Kể "Chuyện tình" cùng ca sĩ Ngọc Quy

(TGĐA) -  Ngày 22/11 vừa qua, ca sỹ Ngọc Quy đã cho ra mắt album mới nhất của mình với chủ đề Chuyện tình là tuyển tập những ca khúc quốc tế nổi tiếng trong vòng hơn một thế kỷ qua, đến từ nhiều vùng miền khác nhau trên thế giới. 

ke chuyen tinh cung ca si ngoc quy Ngọc Quy: Khi hát, tôi thở bằng cảm xúc…
ke chuyen tinh cung ca si ngoc quy Đêm nhạc “Tình yêu người lính”

Ba năm trước, giọng nam trung Ngọc Quy, đến từ Hà Nội, đã giới thiệu album thứ ba của anh được thực hiện hoàn toàn tại Sài Gòn – Nắng chiều rực rỡ. Đĩa nhạc này nhanh chóng được những người yêu nhạc trữ tình để ý, truyền tai nhau về một giọng hát đẹp, mang nhiều chất cổ điển nhưng lại rất mềm mại, tình cảm. Đặc biệt album này được nhiều người nghe nhạc hi-end dùng để… thử loa. Và cũng từ đây, Ngọc Quy trở thành giọng hát được nhiều người nghe nhạc xưa, nhạc thính phòng chờ đợi những sản phẩm mới.

ke chuyen tinh cung ca si ngoc quy

Và ngày 22/11 vừa qua, một lần nữa, ca sỹ Ngọc Quy ra mắt album mới nhất của mình với chủ đề Chuyện tình. Nếu Nắng chiều rực rỡ có không khí âm nhạc bán cổ điển dựa trên những ca khúc Việt Nam nổi tiếng, giai điệu đẹp, thì Chuyện tình mang nhiều màu sắc hơn, là một tuyển tập những ca khúc quốc tế nổi tiếng trong vòng hơn một thế kỷ qua, đến từ nhiều vùng miền khác nhau trên thế giới. Vì thế, âm nhạc của Chuyện tình rất phong phú và có nhiều điều mới lạ, bởi làm mới, làm khác đi những gì đã quá quen thuộc với những ca khúc bất hủ, là điều mà Ngọc Quy đã luôn theo đuổi từ khi mới khởi nghiệp.

Điều thú vị trong Chuyện tình là mỗi bài hát sẽ mang âm hưởng đặc trưng xứ sở mà nó xuất phát hoặc không gian mà từ đó bài hát ra đời (như các bài nhạc phim). Chẳng hạn bài hát rất quen thuộc với người yêu nhạc Pháp ở Việt Nam là Chanson d’Orphée (Bài ngợi ca tình yêu, lời Việt của Phạm Duy) trong phim Black Orpheus, vốn xuất xứ từ Brazil, lần này vang lên với âm hưởng bossa nova đặc trưng; bài Besame Mucho (Hôn em thật nhiều) với điệu bolero nguyên thủy Mexico; đặc biệt là bài hát Trở về Surriento trước nay vẫn được biểu diễn chủ yếu bằng phong cách cổ điển thì lần này được trở về với không gian ban đầu là điệu flamenco Nam Âu mang dấu ấn của vùng Napoli (Ý)…

ke chuyen tinh cung ca si ngoc quy

Âm nhạc của Chuyện tình mang nhiều tính hoài cổ xen với những màu sắc âm nhạc hoài niệm như bán cổ điển, smooth jazz hay các thể loại mang tính hương xa (exotic) đặc trưng của những vùng miền như đã nói ở trên, vì thế album này rất thích hợp với những người yêu các giá trị âm nhạc kinh điển, thích nghe nhạc theo lối truyền thống để cảm nhận được sự đa chiều của âm nhạc, đến từ bản thân ca khúc, giọng hát của ca sĩ, lối hòa âm và nhất là chất lượng âm thanh. Chuyện tình được thực hiện, thu âm và master với chất lượng âm thanh cao mà các chuyên gia nghe nhạc hi-end vẫn đề ra. Album được hai nhạc sỹ Dũng Đà Lạt và Quang Ngọc hòa âm, thu âm rồi được mix và master tại Mỹ với chuẩn âm thanh cao nhất hiện nay.

ke chuyen tinh cung ca si ngoc quy
Janice Phương là người bạn diễn thân thiết của Ngọc Quy từ khi cả hai còn cùng nhau ca hát ở nhiều sân khấu Hà Nội

Trong album này, ngoài các bài đơn ca, ca sỹ Ngọc Quy đã mời 2 đồng nghiệp nữ, những người bạn diễn thân thiết của anh cùng tham gia. Ca sỹ Diệu Hiền hát cùng Ngọc Quy 2 bài (Khúc hát thanh xuân, Người yêu dấu ơi!); đặc biệt là sự tham gia của giọng hát đến từ Philippines, quán quân Vietnam Idol 2016 Janice Phương, bạn diễn thân thiết của Ngọc Quy từ khi cả hai còn cùng nhau ca hát ở nhiều sân khấu Hà Nội, Janice Phương hát cùng Ngọc Quy ca khúc nổi tiếng của dòng bán cổ điển – The Prayer, một trong những bản song ca được hát và thu âm nhiều nhất trên thế giới trong vòng 20 năm qua.

ke chuyen tinh cung ca si ngoc quy

Album Chuyện tình được phát hành bởi Audio Space, nhà sản xuất và phát hành băng đĩa có uy tín bậc nhất hiện nay, và cùng là một điểm hẹn quen thuộc của giới nghe nhạc hi-end trên cả nước.

Để giới thiệu album Chuyện tình đến với công chúng, Ngọc Quy sẽ tổ chức đêm nhạc đặc biệt tại Hà Nội vào tối 26/11 tại Âu Cơ Club (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) và sau đó là 2 đêm nhạc cho khán giả TP. HCM tại Café Hi-End (21 Nguyễn Đình Chiểu, Q.1) – đây cũng là địa điểm mà Ngọc Quy và những người bạn thường xuyên tổ chức chương trình Lãng mạn cuối tuần từ hơn một năm nay.

Minh Tuyền