Jun Vũ: Điện ảnh là liều 'vắc xin tinh thần' của những người làm phim

(TGĐA) - Sau quãng thời gian im ắng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi thứ đều đang dần trở về guồng quay cũ và nền công nghiệp điện ảnh cũng không ngoại lệ khi chào đón sự đổ bộ của hàng loạt dự án điện ảnh đình đám. Khán giả quan tâm đến điện ảnh vì thế cũng không khỏi hào hứng khi được đón nhận liều “vắc-xin tinh thần” ở giai đoạn đặc biệt này.

Jun Vũ đau đầu vì bị nhầm là cô gái 'ông ngoại Pfizer', xin CĐM đừng report Facebook Jun Vũ đau đầu vì bị nhầm là cô gái 'ông ngoại Pfizer', xin CĐM đừng report Facebook
Jun Vũ bị đánh bầm dập vì dám đối đầu với Anh Tú trong 'Chìa khóa trăm tỷ' Jun Vũ bị đánh bầm dập vì dám đối đầu với Anh Tú trong 'Chìa khóa trăm tỷ'

Trong bối cảnh đó, Hội thảo "Điện ảnh - Vắc-xin tinh thần trong thời kỳ bình thường mới" vừa được diễn ra vào ngày 12/11 đã nêu bật vai trò quan trọng và tầm ảnh hưởng của điện ảnh tới đời sống tinh thần của người dân - đặc biệt là ở thời điểm chúng ta vẫn đang tiếp tục phải sống chung với Covid-19.

Jun Vũ: Điện ảnh là liều 'vắc xin tinh thần' của những người làm phim

Xuất hiện tại buổi hội thảo, Jun Vũ - gương mặt trẻ nổi bật của làng phim Việt không giấu được sự hào hứng khi được trở lại với công việc sau thời gian giãn cách xã hội. Dù có chút hồi hộp khi trở lại trường quay nhưng Jun Vũ cũng cảm thấy bản thân có nhiều năng lượng hơn bao giờ hết khi được gặp lại anh chị em đồng nghiệp và sẵn sàng để cống hiến cho những vai diễn, dự án mới.

Đứng trước ống kính sau thời gian dài tạm hoãn nhiều hoạt động do dịch Covid-19, Jun Vũ ghi điểm với công chúng bởi nhan sắc vẫn giữ vững phong độ, thậm chí có phần thăng hạng. Nổi tiếng như một hotgirl với vẻ đẹp vừa ngọt ngào vừa sắc sảo, Jun Vũ bắt đầu “lấn sân” sang lĩnh vực điện ảnh và dần được khán giả công nhận về diễn xuất qua những bộ phim Cho em gần anh thêm chút nữa, Tháng năm rực rỡ, Người bất tử...

Jun Vũ: Điện ảnh là liều 'vắc xin tinh thần' của những người làm phim

Trong buổi tọa đàm, mỹ nhân sinh năm 1995 đã chia sẻ nhiều quan điểm về vai trò của điện ảnh đối với đời sống tinh thần của khán giả và của cá nhân mình từ góc nhìn của một diễn viên trẻ.

Chia sẻ về cảm xúc khi được trở lại với công việc diễn xuất, Jun Vũ cho biết cô luôn khao khát được làm việc, được cống hiến cho khán giả trong suốt trong thời gian ở nhà với tâm thế bị động chờ đến giai đoạn bình thường mới: “Mình cũng trải qua quãng thời gian chỉ biết ở nhà và mong chờ mọi thứ sẽ sớm trở lại... Đừng nói đến việc được ăn cơm đoàn, chỉ cần được ra ngoài hay được quay phỏng vấn thì mình cũng đã rất vui. Vì thế hôm nay được ngồi đây trò chuyện với mọi người, lại còn là trò chuyện về điện ảnh thì đúng là không còn gì hơn”.

Cũng như khán giả và những người dành tình yêu cho điện ảnh nói chung, một diễn viên như Jun Vũ trong thời gian dịch bệnh vừa qua cũng tìm đến phim ảnh như một “vắc-xin” giúp nuôi dưỡng đời sống tinh thần và giữ bản thân trong trạng thái tích cực: “Nếu như với khán giả, phim ảnh là một món ăn tinh thần thì đối với nghệ sĩ, điện ảnh là cơ hội để mình tiếp cận khán giả và truyền tải thông điệp tích cực qua việc hóa thân vào nhiều vai diễn”.

