Kaity Nguyễn: Một năm qua, tôi vẫn đứng ngoài showbiz Việt!

(TGĐA) - Là trường hợp 'nổi tiếng sau một đêm' với bộ phim Em chưa 18, Kaity Nguyễn gần như thu gom hầu hết giải thưởng cá nhân về diễn xuất trong nước cũng như phủ sóng tràn ngập các phương tiện thông tin đại chúng trong năm 2017. Có hào quang, có tài năng, có tuổi trẻ hừng hực đúng nghĩa 'em chưa 18' và truyền thông thì chỉ trực 'đẩy thuyền theo nước', tưởng như cái tên Kaity Nguyễn tiếp tục phủ sóng mạnh, không ồn ào với vài dự án phim điện ảnh thì cũng tràn ngập trên truyền hình, báo mạng với show games, truyền hình thực tế, event duy trì hình ảnh… Thế nhưng, mãi tới thời điểm gần đây, cái tên Kaity Nguyễn mới được nhắc tới nhiều trở lại, với thứ mà đã đem cô bé gần với công chúng: diễn xuất trong phim. Hồn Papa, da con gái chính là bộ phim thứ hai mà Kaity đảm nhận, sẽ ra mắt khán giả vào ngày hôm nay 28/12.

kaity nguyen mot nam qua toi van dung ngoai showbiz viet 'Hồn Papa da con gái': Thái Hòa – Kaity Nguyễn có làm nên bom tấn?
kaity nguyen mot nam qua toi van dung ngoai showbiz viet 'Hồn Papa da con gái' tung clip hậu trường thú vị về quá trình 'hoán đổi' của Kaity Nguyễn và Thái Hòa

Hồn Papa, da con gái có vẻ như là câu chuyện mang hơi hướng cuộc sống ngoài đời thực của bạn. Đó có phải là lý do bạn nhận lời phim này? Hay đơn thuần là thuận thuyền theo nước, khi nhà sản xuất vẫn là đạo diễn Charlie Nguyễn – người từng đưa bạn một bước thành công với Em chưa 18?

Quả thực, ngay từ ngày đọc kịch bản Hồn Papa, da con gái, Kaity đã tìm thấy sự kết nối mạnh mẽ vì nó khá giống đời thật của mình. Và càng vui hơn khi phim được sản xuất bởi chú Charlie.

kaity nguyen mot nam qua toi van dung ngoai showbiz viet

Nhân vật Châu trong Hồn Papa, da con gái là nhân vật thế nào? Để vào vai này, bạn đã chuẩn bị gì cho nhân vật mình diễn xuất?

Châu là một nữ sinh khá truyền thống. Mẹ mất sớm, Châu sống với một ông bố chưa thật sự trưởng thành, nên sớm trở thành một bà cụ non cố gắng bao quát mọi việc nhà và quyết tâm học ballet giống mẹ và để làm mẹ tự hào. Để vào vai này, Kaity đã phải dành hơn 2 tháng luyện tập ballet cơ bản và cả… kungfu nữa. Ngoài ra, Kaity và chú Thái Hòa thường phải gặp nhau để luyện tập kịch bản. Cả hai phải quan sát nhau từng chi tiết nhỏ như về dáng đi, các thói quen riêng và cả cách nói chuyện để khi bị hoán đổi trong phim, mình sẽ dễ dàng trở thành đối phương. Đó là một quá trình rất dài và Kaity thật sự cảm ơn chú Thái Hòa cũng như cả ekip đã hỗ trợ mình rất nhiều.

1 năm trước, bạn đến với Em chưa 18 hoàn toàn bằng lối diễn cảm xúc, sau một năm nó có gì thay đổi không?

Với Kaity, cảm xúc vẫn là chìa khóa chính để mở khóa cho nhân vật của mình. Ngoài ra, suốt một năm qua, Kaity học thêm về diễn xuất, nên trong lần trở lại với Hồn Papa, da con gái, Kaity nghĩ kỹ thuật của mình đã tốt hơn nhiều và hi vọng, khán giả sẽ cảm nhận được sự cố gắng của Kaity qua nhân vật Châu

Bạn có nghĩ, sau 1 năm, vai diễn này của bạn vẫn khiến nhiều người nghĩ: Bạn đang bị đóng khung?

