Johnny Depp quay lại với vai trò đạo diễn sau 25 năm vắng bóng

(TGĐA) - Johnny Depp sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn trong Modigliani, một bộ phim tiểu sử về nghệ sĩ người Ý Amedeo Modigliani.

Amber Heard tuyên bố mất 50 triệu USD vì Johnny Depp Amber Heard tuyên bố mất 50 triệu USD vì Johnny Depp
Johnny Depp liệu có thể trở lại Hollywood sau khi thắng kiện? Johnny Depp liệu có thể trở lại Hollywood sau khi thắng kiện?

Theo thông tin được Hollywood Reported tiết lộ, tài tử Johnny Depp sẽ quay trở lại thử sức với vai trò đạo diễn sau 25 năm vắng bóng. Anh sẽ đảm nhận vai trò chỉ đạo sản xuất cho Modigliani, một bộ phim tiểu sử về nghệ sĩ người Ý Amedeo Modigliani. Bộ phim được đồng sản xuất bởi Al Pacino và Barry Navidi và do IN.2, chi nhánh châu Âu của công ty Infinitum Nihil, hỗ trợ thực hiện.

Johnny Depp quay lại với vai trò đạo diễn sau 25 năm vắng bóng
Johnny Depp sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn trong Modigliani

Dựa trên vở kịch cùng tên của Dennis McIntyre, Modigliani lấy bối cảnh ở Paris năm 1916 và kể về câu chuyện của họa sĩ kiêm nhà điêu khắc gốc Ý Amedeo Modigliani. Theo những gì đoàn phim tiết lộ, Modigliani có nội dung chính xoay quanh người họa sĩ “từ lâu đã tự coi mình là một thất bại cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật, đã vượt qua 48 giờ đầy biến động để tạo ra một bước ngoặt trong cuộc đời anh ấy, cuối cùng củng cố danh tiếng của mình như một huyền thoại”.

“Câu chuyện về cuộc đời của Modigliani là câu chuyện mà tôi vô cùng vinh dự và thực sự khiêm tốn khi được đưa lên màn ảnh” - Johnny Depp nói trong một tuyên bố. “Đó là một cuộc đời đầy gian khổ, nhưng cuối cùng vẫn là chiến thắng - một câu chuyện về con người đầy ý nghĩa mà tất cả người xem đều có thể nhận ra”.

Bộ phim là nỗ lực mới nhất của Johnny Depp để vực dậy sự nghiệp của mình sau phiên tòa xét xử tội phỉ báng chống lại vợ cũ Amber Heard. Bồi thẩm đoàn nhận thấy rằng Amber Heard đã phỉ báng Johnny Depp trong bài báo đăng trên tờ Washington Post năm 2018, ám chỉ rằng cô là nạn nhân của bạo lực gia đình. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn cũng phát hiện ra rằng Johnny Depp đã nói xấu Amber Heard với luật sư của mình.

Johnny Depp quay lại với vai trò đạo diễn sau 25 năm vắng bóng
Đây là nỗ lực mới nhất của Johnny Depp để vực dậy sự nghiệp của mình

Mặc dù Hollywood đã quay lưng với Johnny Depp, nam diễn viên vẫn có thể tìm được việc làm khi hợp tác với các công ty sản xuất tại châu Âu. Sắp tới, anh sẽ vào vai Vua Louis XV trong tác phẩm của nhà làm phim Pháp Maïwenn Jeanne du Barry, một bộ phim lịch sử lãng mạn kể về người vợ lẽ trong gia đình hoàng gia.

Jeanne du Barry sẽ là vai chính đầu tiên của Johnny Depp kể từ sau khi bộ phim độc lập Minamata ra rạp năm 2020, trong đó anh đóng vai nhiếp ảnh gia chiến tranh W. Eugene Smith. Cùng năm đó, Johnny Depp bị Warner Bros. xoá tên khỏi loạt phim Fantastic Beasts sau khi thua kiện vì tội phỉ báng trước tờ The Sun của Anh, tờ báo đã miêu tả nam diễn viên là “gã vũ phu”. Madds Mikkelson là cái tên được chọn để thay thế Johnny Depp hóa thân thành phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald trong Fantastic Beast: The Secrets of Dumbledore (2022).

Johnny Depp quay lại với vai trò đạo diễn sau 25 năm vắng bóng
Mới đây, nam diễn viên cũng nhận lời đóng vai chính trong một bộ phim của Pháp

Johnny Depp, ngôi sao nổi tiếng với loạt phim Cướp biển vùng CaribbeanSweeney Todd, từng có lần thử sức với vai trò đạo diễn vào năm 1997 với bộ phim The Brave, trong đó anh đóng vai chính cùng Marlon Brando. Bộ phim thất bại về mặt thương mại và phê bình, bài đánh giá của Variety gọi đó là “một mớ hỗn độn”. Nam diễn viên đã không ngồi ghế đạo diễn thêm một bộ phim nào kể từ đó, nhưng đứng sau sản xuất (hoặc điều hành sản xuất) một số bộ phim như Hugo, The Lone RangerMinimata.

Johnny Depp liệu có thể trở lại Hollywood sau khi thắng kiện? Johnny Depp liệu có thể trở lại Hollywood sau khi thắng kiện?
Kết quả phiên tòa triệu đô giữa Johnny Depp và Amber Heard: Chiến thắng thuộc về Johnny! Kết quả phiên tòa triệu đô giữa Johnny Depp và Amber Heard: Chiến thắng thuộc về Johnny!

Linh Trần

Variety