Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'

(TGĐA) - Là gương mặt quen thuộc của khán giả phía Nam, nhưng cái tên Khả Ngân chỉ thực sự được “hâm nóng” khi ra Bắc làm phim 11 tháng 5 ngày. Với lối diễn xuất tự nhiên, Khả Ngân ngày càng chứng tỏ khả năng nhập vai vô cùng duyên dáng của mình. Cùng lắng nghe cô nàng chia sẻ về lần “Bắc tiến” này!

Thanh Sơn - Khả Ngân tiếp tục lộ thêm 'hint' chứng tỏ mối quan hệ mập mờ là có thật Thanh Sơn - Khả Ngân tiếp tục lộ thêm 'hint' chứng tỏ mối quan hệ mập mờ là có thật
Rước nàng về nhà ra mắt mà Thanh Sơn vẫn phủ nhận 'phim giả tình thật' với 'nữ hoàng boxing' Khả Ngân Rước nàng về nhà ra mắt mà Thanh Sơn vẫn phủ nhận 'phim giả tình thật' với 'nữ hoàng boxing' Khả Ngân
Thanh Sơn gia nhập hội 'chỉ follow mình em', công khai phát 'cẩu lương' với Khả Ngân cực mùi mẫn Thanh Sơn gia nhập hội 'chỉ follow mình em', công khai phát 'cẩu lương' với Khả Ngân cực mùi mẫn
Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'
Khả Ngân

11 tháng 5 ngày đã đi được hơn nửa chặng đường, để thực sự sống với cảm xúc của Tuệ Nhi, bạn đã chuẩn bị và mất bao lâu cho đến khi “ngấm” nhân vật?

Tôi nhận kịch bản phim từ cuối năm 2020 và Tuệ Nhi khác hoàn toàn so với các vai tôi từng đảm nhận. Từ thời điểm đó cho đến khi ra Hà Nội quay phim hồi tháng 3/2021, tôi đã nghiên cứu khá kĩ nhân vật và khi bước vào từng cảnh quay, được sống cuộc đời của Tuệ Nhi, tôi càng nhập tâm vào cô nàng này nhiều hơn. Ở thời điểm hiện tại, tôi ngấm nhân vật đến mức cảm giác mỗi ngày đều như đang sống với tính cách, con người của Tuệ Nhi tới 80%.

Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'

Bạn đón nhận những luồng ý kiến trái chiều ra sao?

Tôi có thói quen đọc hết những bình luận khen chê của khán giả dành cho mình, nhất là sau từng tập phim phát sóng. Với những bình luận trái chiều, tôi thường bỏ qua để không bị cuốn vào cảm xúc tiêu cực. Nhưng nếu là bình luận mang tính góp ý, xây dựng cho vai diễn, tôi sẽ gạn lọc và thay đổi để bản thân tốt hơn.

Mái tóc dài đã trở thành thương hiệu bao năm qua của bạn, đây có phải lần đầu tiên bạn cắt ngắn?

Tôi quyết định cắt tóc ngắn từ giữa năm 2020 với hai lý do: Thứ nhất vì muốn làm mới bản thân, có sự phá cách nhất định sau nhiều năm theo nghề. Thứ hai, mái tóc ngắn phù hợp với hình ảnh trong MV Em đau lòng thế anh vừa lòng chưa của tôi ra mắt cùng thời điểm. Ban đầu cũng có đôi chút tiếc nuối nhưng sau đó tôi lại thấy bản thân khá hợp và nhiều khán giả cũng dành lời khen về hình ảnh mới này. Cho nên mái tóc ngắn ở 11 tháng 5 ngày là nối tiếp hành trình thay đổi trước đó, không phải do vai diễn buộc phải như vậy đâu.

Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'

Ngoài vấn đề về thời tiết và áp lực vai diễn khiến bạn phải nhập viện gần 2 tuần vì suy nhược cơ thể ở mức báo động, còn trở ngại nào nữa không?