Thật ra mọi người nghĩ vậy cũng không lạ bởi Kaity mới đóng tính cả phim này mới là 2 phim và đều là nhân vật nữ sinh. Nhưng đây là 2 nữ sinh hoàn toàn khác, tính cách trái ngược và sự trưởng thành thể hiện rất rõ ở vai diễn Châu. Kaity nghĩ, khi khán giả xem Hồn Papa, da con gái, họ chắc chắn sẽ có một cái nhìn khác. Không đơn giản là một nữ sinh, trong vóc dáng của Châu, còn là hình ảnh của một… người bố. Kaity cho rằng, mình không còn nằm trong chiếc khung đó nữa.

kaity nguyen mot nam qua toi van dung ngoai showbiz viet

Diễn xuất với bạn, dễ hay khó?

Nói dễ không dễ, nói khó không khó! Quan trọng là mình biết phải làm gì với từng vai diễn mà mình đã chọn, tìm hiểu thật kỹ, hết mình với nó thì lúc này mạch diễn xuất sẽ tự động tuôn ra và chuyện khó hay dễ lúc này chỉ mang tính trải nghiệm cá nhân mà thôi.

Nếu là một sự phá cách hoàn toàn, bạn sẽ nghĩ đến dạng vai nào? Mức độ hy sinh cho vai diễn của bạn đến đâu?

Kaity thật sự rất muốn đóng một vai phản diện thật chất. Đã là nữ chính rồi, Kaity muốn được thấy mình trong một bản ngã khác. Về sự hy sinh cho vai diễn, quan trọng là Kaity hiểu được dụng ý của sự hy sinh đó có thật sự hợp lý hay không. Kaity cũng xem khá nhiều phim ở tuổi của mình, nhưng Kaity nghĩ, bản thân còn phải học nhiều để nhận biết được sự điên rồ mà mình sẽ chịu đánh đổi, và một khi gặp được vai diễn như vậy, Kaity sẽ suy nghĩ rất kỹ, phân tích được sự được mất rồi mới đi quyết định.

Hồn Papa, da con gái là một bộ phim làm về mối quan hệ Ba và Con. Hẳn bạn sẽ nghĩ nhiều về ba mình khi tham gia phim này. Nghĩ về ba mình, bạn thường nghĩ tới hình ảnh nào nhất?

Mỗi khi nghĩ đến ba, Kaity thường nghĩ về sự hy sinh và bảo bọc mà ba dành cho mình. Chính điều đó đã tạo rất nhiều cảm hứng cho Kaity khi hóa thân thành “bà cụ non” Châu luôn muốn lo lắng mọi thứ cho ba hư (Thái Hòa) trong phim và cũng từ đó, thể hiện hình tượng người cha muốn mọi thứ tốt nhất cho con khi đã hoán đổi. Kaity đã dùng sự liên kết tình cảm cá nhân với ba để tạo ra mối liên kết giữa cha con Châu - Hải trong Hồn Papa, da con gái. Và rất khó để mô tả bằng lời nhưng hy vọng khi mọi người xem phim sẽ nhận ra điều này.

kaity nguyen mot nam qua toi van dung ngoai showbiz viet

Thời điểm này, bạn tự quyết định mọi thứ về cuộc sống của mình hay vẫn làm theo lời tư vấn của ba bạn?

Kaity vẫn con trẻ, vẫn nghe theo lời tư vấn của ba và thường xuyên chia sẻ suy nghĩ riêng với ba để cha con hiểu nhau hơn cũng như để ba ủng hộ những quyết định riêng của mình.

Tết Việt cổ truyền với bạn và gia đình bạn thế nào?

Dù là ở Mỹ hay Việt Nam, gia đình Kaity đều sẽ có một cái Tết truyền thống. Ít nhất là Kaity vẫn sẽ tự nấu một nồi thịt kho tàu, canh khổ hoa và mâm đồ ăn Tết, rồi đi chúc Tết người thân, bạn bè, vì Tết là để sum vầy bên nhau mà.

kaity nguyen mot nam qua toi van dung ngoai showbiz viet

Không “thuận theo đà” nổi tiếng từ Em chưa 18, bạn nhận vai khá rụt rè cũng như không ồ ạt tấn công showbiz. Đây là ý của bạn hay ekip truyền thông của bạn? Tiêu chí nhận phim của bạn là gì?

