốc tế, phản ứng của khán giả dành cho bộ phim cũng rất nồng nhiệt. Bộ phim được xếp hạng trong top 6 chương trình truyền hình toàn cầu của Disney+ và đạt vị trí thứ nhất trong hạng mục chương trình truyền hình tại các khu vực như Đài Loan, Singapore và Hồng Kông, đồng thời giành vị trí thứ 4 tại Nhật Bản. Các phương tiện truyền thông nước ngoài lớn cũng nhấn mạnh đến hiện tượng "Jeong Nyeon". Oricon News của Nhật Bản đã giới thiệu bộ phim là "bộ phim phải xem trong mùa này", ca ngợi những cảnh gukgeuk khó quên của phim, trong khi Forbes mô tả "pansori" là ngôi sao thực sự của Jeongnyeon, làm sáng tỏ loại hình nghệ thuật truyền thống này.
Bộ phim kết thúc với tập thứ 12, khắc họa hành trình Jeongnyeon trở thành nghệ vĩ đại nhất. Jeongnyeon: The Star is Born không chỉ để lại dấu ấn khó phai trong lòng người xem mà còn góp phần đưa nền văn hóa nghệ thuật sôi động của Hàn Quốc, gukgeuk, lên tầm thế giới.
Phim của Kim Tae Ri vượt qua 'Queen of Tears' với rating kỷ lục | |
'Jeongyeon' giúp Kim Tae Ri chấm dứt chuỗi flop kéo dài trên truyền hình |
Linh Trần
KBIZoom