Kate Winslet: Sinh ra để làm diễn viên

(TGĐA) - Kate Winslet - nàng Rose đáng yêu trong bộ phim kinh điển Titanic, thường được gọi bằng cái tên trìu mến English Rose (Bông hồng nước Anh) và Corset Kate.

Kate Winslet ‘không kìm được nước mắt’ khi hội ngộ với Leonardo DiCaprio Kate Winslet ‘không kìm được nước mắt’ khi hội ngộ với Leonardo DiCaprio
Kate Winslet hối tiếc sâu sắc về những quyết định hợp tác không chính xác Kate Winslet hối tiếc sâu sắc về những quyết định hợp tác không chính xác
Kate Winslet: Sinh ra để làm diễn viên
Kate Winlet

Kate Winlet sinh ngày 5/10/1975 tại Reading, Anh Quốc, trong một gia đình có cha mẹ (Roger Winslet và Sally Bridges-Winslet) là diễn viên và ông ngoại là quản lí một nhà hát kịch. Cô được đánh giá là “người mang dòng máu diễn xuất từ khi sinh ra” như Natalie Wood, Elizabeth Taylor và Grace Kelly. Năm 11 tuổi, Winslet đã là gương mặt quảng cáo cho một loại ngũ cốc ăn liền nổi tiếng của Anh. Lên cấp 2, cô vào học tại trường nghệ thuật biểu diễn. Tốt nghiệp năm 16 tuổi, Winslet tham gia đóng kịch tại sân khấu địa phương với vai diễn trong các vở kịch như The Secret Diary of Adrian MolePeter Pan. Năm 19 tuổi, cô bắt đầu làm quen với màn ảnh rộng qua vai diễn Juliet Hulme trong bộ phim Heavenly Creatures của đạo diễn Peter Jackson. Thành công với vai diễn này đã dẫn Winslet đến một loạt vai diễn khác như vai Marianne trong Sense and Sensibility (1995) do Lý An đạo diễn và vai nàng Rose DeWitt Bukater, người yêu của nhân vật do Leonardo Di Caprio đóng trong bộ phim Titanic đạt doanh thu cao nhất mọi thời. Bộ phim Titanic giành được 11 giải Oscar, Winslet được đề cử Oscar nhưng không giành giải thưởng. Sau Titanic, Winslet tái ngộ sân khấu kịch với vai Sue Bridehead trong Jude (1996) do Michael Winterbottom đạo diễn và vai Ophelia trong vở Hamlet (1966) dài 4 giờ do Kenneth Branagh đạo diễn. Sau đó, cô quay trở lại màn ảnh rộng với vai diễn người mẹ hippie đưa các con đến Morocco để theo đuổi mục tiêu của đời mình trong bộ phim Hideous Kinky. Winslet được ngợi khen về diễn xuất nhưng bộ phim thất bại về doanh thu. Tuy nhiên, nhờ bộ phim này mà cô quen và cưới James Threapleton, trợ lý của đạo diễn MacKinnon. Nhưng năm 2001, hai người đã chia tay.

Kate Winslet: Sinh ra để làm diễn viên
Kate Winslet trong Holy Smoke

Năm 1998, Winslet từ chối vai diễn của Gwyneth Paltrow trong Shakespeare in Love và vai của Jodie Foster trong Anna and the King. Trong 2 năm 1999 và 2000, cô có vai diễn đáng chú ý là vai cô gái Úc Ruth Barron gia nhập vào một giáo phái nhân chuyến thăm Ấn Độ, để rồi được nhân vật do Harvey Keitel đóng đưa trở lại cuộc sống bình thường trong phim Holy Smoke. Với vai diễn này, Winslet đẩy đến giới hạn của diễn xuất với một cảnh cô đứng khỏa thân và một cảnh tiểu tiện trước mặt Keitel. Bộ phim thất bại vì bị các nhà phê bình chê là kém xa The Piano cũng do Campion đạo diễn cách đó 6 năm. Bộ phim tiếp theo Quills do Winlest đóng chính, Phil Kaufman đạo diễn, kịch bản của Marquis de Sade cũng thất bại. Nhưng chỉ sau 1 năm, Winslet một lần nữa được đề cử Oscar cho vai diễn Iris Murdoch trong bộ phim Iris do Richard Eyre đạo diễn. Lần này, cô vẫn chưa thể chạm tay đến tượng vàng bởi chiến thắng đã thuộc về Jennifer Connelly trong bộ phim A Beautiful Mind.