Đó là hai khó khăn lớn nhất rồi, còn những trở ngại khác với tôi chỉ là chuyện nhỏ. Do Tuệ Nhi được cho phép nói giọng Nam nên đây là lợi thế với tôi. Tôi được thoải mái sử dụng giọng thật của mình mà không cần lồng tiếng hay cố gắng nói giọng Bắc. Chỉ là khi thoại dài, tôi nói hơi nhanh và đôi lúc sẽ làm mọi người thấy hơi khó nghe, nên đó là điểm tôi cần khắc phục. Tôi được các cô chú anh chị nghệ sĩ trong đoàn hỗ trợ rất nhiều về đài từ để có thể hoàn thành vai diễn tròn trịa nhất.

Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'

Bạn nói Tuệ Nhi khác Khả Ngân 100% về tính cách, nhưng lại giống 80 - 90% về cảm xúc, vậy thực sự Khả Ngân là cô gái như thế nào?

Tuệ Nhi là đại diện cho nhiều bạn trẻ thời nay, do cuộc sống từ nhỏ được nuông chiều và quá đầy đủ nên nghĩ mình là “rốn vũ trụ”, không quan tâm đến cảm xúc của mọi người xung quanh, từ đó cô ấy đã mất đi nhiều điều giá trị trong cuộc sống rồi buộc phải thay đổi để trưởng thành. Tuệ Nhi khác Khả Ngân, vì tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa như vậy. Nhưng Khả Ngân lại có những cảm xúc thất thường và khá coi trọng tình cảm như Tuệ Nhi. Đó là lý do tôi nói như trên.

Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'
Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'
Khả Ngân và Thanh Sơn trong 11 tháng 5 ngày

Tuệ Nhi không ngại “thả thính” Hải Đăng trong phim, bạn nghĩ sao về câu “cọc đi tìm trâu”? Một người đàn ông như thế nào sẽ khiến bạn muốn ở bên cạnh?

Tuệ Nhi là cô gái luôn chủ động trong mọi quyết định, kể cả tình cảm. Vì vậy khi nảy sinh tình cảm với Đăng, cô ấy không ngại thể hiện và tìm mọi cách kéo đối phương về phía mình. Nên câu “cọc đi tìm trâu” dành cho Tuệ Nhi là rất đúng. Còn liên hệ với Khả Ngân đời thực thì phải xem đã, chuyện tình cảm khó nói trước lắm. Tôi không đặt ra tiêu chí gì cho bản thân rằng phải tìm được người yêu như thế nào, vì không có bất kỳ quy chuẩn nào để cân đo đong đếm cả. Tôi chỉ quan trọng người bên cạnh mình phải là người hiểu mình, có thể chia sẻ với mình mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống là đủ.

Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'

Không chỉ trên phim, ngoài đời bạn và Thanh Sơn cũng rất thân thiết khiến nhiều người ghen tỵ. Mới đây, Thanh Sơn bất ngờ gia nhập hội "chỉ follow mình em" trên Instagram. Và cô gái duy nhất Sơn ấn follow không ai khác lại chính là bạn. Bạn giải thích thế nào trước tin đồn "phim giả tình thật"?

Tôi thấy 90% các cặp đôi ăn ý trên màn ảnh đều được xếp vào danh sách “phim giả tình thật” thì phải (cười). Tôi phải cảm ơn khán giả vì đã rất yêu mến cặp đôi Nhi - Đăng. Tôi có đọc hết các bình luận và tin nhắn mà mọi người gửi tới, ghép đôi hai nhân vật này. Thậm chí có cả group “đẩy thuyền”, fanpage dành riêng cho Nhi và Đăng trên Facebook nữa. Quả thực tôi không nghĩ lại được mọi người yêu quý đến vậy. Tôi xúc động và hạnh phúc lắm. Nhưng tôi và anh Sơn chỉ là đồng nghiệp thôi, dù lần đầu hợp tác nhưng nhờ sự chuyên nghiệp, gần gũi của anh ấy mà cả hai đã rất ăn ý.

Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'

Thoát mác hotgirl từ nhiều năm nay và tỏa sáng với vai trò của một diễn viên truyền hình đến phim điện ảnh nhưng khả năng diễn xuất của bạn vẫn còn gây tranh cãi. Lý do là vì?

