Khán giả Hà Nội chào đón Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ XXI

(TGĐA) - 19h30 ngày 6/11/2019 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội, 87 Láng Hà đã diễn ra buổi lễ khai mạc Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ XXI.

khan gia ha noi chao don tuan phim chao mung lhp viet nam lan thu xxi Chiếu miễn phí các phim tham dự LHP Việt Nam lần thứ XXI tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
khan gia ha noi chao don tuan phim chao mung lhp viet nam lan thu xxi Hàng ngàn khán giả Hàn Quốc đón chào đoàn phim 'Bí mật của gió'

LHP Việt Nam là một trong những hoạt động văn hóa đặc biệt nhằm giới thiệu và quảng bá nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc thông qua các tác phẩm điện ảnh Việt Nam. Hoạt động Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 21 nằm trong khuôn khổ của LHP sẽ diễn ra tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 6 đến ngày 12/11/2019.

Tới tham dự buổi lễ khai mạc có ông Đỗ Quốc Việt - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh - Phó trưởng ban tổ chức Liên hoan phim, ông Nguyễn Danh Dương - Giám đốc Trung tâm chiếu phim quốc gia - Trưởng tiểu ban chiếu phim, giao lưu khán giả, ông Nguyễn Huy Hoàng - Phó Viện trưởng Viện phim Việt Nam cùng đại diện cơ quan ban ngành, các phóng viên báo chí, đài phát thanh truyền hình ở Trung ương và Hà Nội, cùng đông đảo khán giả yêu thích điện ảnh Thủ đô.

khan gia ha noi chao don tuan phim chao mung lhp viet nam lan thu xxi
Ông Đỗ Quốc Việt - Phó Cục trưởng Cục Điện Ảnh - Phó Trưởng ban tổ chức LHP lên phát biểu khai mạc
khan gia ha noi chao don tuan phim chao mung lhp viet nam lan thu xxi
Khán giả Hà Nội xem phim

Năm nay, bộ phim được lựa chọn để khai mạc Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ XXI là bộ phim Hạnh phúc của mẹ. Bộ phim là câu chuyện về bà mẹ đơn thân Tuệ (Cát Phượng) và cậu con trai Tim (Huy Khang) tại một vùng quê nghèo giáp biển. Vì chứng tự kỷ, Tim chẳng thể đến trường như bạn bè đồng trang lứa, mà chỉ thích theo dõi những chương trình vũ đạo trên sóng truyền hình.

khan gia ha noi chao don tuan phim chao mung lhp viet nam lan thu xxi

Sau khi bộ phim kết thúc, tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả đã minh chứng cho tính nhân văn của bộ phim và rộng ra là sự hưởng ứng dành cho Liên hoan phim của người dân Hà Nội. Vào những ngày này ở Thủ đô Hà Nội, tiết trời vào Thu mang đến những cơn gió se lạnh đầu mùa, nhưng không vì thời tiết mà khiến tình yêu với phim ảnh bị ngắt quãng, một vị khách mời tham dự buổi lễ khai mạc Tuần phim đã xúc động chia sẻ: "Tôi thấy bộ phim rất có ý nghĩa, nhất là đối với trẻ tự kỷ. Bởi vì trẻ tự kỷ cần có môi trường đầy yêu thương và nhận sẻ chia của cộng đồng, có vậy các con sẽ vượt qua được tất cả. Điều này nên được phổ biến rộng rãi để nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội. Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng đây là một căn bệnh, nó không phải là bệnh mà thực ra là một hội chứng rối loạn. Rất muốn bộ phim này được lan tỏa rộng rãi để mọi người biết cách chăm sóc trẻ em tự kỷ và để các con được hòa đồng với thế giới".

Khi được hỏi về ấn tượng đối với dàn diễn viên trong phim, vị khách mời đặc biệt chú ý đến vai diễn của diễn viên nhí Huy Khang trong vai bé Tim: "Tôi ấn tượng nhất là cậu bé (bé Huy Khang). Trong phim cậu bé cũng không biết rằng cậu mắc bệnh, vì mẹ cậu luôn kỳ vọng và đối xử với cậu như một đứa con hoàn toàn bình thường. Con rất đáng thương vì mắc bệnh này, nhưng may thay em được mọi người xung quanh quan tâm và yêu thương, chắc chắn sau này em sẽ vượt qua được tự ti của mình.

Tôi vẫn luôn mong đợi rằng LHP Việt Nam có những bộ phim hay hơn nữa và có ý nghĩa cho cuộc sống, mang lại những cảm xúc mới cho người xem. Hi vọng sẽ có nhiều bộ phim như thế này được sản xuất - những tác phẩm hướng đến giá trị nhân văn - để mọi người có trái tim biết thương cảm hơn với nhiều số phận trong xã hội" .

khan gia ha noi chao don tuan phim chao mung lhp viet nam lan thu xxi
Vị khán giả Hà Nội xem đến tận những hình ảnh cuối cùng của bộ phim mà vẫn xúc động, bồi hồi
khan gia ha noi chao don tuan phim chao mung lhp viet nam lan thu xxi Hiệp hội Xúc tiến Phát triển điện ảnh Việt Nam ra mắt quốc tế đầu tiên ở Busan
khan gia ha noi chao don tuan phim chao mung lhp viet nam lan thu xxi ‘Bắc Kim Thang’ gây sốt tại LHP Busan

Nguyệt Ánh, Thành Vũ