Sau Em chưa 18, Kaity nhận được khá nhiều lời mời đóng phim, có những kịch bản khá hay nhưng Kaity lại thấy bản thân không tìm được kết nối với vai diễn đó nên phải từ chối. Kaity còn khá trẻ nên cũng không vội vàng, thời gian này nên học tập trau đồi bản thân nhiều hơn là ồ ạt tấn công showbiz. Kaity nghĩ, nếu quyết định nhanh như thế, mình nhanh chóng sẽ sớm mất phương hướng. Ekip truyền thông của Kaity cũng tư vấn nhiều và cũng vui là họ đều là những người có tâm, nghĩ đến Kaity muốn gì và luôn cố gắng đồng hành với Kaity. Dù có hơi chậm, hơi rụt rè nhưng cố gắng đi cùng nhau thì mọi thứ rồi cũng sẽ được đền bù.

Hơn một năm tham gia giới giải trí, showbiz Việt có khiến bạn ngột ngạt không?

Showbiz vẫn là một nơi rất mới với Kaity. Một năm qua, Kaity như dạo chơi và luôn để bản thân đứng ngoài đó, làm tốt nhất công việc của mình, nên ít nhất đến bây giờ Kaity vẫn thở tốt và sẽ cố gắng giữ nhịp để bản thân được thoải mái nhất.

Năm ngoái, bạn gần như thu gom toàn bộ giải thưởng điện ảnh trong nước như Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam, Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại giải Ngôi sao xanh. Hỏi thật, giải thưởng có ý nghĩa gì với bạn không?

Showbiz Việt vẫn là một nơi rất mới với Kaity. Một năm qua, Kaity như dạo chơi và luôn để bản thân đứng ngoài đó để làm tốt nhất công việc của mình…

Dĩ nhiên, tất cả giải thưởng Kaity nhận đều có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần. Vì đó là sự thừa nhận thành quả cho mọi sự cố gắng của mình, từ ngày đầu Kaity vô tình được mời đi casting cho đến khi hoàn thành vai diễn. Đồng thời, mọi giải thưởng nhận được luôn nhắc nhở Kaity rằng, mình phải cố gắng hơn nữa. Mỗi lần nhận được một giải thưởng ngoài là động lực còn là cả áp lực thử thách việc làm mới mình lại, không những thế, còn phải làm tốt hơn để cảm thấy xứng đáng với giải thưởng mình được nhận.

kaity nguyen mot nam qua toi van dung ngoai showbiz viet

Sau Hồn Papa, da con gái, dự án tiếp theo của bạn là gì?

Kaity đang ấp ủ một dự án riêng cho ngày sinh nhật lần thứ 20 vào tháng 4 năm sau, đồng thời đang suy nghĩ và đọc kịch một số lời mời đóng phim, nhưng hiện tại vẫn chưa quyết định nhận vai.

Sau 1 năm theo đuổi diễn xuất, mơ ước của bạn đã chính xác gọi tên nó là gì chưa?

Sau một năm, giấc mơ đó chỉ đến theo từng mảnh, đang dần kết nối thành hình và để gọi tên nó cho chính xác thì Kaity cần thêm thời gian nữa, ít nhất là sau khi nhìn thấy bộ phim thứ 2 Hồn Papa, da con gái được ra mắt.

Mỗi thời điểm, mỗi giai đoạn, quan điểm về nhiều thứ của con người cũng khác. Lấy ví dụ thời điểm này đi, bạn quan niệm cần một người đàn ông thế nào trong tình yêu?

Kaity còn khá trẻ và hiện tại tình yêu với bản thân mới chỉ là cái gì đó thoáng qua. Kaity đã có đủ sự yêu thương của ba và người thân, bạn bè. Và bây giờ, là lúc Kaity muốn những điều mình muốn nhất – đóng phim và làm những điều mình thích nhất.

kaity nguyen mot nam qua toi van dung ngoai showbiz viet

Với bạn, Tình yêu và Sự nghiệp - cái nào quan trọng hơn?

Tình yêu và Sự nghiệp đều quan trọng, tùy thuộc vào thời điểm và hoàn cảnh, cái nào đang hiện hữu Kaity sẽ tập trung vào cái đó hơn.

Cảm ơn Kaity Nguyễn!

kaity nguyen mot nam qua toi van dung ngoai showbiz viet 'Hồn Papa da con gái' tung trailer đáng yêu và đầy bất ngờ, hứa hẹn gây bão phòng vé vào cuối năm nay
kaity nguyen mot nam qua toi van dung ngoai showbiz viet Đạo diễn Ken Ochiai là nỗi sợ 'đáng yêu' của Kaity Nguyễn cùng dàn diễn viên 'Hồn Papa, da con gái'

Thuận Nhân