'Khoảnh khắc cuộc đời': Cuộc chiến giành giật sự sống 'Covid-19' của nhà báo Lữ Đắc Long

(TGĐA) - Khoảnh khắc cuộc đời - một talkshow truyền tải thông điệp ý nghĩa cuộc sống thông qua các câu chuyện khác nhau về những hoàn cảnh, những khoảnh khắc đáng nhớ, được kể lại bởi chính nhân vật của câu chuyện. Đặc biệt trong những tập phát sóng đặc biệt thời Covid-19 là những câu chuyện thực tế đầy cảm động, mang năng lượng truyền cảm hứng đến khán giả.

Diễn viên, nhà báo Lữ Đắc Long: Tôi được sống là nhờ nghệ sĩ và bác sĩ! Diễn viên, nhà báo Lữ Đắc Long: Tôi được sống là nhờ nghệ sĩ và bác sĩ!
Nhà báo Lữ Đắc Long: Nghề báo giúp tôi tự tin hơn, cho tôi bay bổng khắp nơi để có cái nhìn lớn hơn! Nhà báo Lữ Đắc Long: Nghề báo giúp tôi tự tin hơn, cho tôi bay bổng khắp nơi để có cái nhìn lớn hơn!

Xuất hiện ở tập 419 của chương trình Khoảnh khắc cuộc đời, nhà báo Lữ Đắc Long đã có những chia sẻ về cuộc chiến “tử thần” với căn bệnh Covid-19 quái ác.

'Khoảnh khắc cuộc đời': Cuộc chiến giành giật sự sống 'Covid-19' của nhà báo Lữ Đắc Long

Với anh chỉ cảm ơn các y bác sĩ là chưa đủ!

Vừa trở về từ “cõi chết” mặc dù còn rất mệt, phải dưỡng bệnh tại nhà, nhưng nhà báo Lữ Đắc Long vẫn quyết định dành thời gian quý báu trò truyện cùng NSƯT Vũ Thành Vinh trong chương trình Khoảnh khắc cuộc đời, với mong muốn mọi người cần cảnh giác cao độ với Covid-19.

Là một cascadeur nhiều lần “vào sinh, ra tử” với sức khỏe của một võ sư, nhưng nhiều anh đã định “ bỏ cuộc” trong cuộc chiến với Covid-19.

“Tôi chiến đấu với con Covid tổng cộng 43 ngày. Đúng như vậy, tôi đã chiến đấu 43 ngày dài với con virus Covid-19, nhưng tôi không chiến thắng nó mà là ekip rất nhiều bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã chiến thắng nó, một chiến thắng ngoạn mục trong chính cơ thể của tôi. Con virus Covid-19 rất đáng sợ, nó làm cho cơ thể tôi gần như đã chết trong đau đớn và tuyệt vọng, lúc đó dù bất kể là ai, giàu hay nghèo, trẻ hay già, có muốn sống tiếp đến dường nào thì cũng phải bất lực trước nó. Với tôi thì con virus này rất mạnh và ác độc...” - Lữ Đắc Long chia sẻ.

'Khoảnh khắc cuộc đời': Cuộc chiến giành giật sự sống 'Covid-19' của nhà báo Lữ Đắc Long

Cùng được các y bác sĩ cứu sống ngay tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cả hai (NSƯT Vũ Thành Vinh và Lữ Đắc Long) đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện cảm động, đầy tình người.

Với những bệnh nhân nặng, thì họ gần như vô thức, ekip bác sĩ - điều dưỡng - y tá sẽ phải chăm sóc và theo dõi sát sao diễn tiến bệnh theo từng giây, có những khoảnh khắc chỉ vài giây không can thiệp kịp sẽ… tắt thở.

Đừng nghĩ việc cứu sống đơn giản chỉ là việc tiêm thuốc hay truyền nước, mà thực tế các bác sĩ phải sử dụng những biện pháp y khoa vô cùng phức tạp, đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối, và hơn hết là họ phải dùng tất cả tâm sức mới có thể chiến thắng trong mỗi cuộc chiến sinh tử.

Cụ thể hơn, đối với nhà báo Lữ Đắc Long thì sự sống của bệnh nhân do ekip các bác sĩ phải giành giật mới có được. Anh là người bệnh nặng nhất và cũng là người về nhà cuối cùng. Nhưng tất cả đã qua, bây giờ cả gia đình đều mang ơn những y bác sĩ đã cho họ được đoàn tụ, cuộc đoàn tụ trong nước mắt hạnh phúc.

Các bác sĩ từ chối lời cảm ơn

Nhà báo Lữ Đắc Long đã có những chia sẻ hài hước: “Họ cứu mình, mình cảm ơn nhưng họ không thèm nhận, họ đuổi mình về nhanh để nhường giường bệnh cho người khác…”. Đây cũng là điều khiến anh trăn trở và cảm nhận anh phải làm thêm nhiều hơn những việc đẹp đời để cảm ơn sự sống quý giá này. Anh quyết định dùng số tiền các bạn bè nghệ sĩ đã góp cho mình chữa bệnh, phần còn dư hơn trăm triệu này sẽ chia sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là nghệ sĩ đang cần trong dịch bệnh.

'Khoảnh khắc cuộc đời': Cuộc chiến giành giật sự sống 'Covid-19' của nhà báo Lữ Đắc Long

NSƯT Vũ Thành Vinh cũng đã ngỏ lời xin được góp thêm 30 triệu đồng để chung tay cùng nhà báo Lữ Đắc Long trong việc thiện nguyện này. Host Vũ Thành Vinh đã nhắn nhủ: “Covid có thể lấy đi của chúng ta rất nhiều thứ quý giá… nhưng chúng không thể lấy đi được ‘tình yêu thương’ của chúng ta!”.

Tiếp nối tập phát sóng đặc biệt của Khoảnh khắc cuộc đời, tập tiếp theo sẽ là câu chuyện của ca sĩ Lan Vy, sẽ được phát sóng vào lúc 22h45 thứ sáu ngày 13/8/2021 trên kênh HTV9.

Tập 419 Khoảnh khắc cuộc đời - Lữ Đắc Long và cuộc chiến "tử thần" với căn bệnh Covid-19:

Diễn viên, nhà báo Lữ Đắc Long: Tôi được sống là nhờ nghệ sĩ và bác sĩ! Diễn viên, nhà báo Lữ Đắc Long: Tôi được sống là nhờ nghệ sĩ và bác sĩ!

(TGĐA) - 22 ngày ẩn bệnh với 3 lần âm tính, cứ ngỡ mình là ...

Hành trình vượt biến cố cuộc sống và quay trở lại showbiz của Bùi Duy Ngọc Hành trình vượt biến cố cuộc sống và quay trở lại showbiz của Bùi Duy Ngọc

(TGĐA) - Bùi Duy Ngọc là khách mời tiếp theo của Khoảnh khắc cuộc đời. ...

Mi Ty