Jiyeon: Viên ngọc 'tỏa sáng' trong nước mắt

(TGĐA) - Luôn được đánh giá cao về nhan sắc và tài năng, thế nhưng Jiyeon vẫn chưa nhận được vị trí xứng đáng sau những cố gắng mà Jiyeon đã bỏ ra.

jiyeon vien ngoc toa sang trong nuoc mat Chiến thắng không cần đến fan Trung Quốc, T-ara ‘lội ngược’ 250 bậc tại MelOn
jiyeon vien ngoc toa sang trong nuoc mat HOT: T-ara sẽ không tan rã, hợp đồng tái kí lên đến 101 tỷ đồng
jiyeon vien ngoc toa sang trong nuoc mat Hai thành viên không kí tiếp hợp đồng, T-ara chính thức tan rã

Luôn được đánh giá cao về nhan sắc và tài năng, thế nhưng Jiyeon vẫn chưa nhận được vị trí xứng đáng sau những cố gắng mà Jiyeon đã bỏ ra.

Nhìn lại những hoạt động trong 5 năm gần đây của Jiyeon, khó ai có thể tưởng tượng được cô nàng đã từng là một idol nữ luôn đạt thứ hạng cao trong các BXH về nhan sắc và danh tiếng tại xứ sở kim chi. Càng ít người hiểu được Jiyeon và các thành viên còn lại đã trải qua những ngày tháng khủng khiếp như thế nào để giữ vững con thuyền T-ara được như hiện tại.

jiyeon vien ngoc toa sang trong nuoc mat

Một khởi đầu tốt đẹp…

Có lẽ hiếm ai quên được những ngày đầu sự nghiệp của Jiyeon. Cô nàng ra mắt với vị trí visual trong T-ara. Bài hát Bo peep bo peep làm mưa làm gió trên các BXH bởi giai điệu gây nghiện và vũ đạo mèo bông đáng yêu.

jiyeon vien ngoc toa sang trong nuoc mat
T-ara biểu diễn Bo Peep Bo Peep

Jiyeon xuất hiện như một làn gió mới khi làn sóng Hallyu bắt đầu lan tỏa khắp Châu Á. Cô nàng là một nữ idol lấn sân sang diễn xuất khá sớm khi xuất hiện với tư cách vai phụ trong các bộ phim truyền hình như Soul, Death Bell 2Jung First. Khuôn mặt đẹp lạ cùng lối diễn xuất tự nhiên của Jiyeon đã phần nào phá vỡ định kiến về idol đóng phim của công chúng xứ Hàn.

Nhưng phải đến khi God Of Study lên sóng, Jiyeon trong vai Na Hyun Jung đã làm điên đảo giới học đường Hàn Quốc. Bởi từng bộ trang phục, kiểu tóc hay những phụ kiện mà cô nàng mang đều khiến nữ sinh Hàn Quốc chết mê chết mệt.

jiyeon vien ngoc toa sang trong nuoc mat
Jiyeon trong vai Na Hyun Jung (God Of Study)

Song song với hoạt động diễn xuất, Jiyeon và T-ara cũng cho ra mắt một loạt các bản hit gây nghiện như Time To Love, Lies, I Go Crazy Because Of You được công chúng yêu thích.

Vụt sáng trên bầu trời K-pop...

Nhận ra sự tiềm năng của các cô gái, MBK Entertainment đã đẩy mạnh những hoạt động của T-ara bằng việc tăng tính cạnh tranh giữa các cô gái thông qua việc thêm thành viên Hwayoung và Ahreum vào T-ara. Số lượng thành viên đang từ 6 người tăng lên con số 8.

Các sản phẩm âm nhạc của nhóm cũng được đầu tư chỉn chu hơn như Roly Poly, Cry Cry, Day by Day, Lovey Dovey. T-ara không còn là một nhóm nhạc nữ được yêu thích nữa mà đã trở thành những idol xu hướng có ảnh hưởng lớn, thậm chí là cạnh tranh trực tiếp với SNSD và Wonder Girls.

MV Cry CryDay By Day đã giúp cho tên tuổi T-ara vượt ra khỏi Hàn Quốc, nhóm nhận được sự yêu mến của những người hâm mộ khắp Châu Á.

Những MV drama được lên kịch bản kỹ càng, Jiyeon tham gia đóng vai chính đã đem lại cho T-ara một lượng fan đáng kể. Nhiều fan thừa nhận trước khi trở thành fan của T-ara, họ đã bị cuốn hút vởi Jiyeon đầu tiên.