Kate Winslet: Sinh ra để làm diễn viên
Kate Winlet vai Rose trong Titanic

Đầu năm 2003, vai diễn Bitsey Bloom (một phóng viên đi tìm sự thật về David Gale, một giáo sư Đại học Texas kiêm nhà hoạt động chống án tử hình chờ bị xử tử vì một tội danh vu khống) của Winslet trong bộ phim The Life of David Gale do Alan Parker đạo diễn bị đánh giá là thất bại. Winslet tiếp tục có màn tái xuất ấn tượng nữa với vai diễn người yêu của danh hài Jim Carrey trong bộ phim Eternal Sunshine of the Spotless Mind của đạo diễn Michel Gondry. Bộ phim mang về cho cô đề cử Oscar lẫn Quả cầu Vàng nhưng nàng Rose vẫn ngậm ngùi ra về tay không. Năm 2005, Winslet trở lại với thể loại phim thần thoại Finding Neverland đóng cùng Johnny Depp. Cô dễ dàng nhập vai bởi đã quen thuộc với vai diễn Wendy trong vở kịch Peter Pan trên sân khấu. Năm 2005, tạp chí People xếp cô vào danh sách 50 người đẹp nhất thế giới. Năm 2006, Winslet tham gia 4 bộ phim: Phim hoạt hình Flushed Away (lồng tiếng con chuột cống Rita giúp nhân vật Roddy (do Hugh Jackman lồng tiếng) thoát khỏi thành phố Ratropolis để trở về nguồn cội Kensington của mình), All the King's Men (vai người yêu thời trẻ của nhân vật do Jude law đóng), Little Children do Todd Field đạo diễn lấy bối cảnh khu ngoại ô thượng lưu của New England (bộ phim này mang về cho cô đề cử Oscar thứ 5 và là đề cử đầu tiên vai chính) và Holiday, phim hài tình cảm do Nancy Meyers đạo diễn (vai Iris).

Kate Winslet: Sinh ra để làm diễn viên
Kate Winlet trong Revolutionary Road

Chồng thứ 2 của Winslet là đạo diễn Sam Mendes (phim Revolutionary Road). Hai người làm đám cưới năm 2003. Mendes từng đoạt Oscar với bộ phim American Beauty. Ned Rocknroll là chồng thứ 3 của cô ở thời điểm hiện tại. Winslet có 3 người con với 3 người chồng. Gia đình cô sinh sống tại hai nơi: Mỹ và Anh. Winslet rất xem trọng vai trò làm mẹ. Người ta thấy cô đưa con đến trường học ở New York và cô thường xuất hiện tại khu dân cư Chelsea khi không đóng phim. Cô còn có một ngôi nhà ở vùng nông thôn Gloucestershire, Anh. “Chúng tôi chia thời gian cho hai nơi. Tôi muốn con cái lớn lên như những đứa trẻ bình thường nhưng cũng muốn chúng biết cha mẹ chúng đang làm gì và làm hết mình vì tình yêu công việc chứ không phải vì sự nổi tiếng” – Winslet trả lời phỏng vấn tờ Daily News. Winslet nói cô thích New York vì “Tại đây bạn thoát khỏi tất cả sự phán xét, bạn là chính bạn và được mọi người chấp nhận”.

Kate Winslet: Sinh ra để làm diễn viên
Kate Winslet trong The Reader

Tại Lễ trao giải Oscar năm 2008, cuối cùng Kate Winslet đã đoạt được giải Quả cầu vàng và giải Oscar danh giá. Mùa giải thưởng năm đó, cô gái tóc vàng đáng yêu đã chinh phục được khán giả và ban giám khảo giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh bằng vai diễn ấn tượng trong The Reader.

Điểm lại các bộ phim lấy cảm hứng từ thập niên 50 Điểm lại các bộ phim lấy cảm hứng từ thập niên 50
Cuộc tình đầy cám dỗ của Kate Winsle và Justin Timberlake trong 'Wonder Wheel' Cuộc tình đầy cám dỗ của Kate Winsle và Justin Timberlake trong 'Wonder Wheel'
Allison Janney hôn Kate Winslet khi nhận giải thưởng Allison Janney hôn Kate Winslet khi nhận giải thưởng

P.V