Tôi may mắn có duyên tham gia nghệ thuật từ sớm, và có cơ hội nhận những dự án điện ảnh, truyền hình tốt để khẳng định bản thân. Trong sự nghiệp diễn xuất, tôi là diễn viên tay ngang, kinh nghiệm của tôi được rèn giũa qua từng dự án phim và nhờ sự chỉ dạy của các cô chú, anh chị nghệ sĩ sau mỗi lần hợp tác. Những gì tôi đang có ngày hôm nay được hình thành sau thời gian hơn 8 năm đi từng bước, từng bước một. Hậu duệ mặt trời là phim truyền hình gần nhất tôi tham gia, tôi biết đã không đáp ứng được hết kỳ vọng của khán giả. Nên để giải thích về khả năng diễn xuất trong quá khứ, tôi không có gì để biện minh. Ngay tại thời điểm đó hay hiện tại, tôi đều giữ thái độ im lặng. Vì tôi hiểu khán giả có yêu thương thì mới quan tâm đến mình và đưa ra những bình luận, đôi lúc có phần hơi khắt khe nhưng cũng giúp bản thân mình nhìn nhận ra nhiều điều, để tìm cách khắc phục. Vì vậy sau phim đó, tôi không nhận thêm dự án phim truyền hình nào nữa để dành thời gian rèn luyện lại kỹ năng diễn xuất. Và tới 11 tháng 5 ngày, những lời khen của khán giả dành cho Tuệ Nhi đã tiếp thêm động lực cho tôi rất nhiều, rằng tôi đang đi đúng hướng và đã thay đổi được định kiến của khán giả dành cho mình trong lĩnh vực diễn xuất.

Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'

Chưa khi nào tôi nghĩ đến chuyện sẽ chỉnh sửa gì trên gương mặt mình cả. Tôi may mắn được ba mẹ ban cho vẻ ngoài ưa nhìn và tôi rất trân trọng điều đó.

Trong phim này, bạn đã chứng tỏ được gu thời trang “cực chất”. Xem ra Tuệ Nhi không chỉ thử thách bạn trong khả năng diễn xuất mà còn cả kiến thức về thời trang nữa?

Từ khi nhận kịch bản phim, ngoài phân tích tâm lý nhân vật cho vai diễn, tôi còn phải nghiên cứu thật kỹ để tự định trang cho mình, làm sao để Tuệ Nhi thời trang nhất, nhưng cũng hợp hoàn cảnh nhân vật nhất. Ở các dự án phim khác, tôi có stylist và tổ phục trang phụ trách vấn đề trang phục, còn ở phim này, tôi chỉ có một mình nên đây là thử thách khá lớn với tôi. Tôi cũng sợ mình lựa chọn trang phục không phù hợp thì lên phim sẽ thành thảm họa. Nhưng không ngờ lại nhận được sự đón nhận rất tích cực từ khán giả. Rất nhiều người nhắn tin hỏi tôi bộ đồ này mua ở đâu, giá cả như thế nào và chia sẻ rất ấn tượng với gu thời trang của tôi trong phim. Cũng có nhiều khán giả hỏi tại sao tôi không lựa chọn trang phục hàng hiệu hay các nhà mốt nổi tiếng, mà đồ tôi mặc đa phần đều thuộc thương hiệu Việt, thì thú thật ngoài đời tôi cũng thường xuyên có sở thích lựa chọn trang phục thương hiệu Việt. Tôi không cố định bản thân phải mặc đồ hiệu hay trang phục phải đắt tiền, miễn sao phù hợp với bản thân là được. Kể cả chiếc áo 50 - 100 ngàn đồng nhưng hợp thì tôi vẫn thích.

Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'

“Ẵm” khá nhiều vai chính được khen ngợi từ phim truyền hình (Trở về 3) đến điện ảnh (Nhà có 5 nàng tiên, Lật mặt 2, 100 ngày bên em, Yêu em từ khi nào, Bí mật của gió) nhưng may mắn dường như chưa mỉm cười với bạn khi chưa có vai diễn nào thực sự có sức bật?

Tôi không đổ lỗi cho bất kỳ hoàn cảnh nào hay đưa ra bất cứ lý do gì để biện minh cho sự thiếu sót của bản thân. Ở các dự án phim trước, tôi chưa có sức bật lớn như kỳ vọng của mọi người thì tôi chấp nhận thực tế, từ đó tìm điểm còn thiếu sót để khắc phục, phát triển bản thân tốt hơn.

Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'

Sau MV debut Cô gái Việt Nam và MV Em đau lòng thế anh vừa lòng chưa, bạn sẽ trở lại với hình ảnh âm nhạc nào trong thời gian tới?

