Jung Kyung Ho: Giải mã sức hút của 'bạn trai quốc dân'

(TGĐA) - Trước khi được biết đến như một “bảo chứng rating” của màn ảnh Hàn, Jung Kyung Ho từng có thời gian dài bị gán với danh xưng “bạn trai của Sooyoung (SNSD)”. Để vươn đến vị thế như bây giờ là cả một quá trình dài nỗ lực của nam diễn viên sinh năm 1983.

Những lý do khiến ‘Crash Course In Romance’ trở thành phim Hàn chữa lành nhất thời điểm hiện tại Những lý do khiến ‘Crash Course In Romance’ trở thành phim Hàn chữa lành nhất thời điểm hiện tại
Bác sĩ quốc dân Jung Kyung Ho 'múa dao' làm đẹp cho hội chị em ở 'Ông trùm mông má' Bác sĩ quốc dân Jung Kyung Ho 'múa dao' làm đẹp cho hội chị em ở 'Ông trùm mông má'
Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung khoe ảnh chụp cùng hội 99z, phải chăng ‘Hospital Playlist’ sẽ có phần 3? Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung khoe ảnh chụp cùng hội 99z, phải chăng ‘Hospital Playlist’ sẽ có phần 3?

Con nhà nòi nhưng lại bị cấm theo đuổi nghệ thuật

Jung Kyung Ho: Giải mã sức hút của 'bạn trai quốc dân'

Jung Kyung Ho sinh ngày 31/8/1983, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha anh là đạo diễn kì cựu Jung Eul Young, người đứng sau thành công của những bộ phim truyền hình nổi tiếng như Mom’s Dead Upset, My Husband’s Woman hay Life Is Beautiful.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, thế nhưng Jung Kyung Ho lại bị gia đình phản đối khi quyết định theo đuổi đam mê của mình. Điều này khiến anh phải “lén lút” nộp đơn thi vào trường nghệ thuật: “Tôi đã từng bí mật học nộp đơn vào Đại học Chung Ang chuyên ngành sân khấu điện ảnh mặc cho sự phản đối của bố. Sau đó tôi đậu phỏng vấn diễn xuất của KBS và bắt đầu tham gia diễn xuất”, Jung Kyung Ho chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Quyết tâm theo đuổi đam mê bất chấp sự phản đối của gia đình của Jung Kyung Ho đã gây ra “sóng gió” không nhỏ. Kết quả, anh phải dọn ra khỏi nhà và hai bố con thậm chí còn “cạch mặt” nhau suốt một thời gian dài. Cũng may là ở thời điểm hiện tại nam diễn viên đã thành công hòa giải với người bố của mình, hai người thường xuyên thể hiện tình cảm bền chặt.

Kiên trì thực hiện đam mê

Jung Kyung Ho: Giải mã sức hút của 'bạn trai quốc dân'

Bị gia đình phản đối, Jung Kyung Ho không hề nhận được sự hậu thuẫn trong những năm đầu dấn thân vào con đường diễn xuất. Hơn thế, cái danh “con trai đạo diễn Jung Eul Young” cũng đè nặng lên đôi vai chàng diễn viên trẻ mới chỉ chập chững những bước đầu tiên này.

Bước ngoặt sự nghiệp đến với Jung Kyung Ho khi anh góp mặt với tư cách diễn viên phụ trong bộ phim I’m Sorry, I Love You lên sóng năm 2004. Bộ phim đã dành được thành công lớn ở cả mặt thương mại và phê bình, giúp cho cái tên Jung Kyung Ho trở nên phổ biến hơn và được nhiều người biết đến. Đây cũng là bước đà hoàn hảo để Jung Kyung Ho góp mặt trong hai dự án liên tiếp là All For You When Romance Meets Destiny.

Jung Kyung Ho: Giải mã sức hút của 'bạn trai quốc dân'

Sau những vai diễn nhỏ, Jung Kyung Ho lần đầu được trao cơ hội đóng chính trong dự án điện ảnh Gangster High vào năm 2006. Tuy nhiên, bộ phim lại không thành công như mong đợi. Cũng may là bộ phim truyền hình sau đó Time Between Dog and Wolf lại chinh phục được khán giả, giúp cho cái tên Jung Kyung Ho tránh khỏi việc lụi tàn.

Sau Time Between Dog and Wolf, Jung Kyung Ho tái xuất màn ảnh rộng trong một vai diễn khó nhằn hơn nhiều - một cảnh sát bị dính với người phụ nữ mắc bệnh tự kỷ trong Herb. Dự án lần này đã mang về cho anh giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Chunsa Film Art Awards. Dù vậy, những dự án tiếp theo của Jung Kyung Ho như Ja Myung Go, Smile, You, Road No. 1, The Great Gye Choon Bin Song... lại khá mờ nhạt, khiến cho tên tuổi anh không thể bật lên một tầng cao mới.

Thành công vang dội sau khi xuất ngũ

Tưởng như loạt dự án kém hiệu quả cùng 2 năm nhập ngũ sẽ chặn đứng sự nghiệp của Jung Kyung Ho thì ngược lại, với tinh thần kiên trì không bỏ cuộc của mình, nam diễn viên đã chậm rãi bước từng bước để khẳng định năng lực của bản thân.

