Kaity Nguyễn: Không đắn đo khi nhận tham gia 'Tiệc trăng máu'

(TGĐA) - Được mệnh danh là “ngọc nữ trăm tỷ” của điện ảnh Việt sau thành công của Em chưa 18 (171 tỷ) và Hồn Papa da con gái (40 tỷ) nhưng Kaity Nguyễn lại chọn bước đi “chậm mà chắc” dù được nhiều đạo diễn săn đón. Không vội vã nhận kịch bản mà dành thời gian dài để tôi luyện khả năng diễn xuất cho bản thân và trong tháng 10 này, Kaity Nguyễn sẽ có dịp gặp lại khán giả yêu mến cô qua dự án “khủng” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có tựa đề Tiệc trăng máu. Kaity Nguyễn tâm sự, cô đã chờ đợi dự án suốt thời gian qua.    

kaity nguyen khong dan do khi nhan tham gia tiec trang mau Thu Trang đẹp dịu dàng, dự showcase 'Tiệc trăng máu' cùng Thái Hòa - Kiều Minh Tuấn
kaity nguyen khong dan do khi nhan tham gia tiec trang mau Đột nhập 'trò chơi sự thật' của 'Tiệc trăng máu'

Với Tiệc trăng máu, bạn có phải casting hay ngay từ đầu, vai diễn này đã được đạo diễn “đo ni đóng giày” cho Kaity?

Lúc nhà sản xuất đã liên lạc với Kaity về vai diễn, bản thân mình cũng có thắc mắc vì sao được lựa chọn thì câu trả lời là: “Nhìn vào Kaity, chú thấy đây chính là nhân vật đó rồi”. Kaity khá thích phiên bản Hàn Quốc nên cũng không nhiều đắn đo để nhận vai diễn này.

kaity nguyen khong dan do khi nhan tham gia tiec trang mau
Kaity Nguyễn

Tiệc trăng máu thu hút sự quan tâm của truyền thông và khán giả bởi dàn cast cực khủng. Điều đó có khiến bạn bị áp lực khi tham gia dự án phim này không?

Với Kaity, dự án nào cũng áp lực, và lần này còn lớn hơn nhiều lần bởi mình được làm việc với cô chú có thể nói là thầy cô, tiền bối trong nghề của mình. Kaity cho rằng, đây là cơ hội quý giá mà không phải lúc nào cũng có được. Có những lúc khi chuẩn bị diễn, Kaity Nguyễn khá lo lắng nhưng nhờ có sự động viên, giúp đỡ của các cô chú khiến Kaity tự tin hơn. Và Kaity rất biết ơn cô chú vì điều đó.

Và với “cơ hội” này, các tiền bối đã giúp gì cho bạn trên phim trường cũng như trên con đường nghệ thuật của mình?

Mỗi người đã dạy Kaity được một điều mới, giúp mình có nhiều cách nhìn hơn về nghề. Đó là điều Kaity cho rằng rất quan trọng để có được sự nghiệp lâu dài. Kaity học được thêm nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Ở mỗi người bạn diễn trong Tiệc trăng máu đều có một phong cách diễn xuất khác nhau. Cách họ phân tích nhân vật cũng khác nhau. Kaity luôn quan sát để học được cách làm chủ vai diễn của mình đồng thời thấu hiểu nhân vật của bạn diễn để kết hợp thật chặt chẽ và hoàn thành vai diễn tốt nhất.

kaity nguyen khong dan do khi nhan tham gia tiec trang mau

Nhân vật trong phim của bạn thế nào? Có điểm gì tương đồng với Kaity ngoài đời không?

Nhân vật của Kaity trong phim có tên là Kathy - một bác sĩ thú y xinh đẹp và tự tin. Dù 25 tuổi nhưng cô ấy lại rất ngây thơ về cuộc sống và tình yêu. Có một điểm Kaity nghĩ nhân vật rất giống mình là luôn mơ mộng về một tình yêu đẹp.

kaity nguyen khong dan do khi nhan tham gia tiec trang mau

Đã từng có cơ hội được hợp tác với diễn viên Kiều Minh Tuấn qua dự án Em chưa 18. Tuy nhiên, ở Tiệc trăng máu cả hai vào vai là cặp vợ chồng mới cưới, khi thực hiện những cảnh thân mật, bạn có đôi chút ngại ngùng?

Thật sự khi biết sẽ được làm việc với anh Tuấn, Kaity cảm thấy rất may mắn. Đơn giản vì cả hai anh em đã có dịp làm việc chung trước đó nên dễ nói chuyện và “tung hứng” với nhau hơn. Cả hai cũng biết cách làm việc của nhau rồi nên không có gì phải ngại ngùng. Hơn nữa, nếu có chuyện ngại ngùng gì đó, hai anh em sẽ trao đổi thẳng thắn để kết hợp tự nhiên nhất và tránh ảnh hưởng đến vai diễn của cả hai.

kaity nguyen khong dan do khi nhan tham gia tiec trang mau
Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn

Có câu chuyện nào trên phim trường khiến bạn nhớ nhất?

Có hai phân đoạn, một – lần đầu Kaity mang cún cưng của mình đi quay chung. May quá, em Teddy (tên chú cún của Kaity) khá ngoan và diễn tốt. Hai – chắc là cảnh gần cuối phim, đoàn chốt cho nhân vật của Kaity. Mọi người nhớ đón xem để biết Kaity nói cảnh nào nha. Dù rất muốn chia sẻ nhưng giờ Kaity chưa thể bật mí được nhiều.

kaity nguyen khong dan do khi nhan tham gia tiec trang mau

Các diễn viên trẻ khi mới bắt đầu sự nghiệp của mình, chưa có nhiều mối quan hệ thường bị chèn ép, mất vai diễn. Điều này có xảy ra với bạn không? Nếu có bạn đã vượt qua điều đó thế nào?

