Kanye West bị Grammy ‘cấm cửa’ sau những tranh cãi trên mạng xã hội

(TGĐA) - Có vẻ như rapper nổi tiếng Kanye West đang "gặp xui" khi hết bị Instagram khóa tài khoản lại bị Grammy ‘cấm cửa’ không cho biểu diễn.

'Thánh mõm' Kanye West bị Instagram khoá tài khoản trong 24 giờ 'Thánh mõm' Kanye West bị Instagram khoá tài khoản trong 24 giờ
Kanye West cầu xin Kim Kardashian quay lại Kanye West cầu xin Kim Kardashian quay lại

Mới đây, một đại diện của Kanye West đã xác nhận với trang tin Variety rằng nam rapper sinh năm 1977 đã bị Grammy loại khỏi danh sách biểu diễn vì những tranh cãi liên quan đến “hành vi trực tuyến”. Recording Academy và CBS hiện chưa có phản hồi gì về thông tin này.

Kanye West bị Grammy ‘cấm cửa’ sau những tranh cãi trên mạng xã hội
Đại diện Kanye West tiết lộ nam rapper bị Grammy loại khỏi danh sách biểu diễn

Đại diện của West cho biết phía nam rapper đã nhận được một cuộc gọi từ phía Grammy vào tối thứ sáu thông báo anh đã “không may” bị loại khỏi danh sách biểu diễn sau những tranh cãi về hành vi trên mạng xã hội. Mặc dù West, người đã giành năm giải Grammy 2022, không xuất hiện trong danh sách nghệ sĩ biểu diễn được công bố ngày thứ ba nhưng rất có thể anh sẽ được nêu tên trong những danh sách tiếp theo. Đại diện của West chỉ gửi cho Variety một liên kết với lời nhắn: “Thông tin này đã được xác nhận” và không trả lời các yêu cầu cung cấp thêm thông tin, tuy nhiên tờ Blast lại tiết lộ: "Các nguồn tin của chúng tôi cho biết phía Kanye không ngạc nhiên trước quyết định này".

Việc Grammy “cấm cửa” Kanye West cũng là một điều dễ hiểu bởi có quá nhiều rủi ro sẽ xuất hiện trong lễ trao giải nếu Grammy để nam rapper lên sân khấu. Dựa trên các bài đăng và hoạt động mạng xã hội của West trong thời gian gần đây, rất có thể anh sử dụng sân khấu để tiếp tục quấy rối Pete Davidson, bạn trai mới của Kim Kardashian, vận động tình cảm của công chúng để giành quyền nuôi con của mình hay đưa ra những tuyên bố ủng hộ tội phạm tình dục bị buộc tội Marilyn Manson hay người phát ngôn ngông cuồng về LGBT+ DaBaby – những người mà anh đã giới thiệu tại các buổi concert hoặc sự kiện gần đây của mình. Kanye West cũng có thể đưa ra những tuyên bố sai lầm hơn về chế độ nô lệ hoặc tiếp tục gây tranh cãi với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ngoài ra, không loại trừ khả năng nam rapper sẽ lợi dụng sân khấu Grammy để làm điều gì đó “kì quặc” như khi anh ta bất ngờ nói “George Bush không quan tâm đến người da đen” trong một cuộc quyên góp trên truyền hình về cơn bão Katrina vào năm 2005.

Kanye West bị Grammy ‘cấm cửa’ sau những tranh cãi trên mạng xã hội
Đây được cho là quyết định nhằm hạn chế những "rủi ro" có thể xảy ra trên sân khấu của Kanye West

Trên hết, các trang tin cho rằng quyết định trên được đưa ra một phần vì lo ngại về những tranh cãi có thể xảy ra giữa West và người dẫn chương trình Grammy Trevor Noah. Trước đó, West đã nói xấu Noah trong một bài đăng trên Instagram sau khi người dẫn chương trình Daily Show đưa ra những bình luận cá nhân liên quan đến cuộc chia tay của anh với vợ cũ Kardashian, dẫn đến nam rapper bị Instagram khóa tài khoản trong 24 giờ. Noah sau đó đã đáp trả: “Điều tôi thấy từ tình huống này là một phụ nữ muốn sống cuộc sống của mình mà không bị bạn trai cũ hay chồng cũ quấy rối”. Những lần xuất hiện trước công chúng của West cũng hiếm khi không gây tranh cãi tiêu cực và không có lý do gì để kỳ vọng rằng màn trình diễn tại Lễ trao giải Grammy 2022 sẽ là một ngoại lệ.

Kanye West bị Grammy ‘cấm cửa’ sau những tranh cãi trên mạng xã hội
Cũng như tránh phát sinh hiềm khích giữa nam rapper và người dẫn chương trình Trevor Noah

Đến thời điểm hiện tại, đã có một số rapper lên tiếng phản đối quyết định này của Grammy, cho rằng đây là một phần của câu chuyện phân biệt chủng tộc và chống lại giới hip-hop. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là việc Kanye West và album Donda mới là người hưởng lợi từ quyết định nâng số lượng đề cử Album của năm từ 8 lên 10 của Giám đốc điều hành Recording Academy Harvey Mason Jr. bởi “hip-hop không có đại diện”.

Trước đó, Grammy đã công bố danh sách biểu diễn bao gồm những cái tên như BTS, Olivia Rodrigo, Billie Eilish, Lil Nas X, Jack Harlow, Brandi Carlile và Brothers Osborne. Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 64 sẽ được tổ chức vào ngày 3/4/2022 tại MGM Grand Arena, Las Vegas và được dẫn chương trình bởi Trevor Noah. Chương trình được phát trực tiếp và theo yêu cầu trên Paramount+.

'Thánh mõm' Kanye West bị Instagram khoá tài khoản trong 24 giờ 'Thánh mõm' Kanye West bị Instagram khoá tài khoản trong 24 giờ
Kanye West cầu xin Kim Kardashian quay lại Kanye West cầu xin Kim Kardashian quay lại

Linh Trần

Variety