Sau khi xuất ngũ, Jung Kyung Ho trở lại với bộ phim đề tài xã hội đen Heartless City. Đây được xem là bước đột phá lớn nhất trong sự nghiệp của Jung Kyung Ho bởi đây là lần đầu tiên anh rũ bỏ hình tượng nam chính ngôn tình để vào vai phản anh hùng trong thế giới ngầm. Cũng trong khoảng thời gian này, anh được phát hiện đang hẹn hò cùng kiều nữ Sooyoung của nhóm SNSD. Việc hẹn hò cùng thành viên của nhóm nhạc quốc dân giúp Jung Kyung Ho được nhiều người nhớ tới với danh xưng “bạn trai Sooyoung”.

Tất nhiên, Jung Kyung Ho không hề muốn tên tuổi của mình gắn liền với cô bạn gái nổi tiếng, bằng chứng là việc anh tích cực tham gia diễn xuất trong nhiều dự án khác nhau. Dù vậy, sự nghiệp của Jung Kyung Ho chỉ thực sự bước sang trang mới kể từ năm 2017, khi anh góp mặt trong Missing 9 Prison Playbook. Cả hai dự án đều được giới phê bình đánh giá cao và qua đó, Jung Kyung Ho cũng khẳng định được khả năng diễn xuất đa dạng của mình.

Năm 2020, Jung Kyung Ho gây ấn tượng mạnh khi vào vai bác sĩ khoa tim - lồng ngực Kim Jun Wan trong bom tấn truyền hình Hospital Playlist. Hình ảnh chàng bác sĩ điển trai, tài năng với tính cách ấm ấp nhưng cũng rất đỗi hài hước đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim khán giả. Cũng nhờ vai diễn này, Jung Kyung Ho đã xây dựng được một chỗ đứng vững chắc trong giới giải trí. Từ đây, danh xưng “bạn trai Sooyoung” mờ dần trong lòng khán giả mà thay vào đó là nam diễn viên tài năng Jung Kyung Ho.

Jung Kyung Ho trong Crash Course in Romance
Jung Kyung Ho trong Crash Course in Romance

Sang đến 2023, cái tên Jung Kyung Ho lại một lần nữa “nổi như cồn” khi vào vai thầy giáo Choi Chi Yeol - “BTS của giới dạy thêm” trong bộ phim Crash Course in Romance. Với tài năng của mình, không khó để Jung Kyung Ho khắc họa hình ảnh một thầy giáo điển trai, “ngoài lạnh trong nóng”. Đặc biệt, “phản ứng hóa học” cực đỉnh bất chấp khoảng cách tuổi tác của anh với bạn diễn Jeon Do Yeon đã làm “tan chảy” trái tim của nhiều khán giả, góp phần lớn làm nên thành công cho bộ phim. Cũng sau vai diễn này, tên tuổi của Jung Kyung Ho lại được nâng lên một tầm cao mới.

Jung Kyung Ho: Giải mã sức hút của 'bạn trai quốc dân'

Chuyện tình đẹp như mơ với Sooyoung (SNSD)

Vào tháng 1/2014, Jung Kyung Ho công khai hẹn hò với Sooyoung (SNSD). Cả hai nên duyên nhờ học chung một trường đại học, cũng như tham gia các hoạt động tại nhà thờ. Ở thời điểm đó, cặp đôi đã hẹn hò được một năm.

Khác với những mối tình ồn ào chóng hợp chóng tan trong giới giải trí, chuyện tình cảm của Jung Kyung Ho và Sooyoung diễn ra âm thầm nhưng bền bỉ. Vì đều là những ngôi sao có tên tuổi trong giới giải trí, vậy nên cả hai đều rất kín tiếng để tránh bị nhận xét là dùng tình cảm làm bàn đạp PR cho bản thân. Dù không công khai thể hiện tình cảm một cách rầm rộ nhưng những lần cả hai tương tác trên mạng xã hội hay được bắt gặp hẹn hò đều khiến người hâm mộ thích thú và thậm chí là “rụng tim” vì quá đáng yêu.

Dù đã gắn bó với nhau hơn 10 năm nhưng Jung Kyung Ho và Sooyoung vẫn mặn nồng như thưở mới yêu. Cả hai luôn ủng hộ nhau trong công việc cũng như trong những vấn đề của cuộc sống. Tính đến thời điểm hiện tại, người hâm mộ đang kỳ vọng cặp đôi sẽ sớm “về chung một nhà” trong thời gian tới.

Sự nghiệp thành công cùng chuyện tình cảm viên mãn là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Jung Kyung Ho, Đây cũng là cách để nam diễn viên chứng minh cho cha mẹ thấy quyết tâm theo đuổi nghệ thuật của anh là đúng đắn.
'Crash Course in Romance' phá kỷ lục rating nhờ cảnh hôn của Jeon Do Yeon và Jung Kyung Ho 'Crash Course in Romance' phá kỷ lục rating nhờ cảnh hôn của Jeon Do Yeon và Jung Kyung Ho
Yoo In Na và Jung Kyung Ho - ứng cử viên vai chính cho 'Thư ký Kim phần 2' Yoo In Na và Jung Kyung Ho - ứng cử viên vai chính cho 'Thư ký Kim phần 2'
Có ai yêu sến như Girls' Generation Soo Young và bạn trai Jung Kyung Ho không? Có ai yêu sến như Girls' Generation Soo Young và bạn trai Jung Kyung Ho không?

Linh Trần