Khánh Vân: 'Mắt biếc là giấc mơ đẹp' 1

(TGĐA) - Cuối năm 2019, Điện ảnh Việt khép lại rực rỡ với bộ phim có tựa đề Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ. Sau khi phim công chiếu, thanh xuân của nhiều thế hệ fans Nguyễn Nhật Ánh bỗng “sống dậy”. Họ cảm thấy hạnh phúc bởi được tận mắt thấy chàng si tình, nàng mắt biếc trên màn ảnh rộng, nhưng chiếm spotlight nhiều nhất lại là cô nàng Khánh Vân – người thủ vai Trà Long, con gái của Hà Lan trong phim bởi vẻ đẹp ngây thơ, trong sáng cùng nụ cười tỏa nắng. Nhưng ít ai biết cô gái sinh năm 1995 ấy lại là một diễn viên tay ngang và trong thâm tâm không muốn trở thành người nổi tiếng. Cô ấy là Khánh Vân!    

khanh van mat biec la giac mo dep Biếc tận đáy lòng với MV nhạc phim cuối cùng từ 'Mắt biếc'
khanh van mat biec la giac mo dep 'Mắt biếc' vẫn khó có thể nâng tầm Victor Vũ

Lạc bước với điện ảnh

Khánh Vân tên đầy đủ là Đỗ Khánh Vân. Cô nổi tiếng sau khi loạt ảnh selfie của cô lan truyền trên các diễn đàn trai xinh gái đẹp. Do sở hữu má lúm đồng tiền sâu và có duyên, cô được dân mạng đặt cho biệt danh “hot girl má lúm”. Trước đó, Khánh Vân còn gây chú ý khi khoe ảnh dậy thì thành công trên trang cá nhân. Từ một cô bé răng thỏ, mắt một mí, cô đã “lột xác” thành cô gái có nụ cười tươi và đôi mắt to tròn dễ thương.

khanh van mat biec la giac mo dep
Khánh Vân sở hữu má lúm đồng tiền sâu và có duyên

Khánh Vân từng tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang của trường Quốc tế ADS International Design Art Center. Ngoài ra, cô còn có thế mạnh là biết chơi thể thao. Cô từng tham gia thi đấu và giành HCĐ và HCB bộ môn cầu lông. Trà Long của Mắt biếc nhớ lại thời mới xuống Sài Gòn học đại học, cô được các brand mời đi làm mẫu ảnh, mẫu lookbook, quay viral... để kiếm thêm thu nhập. Dần dần Khánh Vân “đi lạc" vào điện ảnh lúc nào không hay, cô tâm sự chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành diễn viên.

khanh van mat biec la giac mo dep

Nói về cơ duyên đến với Mắt biếc, cô nàng quê Đắc Lắk tâm sự ban đầu không có ý định đi casting. Vì cách đây hai năm Vân từng đi cast vài phim mà không đậu nên cô cho rằng bản thân không có duyên với nghệ thuật. Sau đó, nhận được sự động viên của bạn bè và cũng để muốn biết “mặt cua tai nheo” của đạo diễn ngoài đời ra sao nên Khánh Vân đã mạnh dạn đăng ký cast vai Trà Long. Do cũng vì đã quen với việc rớt hoài nên sau đó, Khánh Vân vô cùng ngạc nhiên và hạnh phúc khi Trà Long đã “độ” cô.

Mắt biếc là giấc mơ đẹp

Hot girl quê Đắc Lắk hạnh phúc nói Mắt biếc đến với cô như một cái duyên, cô thích dòng phim của đạo diễn Victor Vũ, thích truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và yêu Trà Long. Suốt hai tháng tham gia dự án, Khánh Vân đã cùng khóc cùng cười với Trà Long. Rồi khi chứng kiến thành quả của mình cùng cả ekip được khán giả yêu thích và bộ phim thành công ngoài mong đợi khiến cô vô cùng hạnh phúc, cô như vừa mơ xong một giấc mơ đẹp và càng cảm thấy yêu nghề hơn.

khanh van mat biec la giac mo dep

Khánh Vân cho biết sau khi phim được công chiếu, ba mẹ cô đã trở thành fans cứng của cô. Không chỉ đi khoe con gái khắp nơi mà bố mẹ Khánh Vân còn ra rạp đến 4 – 5 lần để thưởng thức bộ phim, đến nỗi thuộc làu làu lời thoại.

khanh van mat biec la giac mo dep

Tuy nhiên, dù được khán giả yêu thương, ba mẹ tự hào Khánh Vân lại quyết định từ chối những dự án điện ảnh mới sau Mắt biếc. Hành động này của Vân khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu, bởi không phải ai cũng được may mắn như thế. Nhưng Khánh Vân tâm sự cô chưa xác định bản thân mình có thực sự hợp với nghệ thuật không hay. Việc trở thành người của công chúng không phải ước muốn trong lúc này của Vân và cô không thể chịu được áp lực của dư luận. Vì thế Vân muốn được là “người lạ mà quen” của Điện ảnh Việt.