Kaity may mắn chưa gặp chuyện chèn ép, mất vai. Nhưng nếu có, Kaity cũng sẽ bình tĩnh vượt qua, bản thân mình còn trẻ nên Kaity nghĩ cứ làm tốt công việc của mình thôi. Đồng thời, có sự động viên của những người thân xung quanh thì Kaity nghĩ chuyện gì cũng có thể vượt qua.

kaity nguyen khong dan do khi nhan tham gia tiec trang mau

Đây không chỉ là 1 bộ phim giải trí đơn thuần mà sâu cay trong đó là sự châm biếm xã hội hiện thực. Theo quan điểm của bạn, khán giả Việt sẽ chiêm nghiệm điều gì khi xem Tiệc trăng máu?

Kaity nghĩ, khán giả sau khi xem xong tác phẩm điện ảnh này sẽ thấy mình trong một nhân vật nào đó vì bộ phim rất gần với thực tế. Sẽ tuỳ vào cảm xúc của mọi người về cách chúng ta sử dụng điện thoại ngày nay. Đồng thời, một vài điều rất đúng với Smartphone... thứ mà ai cũng như bản thân Kaity không thể sống thiếu được vì nó quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Có nhiều bí mật chỉ nên một mình biết là đủ, vì thế sau khi xem phim, có lẽ mọi người sẽ hiểu tại sao bạn bè hay người yêu mình hay khó chịu khi mình đụng vào điện thoại của họ.

Sau khi đóng máy bộ phim, có cảnh quay nào khiến bạn cảm thấy tiếc nuối, nếu được làm lại mình sẽ làm tốt hơn không?

Thật ra, có rất nhiều cảnh Kaity muốn làm lại. Có nhiều cảnh dù có sai hay thiếu sót gì thì chắc chắn những lần sau nó sẽ giúp mình trưởng thành hơn nên Kaity không tiếc điều gì mình làm. Cố gắng chấp nhận và làm tiếp. Kaity không thích làm khó bản thân nhiều quá vì Kaity còn trẻ và chắc chắn sẽ còn nhiều thứ phải học, trải nghiệm lắm.

kaity nguyen khong dan do khi nhan tham gia tiec trang mau
“Ở tuổi 21, Kaity còn quá trẻ để nghĩ tới chuyện tình yêu đôi lứa. Hiện Kaity đang sống trong tình yêu từ gia đình, bạn bè, rồi đến khán giả - những fans hâm mộ của Kaity, vì thế mình cho rằng 30 tuổi mới tập yêu cũng chưa muộn (cười lớn). Bây giờ, Kaity chỉ tập trung công việc và cố gắng đạt tới mục tiêu mình đã đặt ra”, Kaity Nguyễn chia sẻ.

Nhiều người cho rằng không có tình bạn thực sự ở showbiz. Có thể nay bạn rất yêu quý họ nhưng mai có thể đăng đàn nói xấu họ ngay lập tức. Bạn nhận định thế nào về ý kiến này?

Tình bạn là thứ khó đoán, mọi người có suy nghĩ riêng về mọi thứ. Đã là bạn bè thân thì mình phải hiểu họ, phải biết lắng nghe nhau và tôn trọng nhau. Bạn bè Kaity nghĩ ở đâu cũng vậy thôi, quan trọng vẫn là cách mình nhìn nhận và xử lý vấn đề thôi.

Trong phim Tiệc trăng máu, 7 người bạn tưởng chừng thân thiết hiểu nhau nhưng khi xảy ra mâu thuẫn, họ trở thành kẻ thù. Bạn, Trang Hý và Kiều Trinh ở ngoài đời được xem là bộ ba chơi thân trong showbiz, các bạn đã làm gì để giữ cho tình bạn này luôn đẹp?

Kaity nghĩ quan trọng là phải cho nhau khoảng cách và sự tôn trọng. Vì mỗi người cũng có những câu chuyện cá nhân, chưa chắc mình có thể hiểu hết được, luôn tránh tranh cãi những chuyện không đáng để mất lòng nhau. Cứ nghĩ mọi thứ đơn giản sẽ hiếm khi khó chịu hay giận nhau.

Sau dự án này, bạn có thể chia sẻ một vài dự định trong tương lai?

Trong tương lai, Kaity sẽ tham dự thêm vào dự án điện ảnh nữa, một dự án mà Kaity thật sự trưởng thành hơn. Một dự án riêng với chị Trang Hý… và nhiều dự án khác nữa. Mong mọi người vẫn luôn bên cạnh và ủng hộ Kaity nhé!

Cảm ơn Kaity Nguyễn!

Tiệc trăng máu là bộ phim hài châm biếm, kể về một buổi tiệc tân gia của cặp vợ chồng Ngọc Quang (Hứa Vĩ Văn) – Nguyệt Ánh (Hồng Ánh) và nhóm bạn thân từ thưở nhỏ. Buổi tiệc thân mật, gần gũi dần trở nên căng thẳng khi mà Nguyệt Ánh, chủ nhà đề nghị mọi người có mặt ở đây tham gia một trò chơi. Tiệc trăng máu dự kiến khởi chiếu ngày 31/10/2020.
kaity nguyen khong dan do khi nhan tham gia tiec trang mau Thu Trang đẹp dịu dàng, dự showcase 'Tiệc trăng máu' cùng Thái Hòa - Kiều Minh Tuấn
kaity nguyen khong dan do khi nhan tham gia tiec trang mau Đột nhập 'trò chơi sự thật' của 'Tiệc trăng máu'

Hà Thu