Khi được hỏi muốn hóa thân vào nhân vật như thế nào nếu có cơ hội tham gia vào một kịch bản phim tái hiện giai đoạn chống dịch vừa qua của đất nước, Jun Vũ cho biết, không phải là một bác sĩ, một quân nhân hay lực lượng chống dịch ở tuyến đầu mà cô muốn được vào vai một người dân bình thường xung phong tham gia công tác chống dịch vì muốn khẳng định tinh thần chiến đấu chống đại dịch của tất cả người dân Việt Nam.

Nữ diễn viên đồng thời cũng khẳng định điện ảnh chính là “vắc-xin tinh thần” của không chỉ riêng khán giả mà còn là của những người làm phim vì không còn gì vui hơn chứng kiến một bộ phim mà mình dành trọn tâm huyết được công chúng đón nhận, thấu hiểu thông điệp mà mình muốn truyền tải.

Jun Vũ: Điện ảnh là liều 'vắc xin tinh thần' của những người làm phim

Jun Vũ và những người làm điện ảnh nói chung luôn mong muốn những bộ phim chất lượng sẽ được tiếp cận đến nhiều khán giả nhất có thể - nhất là trong thời điểm mọi người đều cần cải thiện đời sống tinh thần sau thời gian đại dịch kéo dài. Vì thế, nữ diễn viên không khỏi hào hứng trước thông tin Netflix sẽ cung cấp gói dịch vụ miễn phí áp dụng trong thời điểm dịch bệnh hiện tại nhằm giảm bớt áp lực tài chính, đồng thời mang đến cơ hội tiếp nhận nhiều tác phẩm điện ảnh chất lượng cho tất cả khán giả: “Với một người thường xuyên dùng những ứng dụng xem phim trực tuyến như mình thì mình đánh giá rất cao chúng vì tính tiện lợi. Trên ứng dụng này có rất nhiều thể loại phim tùy vào nhu cầu của khán giả, ngoài ra còn có tính năng gợi ý phim phù hợp với sở thích của người xem rất thông minh”.

Cùng tham gia trong bàn tròn hội thảo còn có PGS.TS.NGƯT Phan Bích Hà - Phó chủ tịch Hội điện ảnh TP.HCM - Trưởng khoa Nghệ thuật sân khấu và điện ảnh, trường Đại học Văn Lang. Bà nhấn mạnh: “Ngoài những vắc-xin cần thiết cho thể chất, chúng ta cũng cần những vắc-xin cho tinh thần. Và vắc-xin tinh thần đó chính là điện ảnh. Điện ảnh sẽ mở ra cho chúng ta những không gian tươi đẹp giúp chúng ta thấy cuộc sống nhiều màu sắc hơn”. Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang - khách mời tại hội thảo cũng có cùng quan điểm: “Trong thời điểm này, việc có một tinh thần vui khỏe rất quan trọng, đó là liều thuốc kháng sinh giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, vì thế bồi bổ sức khỏe tinh thần thông qua các bộ phim điện ảnh là một giải pháp tuyệt vời”.

Jun Vũ: Điện ảnh là liều 'vắc xin tinh thần' của những người làm phim

Ông Vũ Anh Tuấn - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Ban dân vận Trung ương tại TP.HCM cũng vui mừng khi biết thông tin Netflix đã cho ra mắt gói sử dụng miễn phí trong thời điểm dịch Covid-19 tại Việt Nam, giúp mang đến trải nghiệm xem phim chất lượng: “Tôi thấy rất mừng, cảm ơn Netflix khi cho ra mắt gói miễn phí trong thời điểm này. Nhờ đó, câu chuyện vắc-xin tinh thần của chúng ta sẽ ngày càng lan tỏa hơn”.

Có thể thấy trải qua nhiều tháng giãn cách xã hội và hiện tại vẫn đang là bình thường mới, các khách mời đều công nhận nền tảng, ứng dụng xem phim đã và đang góp phần đưa điện ảnh nói chung và các tác phẩm nghệ thuật, giải trí tới gần hơn với người dân như một liều “vắc-xin tinh thần” cấp thiết và hiệu quả.

Jun Vũ đau đầu vì bị nhầm là cô gái 'ông ngoại Pfizer', xin CĐM đừng report Facebook Jun Vũ đau đầu vì bị nhầm là cô gái 'ông ngoại Pfizer', xin CĐM đừng report Facebook

(TGĐA) - Trùng tên đôi khi là một nỗi khổ lớn, không ai khác ngoài ...

Jun Vũ bị đánh bầm dập vì dám đối đầu với Anh Tú trong 'Chìa khóa trăm tỷ' Jun Vũ bị đánh bầm dập vì dám đối đầu với Anh Tú trong 'Chìa khóa trăm tỷ'

(TGĐA) - Sau Thu Trang - Kiều Minh Tuấn, nhà sản xuất phim Chìa khóa ...

Mi Ty