“Nếu là Ngạn, tôi sẽ yêu Trà Long!”

Trong phim Trà Long vào vai con gái của Hà Lan, cô thầm thương chú Ngạn – bạn của mẹ. Dù cô đã mạnh dạn tỏ tình nhưng rốt cuộc người mà cô thương đã quyết định rời xa cô mãi mãi. Kết thúc của bộ phim khiến nhiều khán giả hụt hẫng và tỏ ra tiếc nuối, họ mong muốn Mắt biếc có phần 2 để “đẩy thuyền” cho Ngạn và Trà Long bởi cả hai quá xứng đôi. Đồng quan điểm với khán giả, Khánh Vân cho rằng nếu là Ngạn, cô sẽ chọn Trà Long. Trà Long trong sáng, tinh nghịch, ngây thơ đến mức đáng yêu, độc, “biết cầm lên thì biết đặt xuống”, vô cùng sâu sắc.

khanh van mat biec la giac mo dep
"Nếu là Ngan, tôi sẽ yêu Trà Long", Khánh Vân nói

Không ngại đại gia

Xinh đẹp, cá tính và sở hữu nụ cười “chết người” nhưng đến giờ Khánh Vân vẫn chưa tìm được “người thương”. Tiêu chí bạn trai của Vân khiến người đối diện phải “bật ngửa” bởi câu nói hùng hồn: “đó là người không hoạt động nghệ thuật, không phải là người của công chúng”. Vân hé lộ người khiến cô “say nắng” ngay lần đầu gặp gỡ sẽ là một người đàn ông trưởng thành, chững chạc và có một chút hài hước.

Khi được hỏi về chuyện có thích yêu đại gia, Khánh Vân thẳng thắn bày tỏ quan điểm, cô nghĩ đàn ông cũng có người này người kia, không nhất thiết cứ đại gia thì sẽ mang nhiều ý nghĩa tiêu cực và những cô gái yêu đại gia đều là người mê tiền.

khanh van mat biec la giac mo dep

Với Vân, đại gia là những người đàn ông giàu có, thông minh, giỏi giang và thành đạt. Họ có kinh tế dư dả để lo lắng và chăm sóc cho cuộc sống của mình thương. Gia đình đủ đầy, hạnh phúc và có được một người yêu mình chân thành, không vụ lợi, đối với phụ nữ mà nói đó là cả một kho báu. Thật không ngờ, với một cô gái 25 tuổi như Vân đã suy nghĩ sâu sắc được đến vậy!

Vân chia sẻ những người thành công trên bất kì lĩnh vực nào cũng vô cùng thông minh và bản lĩnh nên khi được họ chú ý đến tức là mình có giá trí, “gió tầng nào sẽ gặp mây tầng đó”. Vì thế, mỗi ngày Khánh Vân luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng làm việc thật tốt, và nếu trong tương lai có một người nào đó là “đại gia” đến ngỏ lời với một tình yêu chân thành cô sẽ không ngại mà nắm tay người đó. “Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”, Vân nói.

khanh van mat biec la giac mo dep

Vân đặc biệt, có lẽ chính cá tính của cô nàng là sức hút để những ai đã yêu mến Khánh Vân lại càng trân trọng cô hơn. Chúc cho Khánh Vân thành công và hạnh phúc với lựa chọn của mình!

“Trong tương lai, nếu có duyên một lần nữa với điện ảnh, Vân muốn được hóa thân vào một vai diễn “hack não” một chút. Vân thích làm một con ma xinh đẹp hoặc vai phản diện cực ác (cười lớn)”, nữ diễn viên Khánh Vân chia sẻ.
khanh van mat biec la giac mo dep Biếc tận đáy lòng với MV nhạc phim cuối cùng từ 'Mắt biếc'
khanh van mat biec la giac mo dep Mang tiếng sở khanh nhưng Dũng (Trần Phong) của 'Mắt biếc' không hề đáng ghét

Hà Thu