Khám phá lời nguyền Ba cá rùng rợn ước gì được nấy của 'Lời nguyền tầm da'

(TGĐA) - Trong truyền thuyết của mỗi quốc gia đều có những nhân vật ban điều ước, biến những tham vọng lớn nhất của con người thành sự thật. Tuy nhiên, ông Bụt hay Thần đèn không phải lúc nào cũng xuất hiện. Do đó mà đôi khi, con người rơi vào cái bẫy của quỷ dữ và vô tình vướng phải lời nguyền tàn khốc. Câu chuyện về Ba cá trong Evil Eye (tựa Việt: Lời nguyền tầm da) là một ví dụ điển hình khi con người có thể ước gì được nấy khi phải trả cái giá vô cùng đắt.

'Mười: Lời nguyền trở lại' rục rịch chiếu rạp ở hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ 'Mười: Lời nguyền trở lại' rục rịch chiếu rạp ở hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ
Chuyện lạ về 'Lời nguyền gia tộc' tồn tại hàng trăm năm ở Ấn Độ Chuyện lạ về 'Lời nguyền gia tộc' tồn tại hàng trăm năm ở Ấn Độ

Lời nguyền Ba cá đáng sợ vùng Nam Mỹ

Lời nguyền Ba cá có nguồn gốc từ Cộng hòa Dominica vùng Caribbean. Trong truyền thuyết, khi một người thực hiện giao kèo với quỷ dữ thì Ba cá sẽ xuất hiện nhằm đảm bảo họ tuân theo “hợp đồng” đến giây phút cuối cùng. Thông thường, những kẻ bị Ba cá bám theo đều ước trở có nhiều tài sản hay bảo vệ đất đai khỏi những kẻ xâm nhập. Người dân Nam Mỹ có một lời đồn rằng ai bất ngờ trở nên giàu có là do có dính đến lời nguyền này.

Khám phá lời nguyền Ba cá rùng rợn ước gì được nấy của 'Lời nguyền tầm da'

Ba cá thường là một con chó đến từ địa ngục với đôi mắt rực lửa. Trong nhiều câu chuyện, chúng nham hiểm hơn khi lấy hình dạng những loài động vật hiền lành như bò, gà… Song, Ba cá sẽ ăn linh hồn bất kỳ con người xấu số nào đi qua vùng đất chúng chiếm giữ vào buổi trưa, hoàng hôn hoặc 3 giờ sáng. Nhưng không chỉ những người gần đó gặp nguy hiểm, chủ nhân của Ba cá cũng phải gánh chịu tai ương khủng khiếp.

Giao kèo với quỷ dữ luôn có cái giá đi kèm. Nếu may mắn, Ba cá chỉ lấy đi của nạn nhân tài sản, đất đai hoặc gia súc. Nhưng thông thường, bạn bè hoặc gia đình của kẻ nhận giao kèo sẽ bị những căn bệnh bí ẩn hành hạ, nhiều cái chết không lời giải thích xuất hiện khắp nơi. Nếu nạn nhân chết trước khi hoàn thành giao kèo, Ba cá sẽ ám vào con cái hay họ hàng gần nhất của họ.

Khám phá lời nguyền Ba cá rùng rợn ước gì được nấy của 'Lời nguyền tầm da'

Thậm chí, sinh vật này sẽ gắn liền với phần tài sản từ quỷ dữ. Bất kỳ ai mua lại nhà cửa, đất đai hay nhận tiền vàng từ kẻ có giao kèo cũng sẽ trở thành nạn nhân của Ba cá. Trong các câu chuyện dân gian của Cộng hòa Dominica, Ba cá được xếp vào những sinh vật đáng sợ nhất. Bởi một khi được triều hồi, chúng sẽ lây lan như dịch bệnh và gieo rắc nỗi kinh hoàng cho cả một vùng đất rộng lớn.

Chuyến về thăm quê ngoại hóa ác mộng vì lời nguyền Ba cá

Lời nguyền tầm da là tác phẩm hiếm hoi đưa lời nguyền Ba cá ghê rợn lên màn ảnh rộng. Phim xoay quanh gia đình của cô bé Nala (Paola Miguel) và em gái Luna (Ivanna Sofia Ferro). Luna mắc một căn bệnh lạ khiến sức khỏe ngày một tồi tệ. Do đó mà người cha Guillermo (Arap Bethke) và mẹ Rebecca (Samantha Castillo) đành đưa hai chị em về quê với bà ngoại Josefa (Ofelia Medina). Cả hai sau đó rời đi để tìm cách chữa bệnh cho Luna.

Khám phá lời nguyền Ba cá rùng rợn ước gì được nấy của 'Lời nguyền tầm da'

Tại đây, Luna và Nala được chị giúp việc Abigail (Paloma Alvamar) kể cho câu chuyện cổ tích về 3 chị em sinh ba ở một làng quê nọ. Vì họ quá xinh đẹp nên lọt vào “mắt xanh” của một phù thủy. Hằng đêm, ả đến nhà họ và lén hút máu một người chị em. Theo thời gian, cô trở nên ốm yếu, bệnh tật và khó mà kéo dài sự sống.

Do đó, hai người còn lại bèn nhờ một phù thủy chỉ dạy họ cách triệu hồi Ba cá. Họ phải chôn một cái trứng ngỗng, đổ lên hỗn hợp máu với tà thuật đen. Sau 3 ngày, quả trứng sẽ nở ra Ba cá và giao kèo của quỷ cũng bắt đầu. Hai chị em ước cho người còn lại giữ được mang sống. Cô bé dần khỏe mạnh trở lại nhưng thảm họa cũng ập xuống gia đình họ và những người dân trong làng.

Khám phá lời nguyền Ba cá rùng rợn ước gì được nấy của 'Lời nguyền tầm da'

Theo thời gian, Nala dần nhận ra bà ngoài Josefa có những hành động kỳ lạ và đáng sợ. Cô bé cũng có ảo giác rùng rợn về một sinh vật đến hút máu Luna hằng đêm. Dường như căn bệnh của Luna cũng có liên quan đến phù thủy như trong câu chuyện cổ tích kia. Phải chăng gia đình họ có mối liên hệ gì đó đến lời nguyền Ba cá năm xưa? Hay chính bà ngoại Josefa là ác quỷ? Những bí ẩn ám ảnh này hứa hẹn sẽ khiến Lời nguyền tầm da thành bộ phim kinh dị hấp dẫn nhất dịp cuối năm nay.

Cô bé Nala 13 tuổi được cha mẹ gửi về quê ở cùng bà ngoại để tìm ra phương thuốc chữa căn bệnh bí ẩn của em gái. Tuy nhiên, họ vô tình phát hiện ra bí ẩn kinh hoàng của bà cùng một lời nguyền cổ đại ghê rợn chực chờ linh nghiệm.

Evil Eye - Lời nguyền tầm da có suất chiếu sớm cả thứ tư và thứ 5 ngày 2/11 và 3/11.2022 tại các rạp trên toàn quốc.

'Mười: Lời nguyền trở lại' hé lộ màn trục vong căng thẳng trước ngôi biệt thự cổ 'Mười: Lời nguyền trở lại' hé lộ màn trục vong căng thẳng trước ngôi biệt thự cổ

(TGĐA) - Gần ngày công chiếu, Mười: Lời nguyền trở lại của đạo diễn - ...

Khi thù hận hóa lời nguyền khủng khiếp Khi thù hận hóa lời nguyền khủng khiếp

(TGĐA) - Một cô gái trẻ xinh đẹp với khát khao yêu thương cháy bỏng, khát ...

Vũ Liên