Có nhiều người hỏi tôi “Còn đi hát nữa không?” vì hơn 1 năm rồi tôi không ra mắt thêm sản phẩm âm nhạc nào nữa. Nhưng mọi người cứ yên tâm rằng tôi vẫn sẽ theo đuổi sự nghiệp âm nhạc và chỉ tạm thời vắng bóng do tình hình dịch bệnh, cũng để hoàn thành dự án phim. Tôi không dám nói trước bất kỳ điều gì về các kế hoạch của mình, tôi chỉ muốn bật mí với mọi người là khi trở lại, chắc chắn sẽ là Khả Ngân hoàn toàn mới.

Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'

Cho đến giờ nỗ lực để cải thiện mối quan hệ với bố mẹ của bạn thế nào?

Hiện giờ mọi thứ đã ổn hơn trước rất nhiều rồi.

Sau những ngày tháng kiếm tiền và lao động cật lực, bạn thường tự thưởng cho mình điều gì?

Tôi có niềm đam mê thể thao từ nhỏ và được gia đình ủng hộ, hỗ trợ rất nhiều. Từ bơi lội đến boxing, tôi đều rất yêu thích và cảm giác ngấm vào trong máu, dù là khi còn nhỏ hay hiện tại tôi đều giữ nguyên niềm đam mê với những bộ môn thể thao này. Bây giờ do lịch trình làm việc dày đặc nên thời gian dành cho boxing hạn chế khá nhiều nhưng bất cứ khi nào rảnh rỗi tôi đều quay về sàn tập cho đỡ nhớ.

Tôi có sở thích đi du lịch. Hai năm trở lại đây do lịch trình làm việc khá nhiều nên tôi không có nhiều thời gian nghỉ cho những chuyến du lịch nước ngoài dài ngày, nên mỗi khi rảnh rỗi và trong điều kiện cho phép, tôi thường đi du lịch trong nước cùng bạn bè, người thân. Đây cũng là cách để tôi giải tỏa stress sau khi hoàn thành các dự án.

Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'

Nhiều người cho rằng, còn trẻ đẹp, hãy cứ vui chơi, làm những gì mình thích để tận hưởng những ngày tháng đẹp nhất đó, bởi có tuổi trẻ và sắc đẹp là có tất cả rồi. Quan điểm của bạn thì sao?

Tôi nghĩ đó cũng là một quan điểm đúng đấy chứ! Khi còn trẻ và còn đẹp, hãy cứ tận hưởng và làm những gì bản thân thấy hạnh phúc nhất. Miễn bạn không vi phạm pháp luật và đạo đức, thì mọi quyết định đều được tôn trọng. Về sắc đẹp, mỗi người sẽ có cách nhìn và quy chuẩn khác nhau, nhưng khi tự tin vào vẻ đẹp của bản thân cũng là lúc bạn có thể thoải mái làm mọi việc mà không lo nghĩ ánh nhìn của mọi người xung quanh.

Xin cảm ơn bạn!

Thanh Sơn - Khả Ngân tiếp tục lộ thêm 'hint' chứng tỏ mối quan hệ mập mờ là có thật Thanh Sơn - Khả Ngân tiếp tục lộ thêm 'hint' chứng tỏ mối quan hệ mập mờ là có thật

(TGĐA) - Khả Ngân và Thanh Sơn đang là cặp đôi được "đẩy thuyền" nhiều ...

'11 tháng 5 ngày' tổ chức tiệc đóng máy, Thanh Sơn và Khả Ngân vai kề vai khó rời? '11 tháng 5 ngày' tổ chức tiệc đóng máy, Thanh Sơn và Khả Ngân vai kề vai khó rời?

(TGĐA) - Trong tiệc đóng máy của 11 tháng 5 ngày, Thanh Sơn và Khả ...

Thanh Sơn gia nhập hội 'chỉ follow mình em', công khai phát 'cẩu lương' với Khả Ngân cực mùi mẫn Thanh Sơn gia nhập hội 'chỉ follow mình em', công khai phát 'cẩu lương' với Khả Ngân cực mùi mẫn

(TGĐA) - Thanh Sơn và Khả Ngân - cặp đôi của 11 tháng 5 ngày ...

Kim Anh