Những lịch trình dày đặc, Jiyeon xuất hiện thường xuyên hơn trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các show truyền hình và nhiều bộ ảnh tạp chí.

Scandal nội bộ và chuỗi ngày đen tối bắt đầu…

jiyeon vien ngoc toa sang trong nuoc mat
"Black Ocean" (Biển đen) là một vết thương khó nguôi ngoai đối với các ca sĩ thần tượng, nó biểu thị cho sự phản đối, tẩy chay của khán giả.

Sự xuất hiện của thành viên Hwayoung đã khiến T-ara xuất hiện những lục đục nội bộ đầu tiên. Năm 2012, MBK tuyên bố Hwayoung rời T-ara sau những ngày căng thẳng với các thành viên khác. Thực chất tin đồn T-ara mâu thuẫn nội bộ đã râm ran trong cộng đồng fan K-pop từ khi các thành viên đăng tải những bài đăng đầy ẩn ý và khó hiểu trên Twitter.

Nhiều bằng chứng cho rằng T-ara bắt nạt Hwayoung được antifan đào bới lại. Người bị thiệt hại về danh tiếng nhiều nhất có lẽ là bộ ba Jiyeon, Eunjung và Hyomin.

jiyeon vien ngoc toa sang trong nuoc mat
T-ara khóc trên truyền hình sau scandal bắt nạt của nhóm

T-ara đã trượt dài sau chuỗi ngày tỏa sáng, độ nổi tiếng ở Hàn giảm mạnh. Các hợp đồng phim ảnh và quảng cáo gặp trục trặc, nhiều fan quay lưng, truyền thông liên tiếp moi móc lại những hình ảnh không đẹp của các thành viên trong quá khứ. Hàng loạt các đợt comeback không thành công. T-ara bị tẩy chay mạnh mẽ trên mọi mặt trận.

Kể từ đó cho đến nay, Jiyeon vẫn luôn là cái gai trong mắt netizen Hàn, kể cả khi đã chuyển sang hoạt động ở thị trường Trung Quốc. Jiyeon đã có 5 năm cay đắng với nhiều lần rơi nước mắt trên truyền hình và trước mặt fan hâm mộ. Từ một nữ thần tượng hàng top, Jiyeon trờ thành ngôi sao làm gì cũng bị ghét mặc cho việc Jiyeon luôn cố gắng làm việc điên cuồng từ debut solo đến comeback cùng T-ara.

Bị dư luận tẩy chay, chuyện hẹn hò với bạn trai đổ vỡ, Jiyeon càng trầm buồn hơn xưa, không còn nét vui vẻ tinh nghịch của Jiyeon 19 tuổi năm nào.

jiyeon vien ngoc toa sang trong nuoc mat
Jiyeon thường xuyên xuất hiện với nét mặt buồn bã

Ánh sáng nơi cuối con đường

Sau 5 năm sống trong cay đắng, T-ara đã mang về được chiếc cup đầu tiên cho What’s My Name. Chiếc cup trên sân khấu âm nhạc hàng tuần mà những hậu bối như Twice, G-Friend vẫn thường xuyên có được nhưng lại là mơ ước xa vời của Jiyeon và T-ara.

jiyeon vien ngoc toa sang trong nuoc mat
Chiến thắng đầy nước mắt của T-ara sau 5 năm bị ghẻ lạnh

Các cô gái nhận cup trong nước mắt, Jiyeon thậm chí còn không dám nhìn thẳng vào máy quay vì quá xúc động trước chiến thắng bất ngờ này. Hàng loạt trang báo đăng tải về chiến thắng của T-ara, netizen cũng không khỏi bồi hồi khi nhớ về những ngày hoàng kim của các cô gái.

Sau khi được minh oan, các thành viên T-ara đã có thêm hy vọng bởi cái nhìn của công chúng Hàn Quốc về T-ara đã thay đổi. Người ta có lẽ vẫn chưa quên một Jiyeon xinh đẹp, tài năng, chăm chỉ và tốt bụng năm nào. Hy vọng trong năm 2017 này, Jiyeon và T-ara sẽ có những bước đột phá mới, lấy lại niềm tin của công chúng.

jiyeon vien ngoc toa sang trong nuoc mat Chiến thắng không cần đến fan Trung Quốc, T-ara ‘lội ngược’ 250 bậc tại MelOn
jiyeon vien ngoc toa sang trong nuoc mat HOT: T-ara sẽ không tan rã, hợp đồng tái kí lên đến 101 tỷ đồng
jiyeon vien ngoc toa sang trong nuoc mat Hai thành viên không kí tiếp hợp đồng, T-ara chính thức tan rã

Jac Nguyễn